257 - page 6

6
thứtư
24-9-2014
Nhanuoc-Congdan
Mởtuyếnbuýtnhanh,
sứcchở lớn
(PL)-“Trướcng y30-9,BanQuản lýĐầu tưxâydựng
công trìnhgiao thông - đô thịTP.HCM tiếnh nhđovẽ
ranh nh ga, bến cuối của tuyến xe buýt nhanh số 1 ở
quận 2, sau đó lập khái toán chi phí bồi thường trước
ng y10-10”-ng y23-9, tin từUBNDTP.HCMchohay.
DựkiếnTP.HCMsẽđầu tưsáu tuyếnbuýtnhanhvới
tổng chiềud i trên100km.Dự án có tổngvốnđầu tư
gần 3.250 tỉ đồng doNgân h ng Thế giới t i trợ, dự
kiếnkhai thác từnăm2018.Trongđó tuyến số1chạy
dọcđại lộVõVănKiệt -MaiChíThọd i gần29km.
Tuyếnn ycóđiểmđầuởBếnxeMiềnTâymới,điqua
huyệnBìnhChánh, các quậnBìnhTân, 6, 5, 1 v kết
thúcởngãbaCátLái (quận2).Tuyếncòn“quácảnh”
ởgaBếnxeChợLớn v chợBếnTh nh.
Xebuýt nhanh sửdụngkhí nén thiênnhiên l dựán
giao thôngxanh củaTP.HCM. Loại hìnhn ydùngxe
buýt cỡ lớn có sức chở gấp 2-3 lần xe buýt hiện hữu,
chạy trên l nđườngưu tiên.
M.PHONG
Giảmdiệntíchnhàmáyxử lý
nướcthảiThamLương
(PL)- “Giaocác sở, ng nh liênquanphối hợpvới nh
đầu tư(Công tyCPPhúĐiền)điềuchỉnhdựánNh máy
xử lýnước thảiThamLương -BếnCát - rạchNướcLên
tại phườngAnPhúĐông, quận 12 theo hướng xây kín
(khác với phương án xây hở trước đó) nhưng vẫn đảm
bảoan to nvềmôi trường,khôngphát tánmùihôi”-Phó
Chủ tịchUBNDTP.HCMNguyễnHữuTínchỉđạo(văn
bảndoVănphòngUBNDTP truyềnđạt ng y23-9).
LãnhđạoTPcũng thốngnhất với kiếnnghị củanh
đầu tưvềgiảmdiện tíchxâydựngnh máy.TPgiaoSở
QH&KTv UBNDquận12ho nchỉnhhồsơ, côngbố
công khai quy hoạch điều chỉnh v tổ chức đối thoại
với người dân để cóhướng giải quyết hợp lý.
Như
PhápLuật TP.HCM
nhiều lần thông tin, dự án
Nh máyxử lýnước thảiThamLươngđược triểnkhai
trêndiện tích rộng lớn (hơn13ha),nơicónhiềubiệt thự
vườn được xây dựng hợp pháp. Do vậy nhiều hộ dân
khôngđồng tìnhdẫn tớikhiếukiện.
TRUNGTHANH
Đuổitàixếnghiện,nhàxe
bịkiện
(PL)-Đó l tìnhhuốngdởkhócdởcườim mộthãng
xe tải có chi nhánh hoạt động trên địa b n TP.HCM
đangđốidiện.Từ lời“cầucứu”củadoanhnghiệp(DN),
ngày23-9,SởGTVTTP.HCMđãkiếnnghịBộGTVT
có hướngdẫn, tháo gỡ vướngmắc nêu trên.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu các hãng xe khách,
xe tải phải loại ngay những t i xế sử dụng chất ma
túy. Đây được xem l một giải pháp nhằm kéo giảm
tai nạngiao thông. SauđóSởGTVTyêu cầu cácDN
kinhdoanhvận tải bằngô tô trênđịab nkiểm tra sức
khỏe t i xế.Khi phát hiệnmột số t i xếdương tínhvới
chấtma túy,DNN. đãchấmdứt hợpđồngvới họ.Tuy
vậy, các t i xế khởi kiện ra tòa vì cho rằngDN chấm
dứt hợp đồng lao động không đúng quy định (do chỉ
căn cứv oyêu cầu củaBộGTVT).Trước tìnhhuống
n y, DNN. đã đề nghị ng nh giao thông hướng dẫn,
hỗ trợpháp lýđể xử lý.
M.PHONG
Đềnghịcungcấpbằngchứng
CSGTdẫnxenétrạmcân
“Tôi vừakývănbảnbáocáobộ trưởngBộCôngan
v bộ trưởngBộGTVTchiềunayđểkhẳngđịnhkhông
hềcóchuyệnn y.KhônghiểuTổngcụcĐườngbộđã
căncứv ođâu, người tađi l mnhiệmvụ lạinóingười
ta đi dẫn xe né trạm…” - Thiếu tướngBùi Đức Sòn,
GiámđốcCôngan tỉnhHòaBình, chiều23-9phảnhồi
trước thông tin củaTổng cụcĐường bộViệt Nam l
tỉnhn y “cóhiện tượngCSGTdẫnxe trốn trạm cân”.
Thượng táTrươngQuangHải,TrưởngphòngTham
mưukiêmngườiphátngônCôngan tỉnhHòaBình,cho
biết trong quá trình truy đuổi các xe quá tải, để đảm
bảoan to nnênCSGTphải lựachọnvị trí phùhợpđể
yêu cầu dừng xe. Tổ công tác đã chọn cách vượt qua
đo n xe để tổ chức chốt chặn v vận động các xe vi
phạm n y đưa xe về xử lý.
Cũng theo ôngHải, trong báo cáo gửi BộGTVT,
Công an tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị nếu có bằng
chứng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe tải né trạm cân
thì cung cấp để cơ quan n y có cơ sở xử lý cán bộ.
N.ANH
(Theo
TNO
)
l
LâmĐồng: Một tháng,
bảyngười chếtvì lũcuốn.
Tới
chiều23-9, lực lượng tìmkiếm
xãLộcBắc (huyệnBảoLâm,LâmĐồng)vẫnchưa tìmđược
anhK’Thủy (ngụ thôn 4, xã Lộc Bắc) bị lũ cuốnmất tích
v ochiều19-9.Nhưvậychỉ trongvòngmột tháng (từng y
23-8 tới 23-9), trênđịab n tỉnhLâmĐồngđãcóbảyngười
chết v mất tích domưa lũ.
LÊKIÊN
l
Phạt bốn thuyền trưởng không bằng cấp 17 triệu
đồng.
Ng y23-9,BộchỉhuyBĐBPtỉnhB Rịa-VũngT u ra
quyếtđịnhphạtviphạmh nhchính17 triệuđồngđốivớibốn
thuyền trưởng cùng trú tại huyệnCầnĐước, tỉnhLongAn.
Khi tổ tuần tra của lực lượngBĐBP tỉnhB Rịa-VũngT u
kiểm trah nhchính, cảbốnngườin ykhôngxuất trìnhđược
bằng thuyền trưởnghạngnhì theoquyđịnh.
QUANGANH
l
Lắp cameradọcđại lộVõVănKiệt -MaiChíThọ.
Ng y23-9,SởGTVTTP.HCMđãchấp thuậnchoTrung tâm
Quản lýđườnghầmsôngS iGònnângcấp, bổsungcamera
giám sát giao thông trên tuyến đườngMai Chí Thọ - Võ
VănKiệt. Cụ thể sẽ lắpmới v bổ sung 12 camera tại một
sốgiao lộ, bổ sung thiết bị lưu trữhình ảnh camera v m n
hìnhgiám sát… với tổng kinhphí khoảng 4,7 tỉ đồng.
MP
l
ĐồngNaikhởi côngbến tàu30.000DWT.
Sáng23-9,
tạicảngGòDầuB,huyệnLongTh nh,Công tyCPCảngĐồng
Naikhởi côngxâydựngcông trìnhbến t u trên.Công trìnhcó
tổngvốnđầu tư trên200 tỉđồng, dựkiếnđưav osửdụngv o
tháng 9-2015. Sau khi ho n th nh, cảng có thể tiếp nhận t u
có tải trọng30.000DWT, đápứngnhu cầubốcxếph nghóa
đangng yc nggia tăngcủacáckhucôngnghiệp trênđịab n
ĐồngNai v cảvùngkinh tế trọngđiểmphíaNam.
N.ANH
Tinvắn
Các tiểu thương tụ tập trướcchợTânBìnhchiều23-9.Ảnh:TÚUYÊN
Tiểuthươngchợ
TânBìnhphảnưng
Nhiềungườiphảnánhchưađượchỏiýkiếnvềviệcxâychợmới.Lãnhđạoquận
TânBìnhlaikhẳngđịnhđãphátphiếulấyýkiếncho100%tiểuthương.
TÚUYÊN
C
hiêu23-9, h ng trăm
tiểu thươngđã tụ tập
trươc công chơ Tân
BinhphiađươngLyThương
Kiêt (TP.HCM) bày to thái
độ không đồng tình với dư
anxâymới chơn y.Tới hơn
18 giờ, các tiểu thương vẫn
chưa chịu giải tán.
Trao đổi với PV, nhiêu
tiêu thương cho rằng chưa
hề được quận lấy y kiên về
việc xâymới chợ như lanh
đaoquânTânBinhphatbiêu
vơi bao chi. “Tui tôi kinh
doanh ơ đâymây chuc năm
nhưng không hề biêt thông
tin này và cung chưa bao
giơ nhân đươc phiêu khao
sat cua quân. Một chuyện
nữa l khi xâychơmơi, tiêu
thươngphai đongh ng trăm
triệuđồng tiền sạp, chia l m
bônđơt.Chưabiêtvi tribuôn
bánmới như thê nàomà đã
phải đong tiên, lỡnhàđâu tư
giưa chưng bo cua chay lây
ngươi thi chung tôi biết kêu
ai?” - chị Lan (ng nh h ng
gi y dép) b y tỏ.
Còn theoanhSinh (ngành
hàng quân ao) tai sao quân
không rut kinh nghiêm từ
thất bại của chơVănThanh,
chơAnĐông1. “Trung tâm
thươngmai CMC ngay đây
cũngkhôngbanbuôngiđươc.
Nhưngmô hinh đo thât bai
thi làm sao chung tôi yên
tâm nổi nếu v o kinh doanh
trongngôi chợsáu lầu” -anh
Sinh lo lắng.
ChiHiên,banquânaongay
côngsô4chơTânBinh,cũng
than thở:“Tuy tôibánơngay
măt tiên chơnhưngdoxung
quanh có nhiều người kinh
doanh tưphatnênhằngngày
chi bánđươc1-2 triêuđông.
Giờ chơ tư phat không dep,
khi xây dưng chơ mơi thi
khách n o lên lâumà mua.
Khi xây chơmơimà vẫn đê
cho chơ tư phat hoat đông
thi tiêu thương chi có nước
năm ngu. Chung tôi không
cân lên lầu, không cầnmay
lanh, không cân thang cuôn
hiên đai m chi muốn giư
nguyên hiên trang v nâng
câp chợ lên thôi”.
Tối 23-9, PV đã liên hệ
với lãnhđạoquậnTânBình
để tìmhiểu sựviệc.ÔngLê
Sơn, Pho Chu tich UBND
quân Tân Binh, cho biết:
Tiêu thươngphảnánhkhông
đượchỏi ýkiếnvềviệcxây
chợ l chưa chính xác. Co
thê đó là nhưng ngươi mơi
đênkinhdoanh saun ynên
khôngnhânđươc phiếu lấy
ý kiến. “Chung tôi co lưu
đầy đủ hô sơ lây y kiên
tiêu thương. Thơi điêm đo
quân phat ra 100% phiêu
lây y kiên tiêu thương thi
nhân lai 60% phiêu đông
y, 40% phiếu con lai quân
khôngnhânđươc” -ôngSơn
khẳng định.
Đượcbiết tronghaing y25
v 26-9, lãnh đạo quân Tân
Bình se tiêpxucvới các tiêu
thương để giai thich rõ hơn
vềdựánv traođôivênhưng
thông tin liênquan.
Dựáncầuđườngkếtnốivàoốcđảoquận8gặptrởngại
(PL)- “TP.HCM tiếp tục chọn nh thầu xây cầu đường
BìnhTiên theo hình thứcBT (xây dựng - chuyển giao) với
phương án ho n vốn thông qua khai thác quỹ đất kết hợp
chỉnh trangmột số khu vực ở quận 8” - ng y 23-9, UBND
TP.HCM có văn bản báo cáoThủ tướng.
Đây l một dự án cấp bách nằm trong danhmục ưu tiên
đầu tưđểkết nối giao thông từ cácquận5, 6, 8với cáckhu
đô thị phía nam, đông nam của TP.HCM. Cây cầu n y sẽ
kết nối quốc lộ 50 v o trung tâm, đồng thời cómột nhánh
kếtnốivớikhu“ốcđảo” thuộcphường14, phường15 (quận
8). Dự án được thực hiên trên các quận 6, 8 v huyệnBình
Chánh, có tổngmức đầu tưgần 2.400 tỉ đồng.
Năm 2010, theo đề nghị của Tổng Công ty Xây dựng
số 1 (CC1), UBND TP đã đề xuất Thủ tướng cho phép
chỉ định CC1 l m chủ đầu tư dự án, theo hình thức BT.
CC1 sẽ chi trả cả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt
bằng, tái định cư. Nhưng sau đó, CC1 đề nghị thay đổi
phương án ho n vốn, bằng cách trả chậm to n bộ giá trị
đầu tư trong vòng 3-5 năm, kể từ khi công trình đưa v o
khai thác. TheoUBNDTP.HCM, đề xuất n y không phù
hợp nên đã chấm dứt đ m phán với CC1 để lựa chọn nh
đầu tư khác.
M.PHONG
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook