BaoXuanPhapluat-2025

2025 Ất Tỵ Xuân AG Bảo hiểm Bảo Việt trong sứ mệnh bảo vệ cuộc sống Việt Đón đầu thách thức, vững vàng trước biến động của ngành bảo hiểm, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (BHBV) ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực trong năm 2024, khẳng định vị thế dẫn dắt của doanh nghiệp (DN) với sức mạnh nội tại và khả năng thích ứng linh hoạt. DIỆU LINH Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, BHBV đã khẳng định vai trò tiên phong trong ngành BH phi nhân thọ tại Việt Nam. Là DN đầu tiên trong lĩnh vực từ năm 1965, BHBV không ngừng xây dựng nền tảng vững chắc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tạo ra giá trị ưu việt trong bối cảnh thị trường đầy biến động. BHBV cũng là DN BH phi nhân thọ duy nhất liên tiếp được Chính phủ trao tặng giải thưởng Thương hiệu quốc gia, khẳng định vị thế DN dẫn dắt trong thời kỳ cùng đất nước tiến bước vào kỷ nguyên bền vững. NĂNG LỰC DỰ PHÒNG XUẤT SẮC TRONG TÌNH HUỐNG KHẨN CẤP Ngay từ những ngày đầu thành lập, BHBV đã xác định sứ mệnh đặt khách hàng làm trung tâm và hướng đến phát triển bền vững. DN luôn chú trọng phát triển các chương trình BH đa dạng với quyền lợi bảo vệ toàn diện, phù hợp nhiều phân khúc khách hàng. Đồng thời, hệ thống giám định và bồi thường được xây dựng hiệu quả để đảm bảo quyền lợi khách hàng luôn được bảo vệ tối ưu trước mọi tình huống. Với nền tảng tài chính vững mạnh, BHBV đã chứng tỏ vai trò tiên phong và chủ động trong nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm của khách hàng. Hệ thống công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ với kinh nghiệm vững chắc là những yếu tố giúp công ty duy trì lợi thế cạnh tranh, mang đến các giải pháp BH linh hoạt, toàn diện và kịp thời ứng phó với những rủi ro biến động khó lường. Điển hình như cơn bão số 3 (Yagi) trong tháng 9-2024 đã càn quét các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc, đây là một trong những trận bão lớn nhất trong năm. Ngay khi bão xảy ra, BHBV đã triển khai những biện pháp hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả, khẳng định khả năng chuẩn bị, ứng phó với các tình huống khẩn cấp và sự tận tâm với khách hàng của DN. Theo ghi nhận, BHBV đã tiếp nhận hơn 900 vụ tổn thất với con số bồi thường ước tính 1.000 tỉ đồng, là một trong những DN BH có giá trị bồi thường lớn trong cơn bão số 3. BHBV đã xây dựng một hệ thống vận hành khép kín với quy trình xử lý bồi thường hiện đại, tích hợp công nghệ số nhằm tăng tốc độ và tính chính xác. Đồng hành cùng đó là đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn và thấm nhuần tinh thần trách nhiệm, góp phần giảm thiểu thiệt hại và củng cố niềm tin vững chắc nơi khách hàng. Đại diện lãnh đạo BHBV khẳng định: “Thiên tai là thử thách lớn với cộng đồng nhưng cũng là thời điểm chúng tôi thể hiện rõ nhất vai trò và trách nhiệm của DN BH quốc dân. Với cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, bên cạnh trách nhiệm chính về bồi thường thiệt hại, chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ gánh nặng và tiếp thêm niềm tin để khách hàng có thể ổn định cuộc sống sớm nhất”. XÁC LẬP TIÊU CHUẨN BỀN VỮNG MỚI TRONG NGÀNH BH Theo ông Nguyễn Hồng Tuấn, Tổng Giám đốc BHBV, mỗi chương trình BH của DN không chỉ đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài sản và sức khỏe của người dân, mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội và môi trường. Trải qua 60 năm phát triển vững mạnh, BHBV cam kết sẽ tiếp tục là DN tiên phong mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng và cộng đồng, xác lập những tiêu chuẩn mới bền vững trong ngành BH. Với những đóng góp nổi bật và chiến lược phát triển bền vững, BHBV đã vươn lên trở thành biểu tượng của sự tiên phong và uy tín trong ngành BH phi nhân thọ tại Việt Nam. Đặc biệt, vào tháng 8-2024, BHBV đã được Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng “60 năm Thành tựu xuất sắc - ngành BH”, đánh dấu cột mốc quan trọng và thành tựu vượt trội của thương hiệu trong việc nâng cao giá trị ngành BH tại Việt Nam. Lãnh đạo BHBV nhấn mạnh: “BHBV cam kết tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến nhằm tối ưu hóa dịch vụ, gắn liền với mục tiêu phát triển xanh, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và sẵn sàng cùng quốc gia tiến vào kỷ nguyên phát triển bền vững”.• Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng vinh danh Tập đoàn Bảo Việt đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. MINH TRÚC Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức về công tác quản lý và kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu, đặc biệt là đối với các sàn TMĐT bán hàng giá rẻ chưa đăng ký tại Việt Nam hoặc chưa được thông báo trên Hệ thống quản lý hoạt động TMĐT của Bộ Công Thương. Những giao dịch này tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa không đạt yêu cầu nhập khẩu hoặc lợi dụng chính sách để trốn thuế. Tình hình này càng trở nên phức tạp khi việc quản lý hàng hóa qua TMĐT vẫn chưa có quy định rõ ràng, gây khó khăn trong việc kiểm soát và giám sát các giao dịch xuyên biên giới. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Tài chính đã xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu qua TMĐT. Mục tiêu của nghị định là hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin và quy trình hải quan nhằm đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với thực tế. Một trong những điểm mới của dự thảo nghị định là việc xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhằm tạo ra một hệ thống quản lý đồng bộ và minh bạch, giúp các tổ chức, cá nhân tham gia TMĐT có thể thực hiện giao dịch thuận lợi, đồng thời bảo đảm việc quản lý chặt chẽ từ phía Nhà nước. Ngoài ra, để đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước trong thời gian nghị định chưa được ban hành, Tổng cục Hải quan yêu cầu các chi cục Hải quan cần thực hiện đầy đủ, đúng quy định các bước trong quy trình thủ tục hải quan, đặc biệt là đối với các lô hàng vận chuyển độc lập từ cửa khẩu nhập về các địa điểm tập kết, kiểm tra, giám sát tập trung đối với hàng bưu chính, chuyển phát nhanh; không làm thủ tục hải quan với các tờ khai nhập khẩu không có thông tin về tên website, ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT... Cơ quan Hải quan sẽ tăng cường công tác kiểm tra và xác định trị giá hải quan, xử lý các trường hợp lợi dụng khai sai trị giá để trốn thuế hoặc né chính sách kiểm tra chuyên ngành; tập trung vào nhóm hàng thực phẩm chức năng; linh kiện/phụ kiện điện tử, điện tử gia dụng, mỹ phẩm, hàng thời trang, dược phẩm... Theo Tổng cục Hải quan, các giải pháp trên không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia vào TMĐT quốc tế, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.• Hải quan tích cực triển khai giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển mạnh mẽ tạo ra nhiều tiềm năng trong nền kinh tế số của Việt Nam. Ngành hải quan triển khai nhiều chương trình tư vấn, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp, giúp họ giảm thiểu chi phí, thời gian, nâng cao khả năng tuân thủ quy định của pháp luật. ĐÀO TRANG Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024 với thông điệp “Trách nhiệm - Nghĩa tình”, CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại các địa phương đơn vị đứng chân. Chương trình cũng là hoạt động thiết thực, hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2024, đồng thời chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2024). Tại Phú Mỹ, sáng 19-12-2024, chương trình hiến máu nhân đạo thu hút hơn 200 CBCNV của các đơn vị thuộc EVNGENCO3 tham gia (Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty EPS, Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa…). Kết quả, Trung tâm Truyền máu BV Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 160 đơn vị máu đạt yêu cầu. Ngày 7-12-2024, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đồng hành cùng các đơn vị ngành điện tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X. Ban tổ chức đã tiếp nhận được 288 đơn vị máu, trong đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đóng góp 24 đơn vị máu. Chương trình cũng diễn ra sôi nổi tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương vào ngày 5-122024 với sự tham gia của gần 100 CBCNV. Công ty phối hợp với BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức hiến máu và thu được 85 đơn vị máu, góp phần tăng lượng máu dự phòng cho BV. CBCNV Cơ quan Tổng Công ty phối hợp tham gia chương trình hiến máu tại TP.HCM cùng các đơn vị trong ngành điện như Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3, Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Nam… thu về 98 đơn vị máu. Trong cuối tháng 12-2024, các đơn vị thành viên và liên kết với Tổng Công ty, bao gồm Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty CP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (Bình Định), Công ty CP Thủy điện Thác Bà (Yên Bái)… cũng đã đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X. Tổng cộng với hơn 450 đơn vị máu được hiến tặng, chương trình không chỉ lan tỏa tinh thần yêu thương mà còn thể hiện sự sẻ chia sâu sắc của mỗi CBCNV ngành điện đối với cộng đồng. Đây thực sự là một ngày hội của lòng nhân ái, đóng góp thiết thực vào việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu, hỗ trợ điều trị và cứu chữa cho người bệnh.• EVNGENCO3 hiến máu nhân đạo - trách nhiệm và nghĩa tình Đoàn viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty EPS, Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa tham gia hiến máu. 5 ỵ

RkJQdWJsaXNoZXIy Mjg2ODExMg==