188-2018 - page 9

9
Tiêu điểm
Hà Nội: Không lát đá vỉa hè tràn lan
(PL)- UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo về triển khai thực
hiện xử lý, khắc phục sau thanh tra đối với các dự án đầu tư
xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn TP. Theo
đó, một trong các nội dung đáng chú ý là yêu cầu lãnh đạo
các quận, huyện, thị xã không triển khai thực hiện đầu tư tràn
lan lát đá vỉa hè ở các tuyến phố.
Cụ thể, việc đầu tư lát đá vỉa hè chỉ được triển khai khi đáp
ứng được yêu cầu đồng bộ hạ tầng kỹ thuật như cấp thoát
nước, cây xanh, chiếu sáng, cáp điện, thông tin liên lạc, cảnh
quan đô thị… Bên cạnh đó, chỉ tiến hành lát đá ở một số quận
nội thành, tập trung trọng điểm ở những khu vực có ý nghĩa
quan trọng về lịch sử-văn hóa, cần thiết phục vụ cho du lịch.
Đối với các quận khác cần xem xét, đánh giá mức độ cần thiết,
nếu đáp ứng được các yêu cầu về đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thì
tiến hành cải tạo theo đúng kế hoạch đã được chỉ đạo.
UBND TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với
Sở Quy hoạch-Kiến trúc và các đơn vị liên quan khẩn trương
nghiên cứu, xây dựng và thiết kế mẫu vỉa hè theo kế hoạch
của TP.
N.THOA
ThêmTrung tâmKiểmsoát tiếp cận tại sânbay
CamRanh
Bến xe phải có hệ thống camera giám sát
TP.HCM: Vé xe tăng 40% dịp nghỉ lễ 2-9
i xế mới?
(PL)- UBND TP.HCM vừa đồng ý tạm ứng từ ngân
sách TP 9,3 tỉ đồng để Trung tâm Điều hành chương
trình chống ngập nước triển khai thực hiện ba dự án
giảm ngập nước trên tuyến quốc lộ 22, huyện Củ Chi.
Đó là các dự án: Xây dựng hệ thống thoát nước quốc
lộ 22 đoạn từ đường Liêu Bình Hương đến đường
Nguyễn Văn Ni, đoạn từ đường Liêu Bình Hương đến
đường Trần Văn Chẩm và đoạn từ rạch Cống Nhĩ đến
đường Nguyễn Thị Rành.
Củ Chi là một trong những huyện có địa hình cao
nhất TP, tuy nhiên tuyến quốc lộ 22 tiếp giáp với tỉnh
Tây Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt vào
mùa mưa. Việc đầu tư chống ngập tại những nơi trọng
điểm của quốc lộ được coi là cần thiết trong thời
điểm hiện nay.
Trước đó UBND TP.HCM tổ chức hội nghị mời gọi
đầu tư các giải pháp chống ngập và xử lý nước thải
với tổng kinh phí cần huy động lên đến hơn 73.000
tỉ đồng.
T.NGUYỄN
Trước
ngày
31-12, các
bến xe
phải lắp
camera
truyền
dữ liệu về
Tổng cục
Đường
bộ. Ảnh:
N.THẮNG
(PL)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản
đôn đốc các sở GTVT tỉnh, TP trực thuộc trung ương
triển khai thực hiện quy chuẩn quốc gia về bến xe khách
và truyền dữ liệu quản lý bến xe khách về Tổng cục.
Theo đó, các sở GTVT có trách nhiệm phổ biến,
hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị kinh doanh khai thác
bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy
chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe khách, trong đó có
nội dung về áp dụng phần mềm quản lý bến xe, hệ thống
camera giám sát và kết nối, truyền dẫn dữ liệu về Tổng
cục theo quy định. Thời gian hoàn thành các công việc
để truyền dẫn dữ liệu về máy chủ của Tổng cục phải
được thực hiện chậm nhất trước ngày 31-12.
AT
Đầu tư chống ngập 3 đoạn đường ở Củ Chi
(PL)- Theo ban quản lý (BQL) Bến xe Miền Đông,
từ ngày 31-8 đến 1-9, bến sẽ áp dụng phụ thu giá vé
30%-40% so với ngày thường. Theo đó, các tuyến từ
Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình
Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực Tây Nguyên và
khu vực miền Trung sẽ áp dụng phụ thu giá vé nhưng sẽ
không quá 30%. Các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các
tỉnh miền Tây cũng điều chỉnh tăng giá vé nhưng không
quá 40%.
Theo tin từ BQL Bến xe Miền Đông, lượng khách tập
trung đi đông chủ yếu sẽ rơi vào tối 31-8 và ngày 1-9
trên một số tuyến đi đến các địa phương thu hút khách
du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu.
Dự báo cao điểm nhất là ngày 1-9, sẽ có khoảng 43.000
lượt khách đổ về bến xe. Đơn vị này cũng dự đoán dịp
nghỉ lễ 2-9 năm nay, lượng hành khách sẽ tăng 2% so
với năm 2017.
Theo BQL Bến xe Miền Tây, dự kiến lượng hành
khách đi vào dịp lễ 2-9 năm nay sẽ tăng 4%-6% so với
cùng kỳ năm trước. Cao điểm là ngày 1-9, dự báo lượng
hành khách đạt 60.000-62.000 người. Dịp này, Bến xe
Miền Tây cũng tăng giá vé ở các tuyến liên tỉnh nhưng
không quá 40% so với mức giá vé ngày thường.
N.THOA
Trung tâmKiểmsoát tiếp cận tại sân bay CamRanh chính thức
hoạt động sáng 16-8. Ảnh: QUỐCNHỰT/báo
GiaoThông
(PL)- Ngày 16-8, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại
sân bay Cam Ranh chính thức hoạt động. Trung tâm
này có chức năng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt
động bay trong vùng trời sân bay Cam Ranh (Khánh
Hòa). Đây là trung tâm thứ tư tại Việt Nam sau các
trung tâm kiểm soát tiếp cận sân bay quốc tế Nội Bài,
Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông
tin Trung tâm Kiểm soát tiếp cận sân bay Cam Ranh
có chức năng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt
động bay như dịch vụ không lưu (kiểm soát sân bay,
thông báo bay, tư vấn không lưu…); dịch vụ khí
tượng; dịch vụ đánh tín hiệu tại sân bay và dịch vụ
thông tin, giám sát cho các hoạt động bay, đồng thời
bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở điều hành bay.
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không
Việt Nam, đánh giá sân bay Cam Ranh có tính chất
hoạt động phức tạp nhất tại Việt Nam. Theo đó, việc
thiết lập Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân bay
Cam Ranh giúp cải thiện công tác phối hợp điều hành
bay giữa hàng không dân dụng và quân sự hiện nay.
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh bình quân có
100-150 chuyến bay cất, hạ cánh/ngày của các hãng
hàng không dân dụng và các hoạt động bay quân sự
với nhiều chủng loại máy bay khác nhau.
AN NHIÊN
Mở rộng đường Tân Sơn, Phạm Văn Bạch
(PL)- UBND TP.HCM vừa duyệt điều chỉnh dự án
nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch, tuyến
đường nối quận Tân Bình - quận Gò Vấp. Trong đó,
bổ sung hạng mục cải tạo, mở rộng khoảng 659 m
đường Tân Sơn đoạn từ cổng sân golf Tân Sơn Nhất
đến đường Quang Trung từ hai làn xe lên bốn làn xe để
đồng bộ bốn làn xe cho toàn tuyến.
Ngoài ra, TP cũng duyệt xây dựng hạ tầng đoạn
đường Nguyễn Sỹ Sách kết nối với đường Phạm Văn
Bạch gồm hệ thống đường, hệ thống thoát nước, cây
xanh, đèn chiếu sáng. Đoạn đường được đầu tư dài
khoảng 37 m, rộng 18,5 m. Tại đây, bổ sung thêm hệ
thống đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ Phạm Văn
Bạch-Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch-Tân Sơn, Phạm
Văn Bạch-Nguyễn Sỹ Sách và nút giao Phạm Văn
Bạch - Nhánh 5 - Huỳnh Văn Nghệ, đồng thời lắp đặt
thêm lan can trên bờ kênh Hy Vọng.
N.THỌ
Lấy bằng lái xe ở
nước ngoài
Singapore
: Học viênphải trải
quahai vòng thi lý thuyết, sauđó
có thể xin cấp giấy chứng nhận
tạm để cho phép đăng ký học
thực hành để thi lấy bằng.
Mỹ
: Học viên phải trải qua kỳ
thi lý thuyết và thực hành. Tại
một số bang nhưVirginia sẽ cấp
bằng lái ngay nếu thi đậu. Tuy
nhiên, một số bang khác như
Texas sẽ nhận bằng lái tạm có
giá trị trong 60 ngày trước khi
có bằng chính thức.
Úc
: Trung bình một học viên
phải mất khoảng nămnămmới
cóđượcbằng lái gồm: bằngL cơ
bản, tối thiểu12 tháng sauđược
chuyển qua bằng P1, một năm
chuyển tiếpP2, hai nămsaumới
thi lấy được bằng chính thức.
TÚ QUYÊN
khoảng 50% có mặt trong lớp
học, vậy số học viên còn lại
được học và đánh giá như thế
nào? Vì thế, dù cấp bằng tạm
thời hay chính thức thì bằng
lái khi được cấp đều có thể sử
dụng và người lái có thể điều
khiển phương tiện của mình.
Thiết nghĩ các trung tâm sát
hạch có thể đưa ra nhiều hình
thức điểm danh học viên, nếu
học viên không tham gia các
buổi học thì cấm thi. Từ đó
chất lượng đào tạo, cấp bằng
cho các học viên sẽ có chất
lượng hơn.
Bên cạnh đó, việc cấp bằng
hai lần (bằng tạmvàbằngchính)
thực sự gây phiền hà cho các
học viên và đơn vị cấp bằng
lái. Việc cấp bằng thực sự quan
trọng, song chỉ nên cấp bằng
khi học viên đó đủ điều kiện,
tránh tình trạng cấp bừa, chưa
thực sự nghiêm túc.•
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook