260 - page 6

6
THỨBA
29-9-2015
HOÀNGNAM
-DUYTÍNH
K
ho ng 4 giờ sáng
28-9, tạiKm27+300
thuộcđịaphậnxãNhị
Thành,ThủThừa (LongAn)
x y ra hai vụ tai nạn giao
thông nghiêm tr ng làm
hai người chết, ba người bị
thươngph i nhậpviện; năm
ô tô bị hư hỏng nặng, nhiều
mét d i phân cách trên cao
t c bị cày nát.
10phút, hai vụ
tôngxe
Theo thông tinbanđầu,vào
thời điểmnói trênxekhách
biển s 67M-1860củaCông
tyTNHHVận t ihànhkhách
Mai Th o do tài xế Huỳnh
ThanhAn (39 tuổi, ngụAn
Giang) điều khiển chở 40
hành khách. Khi đến đoạn
đường nói trên, xe khách
trênđã tôngvàođuôi xe t i
biển s 63K-4748 do tài xế
Trần Đức Cường (35 tuổi,
ngụBìnhThuận) đang đậu
trên làn đường dừng khẩn
cấp do xe bị hư hỏng.
Tainạn làmxe t ibịhúcđi
nhiềumét trênđườngvàhư
hỏngnặng. Phụxếxekhách
NguyễnHoàngVũ (37 tuổi,
ngụV nhLong) tửvong tại
chỗ.Chiếcxekhách saukhi
gây tai nạn tiếp tục ủi d i
phân cách r i laoxu ngmé
ruộng phía bên kia đường.
“Tôi đang ngủ ở nhà thì
nghe cái rầmnên raxem thì
thấyhai chiếcxenằmchỏng
chơ, chiếcxekháchbịmóp
đầu, người phụ xe bị k t ở
cửa xe chết tại chỗ, hành
kháchkêu lavì ho ng loạn.
Sauđóxekhách laoquad i
phân cách qua làn đường
bên kia không có phương
tiện lưu thông, nếu không
hậuqu sẽ cònkhủngkhiếp
hơn” -một người dânchứng
kiến hiện trường kể lại.
Điều khủng khiếp hơn,
cũng ngay tại khu vực này,
Haitainạntrên
caotốcTrungLương
Nguyênnhândotàixếkhôngchúýquansát,khôngpháthiệnchướngngạivật
vàkhônggiữkhoảngcáchantoàn.
Nhanuoc-Congdan
khi hiện trường còn đang
hỗn loạn thì kho ng10phút
sau, xe khách biển s 51B-
145.15 củaCông tyTNHH
MTVDịch vụVận t i Kim
Cương do Lê Hoàng Sơn
(46 tuổi, ngụ Đ ng Tháp)
điềukhiểnchở theo40hành
khách đã tiếp tục tông vào
đuôi ô tô b y chỗ. Ô tô này
mang biển s 64A-013.82,
chở theo b n hành khách
do Nguyễn Văn Huy (37
tuổi, ngụ V nh Long) điều
khiển.Cú tôngmạnh làmbà
Nguyễn Thị Sen (59 tuổi,
ngụ V nh Long) bị thương
nặngvà tửvong trênđường
đi cấp cứu.
Ba hành khách còn lại
trênxec ngngụVnhLong
đang trên đường đi khám
bệnhg m:H HữuLộc (25
tuổi),TrầnThịTám (48 tuổi)
vàH Ng cVũ (50 tuổi) bị
thươngởđầu.Babệnhnhân
này ngay lập tức được đưa
lêncấpcứu tạiBVChợRẫy
(TP.HCM).
Tiêuđiểm
Lỗi dohai tài xế
xe khách?
Chiềuc ngngày,khoaCấp
cứu (BVChợRẫy) chobiết
đã tiếp nhận hai nạn nhân
trong vụ tai nạn trên. Theo
đó, nạn nhân H Hữu Lộc
bị gãyxươngđ i trái, được
xử lý và bó bột. Nạn nhân
TrầnThịTámbịchấn thương
đầu.C hai nạnnhân saukhi
được xử lý cấp cứuổnđịnh
và kê toa cho về.
Ngu n tin từCôngan tỉnh
Long An cho hay nguyên
nhân ban đầu của hai vụ
tai nạn là do lỗi của tài xế
xe khách.
Cụ thể, vụ thứ nhất là do
lỗi của tài xếxekhách67M-
1860 không chú ý quan sát
nên không phát hiện phía
trước có chướng ngại vật.
Vụ thứ hai là do tài xế xe
khách 51B-145.15 không
giữ kho ng cách an toàn
dẫn đến tông liên hoàn hai
xe b y chỗ và b n chỗ.
Trao đổi với
Pháp Luật
TP.HCM
, ôngLêMinhĐức,
ChánhVănphòngUBNDtỉnh
LongAn, cho biết tỉnh này
đã chỉ đạo các ban, ngành
liên quan ph i hợp với đơn
vị qu n lý đường cao t c
kiểm tra lại mặt đường, hệ
th ng chiếu sáng cũng như
hệ th ng ch ng chói đểhạn
chế thấp nhất tai nạn.
s
SởXâydựngTP.HCM
thốngnhấtgiảm
nhiềuthủtụcchoViệt
kiềumuanhà
“Th ng nhất với kiếnnghị củaHiệp hội Bất động
s nTP.HCM (HoREA) về việc chophépỦy banVề
ngườiViệtNamởnước ngoài tại TP.HCM xác nhận
ngu ng cViệtNam của ngườiViệt Namđịnh cưở
nước ngoài theo cơ chế đượcỦyban nhà nước về
ngườiViệtNamởnước ngoài (BộNgoại giao) ủy
quyền choỦybanVề ngườiViệt Namở nước ngoài
tại TP.HCM. Điều nàynhằm gi m bớt h sơ hành
chính đanggi i quyết tại SởTưphápvà ủybannày,
tạođiều kiện choViệt kiều được gi i quyết nhanh
thủ tục liên quan”. Đó làmột trong những nội dung
SởXâydựng th ngnhất với kiến nghị củaHoREA
trong văn b n kiếnnghị gửiUBNDTP.
Cu i tháng 7, theo chỉ đạo củaUBNDTP.HCM,
SởXây dựng và các cơ quan chức năng đã nghiên
cứu các nội dung đề nghị củaHoREA. Theo đó,
nhiều nội dung được th ng nhất với đề nghị của
HoREAđể tạo điều kiện cho các đ i tượng nêu trên
đượcmua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.
Cụ thể, về trườnghợpbánhoặc tặngchonhàởcá
nhân, tổchứcnướcngoài thuộcdiệnđược sởhữunhà
ở tạiViệtNam, SởXâydựngcũng th ngnhất với kiến
nghị củaHoREAcho sởhữu t i đa50năm thayvì chỉ
được sởhữu trong thời hạncòn lại.Tuynhiên, với kiến
nghị củaHoREAvềviệcChínhphủcôngb côngkhai
khuvựcđ mb oqu cphòng, anninhmàngười nước
ngoài khôngđượcmuavà sởhữunhàở, SởXâydựng
TPkhông th ngnhất.Vì theoSởXâydựng, việcnày
liênquanđếnbímật qu cgiavà thông thườngcácdự
ánnhàở thươngmại đượccơquancó thẩmquyềnphê
duyệt chophépđầu tưxâydựngđều tập trung tại khu
vựcdâncưhoặc thươngmại, dịchvụ, không thuộckhu
vựcquyhoạchanninh, qu cphòng.
Ngoài ra, SởXây dựng cũng không chấp nhận
kiến nghị của hiệp hội về việc các bộCông an,
Xây dựng, Ngoại giao th ng nhất cấp visa với thời
hạn dài, có thể từmột đến ba năm, được xuất c nh
nhiều lần, ph hợp với thông lệ qu c tế. “Vì không
cần thiết doLuật Nhập c nh, xuất c nh, quá c nh,
cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm
2014 đã có quy định thời hạn cấp visa cho người
nước ngoài t i đa là năm năm” - SởXây dựng nêu.
Một s nội dung khác cũng được th ng nhất như
khi các đ i tượng nói trên gia hạn quyền sở hữu
nhà ở thì không ph i chịu thêm kho n phí nào khác
ngoài lệ phí hành chính theo quy định. C ng đó,
Ngân hàngNhà nước vàBộXây dựng th ng nhất
hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nước ngoài về việc
chuyển kho n tiềnmua nhà ở từ ngân hàng nước
ngoài vàoViệt Nam đểmua nhà ở, hoặc thủ tục
vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng
nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.
Về những nội dung nêu trên, UBNDTP đã
giao SởXây dựng tiếp tục lấy ý kiến góp ý của
các sở, ngành liên quan để tổng hợp trình Chính
phủ xem xét.
VIỆTHOA
DướisânbóngđáTaoĐàn
sẽcóbãixengầm
(PL)-Ngày28-9, SởGTVTTP.HCM chobiết đã
đề xuất đầu tưdự ánbãi đậuxe ngầm tại Côngviên
vănhóaTaoĐàn (quận1, TP.HCM) với tổngv n
đầu tưhơn1.055 tỉ đ ng. Cụ thể, SởGTVTđề xuất
UBNDTPchấp thuận choCông tyCổphầnTập
đoànVingroup lậpbáo cáonghiên cứukh thi dự án
theohình thứcBOO (xâydựng - sởhữu - khai thác).
Theo đó, bãi đậu xe này sẽ thực hiện ở khu vực
sân bóng đá TaoĐàn và sau khi dự án hoàn thành
thì sẽ xây dựng lại sân bóng đá theo chuẩn thi đấu
cấp qu c gia tại vị trí hiện hữu. Dự kiến dự án có
một tầng trệt và b n tầng hầm, trong đó hai tầng
ngầm sâu nhất được d ng làm bãi đậu xe (dạng
bán tự động, mỗi hầm đậu xe hai tầng). Bãi đậu
xe có thể chứa gần 1.200 ô tô và gần 900 xemáy.
Ngoài ra, ở dự án có hai tầng hầm sát mặt đất được
d ng cho hoạt động thươngmại.
G.NGHĨA
Theo ông Phùng Văn On,
PhóTrưởngbanAn toàngiao
thông tỉnh LongAn, kể từ khi
đườngcao tốcTP.HCM -Trung
Lươngthôngxe, trênđịaphận
tỉnhLongAnchỉdàikhoảng30
km, trongnămnămđãcó212
vụ tai nạn làm33người chết,
149ngườibị thươngvà83ôtô
bị hưhỏng.
Ô tômangbiểnsố64A-013.82bị tông.Ảnh:HOÀNGNAM
“Giảithoát”đườngthànhsôngkhimưa
(PL)- “Chấp thuận chủ trương đầu tư c i tạo, nâng cấp
tuyến đường Nguyễn Hữu C nh (phường 22, quận Bình
Thạnh, TP.HCM)” - PhóChủ tịchUBNDTPNguyễnHữu
Tínvừa thông báo.
Trướcđó,Công tyCổphầnTậpđoànVingroupđãđềnghị
thựchiệndựán trên theohình thứcBT (xâydựng - chuyển
giao). Tuy vậy, do tính cấp bách của dự án nên mới đây
Vingroup tiếp tục đề nghị sẽ ứng v n (không tính lãi) để
thựchiệnngayviệcc i tạo, nângcấp tuyếnđườngnày.Ước
tính tổng v n nâng cấp tuyến đường này hơn 500 tỉ đ ng.
TheoVingroup, nếu được chấp thuận doanh nghiệp này sẽ
thực hiện dự án trong vòng24 tháng.
Tuyến đườngNguyễnHữu C nh lâu nay bị lún nghiêm
tr ng, cóđoạn lúnhơn0,5m.Đâycũng làmột tuyếnđường
thường xuyên ngập úng khi cómưa, triều cường như ngày
15-9 vừa qua nước ngập quá yên xemáy. TheoTrung tâm
Ch ng ngập TP, để gi i quyết ngập úng cho tuyến đường
nàycầnph inângcaomặtđường.Ngoài ra, cầuvượtđường
NguyễnHữuC nh cũng đang diễn ra tình trạng xu ng cấp
khi đườngdẫnvàđườngđầu cầubị lún, khe cogiãnvàmặt
cầubị hưhỏng, nhhưởngđến an toàngiao thông.
G.NGHĨA
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook