9 kinhtedothi@phapluattp.vn căng dây, đặt biển báo thi công. Một điểm mới đáng chú ý là trong thời gian tới, làn rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, hướng vào trung tâm TP sẽ được mở, giúp phát huy tối đa hiệu quả tuyến đường nối trọng điểm vừa được đưa vào khai thác. Một công nhân tại hiện trường cho biết sắp tới xe máy sẽ được rẽ trái từ giao lộ Cộng Hòa - C12 vào đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, hiện đơn vị này đang thi công điều chỉnh nhiều hạng mục, dự kiến hoàn thành cuối tháng này. Mục tiêu là hoàn thành trong tháng 6 Bên cạnh đó, tại giao lộ 18E - Phan Thúc Duyện đã hoàn thành việc điều chỉnh giao thông theo hướng tách biệt ba luồng xe lưu thông. Cụ thể, các phương tiện từ cầu vượt xuống có thể rẽ trái liên tục NHƯ NGỌC Ngày 24-6, theo ghi nhận của PV, các hạng mục hạ tầng giao thông kết nối khu vực nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang được khẩn trương thi công, mở rộng và điều chỉnh tổ chức giao thông. Mục tiêu của công tác này là nhằm giảm ùn tắc, tăng khả năng lưu thông ở cửa ngõ sân bay - khu vực vốn thường xuyên quá tải. Tạo thêm không gian lưu thông Cụ thể, trên đường Cộng Hòa, đoạn từ nút giao Trường Chinh đến giao lộ Cộng Hòa - C12, khoảng 200 m dải phân cách cứng và bồn hoa đã được tháo dỡ. Thay vào đó, phần diện tích này đã được trải nhựa hoàn chỉnh, góp phần mở rộng mặt đường, tạo thêm không gian lưu thông. Đồng thời, các đơn vị thi công đang khẩn trương lắp đặt dải phân cách mới, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông và điều chỉnh hình học nút giao Cộng Hòa - Trường Chinh, tăng khả năng thoát xe tại điểm nóng thường xuyên ùn ứ. Các hạng mục này đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện và được Giao lộ Cộng Hòa - C12 đang được điều chỉnh tổ chức giao thông. Ảnh: NN vào Phan Thúc Duyện hoặc đi thẳng vào 18E. Xe trên đường 18E chỉ được phép rẽ phải vào Phan Thúc Duyện. Muốn đi lên cầu vượt hoặc vào T3 phải vòng lại trên đường Phan Thúc Duyện; xe từ đường Phan Thúc Duyện lưu thông thuận lợi lên cầu vượt hoặc vào nhà ga T3 mà không bị giao cắt với dòng xe từ đường 18E. Một số bất cập khác vẫn trong quá trình điều chỉnh. Theo đó, tiểu đảo dưới chân cầu vượt đang được điều chỉnh, song nhiều phương tiện vẫn lúng túng, đi nhầm vào đường cấm hoặc rẽ sai quy định. Anh Nguyễn Vũ Thoại, một người dân tại khu vực, chia sẻ: “Việc điều chỉnh tổ chức giao thông là hợp lý nhưng cần lắp thêm biển chỉ dẫn rõ ràng, vì nhiều người vẫn còn lúng túng khi lưu thông tại giao lộ 18E - Phan Thúc Duyện. Bên cạnh đó, giao lộ Cộng Hòa - C12 sắp tới sẽ chỉ cho phép xe máy rẽ trái vào đường nối, trong khi ô tô muốn rẽ vẫn phải đi vòng, quay đầu tại giao lộ Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý”. Liên quan đến các bất cập trên, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, phối hợp đồng bộ các phương án, mục tiêu là hoàn thành trong tháng 6 để sớm đưa toàn bộ hạ tầng vào vận hành, phục vụ người dân và giảm áp lực giao thông tại khu vực nóng nhất TP hiện nay.• Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, phối hợp đồng bộ các phương án, mục tiêu là hoàn thành trong tháng 6 để sớm đưa toàn bộ hạ tầng vào vận hành. Ngày 24-6, HĐND tỉnh Bình Thuận (HĐND) khóa XI đã khai mạc kỳ họp thứ 35 (chuyên đề). Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh cho biết tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét, quyết định về phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2024 và quyết định 14 nội dung quan trọng khác do UBND tỉnh trình thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh. Trong đó, kỳ họp sẽ cho ý kiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư đường từ ngã tư Lê Duẩn - Trường Chinh đến nút giao cao tốc Bắc - Nam và quỹ đất hai bên đường. Hiện nay cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được đưa vào khai thác, sử dụng; việc lưu thông từ TP.HCM vào trung tâm Phan Thiết phải thông qua Quốc lộ (QL) 1 - Mỹ Thạnh (dài khoảng 2,6 km, mặt đường bốn làn xe cơ giới, xe máy lưu thông chung). Sau đó tiếp tục lưu thông theo QL1 (khoảng 13 km) để vào trung tâm Phan Thiết. Từ khi đưa vào khai thác tuyến cao tốc này thì tại nút giao Ba Bàu và nút giao với QL1 thường xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, nhất là các ngày cuối tuần và dịp lễ, Tết nên với khoảng cách chưa tới 16 km nhưng thời gian lưu thông khoảng 30 phút (chưa kể thời gian xảy ra tình trạng kẹt xe). Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hướng lưu thông từ tỉnh Ninh Thuận vào trung tâm Phan Thiết phải thông qua nút giao với QL28 nhưng hiện nay QL28 có quy mô nhỏ hẹp (hai làn xe cơ giới, xe máy lưu thông chung với làn xe cơ giới) với chiều dài khoảng 20 km, thời gian di chuyển hơn 30 phút, thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. Để kết nối và rút ngắn thời gian di chuyển từ các tuyến đường giao thông quan trọng như đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nhà ga đường sắt tốc độ cao, đường tránh qua Phan Thiết (đường vành đai 2), đường Trường Chinh, bến xe tỉnh trong tương lai vào trung tâm Phan Thiết và ngược lại. Đồng thời, mở rộng không gian đô thị TP Phan Thiết, thúc đẩy phát triển du lịch để đưa Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch biển mang tầm quốc gia, đến năm 2030 đưa Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 4.712 tỉ đồng, thời gian thực hiện năm năm, từ năm 2026 đến 2030. Quy mô đầu tư chiều dài khoảng 12,5 km (bao gồm nút giao cầu vượt cao tốc Bắc - Nam và các đường nhánh ra vào cao tốc); theo đó, đoạn tuyến đi qua TP Phan Thiết (dài khoảng 1 km) và xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc (dài khoảng 11,5 km). PHƯƠNG NAM - VÕ TÙNG Điều chỉnh lại các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM đang gấp rút điều chỉnh và hoàn thiện các phương án xử lý tình trạng bất cập xung quanh nhà ga T3 nhằm giảm ùn ứ và tăng khả năng kết nối cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Xem xét thông qua dự án kết nối Phan Thiết với cao tốc Bắc - Nam Ông Nguyễn Hoài Anh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, tại kỳ họp. Ảnh: PN Theo kế hoạch trước đó của Sở Xây dựng TP.HCM, có 14 cổng ra dành cho ô tô tại nhà ga T3. Tại khu vực nhà để xe hai bánh, sẽ mở thêm dải phân cách để xe từ đường Trường Chinh có thể trực tiếp lưu thông vào. Hiện tại, lối vào ga T3 được tổ chức một chiều với sáu làn ô tô. Trong thời gian tới, lối vào ga T3 sẽ điều chỉnh cho phép lưu thông hai chiều. Cụ thể: Năm làn bên phải dành cho xe từ cầu vượt vào ga T3; một làn bên trái dành riêng cho xe hai bánh (cấm ô tô) lưu thông chiều ngược lại, từ ga T3 về cầu vượt. Ở đoạn dưới cầu vượt giữa trụ T6 và T7 sẽ mở dải phân cách để phương tiện có thể quay đầu về đường Phan Thúc Duyện; lắp thêm dải phân cách ngăn phương tiện đi thẳng cắt ngang lối ra ga T3. Tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn (trên hầm chui hướng từ Thăng Long) sẽ được lắp đặt dải phân cách mới, tạo làn quay đầu bên trái cho ô tô con, xe tải dưới 3,5 tấn, xe khách dưới 25 chỗ và xe máy. Tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Thăng Long, hàng rào kéo di động sẽ được lắp đặt, giúp đóng/mở linh hoạt theo tình hình thực tế. Tại giao lộ Cộng Hòa - 18E, đèn tín hiệu rẽ phải liên tục đã được lắp đặt cùng hệ thống vạch sơn phân làn. Trạm xe buýt trên đường Cộng Hòa (gần giao lộ) cũng đã được di dời nhằm giảm xung đột dòng xe... Lối vào ga T3 sẽ điều chỉnh cho phép lưu thông hai chiều
RkJQdWJsaXNoZXIy Mjg2ODExMg==