154-2025

8 Đô thị - Thứ Sáu 11-7-2025 dùng và chiến lược tiếp cận thị trường. Đại diện doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng 30% doanh thu và lượt khách trong hai quý cuối năm. Để đạt được những mục tiêu đề ra, doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như đa dạng hóa sản phẩm, tăng liên kết thị trường, quảng bá thương hiệu qua các sự kiện quốc tế và ứng dụng công nghệ vào vận hành. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết TP đang tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng kết hợp nền tảng số 3D/360o đa ngôn ngữ. Bên cạnh chuỗi lễ hội lớn như Lễ hội sông nước, Hò Dô... TP.HCM cũng phát triển du lịch đêm với hoạt động tham quan bảo tàng về đêm, biểu diễn nghệ thuật công cộng và chương trình giải trí kéo dài đến khuya. Theo định hướng mới, ngành du lịch TP.HCM xác định Hà Nội, Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL là THU TRINH Ngành du lịch và hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối năm 2025 với quyết tâm bứt phá, mở rộng thị trường và đón đầu xu hướng dịch chuyển toàn cầu. Đây là thời điểm then chốt để về đích doanh thu, lượng khách quốc tế và nội địa. Thời điểm then chốt để du lịch bứt phá Ở lĩnh vực du lịch, nhiều doanh nghiệp lớn như Saigontourist Group, Vietluxtour, TST Tourist, Vietravel… đã công bố kế hoạch tăng trưởng mạnh trong mùa cao điểm. Riêng Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2,3 triệu lượt khách, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2024, với doanh thu kỳ vọng đạt 18.800 tỉ đồng, đóng góp ngân sách gần 4.000 tỉ đồng. Vietluxtour lên kế hoạch tung ra hơn 60 sản phẩm tour mới mang dấu ấn lịch sử - văn hóa, kỳ vọng tăng trưởng doanh thu và lượng khách 30% trong sáu tháng cuối năm. Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, chia sẻ giai đoạn sáu tháng cuối năm 2025 sẽ là thời điểm then chốt để công ty tăng tốc và bứt phá. Đây là giai đoạn mà du lịch thường sôi động nhất với nhiều lễ hội và sự kiện lớn. Trong khi đó, Công ty Lữ hành Vietluxtour đang chuẩn bị ra mắt bộ sản phẩm du lịch mới mang dấu ấn lịch sử - văn hóa Việt Nam, phản ánh sự thích nghi nhanh với các thay đổi về địa lý hành chính, hành vi tiêu Bali, Kuala Lumpur và Hong Kong. Hai tuyến bay mới đến Milan (Ý) và Copenhagen (Đan Mạch) sẽ lần lượt đi vào khai thác trong tháng 7 và tháng 12 năm nay, góp phần gia tăng sự hiện diện của hàng không Việt trên bản đồ hàng không toàn cầu. Trong khi đó, Vietjet cũng không ngừng mở rộng thị phần quốc tế. Ngay từ đầu năm, hãng hàng không Vietjet đã ghi dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển với việc thực hiện chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đến Mỹ. Vietjet cũng vừa công bố hợp tác với hãng hàng không Qazaq Air để thành lập liên doanh “Vietjet Qazaqstan”, mở rộng hiện diện tại thị trường Kazakhstan. Đồng thời, hãng tiếp tục phát triển mạng bay đến các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Úc và mở thêm nhiều điểm đến mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân và du khách. Không dừng lại ở đó, Vietjet còn đặt mục tiêu vươn xa hơn tới châu Âu trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế không chỉ khởi hành từ hai trung tâm lớn là TP.HCM và Hà Nội, mà còn được đẩy mạnh từ các điểm du lịch nổi bật như Đà Nẵng, Phú Quốc… góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.• những thị trường nội địa trọng điểm, nơi có nhóm khách hàng có mức chi tiêu cao và nhu cầu trải nghiệm đặc thù. Với quốc tế, ưu tiên tập trung vào các thị trường có đường bay thẳng, miễn thị thực và mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Đông. Theo báo cáo du lịch toàn cầu 2025 của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Việt Nam được xếp vào top 5 điểm đến phục hồi nhanh nhất Đông Nam Á, cùng với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia. Hàng không tăng tốc, mở rộng kết nối quốc tế Bám sát đà phục hồi của du lịch, ngành hàng không cũng đang tăng tốc mạnh mẽ. Theo Cục Hàng không Việt Nam, sáu tháng đầu năm 2025, các hãng bay trong nước đã vận chuyển 28 triệu lượt hành khách, gồm 9,6 triệu khách quốc tế và 18,4 triệu khách nội địa. Nhằm tối ưu hóa doanh thu và kết nối giao thương - du lịch, các hãng hàng không đang đẩy mạnh khai thác thị trường quốc tế, mở thêm nhiều đường bay mới đến các địa phương giàu tiềm năng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Đà Lạt… Vietnam Airlines hiện đang hoàn thiện kế hoạch đầu tư 50 máy bay thân hẹp thế hệ mới với tổng vốn lên tới hơn 92.000 tỉ đồng, triển khai từ năm 2030 đến 2035. Dự án hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải carbon và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tính đến giữa năm, Vietnam Airlines đã mở năm đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan. Đồng thời khôi phục hoạt động khai thác trên bốn tuyến bay chiến lược gồm Moscow, Ngày 10-7, Bộ NN&MT có văn bản gửi 29 tỉnh, TP có đê yêu cầu đảm bảo an toàn hệ thống đê điều trong mùa mưa lũ năm 2025. Theo Bộ NN&MT, thời gian vừa qua, trên cả nước thiên tai xảy ra cực đoan, dị thường, trái quy luật. Hệ thống đê điều đã gặp nhiều sự cố nguy hiểm, gây mất an toàn chống lũ của đê. Đơn cử như cống tiêu tự chảy Văn Thai trên tuyến đê hữu Thái Bình bị hỏng khớp nối, lún thân cống phải tiến hành chặn dòng để xử lý; hay sự cố tại bể hút trạm bơm Cẩm Bào trên tuyến đê hữu Cầu, tỉnh Bắc Ninh... Bộ NN&MT cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Công văn số 65 ngày 13-6 và chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị 19 ngày 19-6, để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, bộ đề nghị UBND các tỉnh, TP khẩn trương chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công trình đê điều, phương án hộ đê trên địa bàn. Cùng với đó, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị để chủ động triển khai khi có sự cố, tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong đó, đặc biệt lưu ý phân công, phân cấp, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân để chuẩn bị và triển khai thực hiện, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, không để xảy ra gián đoạn trong quá trình sắp xếp, tổ chức chính quyền địa phương hai cấp và sắp xếp, tổ chức lại Sở NN&MT ở các tỉnh, TP sau khi sáp nhập. Bộ cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục những sự cố, hư hỏng của công trình đê điều trên địa bàn theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Văn bản số 5183 ngày 11-6. Các địa phương cũng được yêu cầu báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về bộ trước ngày 25-7 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. AN HIỀN Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu năm 2025 đạt 15-16 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: TT Theo báo cáo du lịch toàn cầu 2025 của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Việt Nam được xếp vào top 5 điểm đến phục hồi nhanh nhất Đông Nam Á, cùng với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia. Nhộn nhịp mở đường bay, tour mới trong mùa du lịch Với đà phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm, ngành du lịch và hàng không Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút từ tháng 7 đến tháng 12-2025. Thiên tai cực đoan, Bộ NN&MT yêu cầu 29 tỉnh, thành rà soát hệ thống đê điều Với bức tranh phục hồi, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu năm 2025 đạt 15-16 triệu lượt khách quốc tế và trên 100 triệu lượt khách nội địa. Để hiện thực hóa mục tiêu này, giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 12 được xem là “cơ hội vàng”để toàn ngành đồng loạt tăng tốc, về đích ngoạn mục trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Tiêu điểm Sáu tháng đầu năm đã đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế Trong sáu tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024. Đà phục hồi nhanh chóng này được thúc đẩy nhờ các chính sách miễn thị thực, thị thực điện tử linh hoạt và chương trình xúc tiến du lịch mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu và Ấn Độ. Đặc biệt, thời gian qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ VH-TT&DL đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài tại châu Âu (Đức, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Cộng hòa Czech); xúc tiến du lịch điện ảnh tại LHP Cannes, Pháp; quảng bá du lịch Việt Nam tại hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin ở Đức, Travex ở Malaysia; tăng cường truyền thông du lịch trên các nền tảng số... Tất cả chương trình trên đã giúp tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Du khách làm thủ tục check in trước khi lên chuyến bay thẳng Hà Nội - Milan (Ý) vào đầu tháng 7. Ảnh: Vietnam Airlines

RkJQdWJsaXNoZXIy Mjg2ODExMg==