081 - page 5

5
THỨTƯ
1-4-2015
PhóchánhThanhtraCàMau
bịkhiểntráchvìbộitín
(PL)-Ngày 31-3, ĐảngủyDân chính đảng tỉnhCà
Mau cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật khiển
tráchđảngđốivớiôngLêTânThuận,PhóChánhThanh
tra tỉnh, dođãbội tín trongviệcbánđất củamình cho
một doanhnghiệp.
Theokết luận của cơquan chứcnăng, gần cuối năm
2008, ôngThuậnvàCông tyPhát triểnNhàMinhHải
thỏa thuận lập biên bản bồi thường 300m
2
đất và tài
sản trên đất (giáp quốc lộ 63, phườngTânXuyên, Cà
Mau)cógiá trịgần900 triệuđồng.Do tài sảnnàyđang
“cắm” ở ngân hàng nên ôngThuận cam kết ứng tiền
trảngânhàng, lấy tài sản thế chấp rồi bán choCông ty
MinhHải.Tuynhiên, saukhiđượcứng tiềnđến trên700
triệuđồng,ôngThuận lấychủquyềnkhỏingânhàng lại
không thực hiện camkết với Công tyMinhHải, dùng
giấy tờ đi vay 450 triệu đồng ởmột ngân hàng khác.
Phát hiện, Công tyMinhHải đã khởi kiện ôngThuận
và tòa tuyên buộc ôngThuận phải trả lại choCông ty
MinhHải hơn1 tỉ đồnggồmgốcvà lãi.
TRẦNVŨ
Truytìmthanhniên
phạm luậtgiaothông
rồiđạpcảnhsát
(PL)-Chiều31-3,Côngan tỉnhThanhHóachobiết
CônganphườngNgọcTrạo (TPThanhHóa)đang truy
tìmNguyễnVănToànởphườngHàmRồngvì cóhành
vi chốngngười thi hành côngvụ.
Trước đó, ngày
29-3,tronglúcđang
làmnhiệmvụthìhai
cảnh sát Công an
phườngNgọcTrạo
phát hiện hai nam
thanhniênđixemáy
biểnsố36B3-136.63
không độimũ bảo
hiểm. Tổ công tác
rahiệulệnhdừngxe
kiểm tra thì người
lái xe là Nguyễn
VănAnh rồ ga bỏ chạy và người ngồi sau làNguyễn
VănToàn cònquay lại buông lời thách thức.Hai cảnh
sátđuổi theoápsátvàyêucầudừngxe thìbấtngờToàn
đạpmạnhvàoxe cảnh sát.Cảnh sát vẫndừngđượcxe
vàkhi làmviệcdẫnđếngiằngcovàToànbỏ trốn.Chiếc
xemáy và người cầm lái làAnh được đưa về phường
NgọcTrạovàAnh thừanhậnđãvi phạmgiao thông.
Không lâu sau, trênmạngxã hội đăng clipquay lại
hình ảnhmột công anphườngNgọcTrạovật ghìmột
thanh niên xuống đường. Nhưng khi được buông ra,
ngườidânviphạm lạichỉchỏ, thách thức.Vụviệcđang
đượccơquancôngan tiếp tục làm rõ.
ĐẶNGTRUNG
VỤ“KHÔNGMINHBẠCHPHẦNĂNCỦA300TRẺ”
Từchốitrả lờivì“chưacó
ýkiến”
(PL)-Liênquanđếnnghivấn thiếuminhbạchnhiều
khoản tiền trongkhẩuphần ăn của 300 trẻ tạiTrường
MầmnonRạngĐông (xãTắcVân,TPCàMau), ngày
31-3,
Pháp Luật TP.HCM
có cuộc làm việc với ông
TrầnXuânHải, PhóphòngGD&ĐTTPCàMau.Tuy
nhiên, ôngHải chỉ trả lờimiệng rằngkhôngghi nhận
saiphạm,khôngpháthiệnviệc tư túinhưngôngkhông
cung cấp cơ sởkhẳngđịnh.
Trongkhiđó, tập thểgiáoviên trườngkhẳngđịnhphụ
huynhđóngđủhọcphí nhưngchỉ cóhơn37 triệuđồng
được nộp cho kho, khi bị tố thì nhà trường “bổ sung”
thêm12 triệuđồng.Tương tự, khi cácgiáoviên tố cáo
thì trường tự “nâng” tiền cơ sở vật chất của năm học
2014-2015 từ 26,5 triệu đồng lên thành 54 triệu đồng.
Nhưngkhigiáoviên tiếp tụcchỉ ranhiềuphụhuynhcó
đóng tiềnmà bị bỏ ngoài danh sách thì số phụ huynh
đóng tiềncơ sởvật chất tiếp tụcđượcbổ sungvới tổng
tiền sốgần100 triệuđồng. Trước việc hàng chục triệu
đồng tiềncơsởvậtchất“bấtngờxuấthiện”ôngHảivẫn
né tránh trả lờivới lýdochưacóýkiến lãnhđạophòng.
Trả lời
Pháp Luật TP.HCM
, bà Thái Mỹ Phượng,
Trưởng phòng GD&ĐT, cho biết đã báo cáo, xin ý
kiến củaUBNDTPCàMau để được cung cấp thông
tinđầy đủ.
TRẦNVŨ
Nhanuoc-Congdan
LƯUĐỨC
-HOÀNGTUYÊN
N
hiều hãng xe mượn
danh nghĩa “open
tour”, xe hợp đồng,
thậm chí núp bóng xe chạy
từcácbếnđểđón, trảkhách
đi theo tuyến cố định ngay
trong nội ô. Hoạt động của
loại hìnhnàykhánhộnnhịp,
dù lãnhđạoUBNDTP.HCM
đã yêu cầu xóa nạn xe “dù”
trên địa bàn.
Mặt đường thành…
bếnbãi
SởGTVT thốngkêhiệncó
18 điểm xe “dù”, bến “cóc”
tráhình,núpbóngdướidạng
“open tour”, xe hợp đồng…
trênđịa bànTP.
Theoghinhận,ởcác tuyến
đườngcủaquận1nhưNguyễn
TháiBình,LêThịHồngGấm,
KýCon,HàmNghi,Nguyễn
Trãi... có hàng chục điểm
đón, trả khách dạng tuyến
cốđịnh, hoạt động rầm rộcả
ngày lẫnđêm.
Gópvàohoạt độngnàycó
cả các hãng xe đò thương
hiệu đang chạy ở Bến xe
MiềnĐông,MiềnTây như:
PhươngTrang, ToànThắng,
Kumho Samco, HoaMai...
Những chiếc xe khách này
(từ vài chục chỗ) vô tư đậu
dưới lòng đường, trước cửa
chi nhánh hoặc văn phòng
giaodịchđón, trảkháchnhư
tại bến bãi riêng.
Không những vậy, trên
đường Mai Chí Thọ nằm
trướchầmThủThiêm (quận
2) theohướngvào trung tâm
đã trở thành“bãiđậu”củacác
hãngxe.TheoôngCaoKim
Trọng, PhóGiámđốcTrung
tâm Quản lý Đường hầm
sôngSàiGòn,nơiđâyđường
rộng, được khoét lõm thành
âu thuyền cho xe đậu, kiểm
trakỹ thuật trướckhiquahầm
hoặcđểxedừngchờkhi bên
kiahầmxảyrakẹtxe.Tuyvậy,
gầnđâyhàng loạt xecủacác
hãng Toàn Thắng, HoaMai
(chạy tuyếnTP.HCM -Vũng
Tàu)… thường xuyên đậu
thành hàng dài chờ “tài” và
vàocácchinhánh trênđường
Nguyễn Thái Bình, Lê Thị
HồngGấmđón khách.
Nhậnxéthoạtđộngnày tại
buổigiaobanATGTgầnđây,
ôngLêTrươngHảiHiếu,Phó
Chủ tịchUBNDquận1, cho
rằngnhiều tuyếnđường trên
địabàndàyđặccácđiểmđón,
trả khách dạng “open tour”,
hợp đồng. Nhưng thực chất
các xe này chạy tuyến cố
định, đã gây ra tắc nghẽn
giao thông cho nhiều tuyến
đường và trật tự trở nên rối
tinh rốimù!
Cópháthiệncũng…
thua!
Tháng11-2014,SởGTVT
điềuchỉnhhành trìnhmột số
tuyến xe khách cố định liên
tỉnh được đi vào nội ô để
vàocao tốcTP.HCM -Long
Thành -DầuGiây.Cụ thể,xe
từBến xeMiềnĐông được
vào đường Đinh Bộ Lĩnh,
vòngxoayHàngXanh rẽvào
NguyễnHữuCảnh… lêncao
tốc Long Thành. Tương tự,
xe từ Bến xeMiền Tây thì
đi vào đườngHồHọc Lãm,
rẽ sang đườngVõVănKiệt
qua hầmThủ Thiêm để lên
cao tốcLongThành.
Nhưng từ đây nhiều hãng
xeđã tranh thủ“chẻđường”,
“đảohành trình”và thọc sâu
vào nội ô, đến trước các chi
nhánh, văn phòng giao dịch
ởcácquận1, 5, 10…đểđón
khách.Mặc dùở các xe đều
gắn hộp đen và kết nối về
SởGTVTnhưngmột cánbộ
SởGTVTchobiết khôngđủ
người để“dánmắt” lênmàn
hình theodõi hành trình của
từngxe.Lạinữa,khiđược tin
báo có xe không theo hành
trình thì trên dữ liệu không
thểhiệnđoạnđườngbị“chẻ”.
“Có thể lái xe đã tắt nguồn
điện hộp đen trước khi vào
nộiô.Đếnkhivàođúnghành
trình thì họnối lại nguồn và
thế là chiếc xe “nhảy dù”
trên thoát… án” - vị cán bộ
nàynói.
Liênquanđếnviệcâuthuyền
thành“bãi đậuxe”,Trung tá
PhạmVăn Tuyến, Đội phó
Đội CSGTCát Lái, chobiết
khuvựcnàycóbiển“Nơiđậu
xe”nênCSGTkhông thểxử
lýviệcxeđậuhàngdài,ngày
này qua ngày khác. Tương
tự, ôngĐàmPhanPhát,Đội
trưởngĐộiThanh traGTVT
số 1, cho rằng không thể
cấm đậu (chỉ cho dừng) ở
âu thuyền đậu xe vì sẽ làm
mất đi công năng và có thể
dẫnđếnphạtoancácxevãng
lai có nhu cầu. “Chúng tôi
phát hiệnnhiềuxeđò từbến
“nhảy dù” vào nội ô nhưng
kiểm tra thì tài xế, chủ xe
trưng ragiấyphép, phùhiệu
chạyhợpđồng.Tương tự,xe
ở các tỉnh vàoTP cũng vừa
có phù hiệu chạy đò vừa có
phùhiệuchạyhợpđồngnên
khóxử lý” -ôngPhátnói.
s
Xe“dù”náoloạn
nộiôTP.HCM
18điểmxe“dù”,bến“cóc”.Cơquanchứcnănglúngtúng.
Tiêuđiểm
Thanh traGTVT khôngđược dừng xe để kiểm tra, dù
biết xeđóđangđi sai hành trình. Chỉ khi nhữngxedừng,
đậu lại thì TTGTmới có thể kiểm tra, xử lý. Trongnhiều
trườnghợp, khi phát hiện chúng tôi đangđeo theo thì
tài xếchoxechạy luôn, khôngdừng, đậuởcácđiểmvăn
phònggiaodịch, chi nhánhhoặc khi đangdừng xe, dồn
khách lênnhưngpháthiện thanh trađến thì tài xếchoxe
vọt luôn.Thế là… thua luôn.
Ông
LÊHỒNGVIỆT
, PhóChánh thanh traSởGTVT
(Nguồn: SởGTVT)
HãngxeToànThắngđậuhàngdài trướccửahầmThủThiêm (quận2)chờ“tài”đểvào
trung tâm,dừng trướcchinhánh trênđườngNguyễnTháiBìnhđónkhách.Ảnh:LĐ
100
là số hãng xe đò núp
bóng dưới dạng xe hợp
đồng nên không bán vé.
Kỷ luậthaihuyệnủyviênmở lớpkhốngởHậuGiang
(PL)- Ngày 31-3, ông NguyễnVănY - Phó Chủ nhiệm
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết
UBKTTỉnh ủy đã ký quyết định thi hành kỷ luật đảng đối
với ôngNguyễnThànhNguyên -GiámđốcTrung tâmBồi
dưỡng chính trị (gọi tắt là trung tâm) và ôngNguyễnHồng
Thoại - PhóTrưởngbanTuyêngiáoHuyệnủyChâuThành
A, nguyênGiám đốc trung tâm. Hai ông này đều là huyện
ủyviênhuyệnChâuThànhA, trongđóôngNguyênbị cảnh
cáo, còn ôngThoại bị khiển trách vì có vi phạm trong việc
lập khống các chứng từ để quyết toán, gây thất thoát ngân
sách trên66 triệuđồng.
Theo tìm hiểu, năm 2012 ông Thoại là phó Ban Tuyên
giáoHuyệnủykiêmgiámđốc trung tâm, đồngý lậpkhống
chứng từ để thanh quyết toán trên 16 triệu đồng; còn ông
Nguyên (làmgiámđốc trung tâm từ tháng1-2013đếnnay)
cũng lập khống chứng từ để thanh quyết toán hơn 50 triệu
đồng. Kế toán trung tâm này cho rằng cuối năm 2013 khi
trung tâmmất cân đối thu chi đã đề nghị cấp bổ sung kinh
phí hoạt độngnhưngkhôngđượcxemxét nênđềxuất dùng
nguồn đào tạo bồi dưỡngđể bù đắp.
GIATUỆ
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook