BaoXuanPhapluat-2025

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” Tại Lễ tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024, Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” vì những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng cho những cộng đồng cần giúp đỡ tại Việt Nam. PHƯỢNG CÁT Ngày 16-10-2024, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” tại Lễ tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 bởi Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp đáng kể của Herbalife Việt Nam giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình dài hạn Casa Herbalife Việt Nam của công ty. Đây là lần đầu tiên Herbalife Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này. Lễ tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp với nỗ lực bền bỉ trên suốt hành trình phát triể n các giá trị của thực phẩm cho cộng đồng, cho xã hội tạ i Việ t Nam. Giải thưởng gồm ba hạng mục chính: Hạng mục giải thưởng Doanh nghiệ p phát triể n bề n vữ ng tiêu biể u, hạng mục giải thưởng Doanh nghiệ p đổ i mớ i sáng tạ o tiêu biể u, hạng mục giải thưởng Tạo tác động xã hội và hạ ng mụ c giả i thưở ng Dự á n vì cộ ng đồ ng. Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” vinh danh các cá nhân và tổ chức đã thể hiện xuất sắc, nỗ lực bền bỉ và lâu dài trong hoạt động chia sẻ, cứu trợ thực phẩm đến những người yếu thế trong xã hội, qua đó góp phần giải quyết vấn đề nạn đói và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Được triển khai tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2013, chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã được mở rộng với 10 trung tâm trên toàn quốc. Tính đến tháng 9-2024, chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã hỗ trợ hơn 24 tỉ đồng (tương đương 950.000 USD) để giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày cho những hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc tại các trung tâm Casa Herbalife. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, Herbalife Việt Nam còn triển khai các sáng kiến thiết thực như chương trình Ngôi Sao Nhỏ và Ngày Dinh Dưỡng để cung cấp các kiến thức bổ ích về dinh dưỡng lành mạnh và hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.• H 2025 Ất Tỵ Xuân Đây là giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số (CĐS) xuất sắc của các đơn vị trong việc thúc đẩy công cuộc CĐS quốc gia. Nhờ các giải pháp nổi bật như nâng cấp hệ thống TMS Ver2, quản lý khoa học công nghệ, tích hợp MS Teams và ứng dụng TVU Mobile, vượt qua 400 hồ sơ, Trường ĐH Trà Vinh đã đạt được giải thưởng CĐS xuất sắc năm nay. Những ứng dụng này không chỉ nâng cao chất lượng dạy và học mà còn hỗ trợ hiệu quả trong quản lý, nghiên cứu khoa học và số hóa tài liệu. Năm 2022 và 2023, nhà trường cũng đạt các giải thưởng CĐS với các hệ thống quản lý nhân sự, đào tạo, ký túc xá và E-learning. Điều này cho thấy sự kiên trì của nhà trường trong việc thúc đẩy CĐS, cải thiện chất lượng đào tạo và nâng cao trải nghiệm học tập. Không dừng lại ở CĐS, TVU còn đạt nhiều thành tựu quốc tế: Xếp hạng 42 trong Top 100 WURI (năm 2024), đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp thăng hạng. Đặc biệt, trường đứng Top 1 về giá trị văn hóa, nhờ các nỗ lực bảo tồn và phát huy văn hóa Khmer Nam Bộ, thúc đẩy sự đổi mới và tư duy hợp tác giữa giảng viên, sinh viên và cộng đồng. Đến nay, trường có 19 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng quốc tế, bao gồm các tiêu chuẩn AUN-QA, FIBAA và ABET. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững của nhà trường, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu trong hệ thống giáo dục ĐH khu vực ĐBSCL. Những thành quả này không chỉ là kết quả từ sự nỗ lực của đội ngũ giảng viên, sinh viên mà còn nhờ sự đồng hành của các đối tác trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy TVU trở thành một trong những trung tâm giáo dục và nghiên cứu tiên phong tại Việt Nam.• Trường ĐH Trà Vinh năm thứ 3 liên tiếp đạt giải thưởng chuyển đổi số xuất sắc Trường ĐH Trà Vinh (TVU) vừa được vinh danh với giải thưởng chuyển đổi số xuất sắc năm 2024, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp nhà trường đạt giải thưởng danh giá này trong hạng mục Đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH Địa chỉ: 126 Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, P. 5, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh Lazada: Tiên phong định hình tương lai bền vững của thương mại điện tử Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn trưởng thành sau hơn một thập niên phát triển mạnh mẽ. Trên con đường này, Lazada đã khẳng định vị thế như một trong những người tiên phong. HÀ AN Dưới sự lãnh đạo của ông Victor Wu, CEO Lazada Việt Nam, công ty không chỉ chú trọng vào tăng trưởng mà còn hướng tới việc xây dựng một chiến lược phát triển bền vững - điều mà ông tin rằng là đích đến của mọi nền tảng TMĐT trong tương lai. LỢI THẾ CỦA NGƯỜI TIÊN PHONG Hoạt động tại Việt Nam từ khi TMĐT còn là khái niệm mới mẻ, sau hơn 10 năm Lazada đã khẳng định được vị thế bằng sự am hiểu sâu sắc về thị trường và khả năng đổi mới liên tục. “Là người tiên phong, chúng tôi hiểu rất rõ thế mạnh của bản thân, biết mình cần làm gì và không nên làm gì” - ông Victor Wu nói. Sự khác biệt của Lazada nằm ở chiến lược tập trung vào công nghệ và logistics, tạo ra một hệ sinh thái TMĐT toàn diện để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Công ty không ngừng cải tiến ứng dụng của mình bằng cách tích hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR). Điều này không chỉ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn. Ngoài ra, hệ thống logistics của Lazada cũng là một điểm nhấn quan trọng, với mạng lưới được đầu tư bài bản không chỉ phục vụ nội bộ mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp khác. Điều này giúp tạo nên giá trị lâu dài, vượt xa những lợi ích ngắn hạn thường thấy trong ngành. Không dừng lại ở mục tiêu thị phần, Lazada đặt ra tầm nhìn dài hạn về tính bền vững trong sự phát triển của doanh nghiệp. Thể hiện qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng để phát triển các ngành hàng và tạo cơ hội cho những người bán chất lượng, sản phẩm chất lượng tiếp cận tệp khách hàng lớn trên nền tảng của mình. Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong hơn 10 năm qua đã mang đến nhiều kết quả tích cực cho Lazada, điển hình như chỉ số EBITDA dương đạt được vào tháng 7-2024. Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả hoạt động của hệ sinh thái toàn diện mà Lazada đã xây dựng; giúp doanh nghiệp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư và các bên liên quan. Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường TMĐT tại Việt Nam. Tập trung vào giá trị bền vững, thay vì chạy theo cuộc đua “đốt tiền”. Những biến động gần đây của TMĐT tại Việt Nam càng cho thấy đây một thị trường dễ gia nhập nhưng có nhiều cạnh tranh, đặc biệt là với những “người chơi” mới. Với những “newbie”, họ không chỉ đối mặt với áp lực từ doanh nghiệp mà còn đến từ chính khách hàng. Người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm giá rẻ mà còn kỳ vọng vào trải nghiệm toàn diện, bao gồm chất lượng sản phẩm, giao hàng nhanh, dịch vụ sau bán, hoàn hàng, hoàn tiền nhanh chóng và ổn định. Do đó, các doanh nghiệp đứng giữa nhiều ngã rẽ cho bài toán tìm kiếm chiến lược phù hợp: Nên chọn con đường tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai gần bằng mọi giá hay ổn định nền tảng cơ bản trước khi chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn? Lazada đã chọn chiến lược tập trung vào việc “glocal” (bản địa hóa) để đứng vững trên thị trường thay vì lựa chọn chạy theo cuộc đua ngắn hạn. Với chiến lược này, Lazada đã ứng dụng, tích hợp tư duy, giải pháp toàn cầu, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường Việt Nam, cam kết hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương tăng trưởng trong dài hạn. Ông Victor Wu nhấn mạnh: “Với tâm thế mong đợi sự cạnh tranh lành mạnh, Lazada không ngại đón nhận những “người chơi” mới trên thị trường. Sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp gia nhập TMĐT không chỉ làm tăng tính cạnh tranh mà còn thúc đẩy chúng tôi cải thiện liên tục, đảm bảo sự phát triển bền vững và duy trì vị thế của mình”. ĐÍCH ĐẾN BỀN VỮNG CỦA TMĐT VIỆT NAM Theo Lazada, một môi trường cạnh tranh lành mạnh không chỉ mang lại lợi ích cho một người chơi duy nhất mà còn cho cả người tiêu dùng và người bán. Thế kiềng ba chân sẽ giúp thị trường TMĐT có một cấu trúc cân bằng. Một hệ sinh thái, khi được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh, sẽ tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn cho nhà cung cấp, đặc biệt là các nhà sản xuất trong nước và thương hiệu địa phương. Vì vậy, với lợi thế và sự khác biệt đã tạo dựng, Lazada cam kết tập trung vào tầm nhìn và chiến lược dài hạn, thông qua việc lấy khách hàng làm trọng tâm, cũng như cung cấp dịch vụ và trao quyền cho người bán và các thương hiệu. “Bất kể sự thay đổi nào, miễn là chúng tôi kiên trì thực hiện chiến lược của mình, chúng tôi tự tin rằng Lazada vẫn là một trong những công ty hàng đầu trên thị trường” - ông Victor Wu nói. Dù thị trường TMĐT tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và đầy tính cạnh tranh nhưng với nền tảng được xây dựng vững chắc trong hơn 10 năm qua và chiến lược đầu tư dài hạn, Lazada được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong những “người chơi” mang đến giá trị bền vững. Từ đó khẳng định vị thế của một nền tảng TMĐT hàng đầu Đông Nam Á và ghi nhiều dấu ấn tại Việt Nam.• Ông Victor Wu, CEO Lazada Việt Nam. Ảnh: LÊ QUÂN

RkJQdWJsaXNoZXIy Mjg2ODExMg==