356-2016 - page 6

6
THỨBẢY
31-12-2016
côngcầuvượt tại vòngxoay
NguyễnThái Sơn -Nguyễn
Kiệm - Phạm Văn Đồng
(quận Gò Vấp) hơn 504 tỉ
đồng. Theo kế hoạch, hai
cầu vượt trên sẽ được tập
trung thi côngđểhoàn thành
trong năm 2017.
Bêncạnhđó,Khu1sẽ thực
hiệndự án cải tạo,mở rộng
đường Hoàng Minh Giám
(đoạn từCôngviênGiaĐịnh
đếnđườngĐàoDuyAnhvà
đoạnnối đườngPhổQuang
hiệnhữu, quậnPhúNhuận)
với tổng mức đầu tư hơn
166 tỉ. “Chúng tôi còn thực
hiện dự ánmở rộng đường
Hoàng Hoa Thám từ cổng
doanh trại quân đội (giáp
sân bay) đến đường Cộng
Hòa với tổng mức đầu tư
255 tỉ đồngvàdự án cải tạo
đườngCộngHòa từhẻmsố2
đườngTrầnQuốcHoànđến
đườngThăngLongvới kinh
phí gần 143 tỉ đồng” - ông
Ninh nói thêm.
Theo ông Ninh, trước tết
dương lịch 2017, Khu 1 đã
thực hiệnmột số công trình
khácnhưnghiệnnaychỉ còn
công trình phá bỏ dải phân
cách, câyxanh trênmộtđoạn
đườngTrầnQuốcHoàn.Các
công trình còn lại sẽ được
khởi công, thựchiện sau tết
Nguyên đán 2017.■
trên khiến nhiều người khá
bất ngờ và cho rằng có sự
lãngphí.Traođổi với
Pháp
Luật TP.HCM
, ôngNguyễn
Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu
Quản lý Giao thông đô thị
số1, chobiết: “Dựkiếnviệc
tháodỡdải phân cách trồng
cây trên đường Trần Quốc
Hoàn sẽ hoàn thành trước
tếtNguyênđán.Đây làmột
trongnhữngphươngánđược
thựchiệnnhằmgiảmùn tắc
giao thôngkhuvực sânbay
Tân SơnNhất”.
Cụ thể, Khu 1 sẽ tháo dỡ
phần dải phân cách trồng
cây trên đường Trần Quốc
Hoànđoạn từkhúcgiaovới
HuỳnhLanKhanhđếnPhan
Nhà nước - Công dân
HỒNGTRÂM
T
ừ trưa 30-12, các tuyến
đường xung quanh khu
vựcsânbayTânSơnNhất
nhưTrườngChinh,CộngHòa,
HoàngVănThụ,TrườngSơn,
PhanThúcDuyện (quậnTân
Bình,TP.HCM)…đềuđông
nghẹt xemáyvàô tô.Ởmột
vài trụcđường, tình trạngùn
ứ tiếp tụckéodài chođến tối
cùng ngày.
Mở lối thoát cho sân
bay TânSơnNhất
Cùng ngày, phóng viên
cũng ghi nhận đường Trần
QuốcHoàn (phường4, quận
Tân Bình) đoạn từ sân bay
Tân Sơn Nhất đến đường
Phan Thúc Duyện đang
được dỡ bỏ phần dải phân
cách trồng cây trên đường.
Các cây xanh, mảng xanh
ở khu vực này cũng được
bứng hoặc phá bỏ.
Đượcbiếtviệc thicôngdiễn
ra banđêm, được thực hiện
cách nay vài ngày. Hiện tại
tiếnđộcông trìnhđangđược
thi công tới đoạn giao với
đườngPhanThúcDuyện…
Trướcđó, năm2015,Khu
Quản lýGiao thôngđô thị số
1 (thuộcSởGTVTTP.HCM)
đã chi hơn 110 tỉ đồng để
cải tạo, nângcấpvỉahè trên
các tuyến đường cửa ngõ
vào sân bayTân SơnNhất.
Số tiềnnàyđược chi đểmở
thêm lànđường, cải tạovỉa
hè, câyxanh, ngầmhóa cáp
điện, viễn thông… trên ba
tuyến đường Trần Quốc
Hoàn, PhanThúcDuyệnvà
Trường Sơn.
Vì vậy, việc đào phá dải
phân cách, cây xanh nêu
Thúc Duyện. Sau đó, đoạn
đường trên sẽđược san lấp,
tái lập mặt đường và phân
làn giao thông. Giải pháp
này nhằm tăng thêm phần
diện tích để người dân có
thể lưu thông trên đường
theo hướng từ sân bay ra
nút giao LăngCha Cả.
Khẩn cấp làm
cầu vượt, hầm chui
Hiện việc ra/vào sân bay
TânSơnNhất chỉ thôngqua
một lối duy nhất, từ đường
Trường Sơn và các tuyến
đườngquanhkhuvựcsânbay
thườngxuyênùn tắcgâyảnh
hưởng xấu cho người dân.
Theo SởGTVT, trong năm 2017, sở này sẽ triển khai
ngay sáudự án cấpbáchđể
kéo giảm ùn tắc các tuyến
đườngvào sânbayTânSơn
Nhất với tổng vốn khoảng
1.380 tỉ đồng.
Chia sẻ thêm về các dự
án này, ông Nguyễn Vĩnh
Ninh nói: “Chúng tôi có
nhiều dự án để giảm ùn tắc
giao thôngkhuvựcTânSơn
Nhất.Đó làdự ánxâydựng
cầu vượt thép chữY tại nút
giaoTrườngSơn -đườngnối
Tân SơnNhất - Bình Lợi -
Vành đai ngoài (quận Tân
Bình) với kinhphí hơn770
tỉ đồng (giai đoạn 1 là 394
tỉ đồng, giai đoạn 2 sẽ xây
thêm hầm chui qua đường
Trường Sơn)”.
Ngoài ra, dự kiến tháng
1-2017, KhuQuản lýGiao
thông đô thị số 3 sẽ khởi
Dảiphâncách,câyxanhtrênđườngTrầnQuốcHoànđãbịphá,
bứngđi.Ảnh:HOÀNGGIANG
“Công anTP.HCM phải có biệnphápgiải quyết tình
trạng ô tôdừng đỗ không đúngnơi quyđịnh, nhất là tại
khuvực trung tâm. Đồng thời nghiên cứu đề xuất quy
định về bổ sungmột sốhình thức xử lý hành vi dừng đỗ
xe trái phép như cẩuxe, khóa bánh xe, tháo biển số…”.
UBNDTP.HCM vừa ban hành chỉ thị thực hiện công tác
quản lý, sửdụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bànđã
giaonhiệm vụ như trên.
UBNDTPcũnggiao choSởGTVT rà soát trìnhUBND
TPxem xét sửa đổi, bổ sung quy địnhvề quản lývà sử
dụng lòng đường, vỉa hè hiệnhành chophùhợp với thực
tế; đề xuất kẻ vạch sơn, cắmbiểnbáo các nơi cấm để xe,
buôn bán. Ngoài ra, sở này cũng chủ trì rà soát việc dừng
đỗxe trên để thammưuđiều chỉnh danhmục các tuyến
đường cho phép sửdụng tạm thờimột phầnvỉa hè làm
bãi giữxe có thuphí, phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn
bán hàng hóa. “SởGTVTnghiên cứuứngdụng công nghệ
thông tin trong quản lý, sử dụng lòngđường để đỗ ô tô có
thuphí vàmức thu phí phù hợp” - chỉ thị nêu.
TheoUBNDTP.HCM, tình trạngbuôn bán lấn chiếm
trái phép lòng, lề đường trên địa bànvẫn diễn biến phức
tạp, ảnh hưởng đến trật tự,mỹ quan đô thị và tiềm ẩn
nguy cơ gâymất an toàn giao thông. Nguyên nhân do
ý thức chấp hành pháp luật của người dân cònhạn chế
songmột số cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu
cơquan, tổ chức chưa thật sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo
thực hiện nghiêm quy định quản lý lòng đường, vỉa hè.
Vì vậy, UBNDTPgiao thường trựcBanATGTTP lập
các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát thường
xuyên tình hình thực hiện công tác bảo đảm trật tự lòng
lề đường, vỉa hè ở các quận, huyện. BanATGTTPcũng
phải thống kê theo dõi các điểm có lấn chiếm để hằng
quý, sáu tháng vàmột năm có đánhgiá kết quả thực hiện
và đề xuấtUBNDTPbiểu dương hoặc phê bình, xử lý
tráchnhiệm kịp thời. “Chủ tịchUBND các quận, huyện
phải chịu tráchnhiệm trướcUBNDTP trong việc bảo đảm
trật tự lòng lề đường, vỉa hè trênđịa bàn; quyđịnh trách
nhiệm cụ thể đối với từngphường, xã, thị trấn, khu phốvà
các chi bộ đảng có liên quan để làm cơ sởđánh giá, chấm
điểm thi đua cuối năm” - chỉ thị nhấnmạnh.
Chỉ thị còn giao chủ tịch các quận, huyệnkiểm tra, rà
soát các vị trí tập trung đôngngười, các cơ sởhoạt động
sảnxuất kinh doanh… trênđịa bànvà yêu cầu các cá
nhân, đơnvị trong quá trìnhhoạt độngphải bố trí, sắp
xếpbãi đậu xe bảođảm không lấn chiếm trái phép lòng lề
đường, vỉa hè gâymất trật tự an toàngiao thông.
Để giải quyết nhu cầu của người dân, chỉ thị giaoViện
Nghiên cứu phát triểnTPxâydựngđề án quyhoạch các
khu vực được phép kinhdoanh buônbán kết hợpvới chức
năngở của các nhàmặt tiền đườngnhằm từngbước lập lại
trật tự vàmỹ quan đô thị.
GIANGHĨA
Nhi udựángỡnghẽncửangõ
TânSơnNhất
Năm2017,TP.HCMsẽtriểnkhaisáudựáncấpbáchvớitổngvốn1.380tỉđồngđểkéogiảmùntắccáctuyếnđường
vàosânbayTânSơnNhất.
Hiệnviệcra/vàosânbay
TânSơnNhấtchỉthông
quamộtmột lốiduynhất
vàcáctuyếnđườngquanh
khuvựcsânbaythường
xuyênùntắcgâyảnh
hưởngxấuchongườidân.
TP.HCMnghiêncứu“cùm”ôtôđậubậy
KẹtxetrênđườngTrườngSơn, trướcsânbayTânSơnNhất.Ảnh:HOÀNGGIANG
Mởđườngmới songsong
đườngCộngHòa
Vừaqua,KhuQuản lýGiao thôngđô thị số1cóđềxuấtvề
dự ánmởmột đường song song với đườngCộngHòabắt
đầu từđườngPhanThúcDuyệnđểgiảm tình trạngùn tắc
giao thông.Nếuđềxuấtnàyđượcchấp thuận, chúng tôi sẽ
tập trung thựchiệnngay.
Ông
NGUYỄNVĨNHNINH
,GiámđốcKhuQuản lýGiao thôngđô thị số1
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook