194-2018 - page 9

9
ay”
lượng
để giảm tình trạng này như tập trung vào các giải pháp về xây dựng
quyphạmpháp luật, quy chế, quyđịnh; giải pháp của các hãnghàng
không; giải pháp về cơ sở hạ tầng cảng hàng không và nhóm giải
pháp về quản lý điều hành bay.
Ngoài ra,một sốđại biểu cũngđề nghị tăng chế tài xửphạt đối với
các hãng hàng không thường xuyên chậm, hủy chuyến.
Trước đó, theobáocáo củaCụcHàngkhôngVN, trongbảy tháng
đầunăm2018,tổngsốchuyếnbaykhaitháccủabốnhãnghàngkhông
(VietnamAirlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco) là 177.510
chuyến bay. Trong đó có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỉ lệ
chuyếnbay chậmgiờchiếm14,7%và chuyếnbayhủy chiếm0,3%.
Đángchúý, theo thốngkê, hãnghàngkhôngVietJetAir chậmgiờ
bay với số lượng lớn là 12.417/71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm
17,5%tổngsốchuyếnbaycủahãng.Xếp thứhai làhãnghàngkhông
VietnamAirlines, khai thác 76.636 chuyến nhưng số chuyến chậm
lên tới trên 8.900 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.
Tiếp đến là Jetstar Pacific, khai thác 21.718 chuyến nhưng số chậm
chuyến lên tới 4.401, chiếm 20,3% của hãng.
VIẾTLONG
Long An: Sẽ đối thoại với dân vụ chặn thi công BOT Bến Lức
Trà Vinh sắp có dự án điện gió 150 triệu USD
TP.HCM: Cấm lưu thông đường Đoàn Hữu Trưng, quận 2
(PL)- Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết sẽ phân luồng
giao thông một số tuyến đường trên địa bàn quận 2; mục
đích để phục vụ việc thi công hệ thống thoát nước thuộc
dự án vệ sinh môi trường TP giai đoạn 2.
Theo đó, Sở GTVT lưu ý: Kể từ ngày 23-8 đến 30-12
sẽ cấm tất cả loại phương tiện xe ba bánh và ô tô lưu
thông qua khu vực công trường thi công trên đường
Đoàn Hữu Trưng, đoạn từ đường số 2 đến đường số
8, quận 2. 
Những phương tiện lưu thông trên tuyến đường trên
sẽ đi theo lộ trình thay thế sau: Đường số 2 - đường
song hành - xa lộ Hà Nội - đường số 1 - đường số 8 -
đường Đoàn Hữu Trưng và ngược lại.
Sở GTVT lưu ý, người điều khiển phương tiện giao
thông khi tham gia giao thông tại khu vực này phải chấp
hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông
trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng CSGT,
điều tiết giao thông.
C.TÙNG
(PL)- UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt chủ trương
đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hiệp Thạnh đặt tại thị xã
Duyên Hải, Trà Vinh. 
Theo thiết kế, dự án Nhà máy điện gió Hiệp Thạnh có
công suất thiết kế 78 MW, gồm 18-19 cột tuabin gió
công suất 4,2 MW, triển khai xây dựng trong hai năm và
dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2020. Dự án do ba nhà
đầu tư góp vốn với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu
USD (tương đương 3.400 tỉ đồng). 
Ông Ti Chee Liang, Giám đốc Công ty Janakuasa Pte.
Ltd (Singapore), một trong ba nhà đầu tư dự án, cho
biết dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý và đang trong
giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế cơ sở,
đánh giá tác động môi trường. Dự án này được hưởng
ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn giảm tiền
sử dụng đất.
TRÀ PHƯƠNG
Cao tốcBếnLức-LongThành chậmtiếnđộ
do vướngmặt bằng
(PL)- Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch
vận tải hành khách phục vụ dịp Quốc khánh 2-9 trên
địa bàn TP. Theo đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại
của người dân và khách du lịch trong dịp lễ này, Sở
GTVT đề nghị các đơn vị vận tải taxi chú trọng tuyên
truyền, quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm
chỉnh Luật Giao thông đường bộ.
Cụ thể, nghiêm cấm uống bia rượu và các chất kích
thích trong thời gian làm việc; không chạy quá tốc
độ, không quay đầu gấp; đội ngũ tài xế phải có thái
độ phục vụ văn minh, lịch sự… Nghiêm cấm các hiện
tượng từ chối khách đi quãng đường gần tại sân bay,
nhà ga và bến xe. Nếu lượng khách có tăng đột biến
theo từng thời điểm, tổng đài của các doanh nghiệp
không được hứa nhận khách khi đơn vị chưa điều được
xe.
Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị taxi tập trung các
phương tiện đảm bảo về số lượng và chất lượng nhằm
phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, niêm yết giá
dịch vụ theo đúng quy định.
N.BÁCH
Đà Nẵng: Cấm taxi từ chối khách đi quãng đường ngắn dịp 2-9
Ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng
Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
(VEC), vừa cho biết về tình hình tiến độ triển khai xây
dựng cao tốc Bến Lức-Long Thành. Theo ông Bình, đến
nay các gói thầu phần vốn ADB phía Tây có tiến độ còn
trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tình trạng vướng mắc
giải phóng mặt bằng vẫn đang là trở ngại lớn nhất đối
với tiến độ theo kế hoạch thông xe kỹ thuật vào cuối
năm 2018.
Trong các gói thầu phần vốn ADB nói trên, vướng mắc
nhiều nhất tập trung ở gói thầu A2-2 với 22 hộ trên tuyến
chính và các nút giao trên địa bàn TP.HCM chưa di dời.
Riêng gói thầu A4, khối
lượng cần thực hiện còn rất
nhiều nhưng nhà thầu chưa
huy động đầy đủ thiết bị,
nguyên nhân chính do trục
trặc về phương án tài chính.
Vì vậy, đến nay cả hai gói
thầu A2-2 và A4 được xác
định đang bị chậm tiến độ.
Đối với các gói thầu phần
vốn ADB phía Đông, việc
bàn giao mặt bằng có chuyển
biến tích cực hơn. Tuy nhiên,
vẫn còn vướng tại nhiều vị trí
nên việc triển khai cũng chưa
đạt tiến độ theo kế hoạch
đề ra.
Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án
các đường cao tốc phía Nam (SEPMU), cho biết tiến
độ tổng thể dự án đến nay đã đạt 66,56% tổng giá trị
các gói thầu đã triển khai. Về vướng mắc giải phóng
mặt bằng, thời gian qua VEC đã cùng SEPMU, tư
vấn giám sát nhà thầu làm việc với địa phương, rà
soát thống kê các vị trí còn vướng mặt bằng để có cơ
sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng
chiều dài 57,7 km, trong đó đi qua địa phận tỉnh
Long An gần 5,5 km, TP.HCM gần 25 km và tỉnh
Đồng Nai hơn 27 km. Dự án được thiết kế theo tiêu
chuẩn đường cao tốc loại
A với bốn làn xe, hai làn
dừng khẩn cấp, vận tốc
thiết kế 100 km/giờ. Tổng
mức đầu tư của dự án là
31.320 tỉ đồng từ nguồn
vốn vay Ngân hàng Phát
triển châu Á (ADB), vốn
vay chính phủ Nhật Bản
thông qua Cơ quan Hợp
tác Quốc tế Nhật Bản
(JICA) và vốn đối ứng
của Chính phủ Việt Nam.
Theo kế hoạch dự kiến,
dự án sẽ hoàn thành vào
năm 2020.
N.THOA
(PL)- “Ngày 24-8, các cơ quan chức năng của tỉnh
phối hợp với chủ đầu tư BOT Bến Lức tổ chức buổi
đối thoại với người dân. Mục đích nhằm giải quyết
thỏa đáng những vấn đề bức xúc gần đây của người
dân tại đường tỉnh 830, đoạn qua trạm BOT Bến Lức”.
Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh
Long An, cho biết.
Trước đó, vào ngày 21-8, một số hộ dân tại xã
Lương Hòa (huyện Bến Lức, Long An) đã ngăn cản
việc thu phí tại trạm BOT Bến Lức. Người dân cho
rằng trong quá trình thi công dự án này đã làm nhà dân
bị lún, tường nhà bị nứt và yêu cầu chủ đầu tư
bồi thường. 
Theo đại diện Công ty Băng Dương, chủ đầu tư BOT
Bến Lức, khoảng 10 hộ có nhà ở gần công trình khiếu
nại việc nhà bị hư hỏng do quá trình thi công công
trình này gây ra. Chủ đầu tư đã mời đơn vị giám định
các hư hại của người dân và ra mức giá bồi thường 20-
70 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý
và yêu cầu tăng mức bồi thường. Đây là sự cố đầu tiên
từ khi trạm BOT đường tỉnh 830 huyện Bến Lức-Đức
Hòa đi vào hoạt động ngày 19-6.
N.THOA
Nút giao giữa cao tốc Bến Lức-Long Thành với đường
Nguyễn Văn Tạo trên địa bàn huyệnNhà Bè, TP.HCM. Ảnh: MP
ốt
Cửa hàng bán xemáy (đoạn gần cầuMật) phải đóng cửa,
dời đi chỗ khác sau khi lô cốt án ngữ. Ảnh: K.CƯỜNG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook