003-2017 - page 6

6
THỨBA
3-1-2017
truyền,nhắcnhởđểngườidân
thamgiagiaothôngđúngpháp
luật. Các trườnghợp cố tình
vi phạm thì sẽ bị lực lượng
chức năng xử lý theo quy
định” - ôngHải nói.
ÔngVũHà,GiámđốcBan
Quảnlýdựánđầutưpháttriển
giao thôngđô thị (SởGTVT
TPHàNội),cũngkhẳngđịnh
tuyến BRT rất mới nên vừa
hoạt động vừa điều chỉnh
cho phù hợp với thực tiễn.
“Chúng ta phải kiên trì, bền
bỉđểhướngdẫn, tổchứcgiao
thông làmsaophùhợp”-ông
Hà nhấnmạnh.
Theo Ban Quản lý dự án
giao thông đô thị Hà Nội,
trongđiềukiệnnăng lựcvận
tải côngcộngcủa thủđôcòn
nhiềuhạnchế,việcđưa tuyến
BRTvàovậnhànhsẽ làphép
thửmới, gópphầnnâng cao
năng lựchệ thốngvận tảihành
khách công cộng của thành
phố, từngbước thayđổi thói
quen sử dụng phương tiện
giao thông của người dân.■
PV, hầuhết hànhkháchkhá
hài lòng trên các chuyến
BRT của những ngày đầu
tiên. Bà Nguyễn Thị Hài,
làm việc ở khu vực Giảng
Võ (BaĐình), cho biết đây
là lần đầu tiên bà đi tuyến
BRTvàcảmgiácnhanhhơn
xe buýt thường. Đặc biệt
nội thất của xe BRT khang
trang, thiếtbị thôngbáohiện
đại, nhânviên cũng rất thân
thiện. “Tôi thấyvậy là tuyệt
vời vàmong rằnghọ sẽduy
trì được lâudài. Nếu các xe
buýt hiện đại và nhanh như
thế này tôi sẽ chọn xe buýt
để đi lại” - bàHài chia sẻ.
Tương tự,ôngNguyễnVăn
Hùng (ĐốngĐa) cũng tỏ ra
thích thúkhiđinhữngchuyến
xebuýt nhanhđầu tiên: “Tôi
đi thửmột chặng cảm giác
thấy rấtnhanhnhưngchắcdo
đây làngàynghỉ.Nhưng tôi
nghĩ họđiều tiết được lượng
phương tiệngiao thôngphù
Nhà nước - Công dân
VIẾTLONG-PHIHÙNG
“T
rongnhữngngàyđầu
hoạtđộng,nhìnchung
kháchhàngđềuhài
lòng, không có khách phàn
nànvềchất lượngdịchvụcủa
xe buýt nhanh (BRT) tuyến
KimMã -GiảngVõ -Bếnxe
YênNghĩa (HàNội). Ngày
2-1,ôngNguyễnHoàngHải,
Giám đốc Trung tâmQuản
lý và điều hành giao thông
đô thịHàNội, nói với
Pháp
Luật TP.HCM
.
Hành kháchhài lòng
Trước đó, trưa 1-1, chiếc
BRTbiển số29B-153.29đã
khởi hành tại Bến xe Kim
Mã.Ởhướngngược lại,một
chiếc BRT khác cũng xuất
bến Yên Nghĩa. Hai chiếc
xebuýtBRTnàymấtkhoảng
42 phút để vượt qua chặng
đường dài 15 km. Như vậy,
sovới ngày thườngBRT có
thểmấtmộtgiờmớicó thểđi
từ điểm đầu đến điểm cuối.
TheoghinhậncủaPV,vào
ngàynghỉđườngthôngthoáng
nên xe BRT không gặp trở
ngại về vấn đề kẹt xe. Tuy
nhiên, tạimột số ngã tư nơi
cócác tuyếnđườnggiaocắt
hoặcchỗquayđầuxe,những
phương tiệnnhưxemáy,ô tô
khi chuyển lànđãdừnghoặc
chuyển lànkhôngđúngquy
định.Ngoài ra,nhiềuphương
tiện tạt ngang sang đầu xe
khiến tốc độ của xeBRT có
chút ảnh hưởng.
Qua khảo sát nhanh của
hợp như các ngày nghỉ thì
nhiều người sẽ chọn các xe
buýt này”.
Tuyên truyền vàphạt
các xe lấnBRT
Ông Nguyễn Hoàng Hải
cho rằng sauhai ngàyđi vào
hoạtđộngcủa tuyếnBRTnhìn
chung rất suôn sẻ. “Ngày
mai, người dân bắt đầu đi
làmviệc trở lại, phương tiện
thamgiagiao thôngsẽnhiều
hơn. Tuy nhiên, lực lượng
thanh tragiao thông, CSGT
luôn được bố trí trên tuyến,
đặc biệt là tại các nút giao
sẽ hướng dẫn người dân đi
lại đảm bảo an toàn và đảm
bảochocácxeBRTlưu thông
thuận lợi” - ôngHải nói.
Theo ông Hải, ngày 1-1,
BRT đã thực hiện 264 lượt
xe, đạt 100% kế hoạch. Về
lượngkhách tươngđối đông
dongườidânđi tìmhiểudịch
vụmới. Sốhànhkháchbình
quântrongnhữngngàyxehoạt
độngkhoảng31,5khách/lượt
xe. Trongkhi tại nhà chờ có
bình quân 361,6 khách/nhà
chờ, đặc biệt ba nhà chờ có
lượngkháchcaonhất làKim
Mã(1.503khách),YênNghĩa
(1.089khách)vàHoàngĐạo
Thúy (741 khách).
Ông Hải cũng nhận định
sauhơnhai ngàyđi vàohoạt
động, tình trạng lấn làn tuyến
BRTđãgiảmhẳnnhưngvẫn
cònmột số xe lấn làn. “Đối
vớinhữngxe lấn lànsẽbịxử
phạt theoNghịđịnh46/2016.
Tuynhiên, trướcmắtsẽ tuyên
Vàocácngàynghỉ,đườngthoáng,xebuýtnhanhBRThoạtđộngkháthuậntiện.Ảnh:PHIHÙNG
Cácxe lấnbuýtnhanhsẽbịphạt
HầuhếthànhkháchkháhàilòngtrêncácchuyếnBRTcủanhữngngàyđầutiên.
“XeBRTkhangtrang,
thiếtbịthôngbáohiện
đ i,nhânviêncũngrất
thânthiện.Tôimongđiều
nàyđượcduytrìđược lâu
dài.Nếucácxebuýthiện
đ ivànhanhnhưthếnày
tôisẽchọnxebuýt.”
BàNGUYỄNTHỊHÀI,
hànhkháchđixebuýt
Pháp Luật TP.HCM xuân Đinh Dậu 2017 phát hành ngày 3-1. Giá 34.500 đồng.
MỜIBẠN
ĐÓNĐỌC
PhápLuật TP.HCM
XuânĐinhDậu2017
Ấnphẩm
Hay -Vui -Độc -Lạ
này sẽ:
-
Đưabạndạoquanh
vùngđấtNamBộthânthương, tìnhnghĩa,phóngkhoángquacácbàiviếtđặcsắc:
NamBộ-tìnhđất
tínhngười,VẩnvơvềngôinhàNamBộ,Chạyhạnchocá,Nhữngngười trẻmêSàiGòn
…củaPhanTrungNghĩa,NguyễnTrọng
Tín,DươngCôngĐức.Vàbạn sẽcùngkhámphá
SàiGònmệnhgì?
quabài phân tíchcủa tácgiảHàAnhTuấn
-
Lãngducùngbạn
khắpnơi với
ThunướcAnh -sắcmàunỗinhớ,Những lễhội,phong tục lạ thường, Sikkim -vừađến là thấy
thương rồi,Spakhỏa thânởHànquốc
.Đặcbiệt, ấnphẩmcònmang tới chobạnbútkýđộcquyền
Thươngmi lắm, thuyềnđộcmộc
viết vềcaonguyêncủanhàbáoNguyễnHàngTình.
-
Khiếnbạncười lăn lộn
với
Phápđìnhkỳcụcchuyện
;
Thamnhũng: Trị kiểunàymới sợ,Hùngkê tửu, Phỏngvấnbađờinhàgà…
củacáccâybút
tên tuổi LêThị LiênHoan,ĐồBì,ViTrần…
-
Cùngbạn lầngiở lạikýức
tết xưavới
Tếtđầuxabố, Bức thư tết từcaonguyên,Vềquêmua tết, Tết củaduhọcsinhViệtởĐức.
-
Làmbạnbấtngờ
vì nhữngcâuchuyện ítngười biết trongquá trìnhminhoanchonhiều thânphậncủa
PhápLuậtTP.HCM
trongnăm2016
.
-
Gócẩm thực
sẽmang tới chobạnnhiềucâuchuyện thúvị với
Bánh lọt - lọt từđâu lọt tới?Vòng luẩnquẩn từchảgiò tớibánhcuốn.
Dĩ nhiên, ấnphẩmđặcbiệtnàykhông thể thiếunhữngbài phân tích -bình luậnchính trị, kinh tế sâu sắccủacácchuyêngiagiàukinhnghiệm.
BuýtnhanhBRTbắtđầutừBếnxeKimMã-GiảngVõ-Láng
Hạ - LêVănLương - LêVănLươngkéodài - LêTrọngTấn (Hà
Đông) -TrầnPhú -BaLa -BếnxeYênNghĩavàngược lại.
Theokếhoạch,BRT1sẽphụcvụ17giờ/ngày, từ5giờđến
22giờ.Tầnsuấtngàythường5-10-15phút/lượtvới tổng358
lượt xe. RiêngngàyChủnhật là 264 lượt. Trong thángđầu
tiênhoạtđộng,hànhkháchđượcđixebuýtnhanhmiễnphí.
Saungày31-1, giávé sẽ là7.000đồng/lượt, sửdụngnhưxe
buýt thông thường.
TheoôngNguyễnQuốcHùng, PhóChủ tịchUBNDTPHà
Nội, để xeBRThoạt độnghiệuquả, ôngđã yêu cầu thanh
tragiao thông, CSGTbố trí lực lượng trên tuyến, nhất là tại
cácnútgiaohướngdẫnngười dânđi lại đảmbảoan toàn.
Hànhkháchđi trêncáctuyếnxebuýtnhanhđầutiêntỏvẻ
rấthài lòng.Ảnh:PHIHÙNG
Ngày2-1, SởGTVTTPHàNội chính
thức thựchiệnkếhoạchđiều chuyểnmột số
tuyếnxekhách cốđịnh trênđịabàn thủđô.
Ghi nhận cùngngày, đa sốdoanhnghiệp
(DN) vận tải chạy tuyếnHàNội điNam
Định,TháiBình,ThanhHóa,Vinh…và
ngược lại đã chấp thuận chuyển sangBến
xeNướcNgầmhoặcGiápBát.
ÔngNguyễnNhưTrúc,GiámđốcBếnxe
MỹĐình, chobiết việcđiều chuyển theokế
hoạch củaSởGTVTTPHàNội được thực
hiệnkể từngày2-1.Theođó, bếnxe chính
thứckhôngnhận cácxe trướcđâyởbếnMỹ
Đìnhvàđiều chuyển sang cácbếnxekhác.
TạiBếnxeNướcNgầm, saukhi thực
hiệnđiều chuyển tuyến, lượngxeđã tăng từ
hơn400 lượt xe/ngày lêngấpđôi. Bếnxe
nàygiảm20%phí choxe cókháchxuất bến
vàmiễnphí choxexuất bếnnếukhông có
kháchnhằmhỗ trợ các DNmới chuyểnđến
hoạt động tại bến.
Traođổi với
PhápLuật TP.HCM
chiều
2-1, PhóGiámđốcSởGTVTTPHàNội
HàHuyQuang chobiết cácDNvận tải ủng
hộviệcđiều chuyểnđểgiải quyết vấnnạn
ùn tắcgiao thông.
LiênquanđếnnhiềuDNvận tải hành
kháchkiếnnghịmứcphí dịchvụ tạiBến
xeNướcNgầm cao, ôngQuang chohaySở
GTVTghi nhận cáckiếnnghị nàyvàgiao
cho cácbếnxe cóbiệnpháphỗ trợ choDN.
TUYẾNPHAN -TRỌNGPHÚ
Xekhách tạiMỹĐìnhđãchuyểnbến
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook