276 - page 5

5
thứhai
13-10-2014
TàuSunrise689mất
hơn1.500tấndầu
TàucávachạmsàlanMalaysia,
thuyềntrưởngmấttích.
(PL)- “Số dầu còn lại trên tàu Sunrise 689 vào
khoảng 3.500 tấn, mất hơn 1.500 tấn so với khi tàu
xuất phát từ Singapore”. Đó là kết quả đo lượng dầu
trên tàuSunrise 689 do cơ quan chức năng thực hiện
trongngày 12-10.
Hiện các thuyền viên trên tàu Sunrise 689 được
phép lênbờgặpngười thân saukhi hoàn tất thủ tục
nhập cảnh tàu. Thợ máy Lương Đại Thành được
đưa vàoBVLêLợi, TPVũngTàu để điều trị. Toàn
bộ hồ sơ vụ việc đã được phía cảnh sát biển bàn
giao cho Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp
tục xác minh.
l
Tới tối 12-10, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-
VũngTàuvẫnkhẩn trương tìmkiếmanhNguyễnVăn
Thương (30 tuổi, thuyền trưởng tàucáQNg-94301TS)
bịmất tích sau vụ va chạm giữa tàu cá này với sà lan
Newton5 (quốc tịchMalaysia).
TàucáQNg94301TSxuất phát từcảngBếnĐá (TP
VũngTàu) lúc 14 giờ 30 ngày 11-10, trên tàu có anh
Thươngvà11 thuyềnviênnữa.Tới19giờ30phút cùng
ngày,khi cáchVũngTàukhoảng17,5hải lý, tàucáđâm
va với phần sau của sà lanNewton5 chở10.000 tấnđá
dăm.Sà lannàyđangđược tàukéoNewton3kéo từcảng
CáiMépvềSingapore.
ThuyềnviênPhanThanhKiệtchobiếtkhi tàubịnạn,
cóbảy thuyềnviênnhảy lên sà lanvì nghĩ tàu sẽchìm.
“Chúng tôi cứ nghĩ anhThương đã cùng bảy thuyền
viên lên sà lan, khôngngờ...” - anhKiệt kể.
TRÙNGKHÁNH
Gửitiếtkiệmhàng
chụctỉđồngtiền
bồithường
UBND TP.HCM vừa thông báo kết luận thanh
tra việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng
(BTGPMB) và bố trí tái định cư trên địa bàn quận
BìnhTân.
Theo đó, giao chủ tịch UBND quận Bình Tân tổ
chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý những
thiếu sót; chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, đẩy
nhanh tiếnđộBTGPMBcácdựán trênđịabànquận.
Đồng thời, yêucầuSởTài chínhchủ trì phối hợpkho
bạc nhà nước và các cơquan liênquan rà soát, tổng
kiểm tra toàndiệnviệccáccánhânvàBanBTGPMB
của 24 quận, huyện đứng tên sổ tiết kiệm kinh phí
bồi thường, hỗ trợmà các hộ dân chưa đồng ý nhận
hoặc phần đất chưa xác định được chủ sử dụng, đề
xuất xử lý và báo cáo kết quả choUBNDTP. Sang
năm 2015, nếu còn phát hiệnBanBTGPMB nào vi
phạmquyđịnhnày thì chủ tịchUBNDquận, huyện
phải chịu trách nhiệm.
Theo kết luận thanh tra, từ năm 2010 đến tháng
6-2013, trên địa bàn quậnBìnhTân có 16 dự án đầu
tưvới tổngdiện tíchphảiBTGPMBhơn1.480hacủa
6.454 hộ dân và tổ chức. Đến thời điểm triển khai
thanh tra (31-8-2013),BanBTGPMBquậnBìnhTân
đãgửi vàongânhàng tiềnbồi thường của cáchộdân
cònkhiếunại, tranhchấp, chưaxácđịnhđượcchủ sử
dụngđất tổng cộng1.011 sổ tiết kiệm, trị giá hơn78
tỉ đồng. Trong đó, ông Lê Văn Hùng - Trưởng ban
BTGPMBđứng tên cánhân153 sổ tiết kiệmvới tổng
số tiền gần 3,8 tỉ đồng là chưa đúng quy định. Đồng
thời, Ban BTGPMB cũng chưa kịp thời tính hỗ trợ
lãi suất tiết kiệm cho 141 trường hợp, chưa bổ sung
lãi suất tiết kiệm phần bồi thường hoamàu và hỗ trợ
khác của 13 trường hợp thuộc dự án công trình tiêu
thoát nước, cải thiệnônhiễmkênhThamLương -Bến
Cát - rạchNướcLên.
Những thiếu sót trên trách nhiệm chính thuộc về
trưởng ban và kế toán trưởng Ban BTGPMB quận
Bình Tân. UBND quận Bình Tân cũng có thiếu sót
chưa kịp thời chỉ đạoBanBTGPMB thực hiện đúng
chủ trươngcủaUBNDTPhỗ trợ lãi suất tiết kiệmcho
các hộdân.
BÌNHMINH
Nhanuoc-Congdan
TIẾNDŨNG
“H
ương lộ10nối
haihuyệnLong
ThànhvàCẩm
Mỹ đang hư hỏng nghiêm
trọng domỗi ngày có hàng
trămxe tải, xekháchđi vào
để né trạm cân và trạm thu
phí trên quốc lộ 51. Ngoài
ra, do đường nhỏ hẹp nên
hai xe lớnchạyngượcchiều
nhaukhôngcónơi tránhné,
gâynguyhiểmchongười đi
xemáy, xeđạp” - người dân
ởhuyệnLongThành,Đồng
Nai phảnánhvới
PhápLuật
TP.HCM
.
“Xe t i chạynhư
ăncướp”
ÔngBùiHuyThìnngụấp
3, xãSuốiTrầu, huyệnLong
Thànhbứcxúc: “Xebenchở
đất đá, xe chởgỗquá tải, xe
khách Bắc-Nam nối đuôi
nhau chạy ầm ầm suốt ngày
đêm, bấm còi inh ỏi. Ngày
mưa thì ổvoi, ổgàđầynước
tạo thànhnhữngcái bẫy trên
đường, còn ngày nắng bụi
bay mù mịt khắp nơi, cực
không thể tả”.
CònchịNguyễnThịÂn,xã
Bình Sơn than thở: “Khách
không dám dừng lại hàng
thịt, cá của tôi mua hàng do
thấyxequá tảichạybạtmạng
như chốn không người. Cả
năm nay tôi buôn bán ế ẩm,
cuộcsống rơivàokhókhăn”.
Theo chịÂn, dođườnghẹp,
xenhiềunênkhi cóhaixe tải
đingượcchiều làngườiđixe
máy chỉ còn cách tấp sát vô
lề để tránh. Còn chuyện xe
máy té do vấp ổ gà thì xảy
ra như cơm bữa.
Cáchđâyhai tháng,chamẹ
củachịNgôThịKimLiên, tổ
6, xãCẩmĐường, đã là nạn
nhân của xe tải. “Các tài xế
chạyrấtẩu,đường liênhuyện
mà cứ phóng ào ào như ở
ngoài quốc lộ. Hôm đó bố
mẹ tôi chạy xemáy chở rau
đi bán thì bịmột xe tải chèn
ngãxuốngđường.Bố tôi chỉ
xây xước nhẹ nhưngmẹ tôi
bất tỉnh, chấn thương não,
rách phổi, gãy xương chậu.
Chiếcxe tảichạymấtđếngiờ
tìm không ra, gia đình phải
vaymượngần30 triệuđồng
để chữa chạy chomẹ” - chị
Liênkể.
C xãkêu c uvì
xeben
ĐườngNgôQuyềnđi qua
địabànxãAnHòa (TPBiên
Hòa) cũng đang trở thành
nỗi ám ảnh đối với người
dân vì nạn xe ben chở đất,
đá lộng hành. “Xe ben chở
đất,đáchạyàoàocảngày lẫn
đêm, tài xế đua nhau giành
đường, bóp còi ầm ĩ. Ở đây
cứ thấy xe ben lao tới là xe
máyvội tấpngayvào lềkẻo
mang họa” - anh LâmVăn,
một người dân nhà gần cầu
AnHòa, bức xúc.
EmNguyễnThanhTuyền,
họcsinhlớp9/4TrườngTHCS
HòaHưng, chobiếtmỗi khi
gặpxeben làem thấyớn lạnh
cảngười. “Emđibộmàcũng
rất sợxebenvì tài xếphóng
ào ào, chả thèm biết đường
đônghayvắng.Mỗi khi qua
đườngphải rất cẩn thậnngó
trướcngósau,không thấyxe
bennàoemmớidámchạyqua
đườngđểvàolớp”-Tuyềnnói.
ÔngTăngVănGiáp, Phó
Chủ tịchUBNDxãAnHòa,
chobiết:ĐườngNgôQuyền
đi quađịabànxãAnHòa có
hai trường học, một chợ và
dâncưhaibênđườngrấtđông
đúc. Trước kia đoạn đường
này rất an lành, ít xảy ra tai
nạn.Tuynhiên, hơnhai năm
nay, tínhmạngngười dânbị
đedọa thườngxuyêndovấn
nạn xe ben.
“Ngườidânliêntụckêucứu,
UBNDxãcũngđãcóvănbản
kiếnnghịBanATGT, Phòng
Quản lýđô thị TPBiênHòa
lắp cácbiểnbáohạn chế tốc
độvàquyđịnh thời gian lưu
thông của xe tải, xe khách.
Thế nhưng đến nay đã hai
năm, xãvẫnchưanhậnđược
hồi âm” - ôngGiáp nói.
Sẽxử lýkhông
khoannhượng
Trao đổi với
Pháp Luật
TP.HCM
, ôngNguyễnNgọc
Tại, Phó Chánh Thanh tra
giao thông tỉnh Đồng Nai,
xác nhận: Có tình trạng xe
quá tải thườngxuyênđi vào
các tuyếnđườngxungquanh
trạmcânxeDầuGiâyđể tránh
bị kiểm tra tải trọng. Ngoài
ra còn xuất hiện các cò dẫn
đườngchoxequá tải,quákhổ
gây khó khăn cho cơ quan
chức năng.
“Lực lượng thanh tragiao
thông luônbị cáccòbám sát
để theo dõi, thông báo tình
hình cho cánh tài xế.Không
chỉ chạy vào đường nhánh,
các tài xế còn lợi dụng ban
đêm để đua nhau chạy vọt
qua trạm cân. Thời gian tới,
chúng tôi sẽ tăng cường lực
lượng, tuần tra 24/24 giờ để
xử lý tình trạng này” - ông
Tại nói
CònôngĐinhQuốcThái,
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng
Nai, Trưởng banATGT tỉnh
ĐồngNai, khẳngđịnh:Tỉnh
đã nắm thông tin về việc xe
quá tải tìm đủ cách né trạm
cân,gâynguyhiểmchongười
dân. “UBND tỉnhđãchỉ đạo
lực lượngcảnhsátgiao thông,
thanh tra giao thông tăng
cường tuần tra,kiênquyếtxử
lý không khoan nhượng các
tài xế vi phạm. Thậm chí có
thể xử lý hình sự những tài
xế vi phạm, chống đối lực
lượngchứcnăng” -ôngThái
nhấnmạnh.
s
ĐồngNai:Hãihùng
xequátải
Cácxekhách,xeben,xetảiđuanhauchạyvàođườngnhánhđểnétrạmcân,
trạmthuphítrênquốclộ51.Hậuquảlàđườngdânsinhnátbươm,tínhmạng
ngườiđiđườngbịđedọa.
Hoànhhànhkhắpnơi
Ngoài hương lộ 10 và đườngNgôQuyền, hiện còn
nhiềutuyếnđườngtrênđịabàntỉnhĐồngNaicũngbịxe
quá tải càynát. Điểnhìnhnhất làđườngvàomỏđáTân
Cang, thuộcxãPhướcTân (TPBiênHòa).Từđầunăm tới
nayđãcónhiềuvụxebenchởđágâytainạntrênđường
này.Nghiêm trọngnhất làvụxeben60S-2799cánchết
một công an xãđang trênđường làmnhiệm vụhay xe
tải 60C-085.50 làm chếtmột học sinh 11 tuổi. Doquá
bức xúc, người dânđã nhiều lần lập rào chắnngăn xe
benchởđá lưu thông.
Tìnhtrạngtươngtựcũngdiễnratrêncáctuyếnđường
ĐồngKhởi (đoạnquaphườngTânPhong,TPBiênHòa),
đườngCâyGáo,ĐT762 (huyệnTrảngBom)…
Hìnhảnh thường thấy trênhương lộ10,huyệnLongThành.Ảnh:T.DŨNG
33
vụ TNGT đã xảy ra ở Đồng
Nai trong chín tháng đầu
năm 2014 làm chết tới 25
người, bị thương 22 người.
Một trong những nguyên
nhândẫnđến tình trạng trên
là do nạn xe quá tải gây ra.
(Theo thốngkêcủaBanATGT
tỉnhĐồngNai)
Tiêuđiểm
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook