200-2020 - page 14

14
Ngày 28-8, báo điện tử
Pháp Luật TP.HCM
(
PLO
) có
bài viết
“Lấy lý do COVID-19, một trung tâm Anh ngữ
nghỉ dạy vô thời hạn”
phản ánh sự việc trung tâm Anh
ngữ Eagle Corp có những dấu hiệu bất thường trong hoạt
động giảng dạy.
Bài viết cho biết nhiều bạn đọc phản ánh Eagle Corp lấy
lý do thực hiện giãn cách vì COVID-19 để ngừng tất cả
hoạt động dạy học với cam kết hết dịch sẽ dạy lại. Trước
đó, trung tâm đã thu đầy đủ học phí của người học.
Trước và sau khi ngừng hoạt động, Eagle Corp đã nợ
lương giáo viên và người lao động nhiều tháng liền.
Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, trung tâm Anh ngữ Eagle
Corp vẫn chưa được cấp phép hoạt động đối với tất cả cơ
sở tại TP.HCM.
Chiều 1-9, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng
Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT đã làm việc với
ông Nguyễn Trường Giang (ngụ Hà Nội), Giám đốc Công
ty TNHH Tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp, vào cuối
tuần qua. Công ty TNHH Tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle
Corp là đơn vị thành lập trung tâmAnh ngữ Eagle Corp.
Theo ông Trung, quá trình làm việc cùng Sở GD&ĐT,
ông Giang cho biết đã nghỉ việc từ tháng 5-2020 và chỉ là
giám đốc làm thuê.
Do đó, ông Giang không nắm được các phản ánh liên
quan đến trung tâm Anh ngữ Eagle Corp.
Ông Giang đã tự đi xác minh về tình hình làm việc tại
các cơ sở của Eagle Corp trên địa bàn TP và tường trình
với Eagle Corp.
Theo bản tường trình của ông Giang, thời gian qua
trung tâm đã tuyển sinh 237 học viên, học phí thu về gần
1,2 tỉ đồng.
Ông Giang cũng cung cấp số điện thoại của ông Trần
Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn truyền
thông Eagle Corp (là công ty mẹ của Công ty TNHH
Tư vấn giáo dục và đào tạo Eagle Corp). Tuy nhiên, Sở
GD&ĐT không liên lạc được với ông Tuấn.
Trước đó, PV cũng đã liên lạc với ông Tuấn, ông Giang
và nhiều đại diện của Eagle Corp nhưng tất cả cá nhân
trên đều không nghe máy.
Ông Trung cho biết thêm, Sở GD&ĐT vẫn giữ quan
điểm yêu cầu trung tâm Anh ngữ Eagle Corp hoàn trả toàn
bộ học phí đã thu của học viên.
Đồng thời, sở yêu cầu trung tâm này phải gỡ bỏ toàn
bộ quảng cáo, biển hiệu, cũng như chấm dứt toàn bộ hoạt
động giảng dạy của trung tâm và báo cáo về Sở GD&ĐT.
Sở cũng yêu cầu ông Trần Minh Tuấn phải vào TP.HCM
để làm việc trực tiếp với Sở GD&ĐT cũng như học viên,
giáo viên, người lao động đã học và làm việc tại Eagle Corp.
Bạn đọc -
Thứ Tư2-9-2020
HOÀNGKIM
M
ới đây, trên mạng xã
hội lan truyền clip
về một phụ nữ điều
khiển ô tô BMWbiển số 51G-
883.03 sau khi va chạm với
một ô tô trên đường Phạm
Viết Chánh (quận 1) thì bỏ
chạy về đến quận 3.
Nhiều người đuổi
theo xe gây tai nạn
Theo thông tin ban đầu, sau
vụ tai nạn, người phụ nữ lái
xe bỏ trốn khiến nhiều người
đi đường bức xúc nên dùng
xe máy đuổi theo và liên tục
tri hô “cướp, cướp”, “chặn nó
lại”, “đuổi theo nó”…
TừđườngPhạmViếtChánh,
người phụ nữ này lái ô tô bỏ
chạy về đường Lý Thường
Kiệt (quận Tân Bình). Lúc
này, tài xế lái xe máy biển
số 54Z4-6390 đã chặn được
chiếc ô tô và yêu cầu người
phụ nữ xuống xe. Tuy nhiên,
người phụ nữ tiếp tục tăng
ga bỏ chạy và va chạm với
xe máy này, sau đó chạy về
đường Cách Mạng Tháng
Tám (quận 3).
Khi đến trước trụ sở Công
an phường 11 (quận 3), những
người dân truy đuổi mới chặn
được người phụ nữ này. Các
cán bộ Công an phường 11
(quận 3) cũng đã ra yêu cầu
người phụ nữ xuống xe, vào
trụ sở.
Qua tìm hiểu, người phụ
nữ lái ô tô tên là LTHL (sinh
năm 1985, quê Quảng Bình).
Điều đáng nói, khi lực lượng
chức năng kiểm tra thì phát
hiện bà L. điều khiển xe với
nồng độ cồn cao đến 1,017
mg/lít khí thở. Hiện vụ việc
đang được công an làm rõ.
Truy đuổi xe bỏ trốn
rất nguy hiểm
Một đội trưởng CSGT trên
địa bàn TP.HCM nhìn nhận
vụ việc trên đã gây bức xúc
trong dư luận nhưng người
dân không nên bất chấp nguy
hiểmđể truy đuổi trong những
trường hợp này. Không thể
nghe người dân hú hét nhau
thì cũng chạy theo.
Theo phân tích của vị đội
trưởng CSGT, người dân có
quyền, có tráchnhiệmthamgia
vào phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc. Vậy nên
người dân cũng có quyền, có
trách nhiệm truy bắt tội phạm.
Tuy nhiên, trong trường hợp
chỉ nghi ngờ phương tiện gây
tai nạn bỏ trốn thì chưa xác
định được người này có phạm
tội hay không, hay vi phạm
hành chính ở mức độ nào.
Do vậy, việc đuổi theo là rất
nguy hiểm. Đồng thời, trong
quá trình truy đuổi, nếu người
dân gây ra tai nạn giao thông
hoặc có các hành vi làm mất
trật tự an toàn giao thông thì
cũng phải chịu trách nhiệm
trước pháp luật.
“Người dân chỉ cần ghi
nhận biển số, các đặc điểm
của xe như loại xe, màu sơn,
Mô tô đặc chủng chết máy khi
đuổi theo ô tô “điên”
Sự việc xảy ra vào cuối tháng 4-2019, khi tổ CSGT thuộc
Đội CSGT BìnhTriệu (PC08, Công anTP.HCM) đang trực chốt
trên quốc lộ 1A (thuộc quận 12) thì phát hiệnmột số người
chạy xemáy đang rượt đuổi một ô tô có biểu hiện nghi vấn.
Lúc này, người dân rượt theo chạy đến trình báo về một
ô tô gây tai nạn ở huyện Bình Chánh nhưng bỏ chạy, nhờ
CSGT hỗ trợ truy bắt.
Hai CSGT lập tức lên mô tô đặc chủng để đuổi theo. Tuy
nhiên, khi truy đuổi đến đường Hà Huy Giáp thì mô tô đặc
chủng bất ngờ chết máy nên ô tô “điên” kia đã chạy thoát.
Dân đuổi theo xe gây tai nạn,
công an khuyên gì?
Cảnh người dân truy đuổi theo người lái chiếc ô tô gây tai nạn. (Ảnh chụp từ clip)
Ngay cả CSGT khi
muốn truy đuổi
người cũng phải cân
nhắc, tính toán sự
an toàn.
Người dân chỉ cần ghi nhận biển số, các đặc điểmc a xe như loại xe, màu sơn, hướng xe bỏ chạy và
cung cấp cho lực lượng chức năng gầnnhất…
hướng xe bỏ chạy và cung cấp
cho lực lượng chức năng gần
nhất, có thể là cơ quan công
an hoặc các chốt CSGT trên
đường để được xử lý” - vị
này hướng dẫn.
Vị nàycũngnói thêm: “Ngay
cả CSGT khi muốn truy đuổi
người cũng phải cân nhắc,
tính toán sự an toàn”.
Cũng theo vị đội trưởng này,
khi xác định chiếc xe bỏ trốn
có liên quan đến vụ tai nạn
thì CSGT sẽ ghi nhận thông
tin, báo cho các tổ tuần tra
trong đơn vị, các đơn vị giáp
ranh để phối hợp truy đuổi,
chặn bắt xe chiếc xe này. Tuy
nhiên, việc truy đuổi của lực
Ảnh 1:
Nhiều giáo
viên tìmđến
trụ sở của
trung tâm
Anh ngữ
Eagle Corp
để đòi lương.
Ảnh: TRÚC
PHƯƠNG
Ảnh 2:
Trung tâm
Anh ngữ
Eagle Corp
đã đóng cửa.
Ảnh: TRÚC
PHƯƠNG
Phản hồi
VụEagleCorp: SởGD&ĐTđề xuất cônganvào cuộc
Sở GD&ĐT TP.HCMđã báo cáo v vi c trung tâmAnh ngữ Eagle Corp lênThường trực UBNDTP.HCMvà đề xuất cơ quan công an điều tra làm rõ.
“Sở GD&ĐT đã báo cáo vụ việc trung tâmAnh ngữ
Eagle Corp lên Thường trực UBND TP.HCM. Đồng thời,
sở cũng kiến nghị Thường trực UBND TP.HCM có đề nghị
để cơ quan công an làm rõ sự việc này” - ông Trung nói.
TRÚC PHƯƠNG
1
2
lượng chức năng cũng luôn
có sự tính toán đảm bảo an
toàn cho người dân đi đường,
cho bản thân và cho cả tài xế
đang bỏ trốn, chứ không bất
chấp nguy hiểm để truy đuổi.
Còn trường hợp xe đã đi
mất thì quá trình xác minh,
xử lý cũng không có nhiều
khó khăn nếu phương tiện
gây tai nạn dùng biển số thật.
Bởi trên các tuyến đường hầu
hết đều có camera giám sát an
ninh trật tự, camera nhà dân
thu thập dữ liệu làm căn cứ.
Từ đó có thể mời chủ xe, tài
xế đến để làm việc.
Chẳng hạn mới đây, đơn
vị CSGT này cũng phát hiện
một vụ tai nạn giao thông
nhưng người điều khiển
xe đã bỏ trốn cùng xe. Khi
xuống khám nghiệm hiện
trường, CSGT đã thu thập
nhiều camera, xác định loại
xe gây ra tai nạn để thu hẹp
phạm vi, rồi từ từ tìm đặc
điểm xe tương ứng, biển số
xe nghi vấn để tra cứu. Kết
quả là đã mời được tài xế,
chủ xe đến làm việc.•
1...,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13 15,16
Powered by FlippingBook