BaoXuanPhapluat-2025

AH 2025 Ất Tỵ Xuân Các ngành nghề hoạt động chính: - Khai thác và kinh doanh bến xe. - Vận tải hành khách công cộng liên tỉnh. - Khai thác dịch vụ phục vụ trong bến xe. - Cho thuê mặt bằng và kiốt, bãi đậu xe vận tải hàng hóa… Những thành tích nổi bật: - Hợp đồng với hơn 130 đơn vị vận tải với trên 2.800 xe đăng ký, hoạt động trên 175 tuyến đường về 29 tỉnh, TP khắp cả nước, bao gồm: 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ); 2 tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu); 4 tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Lâm Đồng); 9 tỉnh miền Trung (Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Ninh Thuận, Nghệ An, Phú Yên) và 1 tỉnh phía Bắc (Thái Bình). - Sản lượng trung bình mỗi ngày hiện nay khoảng 1.280 xe khách liên tỉnh xuất bến, với hơn 27.450 hành khách. Ngoài ra có khoảng 700 lượt xe buýt nội thành hoạt động ra vào bến mỗi ngày. - Bến xe Miền Tây không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý: Đang đầu tư hệ thống quản lý bến xe điện tử; xây dựng các phần mềm tác nghiệp; đầu tư mới hệ thống camera thông minh. Bến xe có đầy đủ các tiện ích để phục vụ hành khách: Wi-Fi miễn phí toàn bến xe; hệ thống bảng thông tin điện tử; nhà ga và các lối ra xe được lắp mái che, phòng chờ có máy lạnh, khu ăn uống, giải khát, dịch vụ máy tra cứu thông tin, nhà vệ sinh miễn phí… mặt bằng bến bãi luôn được vệ sinh sạch sẽ. - Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, PCCC được đảm bảo tốt. - Bến xe áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào các quy trình tác nghiệp và quản lý. - Bến xe được UBND TP.HCM nhiều lần tặng Bằng khen và Bộ GTVT tặng Cờ thi đua xuất sắc; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013. Thông tin chung: Địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Điện thoại: 1900 7373 Fax: 028.38752853. Email: tchc.vanthu@bxmt.com.vn. Website: www.bxmt.com.vn. Mã chứng khoán: WCS tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là công ty liên doanh giữa Công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc - dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập vào năm 1996. Từ năm 2008, khi chính thức chuyển sang đóng mới, HVS đã bàn giao 181 tàu, bao gồm tàu hàng (tải trọng đến 87.000 tấn) và tàu dầu (đến 115.000 tấn). Công ty đang đẩy mạnh xu hướng đóng tàu thân thiện với môi trường, dự kiến năm 2026 sẽ bắt đầu đóng hai tàu sử dụng năng lượng kép LNG kết hợp cánh buồm WingWing tận dụng năng lượng gió. HVS cũng đặt mục tiêu nâng công suất lên 23 tàu/năm vào năm 2030, khẳng định vị thế là nhà máy đóng tàu đáng tin cậy của các chủ tàu quốc tế. Bên cạnh thành công sản xuất, HVS luôn chú trọng trách nhiệm xã hội. Trong suốt hành trình phát triển, công ty đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như tài trợ học bổng, hỗ trợ người khó khăn, cải tạo các trung tâm bảo trợ xã hội và trại trẻ mồ côi tại địa phương. Năm 2024, HVS tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng thông qua các dự án thiết thực. Công ty đã hoàn thành và bàn giao 9 nhà tình nghĩa tại Ninh Hòa, phối hợp với chính quyền xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, HVS kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội và môi trường. Với năng lực sản xuất vượt trội cùng cam kết phát triển bền vững, HVS không chỉ khẳng định uy tín quốc tế mà còn là điểm sáng trong đóng góp cho cộng đồng địa phương. Với những đóng góp tích cực trong năm nay, HVS đã được chọn và trao giải “Top 10 Doanh nghiệp FDI xuất sắc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2024” do Hội Bảo vệ người tiêu dùng và Viện Kinh tế Văn hóa chủ trì và tổ chức vào ngày 21-12-2024 tại Thủ đô Hà Nội.• CÔNG TY TNHH ĐÓNG TÀU HD HYUNDAI VIỆT NAM Địa chỉ: 01 Mỹ Giang - Ninh Phước - Ninh Hòa - Khánh Hòa. Tel: 0258 3622101. Văn phòng tại TP.HCM: VietinBank Tower, 66 Bạch Đằng, phường 02, quận Tân Bình, TP.HCM. Tel: 0903 855 254. Văn phòng tại Hà Nội: Phòng 2607, Tòa Tây, tầng 26, Tòa nhà Lotte, 54 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Tel: 024 3934 2728 Fax: 024 3934 2729 150 năm ngành nước TP.HCM đồng hành cùng người dân 150 năm qua, ngành nước TP.HCM luôn bảo đảm cung cấp nước sạch, an toàn cho người dân TP. NGỌC TRANG “Các nước khác như Singapore vẫn phải đau đáu với câu chuyện làm sao có nước ngọt, hay thậm chí họ phải mua nước ngọt, sử dụng rất nhiều công nghệ để có thể lọc từ nước biển thành nước ngọt. Còn TP.HCM luôn bảo đảm nước sạch, ổn định phục vụ bà con. Có thể thấy ngành nước TP.HCM là mạch sống, mạch máu của mảnh đất Sài Gòn” - bà Nguyễn Minh Nguyệt (60 tuổi) nói. NGÀNH NƯỚC TP.HCM LÀ MẠCH SỐNG Bà Nguyệt vẫn nhớ như in ngày người dân được chứng kiến thời khắc “lịch sử” khi chính thức có nước sạch để sử dụng. Bà bồi hồi nhớ lại khi ấy TP.HCM là vùng thấp và phẳng, do vậy người dân khó tiếp cận để lấy nước ở những con suối, kênh rạch và phần vì ở vùng ven Sài Gòn bấy giờ không có suối nên người dân chủ yếu sử dụng nước ngầm, nước kênh rạch, nước sông để sinh hoạt. Mãi đến năm 1875, Trung tá Cofin - người xây dựng nên dự án thành lập nhà máy nước đầu tiên chính là một cái thủy đài. Để đến năm 1880 chính là khoảnh khắc người dân TP vỡ òa khi mà chỉ cần mở vòi robinet là đã thấy có nước sạch để sử dụng. “Nếu so với những quốc gia gần Việt Nam như Singapore, Malaysia hay xa hơn là các nước ở Ả Rập thì phải thừa nhận rằng nguồn nước sạch của chúng ta xuất hiện rất sớm, là một trong những điều kiện thuận lợi cho người dân Sài Gòn - TP.HCM” - bà Nguyệt kể. Còn ông Nguyễn Chi Dân cũng là một công dân Sài Gòn đã chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử cho rằng với lưu lượng và trữ lượng hiện nay, sông Sài Gòn và sông Đồng Nai có thể cung cấp đủ nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho khoảng 18 triệu dân. Trong đó có khoảng 11 triệu dân TP.HCM và người dân của các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… Ngoài nhu cầu cấp nước cho sinh hoạt, sông Sài Gòn, sông Đồng Nai còn phục vụ cấp nước cho công nghiệp và nông nghiệp, giao thông đường thủy, hỗ trợ cho vấn đề kiểm soát ngập úng, bảo đảm vấn đề đa dạng sinh học, bảo tồn sinh học cho cả lưu vực. TIẾP TỤC SỨ MỆNH BẢO ĐẢM CUNG CẤP NƯỚC SẠCH, AN TOÀN VÀ LIÊN TỤC Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO, cho biết 150 năm qua, ngành cấp nước TP.HCM đã đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển đời sống của người dân. Hành trình đó là sự phấn đấu liên tục và bền bỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên SAWACO trong suốt thời gian qua. Người dân TP.HCM luôn cảm thấy biết ơn, ghi nhận và tri ân các thế hệ lãnh đạo cũng như cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn trong suốt thời gian qua. Trong tương lai, người dân TP.HCM hy vọng SAWACO sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành nước, phát huy những truyền thống tốt đẹp, phát huy những kết quả đạt được để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu nước sạch cho người dân. Ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch HĐTV SAWACO, chia sẻ với truyền thống lịch sử hơn 150 năm phát triển của ngành cấp nước Sài Gòn - TP.HCM nói chung và 20 năm hình thành và phát triển của SAWACO nói riêng, SAWACO luôn xác định mục tiêu phát triển bền vững là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tốc độ đô thị hóa như hiện nay, nhiệm vụ của SAWACO là bảo đảm cung cấp nước sạch, an toàn và liên tục đến cho người dân TP. Để thực hiện điều đó, SAWACO phải đầu tư thêm hạ tầng ngành cấp nước, nâng cao chất lượng phục vụ bằng cách triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, các trang thiết bị hiện đại vào hoạt động cung cấp nước cũng như đào tạo một nguồn nhân lực chất lượng cao với nhiệm vụ trong thời gian đến năm 2030 phải mở rộng mạng lưới cấp nước lên đến 3,6 triệu m3/ngày đêm và cùng với đó là xây dựng nhiều nhà máy, hồ dự trữ nước cũng như là mạng phân phối nước. Bên cạnh đó, SAWACO còn phát triển những ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào công tác quản lý, vận hành giúp cho việc nâng cao năng lực quản lý của ngành cũng như chăm sóc, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.• Thủy đài cổ giữa lòng đô thị. Tự hào là nhân viên SAWACO Bà Kim Phượng, nhân viên thuộc SAWACO, cho biết trong giai đoạn 4.0 hiện nay và với sự phát triển của xã hội, không chỉ ngành nước mà tất cả ngành doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong giai đoạn 4.0 đều phải thay đổi cả tư duy kinh doanh, vận hành doanh nghiệp đến việc chăm sóc khách hàng. Đặc biệt về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong đơn vị đòi hỏi phải có sự chủ động, quyết tâm và đồng lòng của tập thể lãnh đạo và người lao động. Là người phụ trách kinh doanh, nhiệm vụ của bà Phượng là triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Đơn cử như nhận hồ sơ trực tuyến online tất cả yêu cầu của khách hàng qua nhiều kênh, tiếp nhận như website, email, Zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đăng ký như khách hàng chấp thuận sử dụng thông tin cư trú trên ứng dụng định danh điện tử VNeID.

RkJQdWJsaXNoZXIy Mjg2ODExMg==