192-2020 - page 9

9
Từ 13 giờ 30 ngày 24-8 sẽ tạmd ng thu phí tại trạmthu phí BOT cầuĐồngNai. Anh: VUHỘI
1 tài xế ở Quảng Ngãi “thông chốt”
đưa người trốn cách ly
Lý do trạm BOT cầu Đồng Nai
tạm dừng thu phí
Theo văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Namgửi các đơn vị liên quan ngày 20-8, trên cơ sở số liệu đầu vào
tạm tính cua Tổng cục Đường bộ Việt Nam thì đến nay dự án đã cơ bản hoàn vốn.
HUYVŨ
T
ổng cục Đường bộ Việt
Nam (ĐBVN) - BộGTVT
vừa yêu cầu tạm dừng
thu phí tại trạm thu phí cầu
Đồng Nai (dự án đầu tư xây
dựng cầu Đồng Nai mới và
tuyên hai đầu cầu từ ngã ba
Tân Vạn đên điểm cuối tuyến
tránh TP Biên Hòa theo hình
thức BOT) bắt đầu từ hôm
nay (24-8).
Trao đổi với PV, ôngNguyễn
Văn Thành, Cục trưởng Cục
Đường bộ IV - Bộ GTVT, đơn
vị được giao giám sát việc
tạm dừng thu phí, cho biêt:
“Không có gì thay đổi, tất cả
diễn ra như kế hoạch. Đúng
13 giờ 30 ngày 24-8 sẽ tạm
dừng thu phí tại trạm thu phí
BOT cầu Đồng Nai”.
Lý do tạm dừng
thu phí
Theo văn bản của Tổng cục
ĐBVN gửi các đơn vị liên
quan ngày 20-8, trên cơ sở
số liệu đầu vào tạm tính cua
Tổng cục ĐBVN thì đến nay
dự án đã cơ bản hoàn vốn.
Bên cạnh việc cơ bản hoàn
vốn, Tổng cục ĐBVN cũng
cho rằng dự án còn một số
tồn tại, vướng mắc. Cụ thể,
lãi vay thời gian thi công của
Dư an co tổng mức đầu tư
hơn 1.870 ti đồng
Trạm thu phí cầu Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1 (TP Biên
Hòa) hoạt động từ tháng 4-2015 nhằm thu hồi vốn dự án cầu
Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu. Dự án BOT cầu Đồng Nai
mới gồm: Hạng mục nút giao Tân Vạn, cầu Đồng Nai mới, nút
giao Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai cũ và đường gom kết
nối vào dự án. Tổng mức đầu tư hơn 1.870 ti đồng, vốn BOT là
1.255 ti đồng, còn lại là ngân sách nhà nước.
Tổng cục ĐBVN
cũng yêu cầu nhà
đầu tư hoàn trả vé
tháng và vé quý đối
với các xe đã mua vé
và còn hạn sử dụng.
dự án chưa được Bộ GTVT
thỏa thuận quyết toán, giá trị
đầu tư chưa quyết toán của dự
án dự kiến là 24,279 ti đồng.
Ngoai ra, theo báo cáo của
Ban quản lý dự án 7 thuộc Bộ
GTVT thì nhà đầu tư la Tổng
Công ty Xây dựng số 1 chưa
cung cấp đầy đủ chứng từ giải
ngân chodựán (baogồmchứng
từ điều chỉnh giảmdòng tiền là
12,724 ti đồng, chứng từ tăng
dòng tiền là 7,421 ti đồng).
Thời điểm tính lợi nhuận
vốn chủ sở hữu quy định tại
hợp đồng dự án là tạm tính.
Các văn bản hướng dẫn của
các cơ quan có thẩm quyền
về nội dung này chưa cụ thể.
Tổng cục ĐBVN chưa đủ căn
cứ để điều chỉnh phương án
tài chính của dự án. Nhà đầu
tư cũng chưa thống nhất một
số nội dung tính toán cơ bản
của Tổng cục ĐBVN như cơ
cấu vốn chủ sở hữu để tính
lợi nhuận nhà đầu tư, phương
pháp xác định hệ số chiết khấu
dòng tiền của giai đoạn 1, 2,
3, nguyên tắc xác định lãi suất
vốn vay trong giai đoạn khai
thác, phương pháp tính toán
phương án tài chính…
Hoàn trả vé tháng và
vé quý
Tổng cục ĐBVN cũng yêu
cầu nhà đầu tư hoàn trả vé
tháng và vé quý đối với các xe
đã mua vé và còn hạn sử dụng.
Cụ thể, đối với vé tháng, số
tiền hoàn lại cho khách hàng
bằng giá vé chia 30 ngày nhân
số ngày còn được sử dụng tính
từ ngày 24-8. Đối với vé quý,
số tiền hoàn lại cho khách hàng
bằng giá vé chia 90 ngày nhân
số ngày còn được sử dụng tính
từ ngày 24-8.
Chủ đầu tư cũng được yêu
câu tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát việc thu phí,
không để xảy ra hiện tượng
tiêu cực trong quá trình chuẩn
bị dừng thu tại trạm thu phí.
Đông thơi, chu đâu tư phai
tổ chức trông coi, bảo vệ tài
sản trạm thu phí tránh mất
mát, hư hỏng tài sản, thiết
bị va có biện pháp đảm bảo
an toàn giao thông khu vực
trạm thu phí sau khi dừng thu
đến thời điêm bàn giao công
trình dự án.
Ngoai ra, chu đâu tư tiếp
tục thực hiện công tác quản
lý, bảo trì công trình, đảm
bảo vận hành thông suốt, an
toàn đến thời điểm bàn giao
công trình dự án. Hoàn thành
công tác quyết toán các hạng
mục sưa chưa định kỳ phục vụ
công tác quyết toán hơp đồng
dự án gửi Tổng cục ĐBVN
trước ngày 30-9.
“Chủ đầu tư khẩn trương
làm việc với Bộ GTVT để giải
quyết dứt điểm các nội dung
tồn tại của dự án, bổ sung
báo cáo, hồ sơ, chứng từ liên
quan đến công tác kiểm tra, rà
soát số liệu theo hướng dẫn
của Tổng cục ĐBVN và các
tổ công tác; cử cán bộ phối
hợp với Tổng cục ĐBVN tính
toán lại phương án tài chính
để xác định thời gian thu phí
của dự án” - văn bản của Tổng
cục ĐBVN nêu rõ.•
Sáng 23-8, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận vừa phát hiện
một xe chở người từ vùng dịch trở về địa phương vi phạm quy
đinh về phòng, chống dịch COVID-19.
Trước đó, khoảng 18 giờ 45 ngày 22-8, tại chốt kiểm tra y tế
liên ngành Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn, lực lượng CSGT Công
an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện xe do tai xê Phạm Văn Vinh
(Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) điều khiển trên xe chở sau người.
Dừng xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế này đã
vi phạm các biện pháp chống dịch COVID-19 như chở quá số
người quy định, đi từ vùng dịch về (cảng cá Thọ Quang, TP Đà
Nẵng) nhưng khai báo gian dối để trốn cách ly tập trung.
Tai chốt kiểm tra, lưc lương chưc năng đa yêu cầu tài xế
quay đầu về lại Đà Nẵng nếu không muốn cách ly tập trung
và tài xế đã đồng ý. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, chiếc xe
này đột nhiên quay lại, trên xe chỉ còn mỗi tài xế. Sau khi kiểm
tra, lực lượng chức năng cho xe này đi qua nhưng yêu câu tai
xê về khai báo y tế tại nơi cư trú. Nghi ngờ những người trên
xe này tìm cách qua mặt nên lực lượng chức năng yêu cầu
CSGT kiểm tra ở chặng tiếp theo. Khi kiểm tra, CSGT phát
hiện ngoài tài xế thì có thêm sau người trên. Sau đó, toàn bộ
số người nay được làm thủ tục, đưa vào cách ly y tế tập trung
ở khu cách ly Trường CĐ Việt - Hàn tại thị xã Đức Phổ ngay
trong đêm.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, hành vi của tài xế
và số người đi cùng đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch
nên se phai cách ly tập trung. Ngoai ra, nhưng ngươi nay sẽ
bị xử lý theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi
phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
THANH NHẬT
Phương án phân luồng giao thông
khi xây dựng mới cầu Hang Ngoài
Sở GTVT TP.HCM vừa thông qua phương án phân luồng
giao thông phục vụ thi công công trình xây dựng mới cầu
Hang Ngoài (quận Gò Vấp, TP.HCM). Cầu Hang Ngoài sẽ
đươc khởi công vào đầu tháng 9-2020 với tổng mức đầu tư
403,9 tỉ đồng và được xây dựng trong 11 tháng.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các
công trình giao thông, Sở GTVT thống nhất phương án phân
luồng giao thông phục vụ xây mới cầu Hang Ngoài như sau:
Giai đoạn 1: Công tác chuẩn bị, xây dựng cầu tạm phía
bên trái tuyến theo hướng lưu thông từ đường Nguyễn Thái
Sơn đến đường Phạm Văn Đồng. Đối với phần cầu, các xe
lưu thông bình thường trên phần cầu hiện hữu. Đối với phần
đường, các xe lưu thông bình thường trên đường Nguyễn
Văn Nghi và đường Lê Quang Định.
Giai đoạn 2: Thi công phần cầu Hang Ngoài hiện hữu và
phần đường (Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang Định) bên phải
tuyến theo hướng lưu thông từ đường Nguyễn Thái Sơn đến
đường Phạm Văn Đồng.
Đôi vơi phân đương, cấm xe tải và xe khách lưu thông (xe
buýt lưu thông bình thường) từ 9 giờ đến 16 giờ trên đường
Nguyễn Văn Nghi và đường Lê Quang Định theo hướng từ
đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng. Lộ
trình lưu thông thay thế: Đường Nguyễn Thái Sơn - Phan
Văn Trị - Phạm Văn Đồng hoặc đường Nguyễn Thái Sơn -
Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng.
Đối với phần cầu, xe có trọng tải toàn bộ dưới 13 tấn lưu thông
trên phần cầu tạm với bề rộng 8 m. Đối với phần đường, xe lưu
thông trên đường NguyễnVăn Nghi và Lê Quang Định.
Giai đoạn 3: Thi công tháo dỡ cầu tạm để thi công phần cầu
mới và thi công phần đường (Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang
Định) bên trái tuyến theo hướng lưu thông từ đường Nguyễn
Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng.
Phương án tổ chức giao thông, cấm xe tải và xe khách lưu
thông (xe buýt lưu thông bình thường) từ 9 giờ đến 16 giờ
trên đường Nguyễn Văn Nghi và Lê Quang Định theo hướng
từ đường Nguyễn Thái Sơn đến Phạm Văn Đồng. Lộ trình
lưu thông thay thế: Đường Nguyễn Thái Sơn - Phan Văn Trị
- Phạm Văn Đồng hoặc đường Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ
Lão - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng. Đối với phần cầu, xe
có trọng tải toàn bộ dưới 13 tấn lưu thông trên phần cầu mới đã
được xây dựng tại vị trí cầu hiện hữu.
Đối với phần đường, xe lưu thông trên đường Nguyễn Văn
Nghi và Lê Quang Định.
Giai đoạn 4: Thi công hoàn thiện (như sơn đường, lắp đặt
biển báo, dải phân cách, lan can cầu...). Các xe lưu thông hai
chiều trên phần đường mới rộng trung bình 16 m.
Sở GTVT lưu ý trong quá trình thực hiện chủ đầu tư
phải chủ động phối hợp với Công an quận Gò Vấp, Trung
tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và thanh tra giao
thông để kịp thời điều chỉnh phương án nếu cần thiết.
THU TRINH
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook