174-2020 - page 3

3
Tiêu điểm
Thời sự -
ThứHai 3-8-2020
Trongnhữngngàyghi nhận thực tế ởđây, PVbáo
Pháp
LuậtTP.HCM
đãphát hiệnvì sao cóhiện tượng lạnêu
trên:Nhàxephải “muađường” theo chuyến, theo tháng.
bạtmạng vàogiờ cấm
Điểm đen tai nạn
giao thông
Theo báo cáo sáu tháng
đầu năm 2020 của Sở GTVT,
tại TP.HCM đang tồn tại bảy
điểm đen tai nạn giao thông.
Trong đó có đường Nguyễn
Duy Trinh, quận 9.
Sáu điểm đen còn lại gồm:
235 NguyễnVăn Cừ; đườngVõ
Văn Kiệt (đoạn từ đườngYersin
đến đường Nguyễn Thái Học,
quận 1), nút giao thông Mỹ
Thủy (quận 2), cầu Nguyễn Tri
Phương (quận 5), cầu Sài Gòn
(quận Bình Thạnh), vòng xoay
An Sương (quận 12 và huyện
Hóc Môn).
Nhiềubiệnpháp xóađiểmđen
tai nạn cònnằmtrêngiấy
Việc mở rộng, nâng cấp đường chỉ là trên giấy, còn những biện pháp
trước mắt thì chưa được thực thi.
Chiều 14-1-2019, anh Lưu TấnQ. (26 tuổi, quê LongAn) chạy xemáy trên đường
NguyễnDuy Trinh bị xe container 51C-981.01 đi cùng chiều gây tai nạn, tử vong.
Ảnh: N.TÂN
tổng trọng lượng vượt quá 5
tấn và cách đó vài chục mét
cũng có biển báo hạn chế tốc
độ (40 km/giờ) nhưng tài xế
vẫn cho xe đi qua với tốc độ
khoảng 50 km/giờ.
Đến đường Nguyễn Xiển,
mặc dù tại đây tiếp tục có
biển báo cấm ô tô tải có tổng
trọng lượng vượt quá 5 tấn
nhưng chiếc xe này vẫn đi
vào, lưu thông về hướng cầu
Đồng Nai.
Đến hẻm rẽ vào bãi cát
Xe ben 51D-
499.91 chạy
trên đường
Nguyễn Xiển
vượt xe tải, ép
xemáy chạy
ở làn đường
ngược lại vô
tận lề.
Ảnh:
TỰSANG
Trần Việt, xe này tấp vào
và được máy xúc múc từng
gầu cát lên xe. Khoảng 15
phút, cát đầy, xe này được
phủ bạt rời bãi cát đi về kho
đá hoa cương theo lộ trình
các cung đường cấmNguyễn
Xiển - Nguyễn Duy Trinh.
Tươngtự,xeben51D-499.91
chở đầy cát chạy trên đường
Nguyễn Xiển với tốc độ cao,
qua nhiều biển báo cấm, liên
tục bóp còi, ép xe máy chạy
cùng chiều và hướng ngược
lại vào sát lề... Sau đó, chiếc
xe này vào đường vô cảng
Phú Hữu rồi rẽ vô hẻm vào
kho đá hoa cương.
Theo xác minh của chúng
tôi, đoàn xe đi vào đường cấm
chủ yếu là của Công tyTNHH
Thươngmại Vận tải TrầnViệt
và một số công ty vận tải, xây
dựng khác.
Thực trạng ô tô tải, xe ben...
chạy vào giờ cấmdiễn ra giữa
thanh thiên bạch nhật và báo
chí, người dân liên tục phản
ánh nhưng không hề giảm.
Trong những ngày có mặt
tại đây, chúng tôi ghi nhận
có hiện tượng bảo kê của lực
lượng chức năng.
(Kỳ sau:
“Cò” kết nối
để thỏa thuận “mua đường”)
Hai xe gặp nhau chiếmhết toàn bộ hai phần đườngNguyễnDuy Trinh.
Ảnh: TỰSANG
Dự án nâng cấp, mở rộng đường
Nguyễn Duy Trinh còn trên giấy không
những khiến người dân lo lắng về nguy
cơ xảy ra tai nạn mà còn ảnh hưởng đến
sự phát triển của khu phía đông TP.
Đặc biệt, tình trạng ùn tắc xe trên
tuyến đường này đã làm ảnh hưởng
dây chuyền đến việc lưu thông của các
phương tiện trên đường vành đai 2 ra
vào cảng Cát Lái, xa lộ Hà Nội phía
quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu
Phú Mỹ về quận 7.
Đây cũng là nút thắt giao thông khiến
cánh tài xế cũng như người điều khiển
xe hai bánh lưu thông vào giờ cao điểm
phải nhích từng chút một.
Theo phê duyệt của UBND TP.HCM
vào cuối năm 2019, dự án nâng cấp, mở
rộng đường Nguyễn Duy Trinh có quy
mô lên 30 m, từ vòng xoay vành đai 2
đến đường 990 dài 1,6 km.
Với phê duyệt này, tuyến đường sẽ
có bốn làn ô tô và hai làn xe máy lưu
thông đảm bảo thuận tiện, an toàn.
Tổng mức đầu tư dự án là 832,2 tỉ
đồng, thực hiện bằng vốn ngân sách TP
nhưng đến nay dự án vẫn chưa được
thực hiện.
TP.HCM cũng quan tâm đặc biệt việc
xóa điểm đen về tai nạn giao thông tại
tuyến đường này trong năm 2020.
Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện đơn vị
đã đề ra nhiều giải pháp yêu cầu nhiều
đơn vị liên quan phối hợp thực hiện,
trong đó đặc biệt lưu ý đến việc xử lý
xe đi vào đường cấm, giờ cấm.
Sở GTVT giao cho Trung tâm Quản
lý hạ tầng giao thông đường bộ rà soát,
bổ sung kịp thời hệ thống báo hiệu giao
thông đường bộ trên đoạn đường này,
duy tu và sửa chữa mặt đường.
Đồng thời tiếp tục rà soát, lắp mô
giảm tốc và theo dõi, đôn đốc, báo cáo
về Sở GTVT kết quả triển khai, thực
hiện giải pháp xử lý điểm đen của các
đơn vị liên quan.
Riêng Trung tâm Quản lý điều hành
giao thông đường bộ phải thực hiện
tăng cường giám sát thông qua hệ thống
camera, cung cấp hình ảnh, video các
trường hợp vi phạm cho đơn vị có chức
năng xử lý các hành vi vi phạm. Đặc
biệt là tình trạng lưu thông vào giờ
cấm, đường cấm.
Thanh tra Sở GTVT phải phối hợp
với lực lượng CSGT để rà soát tải
trọng, xử lý nghiêm các trường hợp xe
chở quá tải trọng cho phép.
Sở GTVT cũng đề nghị Công an
quận 9 tập trung xử lý các vi phạm về
lưu thông không đúng phần đường, làn
đường quy định. Không tuân thủ đèn
tín hiệu giao thông, dừng đỗ xe không
đúng quy định.
Đề nghị Ban quản lý Đầu tư xây dựng
các công trình giao thông phối hợp với
các đơn vị đẩy nhanh tiến độ dự án mở
rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên mặt
cắt ngang 30 m theo quy định.
Nghiên cứu đề xuất đầu tư xây dựng
tuyến đường nối từ Võ Chí Công đến
đường Nguyễn Thị Tư (song song với
đường Nguyễn Duy Trinh đã có
quy hoạch).
Xe từ cảng PhúHữu rẽ ra đườngNguyễnDuy Trinh (quận 9, TP.HCM)
vào giờ cấm. Ảnh: TỰSANG
1,2 4,5,6,7,8,9,10,11,12,13,...16
Powered by FlippingBook