176-2020 - page 5

5
Thời sự -
Thứ Tư 5-8-2020
Quận 9 sẽ chấn chỉnh CSGT,
xử lý các xe vi phạm
Công an sẽ lắp camera trên các tuyến đường trọng điểm, phối hợp với Phòng
CSGT xử lý xe vi phạmvì có tuyến không thuộc phạmvi quản lý của quận.
TỰSANG-NGUYỄNTÂN
N
gày 4-8, sau khi
Pháp
Luật TP.HCM
thông tin
việc các xe tải, xe bồn,
xe ben tung hoành vào giờ
cấm trên các cung đường ở
quận 9, TP.HCM cùng hiện
tượng “cò”móc nối với CSGT
mua đường, lãnh đạo Công
an quận 9 có những thông
tin về việc này.
Lãnh đạo Công an quận
9 cám ơn báo
Pháp Luật
TP.HCM
đã kịp thời phản ánh
những tồn tại để lực lượng
CSGT của quận chấn chỉnh,
đảm bảo an ninh trật tự, an
toàn giao thông trên địa bàn.
Có tình trạng cò,
môi giới canh đường,
dắt mối
Công an quận 9 cũng đề
nghị
Pháp Luật TP.HCM
cung cấp hình ảnh những xe
ben, xe bồn chạy trong khung
giờ cấm mà PV đã ghi nhận
được để xác minh, cung cấp
cho Phòng CSGT Công an
TP xử lý.
Theo lãnhđạoCông anquận
9, về hiện tượng “cò” móc nối
với CSGT đưa xe vào đường
cấm, công an đã xác định được
“cò” Lộc cũng như nhận dạng
được các CSGTmà báo phản
ánh. Lãnh đạo Công an quận
9 đã yêu cầu các CSGT này
làm tường trình, tiếp tục xác
minh và sẽ kiên quyết xử lý
nếu có vi phạm.
Theo lãnhđạoCông anquận
9, để ngăn chặn vi phạm, cơ
quan thường xuyên nhắc nhở
cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực
lượng CSGT thực hiện sinh
hoạt hai tháng/lần theo quy
định, yêu cầu viết cam kết.
Khi thực hiện nhiệm vụ
trên mặt đường, lực lượng
CSGT luôn cómột đảng viên,
tổ trưởng kiểm soát tổ trực,
ghi chép sổ công tác. Ban chỉ
huy đội, ban chỉ huy công
an quận cũng thường xuyên
kiểm tra đột xuất việc chấp
hành các quy định công tác
của cán bộ, chiến sĩ.
“Trên địa bàn đang có tình
trạng cò, môi giới canh đường
ngay trước trụ sởcông anquận,
đội CSGT và trên các tuyến
đường để báo cho tài xế, nhà
xe né lực lượng làm nhiệm vụ
và chúng tôi cũng đã nêu hiện
tượngnàycho lực lượngCSGT
để cảnh giác. Tuy nhiên, hiện
tượng này chúng tôi xác định
chưa xử lý triệt để nên cán bộ,
chiến sĩ rất dễ bị lôi kéo nếu
chưa ý thức, thực hiện chưa
đúng quy định ngành” - vị
lãnh đạo nói.
Theo lãnhđạoCông anquận
9, để chấm dứt tình trạng cò
rất khó. “Nhưng chúng tôi
phải giáo dục cán bộ, chiến
sĩ quyết tâm thực hiện đúng
quy định, chấm dứt việc liên
hệ với cò” - lãnh đạo công an
quận nói thêm.
Theo Công an quận 9, trong
tháng 6-2020, Đội Cảnh sát
hình sự đã mời làm việc hai
người nghi vấn, cả hai đều
thừa nhận là cò canh đường
cho xe đi giờ cấm nhưng rất
khó xử lý về hành vi này.
Những giải pháp
kéo giảm tai nạn
Theo vị lãnh đạo này, đường
Nguyễn Duy Trinh rộng 7 m
cho cả hai làn xe, không có
lề đường. Cột điện lấn lòng
đường, hố ga cao hơn mặt
đường nhưng mỗi ngày lại
có hơn 3.000 xe trọng tải
lớn đi qua.
Khi hai xe container gặp
nhau thì choán hết mặt đường,
người đi xe máy nếu không
quen, vượt lên rất dễ gặp tai
nạn chết người.
“Thêm nguyên nhân nữa,
khi vừa hết khung giờ cấm,
xe dồn dập chạy từng đoàn
nên thường xảy ra tai nạn” -
lãnh đạo Công an quận 9 nói.
Cũng theo Công an quận
9, tuyến đường dẫn vào cảng
Phú Hữu, công an địa phương
cũng có những khó khăn nhất
địnhvì cónhiềuđoạndoPhòng
CSGT quản lý. Việc xử lý cần
có sự phối hợp và thời gian
qua, Công an quận 9 và Phòng
CSGT có kế hoạch phối hợp
nhưng vẫn không thể có mặt
thường xuyên, Công an quận
9 cũng không thể xử phạt trên
tuyến đường.
Hiện đường Nguyễn Duy
Trinh đã có phê duyệt mở rộng
lên 30 m nhưng chưa thực
hiện. Do vậy, trước mắt Công
an quận 9 đã tham mưu Ban
An toàn giao thông thực hiện
chuyên đề để kéo giảm tai nạn.
Cụ thể, công an quận đề
nghị Phòng Quản lý đô thị và
phườngPhúHữu thực hiện các
giải pháp giảm thiểu bất cập
trong quản lý hạ tầng, kiểm
tra việc dựng xe chiếm lòng
đường, gắn gờ giảm tốc; bố
trí bãi đất trống ở giữa đường
Võ Chí Công cho xe tải, xe
container đậu trong thời gian
chờ hết giờ cấm.
Công an quận cũng đã
thường xuyên phối hợp với
Đội CSGT Cát Lái kiểm tra,
xử lý các xe vi phạm trên
địa bàn.
Công an quận đã thammưu
Ban An toàn giao thông gắn
camera ngay vị trí vòng xoay
Phú Hữu để kịp thời phát hiện
các trường hợp vi phạm và
mong TP đẩy nhanh tiến độ
mở rộng tuyến đường này.
Trên đường Nguyễn Duy
Trinh cómột số cửa hàng kinh
doanh có giấy phép trước khi
ban hành quy định cấm giờ,
cấm đường nên rất khó xử lý.
“Khi chúng tôi yêucầucamkết
không lưu thông trong khung
giờ cấm, người dân cho hay
là có xử phạt thì họ vẫn chạy,
bởi nếu không chạy thì không
thể kinh doanh được. Công
an quận cũng nhiều lần kiến
nghị nên cấm theo khung giờ
để tạo điều kiện cho người
dân kinh doanh nhưng chưa
được” - một lãnh đạo công
an quận cho biết thêm.
“Lực lượng công an quận
rất kiên quyết, không bao
che cho bất kỳ doanh nghiệp
nào” - vị lãnh đạo công an
quận khẳng định.•
Cựu phó chủ tịch thị xã Sông Cầu
bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt
quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối
với ông Lương Công Tuấn (cựu phó chủ tịch UBND
thị xã Sông Cầu, Phú Yên) về tội vi phạm các quy định
về quản lý đất đai. Quyết định này đã được VKSND
tỉnh Phú Yên phê chuẩn. Ngày 4-8, nguồn tin của
Pháp
Luật TP.HCM
xác nhận như trên.
Trước đó, đầu tháng 6-2020, Ban Thường vụ Tỉnh
ủy Phú Yên đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách
chức thị ủy viên Thị ủy Sông Cầu nhiệm kỳ 2015-2020
đối với ông Lương Công Tuấn. Đến cuối tháng 7, ông
Tuấn bị chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kỷ luật bằng
hình thức cách chức phó chủ tịch UBND thị xã Sông
Cầu nhiệm kỳ 2016-2021.
Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, ông
Lương Công Tuấn đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng
công tác quản lý; ký nhiều quyết định cho phép chuyển
mục đích, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
(SDĐ) cho hộ gia đình, cá nhân không đúng quy định
pháp luật về đất đai, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Cụ thể, ông Tuấn trực tiếp ký cấp 21 giấy chứng
nhận quyền SDĐ, vi phạm quy định của pháp luật về
đất đai với tổng diện tích hơn 55.700 m
2
, trong đó có
20 giấy chứng nhận không đúng nguồn gốc đất, loại
đất so với hồ sơ địa chính. Ông Tuấn còn ký 26 quyết
định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích
SDĐ không phù hợp quy hoạch SDĐ được UBND tỉnh
Phú Yên phê duyệt.
Ngoài ra, ông Lương Công Tuấn đã chỉ đạo UBND
phường Xuân Phú hướng dẫn người dân lập hồ sơ
công nhận đất khai hoang cho 10 hộ dân với tổng diện
tích hơn 23.000 m
2
tại địa phương. Trong khi đó, các
khoảnh đất này đã được Ban quản lý rừng phòng hộ
Sông Cầu bàn giao cho địa phương quản lý để lập
phương án giao đất lâm nghiệp đến các hộ gia đình, cá
nhân.
Ông Tuấn tham gia cùng tập thể UBND thị xã Sông
Cầu xây dựng kế hoạch SDĐ hằng năm từ năm 2015
đến 2019, trình UBND tỉnh phê duyệt nhưng thiếu kiểm
tra, rà soát. Từ đó, nhiều thửa đất đăng ký chuyển mục
đích SDĐ không phù hợp quy hoạch SDĐ của thị xã
Sông Cầu đến năm 2020, vi phạm pháp luật về đất đai…
Liên quan đến vụ án trên, đầu tháng 5-2020, Cơ quan
CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi
tố bị can đối với ông Lê Văn Thế, cựu trưởng Phòng
TN&MT thị xã Sông Cầu và ông Nguyễn Hải Phương,
chuyên viên phòng này. Hai ông này bị khởi tố điều tra
tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai và được
cho tại ngoại điều tra.
TẤN LỘC
Bình Dương: Xe ben cuốn 1 phụ nữ
vào gầm
Chiều 4-8, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương)
đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra làm
rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe ben và
xe máy khiến một phụ nữ tử vong.
Nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, điều khiển
xe máy biển số 61D1-044.68, trên người không mang
giấy tờ tùy thân.
Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, người phụ
nữ này điều khiển xe máy đi qua ngã năm gần BV đa
khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ
Dầu Một). Tại đây, xe máy của nạn nhân va chạm với
xe ben biển số 61C-330.64 lưu thông trên đường Phạm
Ngọc Thạch, hướng về đường Huỳnh Văn Cù.
Sau va chạm, chiếc xe máy cùng người phụ nữ bị
cuốn vào gầm và bị xe ben kéo lê trên đường. Khi
tài xế phát hiện ra vụ việc đã cho xe ben dừng lại thì
người phụ nữ này đã tử vong.
LÊ ÁNH
ĐườngNguyễnDuy Trinh ngày 3-8 đã vắng bóng ô tô tải chạy vào giờ cấm. Ảnh: TỰSANG
19
trường hợp đi đường cấm bị
Công an quận 2 xử lý và không
cótrườnghợpnàođivàokhung
giờcấmgâytainạntrongnhững
tháng đầu năm 2020.
Thời gian tới, Công an quận
2 sẽ tăng cường tuần tra, gắn
thêmnhiềubiểnbáocấmtạicác
con đường nhỏ dẫn ra đường
Nguyễn Duy Trinh.
Tai nạn giảm đáng kể
Trongsáuthángđầunăm2020,trênđịabànquận9xảyra39
vụtainạn,làmchếttámngười,bịthương11người.Giảm25vụ,
17người chết, bốnngười bị thươngsovới cùngkỳnămngoái.
Riêng tại điểmđen tai nạnđườngNguyễnDuyTrinh xảy ra
hai vụ, làmchếtmột người, bị thươngmột người, giảmnhiều
so với cùng kỳ năm trước (xảy ra tám vụ tai nạn, làm chết
tám người). CSGT cũng đã xử lý vi phạm hành chính 8.786
trường hợp, trong đó có 83 trường hợp đi vào đường cấm.
Công an quận 9
đã xác định được
“cò” Lộc và đã yêu
cầu các CSGT mà
báo phản ánh làm
tường trình, tiếp tục
xác minh và sẽ kiên
quyết xử lý.
Tiêu điểm
Lực lượng chức năng khámnghiệmhiện trường vụ tai nạn.
Ảnh: KD
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook