262-2017 - page 9

9
THỨBẢY
30-9-2017
thốngSaigontourist còn tham
gia đầu tư nâng cấp,mở rộng
các cầu tàuđangkhai thác tại
Khu du lịch Tân Cảng, Khu
du lịchBìnhQuới 2và sắp tới
sẽkhởi côngdựánbến tàudu
lịchNamSài Gòn tại quận 7.
Giải trí vềđêm
Ông Việt đánh giá du lịch
đường sôngTP thơi gian qua
đađatđươcmôtsôkêtquanhât
đinhnhưngvâncongăpnhiều
khokhănnhư công tácđầu tư
phát triển cơ sở hạ tầng chưa
đồngbộ; các tuyếnđiểm tham
quan, ănuống,vui chơigiải trí
kếthợpđườngsông-đườngbộ
cònnghèonàn.Đó là chưakể
tinh trangônhiêmmôi trương
docacphương tiêngiao thông,
nhamay, khudâncưgây ra…
“Nhăm đa dang hoa san
phâm du lich đường sông,
TP chu trương phat triên du
lichđương sôngdưa theođăc
thu tai nguyên cua tưngquân,
huyên” - ông Việt cho biết.
Vơi lơi thêcưangovungNam
bô, có tuyên sôngSaiGonva
cacdongkênhnôi đô, tới đây
TPkhuyếnkhíchnhiềudoanh
nghiệpđầu tưkhai tháccac loai
hinhdichvudu lichđương thuy
kèmcacdichvuănuông, giai
trivêđêm, canôdungoan trên
sông co kem lưu tru chay đi
cac tinh đông băng sôngCưu
Long, cho thuê thuyên nho
kem hương dân tham quan
nôi đô…■
Các tourđườngsônghấpdẫn
-Tourdu lichmiềnĐông
:TânCang -BinhDương -Khudu lich
sinh thai cakoiHaiThanh.Thờigian: 7giờvàkết thúc15giờ30
cácngày trong tuần.
- Tour thamquan rừngngậpmặn
: TânCang-CânThanh (Cân
Giơ).Thờigian: 7giờvàkết thúc16giờ40cácngày trong tuần.
-TourthamquanđiađaoCuChi
:TânCang-BênĐinh.Thờigian:
7giờ30vàkết thúc14giờcácngày trong tuần.
- Tourdu lichnhavườn
: TânCang-LongPhươc (quân9). Thời
gian:Từ8giờđến16giờ từ thứBađếnChủnhậthằng tuần.
-Tourdu lichhanguồnsôngSaiGon
:TânCang-VamSat.Thời
gian: 7giờvàkết thúc15giờ30cácngày trong tuần...
Trongtươnglai,hằngnămnganh
du lichTPsẽđónkhoảng10triệu
lượtkháchquốctếvàhàngchục
triệu lượtkhách trongnước.Do
đoviệcphát triểncácdòng sản
phẩmdu lịchmới, trongđó có
du lịchđường sông là cần thiết
và cấpbách. Chúng ta sẽ có cơ
hội hằngnămmang lại doanh
thu hàng trăm triệu đôla nếu
khai thácđúngvàđủ lợi thếdu
lịchđường sông…
Ông
TRẦNHÙNGVIỆT
,
TôngGiamđôcSaigontourist
Họ đã nói
Đô thị
TÚUYÊN
V
ơi hê thông sông ngoi
chằng chịt nối kêt cac
vung lân cân, TP.HCM
đươc đanh gia rất giàu tiềm
năng đê phát triển du lịch
đường sông.Tuynhiên, trong
nhưng năm qua san phâm du
lich đương sông vân chưa ro
net. Vừa qua, TP.HCM đăt
vân đê du lịch đường sông là
một trong những sản phẩm
trọng tâm, trọng điểm đê du
lịch trở thành ngành kinh tế
mũi nhọn củaTP.
Bay tuyênmơi
Tổng Công ty Du lịch Sài
Gòn (Saigontourist) đã khai
trươngbay tourdu lịchđường
sôngmới.Các tourdu lichmới
nàyngoài khai tháccác thắng
cảnh, di tích lịch sử văn hóa
và ẩm thực củaTP còn vươn
tới một số địa danh của các
tỉnh lân cận. Cụ thể như tour
miênĐôngvơi hanh trinhđến
tỉnh BinhDương, đi qua các
vùng danh thắng, di tích văn
hóa nổi tiếng nhưLái Thiêu,
thị xã Bình Dương, chùa Bà
ThiênHậu…
Đểphụcvụdukhách,dipnay
Saigontouristhạ thủynămcanô
cao tốcmới, thiếtkếsang trọng,
sứcchứa25khách/chiếc.Đây
làdòngcanôđường sôngmới
vàhiệnđạinhấtnướchiệnnay.
ÔngTrânHungViêt, Tông
Giam đôc Saigontourist, cho
biêthiệncónhiềuđơnvị thành
viên Saigontourist tham gia
khai thác loại hình du lịch
đường sông, trong đó có ba
đơnvị chủ lực làLàngdu lịch
Bình Quới, Công ty Dịch vụ
lữhànhSaigontourist vàKhu
du lịchVàmSát.
Cũng theoôngViêt,bêncạnh
đầu tư tàu thuyền, canô khai
thác các tuyến điểmmới, hệ
Kháchdu lịchngắmcảnhtrênsôngSàiGòn.Ảnh:TÚUYÊN
(PL)- PhóChủ tịchUBNDTP.HCM
TrầnVĩnhTuyến vừa giao SởTài
chínhTP phối hợp với UBND quận
BìnhThạnh rà soát, vận động chủ
đầu tư các dự án bất động sản tại khu
vực đườngNguyễnHữuCảnh (được
hưởng lợi trực tiếp từ công trình
chống ngập bằng hệ thống bơm công
suất cao - PV) đóng góp chi phí cùng
TP triển khai công trìnhmáy bơm
chống ngập.
Tại khu vực đườngNguyễnHữu
Cảnh có rất nhiều dự án chung cư cao
cấp với hàng chục ngàn căn hộ đã và
đang hoàn thành. Trong đó, khu vực
trước tòa nhà TheManor và Sài Gòn
Pearl thường xuyên bị ngập nặng
khiến người dân nơi đây rất bức xúc.
ÔngTrầnVĩnhTuyến cũng đề nghị
Tập đoànCông nghiệpQuangTrung
(chủ đầu tư dự án) cung cấp thiết kế,
bản vẽ thi công, dự toán công trình,
chi phí vận hànhmáy bơm chống
ngập cho SởGTVTTP để xem xét,
thẩm định làm cơ sở xác định giá thuê
và ký hợp đồng chính thức.
Đối với Trung tâm chống ngậpTP,
ôngTuyến yêu cầu phối hợp với chủ
đầu tư xây dựng quy trình đánh giá
hiệu quả, nghiệm thu, vận hành và
ký hợp đồng nguyên tắc trước ngày
6-10. Một đơn vị độc lập sẽ được
chọn để thẩm định giá thuêmáy bơm.
Sau đó SởTài chínhTP sẽ thammưu
choUBNDTP về giá thuê dịch vụ,
thời gian thuê, thời điểm bắt đầu trả
phí, cách thức thanh toán... trong hợp
đồng chính thức.
Trước đó, Công tyCông nghiệp
QuangTrung đề xuất tự bỏ tiền làm hệ
thốngmáy bơm công suất lớn chống
ngập ở đườngNguyễnHữuCảnh với
tổngmức đầu tư khoảng 88 tỉ đồng.
Chủ đầu tư đã đề nghị mức cho thuê là
12 tỉ đồngmột năm.
TÁLÂM
TP.HCMphát triển
du lịchđườngsông
CơhộimanglạidoanhthuhàngtrămtriệuUSDchoTP.HCM
nếukhaithácđúngvàđủlợithếdulịchđườngsông.
TP.HCMmuốndoanhnghiệpgóp tiền thuêmáybơm“khủng”
TP.HCMkhuyếnkhíchcác
doanhnghiệpđầutưcac
loạihinhdichvudu lich
đườngthuykèmdichvu
ănuông,giaitrivềđêm,
dungoạntrênsông,tham
quannôiđô…
Mở thêmnhiềucảng, đường
nối TP.HCMvới các tỉnh
(PL)- “Đẩy cảngbiển ra xa nội đô, phát triển các
cảng sông, cảng cạn,mở thêmnhiều tuyến đường
để nối TP.HCMvới các tỉnhmiềnĐông,miềnTây
Nam bộ” - đại diệnSởGTVTTP.HCM chobiết như
trên tại hội nghị về kết nối giao thông giữaTP.HCM
với các tỉnhĐông, TâyNambộdiễn ra tại TP.HCM
ngày 29-9.
Theođại diệnCụcHàng hảiViệtNam, hiện cảng
Cát Lái đangngày càngquá tải. Dođóphương án
đang đượcCục tập trung thực hiện là điều tiết, phân
luồng hànghóa qua cảngnày và phát triển cụm cảng
CáiMép-ThịVải. SởGTVTTPchobiết để giảm tải
cho cảngCát Lái, hiệnTPđangđẩymạnh phát triển
giao thông thủynội địa, phát triển các cụm cảng cạn
trung chuyển để hạn chế dần việc vận chuyểnqua
đườngbộvà thaybằngđường sông; phát triển các
cảngbiển vệ tinh như cảngPhúHữuvà tập trung
đẩy nhanh tiến độ các tuyếnđường bộ dẫnxuống
cảngHiệpPhước...
Để nối kết các cảng biển, cảng sông ởTP.HCM
với nhau và nối kết về các tỉnhmiềnĐông, miền
TâyNam bộ, hiện SởGTVTTPđang đẩy nhanh
tiến độ khép kín đườngVành đai 2, nối thông và
nhanh hơn nữa giữa cảngCát Lái với cảng Phú
Hữu bằng việcmở rộng đườngVõChí Công... Các
tuyến đườngNguyễnDuyTrinh, NguyễnXiển
cũng sẽ được gấp rút mở rộng. Về các tuyến cao
tốc quanhTP, SởGTVTTP cho rằngBộGTVT cần
sớmmở rộng cao tốcTP.HCM - LongThành - Dầu
Giây lên gấp đôi hiện nay vì tuyến này cũng đang
rơi vào quá tải.
L.ĐỨC -H.TUYÊN
Hiệphội TaxiHàNội kiếnnghị
dừngUber,Grab
HiệphộiTaxiHàNội“tố”BộGTVTviphạm
nghiêmtrọngchỉđạocủaChínhphủvềquảnlý
hoạtđộngcủaUber,Grab.
Hiệp hội Taxi HàNội vừa có vănbản gửi TổngBí
thư, Chủ tịchnước, Chủ tịchQuốc hội, Thủ tướng
Chính phủkiến nghị dừng khẩn cấp “Kế hoạch thí
điểm triển khai ứng dụngkhoa học côngnghệ hỗ trợ
quản lý và kết nối hoạt độngvận tải hànhkhách theo
hợp đồng” củaBộGTVT trong tháng9-2017. Đồng
thời tiếnhành tổngkết, đánhgiá ngay các hệ lụy của
kế hoạch thí điểm được cho là đanggây ra nhiều bất
an choxã hội.
Nguyênnhânđề xuất trên theoHiệphội Taxi Hà
Nội, BộGTVTđã cố tìnhkhông giới hạn số lượng
xe tham gia thí điểmmặc dùUBNDTPHàNội và
TP.HCM kiênquyết phảnđối, làm cho xe hợpđồng
dưới chín chỗbùngnổ,mất kiểm soát khi lượngxe
thí điểm chạy choGrab, Uber tăng lên50.000xe chỉ
trong18 tháng.
Thủ tướng đã giao trọng trách choBộGTVT chủ
trì công tác thí điểm.Mặc dù các địa phương đều
cóýkiến phải hạn chế, quản lý số lượng phương
tiện thí điểmnhưngBộGTVTđã cố tình để cho gia
tăng số lượngphương tiện thí điểm, làm phá vỡquy
hoạchvận tải của các địa phươngđược lựa chọn thí
điểm, vi phạm nghiêm trọng chỉ đạo củaThủ tướng.
Điều đángnói là đếnkhi tình trạng trở nênnghiêm
trọng, BộGTVT lại đá quả bóng tráchnhiệm về cho
các địa phươngvà đẩy tráchnhiệmquyết định lên
Thủ tướngChính phủ.
Bên cạnh đó, theo nội dungkế hoạch thí điểm,
các phương tiện thamgia thí điểm sẽ được dán logo
riêngđể phân biệt và quản lý. Nhằm đảmbảo quản
lý chặt chẽ nhưýkiến củaThủ tướngChính phủ,
việc quản lý logo sẽ được giaovề các sởGTVT. Tuy
nhiên, khônghiểu vì lýdogì BộGTVTđã giao cho
các công ty sởhữuphầnmềm (nhưUber, Grab...) tự
tạovà cấp phát logo cho phương tiện.
Với nhữngbất cập trên, Hiệp hội Taxi HàNội
kiến nghị cần phải thốngnhất về bản chất và tên gọi
của loại hìnhdịch vụGrab, Uber tạiViệt Nam. Bên
cạnhđó, quản lýxe kinh doanh vận tải hành khách
đến chín chỗngồi ứngdụng công nghệ thông tin như
taxi về số lượng, chất lượng, phạm vi hoạt độngvà
đưa vào trong quyhoạchvận tải hànhkháchbằng
taxi tạiHàNội đến năm2030...
VIẾTLONG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook