230-2016 - page 6

6
THỨBẢY
27-8-2016
Nhà nước - Công dân
Phi cônghysinhđể tránhgây
tainạn liênhoàn
TẤNLỘC-NGHĨANHÂN
“K
himáybaybịsựcố,
mặc dù có đủ thời
gian, đủ độ cao để
nhảy dù nhưng Thượng sĩ
PhạmĐức Trung đã không
chọn giải pháp này. Bởi
nhảy dù thìmáy bay sẽmất
điều khiển, có thể gây tai
nạn liên hoàn trên quốc lộ
1 đang có rất đông phương
tiện lưu thông” - chiều26-8,
ôngTrầnHữuThế, PhóChủ
tịch UBND tỉnh Phú Yên,
thông tinvề vụmáybay rơi
xảy ra vào sáng cùng ngày
trên cánh đồng Phước Lộc
thuộc xãHòaThành, huyện
ĐôngHòa, PhúYên.
Phicônghysinh làThượng
sĩ PhạmĐứcTrung, 22 tuổi,
quêxãVănPhú, huyệnNho
Quan,NinhBình.Thượngsĩ
Trung làhọcviênK41chuyên
ngànhphicôngquânsựvàchỉ
huythammưucủaTrungđoàn
910 thuộc Trường Sĩ quan
Không quân (đóng quân tại
sânbayTuyHòa, PhúYên).
Đại tá Nguyễn Đức Quý,
PhóHiệu trưởng Trường Sĩ
quan Không quân, cho biết
lúc8giờ45ngày26-8,máy
bay L-39 số hiệu 8705 của
Trung đoàn 910 cất cánh từ
sânbayTuyHòađể thựchiện
bàihuấn luyệnbayđơn. “Cất
cánhđượcvàiphút,pháthiện
độngcơmáybaybị trục trặc,
phi côngTrungbáovề trung
tâmđiềukhiểnvàđược lệnh
quay về. Tuy nhiên, sau đó,
máybayđã rơi xuống ruộng
lúavenquốc lộ1, cạnh trạm
radar củaTrungđoàn910và
gầnsânbayTuyHòa.Thượng
sĩTrunghysinh trongbuồng
lái” -Đại táQuýnói.
Ghi nhận tại hiện trường
cho thấy chiếc máy bay di
chuyển theohướng tâyđông,
cắt ngang quốc lộ 1. Trước
khi rơi, máy bay hạ sát mặt
đất làmvỡmộtđoạndảiphân
cách của quốc lộ1, kéomột
vệt dài trên ruộng lúa. Phần
đầumáy bay hư hỏng nặng,
nhiềumảnhvỡ rơi trênđồng
ruộng, riêng phần thân vẫn
còn nguyên vẹn.
ÔngTrầnHữuThếchobiết
Thủ tướngNguyễnXuânPhúc
gửi điệnchiabuồn
Ngày 26-8, Thủ tướngNguyễnXuânPhúcđãgửi lời chia
buồn sâu sắc tới giađìnhThượng sĩ PhạmĐứcTrung.
Côngđiệnphát đi từVănphòngChínhphủ chobiếtThủ
tướng yêu cầuBộQuốc phòng, UBND tỉnhPhúYên và các
cơquanhữuquan thực hiện tốt chế độ chính sách, thăm
hỏi động viên thânnhân củaThượng sĩ Trung và tổ chức
mai tángchuđáo.
ThủtướngcũngyêucầuBộQuốcphòngtậptrungtổchức
điều tra, làm rõnguyênnhânvụviệc; kiểm tra toànbộquy
trìnhchỉ huy, huấn luyện, điềuhànhbay, đảmbảokỹ thuật
hàng không; tổ chức rút kinhnghiệm, khôngđể xảy ra vụ
việc tương tự.
Trướckhibayhuấn luyện
vàosáng26-8,chiếcmáy
bayL-39đãđượckiểmtra
kỹthuật.
NhiềuđườngxungquanhsânbayTânSơnNhấtthànhmộtchiều
“Từhômnay (27-8), nhiều tuyếnđường
quanhkhuvực sân bayTânSơnNhất
(quậnTânBình, TP.HCM) sẽ được tổ chức
lưu thôngmột chiều đối với tất cả loại
phương tiện”. SởGTVTTP.HCM chobiết
việc điều chỉnh phân luồng nàyđể phục
vụ thông dự ánTânSơnNhất -BìnhLợi -
Vành đai ngoài (đoạn từ nút giaoTrường
Sơnđến nút giaoNguyễnThái Sơn) và
kéogiảm ùn tắc khu vực sân bay. Cụ thể:
-Nhánh đườngHồngHà và nhánh
đườngTânSơnNhất - BìnhLợi -Vành đai
ngoài (đoạn đi quaCông viênGiaĐịnh) sẽ
thànhđườngmột chiều theohướng từ nút
TrườngSơn đếnnútNguyễnThái Sơn.
-NhánhđườngBạchĐằngvànhánh
đườngTânSơnNhất -BìnhLợi -Vànhđai
ngoài (đoạnnối tiếpvới đườngBạchĐằng
hiệnhữu) thànhđườngmột chiều theo
hướng từnút giaoNguyễnThái Sơnđếnnút
giaoTrườngSơn. Các loại ô tô tải sẽbị cấm
lưu thông từ6giờđến22giờ.
SởGTVT cũng cấm đỗ xe trên toànbộ
các nhánh đường trên.
-ĐườngBạchĐằng đoạn từHồngHà
đếnTrườngSơn (phía đườngA75) xe
được chạy hai chiều nhưng sẽ cấm dừng,
đỗ xe ở cả hai hướng từ 6 giờ đến 22 giờ.
Cũng theoSởGTVT, kể từ ngày10-9,
giao thông trên các đườngTrườngSơn,
HậuGiang, ThăngLong, PhạmVănHai
được điều chỉnhnhư sau:
-ĐườngTrườngSơn (đoạn từHuỳnh
LanKhanhđếnnút giaoTrườngSơn):
Cấm ô tô tải từ 6 giờ đến 22 giờ theo
hướng từ đườngHuỳnhLanKhanh đến
nút giaoTrườngSơn.
-ĐườngPhạmVănHai (đoạn từ
NguyễnTrọngTuyển đếnHoàngVăn
Thụ): Cấm ô tô theo hướng từNguyễn
TrọngTuyển đếnHoàngVănThụ từ 6 giờ
đến 22 giờ.
Sơđồphân luồnggiaothôngmộtsốtuyếnđườngquanhsânbayTânSơnNhất.Đồhọa:HỒNGLOAN
PHẠMVĂNĐỒNG
SÂNBAY
TÂNSƠNNHẤT
NGUYỄNKIỆM
NGUYỄNTHÁISƠN
HỒNGHÀ
BẠCHĐẰNG
BẠCHĐẰNG
TRƯỜNGSƠN
Lộ trình thay thế: NguyễnTrọngTuyển
→LêVănSỹ→HoàngVănThụ.
-ĐườngThăngLong và đườngHậu
Giang (đoạn từCộngHòa đếnTrường
Sơn): Cấmô tô theohướng từCộngHòa
đếnTrườngSơn. Cấm dừng, đỗxe từ6 giờ
đến22giờ theo hướng từTrườngSơn đến
CộngHòa.
Lộ trình thay thế:HoàngVănThụ→
PhanĐìnhGiót→TrườngSơn→Hậu
Giang→ThăngLong.
H.TRÂM
Vụ tai nạn còn làm ông
ĐặngHùng (67 tuổi, ngụxã
HòaThành) bị thương, phải
điều trị tại BVĐa khoa Phú
Yên. Ông Hùng bị sức gió
từmáy bay cuốn ngã xuống
đường khi đang đi xe máy.
ÔngHùngbànghoàng: “Tôi
đang chạy xe máy thì bỗng
nghe tiếngmáybayầmầmsát
bên, rồigiócuốndữdộikhiến
tôi téxuốngđường.Khi tỉnh
lại, tôimới biếtmìnhđangở
bệnh viện”.
Saukhikhámnghiệmhiện
trường,chiềucùngngày,chiếc
máybayđượcđưarakhỏihiện
trường.TheoĐại táPhanVăn
Thạnh,ChínhủyTrungđoàn
Khôngquân910,đoàncôngtác
củaBộQuốcphòngdoTrung
tướngPhanVănGiang,Tổng
ThammưutrưởngQĐNDViệt
Nam,dẫnđầuđãvàoPhúYên
chỉ đạođiều tranguyênnhân
vụ tai nạn.
“Trướckhibayhuấn luyện
vàosáng26-8,chiếcmáybay
L-39 nói trên được kiểm tra
kỹ thuật, đảmbảoan toàn” -
Đại táThạnh chobiết thêm.
Đólànhậnđịnhcủacơquancóthẩmquyềnvềvụtainạnmáybayxảyrasáng26-8tạiPhúYên.
Chiếcmáybaybịnạnđang
đượcđưarakhỏihiệntrường.
Ảnh:TẤNLỘC
Tiêu điểm
Aero L-39 Albatros làmáy
bay phản lực huấn luyện hai
chỗngồi doCộnghòaCzech
chế tạo, đangđược quânđội
củahơn30nướcsửdụng.L-39
chủ yếu được dùng để huấn
luyện phi công lái máy bay
chiếnđấuphản lực. L-39cũng
có thể chuyển sangnhiệmvụ
chiếnđấunhờcótrangbịrocket,
bomkhôngđiềukhiển,ụpháo
gắnhai bêncánh.
TheothốngkêcủaMạngan
toànhàngkhông, từnăm1970
đếnnayđãcó88vụtainạn liên
quan tới L-39, trongđó 47 vụ
gâychếtngười.
thêm:“Quaxácđịnhbanđầu,
Thượng sĩTrungđãcốgắng
cho máy bay bay bên dưới
đườngdâyđiện trung thếđể
tránh tổn thất tínhmạng cho
người đi đường, đồng thời
cố gắng lướt qua cánh đồng
để bảo vệmáy bay. Rất tiếc
là càng bánh trướcmáy bay
vướngvàodảiphâncáchcủa
quốc lộ1nênxảy ra tainạn”.
Lúc 18 giờ ngày 26-8, lễ
nhập quanThượng sĩ Phạm
ĐứcTrungđãđược tổ chức.
Lễviếngbắt đầu từ6giờ30
ngày27-8, lễ truyđiệu tổchức
lúc 6 giờ 30 ngày 28-8, sau
đó di quan hỏa táng tại Nhà
hỏa táng HoànVũ, TPNha
Trang, KhánhHòa.
n
ThượngsĩPhạmĐứcTrung
(phải)
.Ảnh:Tư liệu
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook