061-2016 - page 6

6
THỨSÁU
11-3-2016
Nhà nước - Công dân
LÊPHI
“D
oáplựctăngchuyến,
tài xếxebencứ ra
đườnglàphóngnhư
bay nên rất dễ gây tai nạn”.
Sáng10-3,Trung táHồNgọc
Hợp, Phó Trưởng Công an
quận Cẩm Lệ, báo cáo tại
buổi làmviệc giữaCông an
TPĐàNẵng, SởGTVT, Sở
TN&MT,UBNDquậnCẩm
Lệ…với36doanhnghiệpvận
tải để chấn chỉnh tình trạng
“hung thần” xe ben, xe tải
đang làmkhiếpđảmTPnày.
Giànhđường,
cướpđường
ÔngLêVănSơn,Chủ tịch
UBNDquậnCẩmLệ,chohay
ôngvàbí thưQuậnủyđãđích
thân đi kiểm tra, đo đếm thì
mỗi ngày riêngđườngCách
Mạng Tháng Tám có trên
4.000 lượt xe tải, xe ben, xe
khách lưu thông. “Quaquan
sát thì thấykhôngxenàochịu
nhườngxenào, thậmchí khi
có công an vẫn thản nhiên
giành đường. Còn khi vắng
lực lượng chức năng thì họ
chạy rất kinh khủng” - ông
Sơnnói.
Cũng theoôngSơn,“nhiều
tài xế ngồi trong cabin thì
phóng như điên nhưng khi
xuốngxe thìngườinhưcọng
bún, tinh thần bất thường.
Nhiều người cho biết do bị
áp lựcchạychuyếnvàdoanh
thu nênmới chạy như vậy”.
ÔngSơnđềnghịcácdoanh
nghiệpvận tải cầnchung tay
vớiTP, quậnchấnchỉnh tình
trạngxechạyquá tốcđộ,cướp
đường gây tai nạn vừa qua.
Trước mắt, phải cho tài xế
chạy theo ca để dưỡng sức
và tránh áp lực về chuyến.
Nếu chạy ban đêm thì nghỉ
ban ngàyvà ngược lại.
Đặcbiệt,ôngSơncũngđặt
vấn đề có hiện tượng tài xế
sử dụngma túy, uống rượu
bia trước khi lái xe. Doanh
nghiệpcầnkiểm trasứckhỏe
tàixếđịnhkỳđểloạibỏnhững
người này.
Phạt nặng doanh
nghiệp cóxevi phạm
Đại diện doanh nghiệp
vận tải Tiến Thanh cho hay
sẽ nhắc nhở tất cả tài xế của
mình chấp hành đúng luật
giao thông. “Bản thân tôi
cũngbứcxúcvì tai nạngiao
thông (TNGT) cứ tăng cao.
Nhưng theoquan sát của tôi
thìkhôngchỉtàixếxebencóý
thức thamgiagiao thôngkém
mà70%ngườiđiđườngcũng
bất chấp luật lệ, tạt ngang tạt
ngửamọi nơi. Do đó, mong
TP tăng cường tuyên truyền
về luật giao thôngchongười
dân trong thời gian tới” - vị
nàynói.
Ông Nguyễn Đình Nam,
Công tyVận tảiPhúcHoàng
Nguyên, đề nghị: Sau các
vụTNGTnghiêm trọngvừa
qua, cầnphân luồng lại giao
thông trênđườngCáchMạng
ThángTám.“Đường,cầucấm
đến 8 giờ 30 sáng rồi chiều
lại cấm từ16giờđến19giờ
khiến thời gian vận chuyển
vật liệu bị rút ngắn. Áp lực
tăngchuyếnđốivới tàixếquá
lớn khiến họ không ổn định
tinh thần.Vìvậycầnxemxét
lại thời gian cấm xe” - ông
Nam đề nghị.
Sau khi nghe các ý kiến,
Đại tá Nguyễn Văn Chính,
Phó Giám đốc Công an TP
ĐàNẵng, cho hay thời gian
tới lượngxe tải,xebensẽcòn
tăng vì lượng đăng ký tăng
liên tục, hạ tầng giao thông
nhưhiện tại sẽkhóđápứng.
“Tôiđềnghịcácdoanhnghiệp
vận tải phải tôn trọng người
dân. Cần phải đặt mình vào
vị trí người dân để hiểu sự
bức xúc của họ. Chúng tôi
ủng hộ doanh nghiệp hoạt
động nhưng sẽ kiểm tra, xử
lýnghiêmcácdoanhnghiệp,
tài xế coi thường pháp luật”
-Đại táChính nhấnmạnh.
Ông Nguyễn Đăng Huy,
PhóGiámđốcSởGTVTTP
ĐàNẵng, cho hay Sở đã đề
xuấtUBNDTPĐàNẵngcho
phépxe tải, xebenđượcqua
cầu Nguyễn Tri Phương ra
đườngVõChíCông.Tại các
nútgiao thôngsẽhạnchế tốc
độcòn tối đa30km/giờ (các
vị trí khácvẫn tuân theoquy
định củaBộGTVT).
“TPcũngđãcóchế tàixử lý
cácdoanhnghiệp, chủmỏcó
xevi phạmgiao thông.Theo
đó, nếucóxe tải vi phạm lần
hai thì doanh nghiệp sẽ bị
đìnhchỉkhai tháckhoángsản
6-12 tháng.Nếuvi phạm lần
basẽ rútgiấyphépkhai thác.
Cácxechởquá tải trọngsẽbị
cưỡng chế cắt thùng” - ông
Huy kiên quyết.■
Đốivớingườidân,xebenđãthậtsựtrởthành“hungthần”trênđườngphố.Ảnh:LÊPHI
• 250 tỉ đồng làmđường vàomỏ đá,
gỡbức xúc cho dân.
Ngày 10-3, Công
tyCườngThuận IDICO vàHợp tác xã
An Phát đã khởi công dự án xây đường
chuyên dùng chở vật liệu xây dựng tại xã
PhướcTân và xãTamPhước (BiênHòa,
ĐồngNai) theo hình thứcBOT.
Tuyến đường dài 7,5 km, được chia làm
hai giai đoạn, có tổngmức đầu tư hơn 250
tỉ đồng. Tuyến đường bắt đầu từ quốc lộ
51 nối vào và khu vựcmỏ đáTânCang -
làmột điểm nóng gây bức xúc cho người
dân vì hoạt động chở đá.
TIẾNDŨNG
• Sập sân khấu, nhiều người hoảng
loạn.
Khoảng 13 giờ ngày 10-3, một vụ
sập sân khấu nghiêm trọng đã xảy ra
tại quảng trườngVĩnhYên (Vĩnh Phúc)
khiến nhiều công nhân đang làm việc
hoảng loạn. Theo nhận định ban đầu,
có thể do sáng 10-3 ở khu vực này có
gió to, màn hình của sân khấu quá nặng
không chịu nổi nên đã sập.
Công trình này làmột hạngmục trong
lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc
biệt thápBình Sơn và khu di tích lịch sử,
danh lam thắng cảnhTâyThiên sẽ diễn
ra vào tối 14-3.
PHIHÙNG
Nghi vấn tàucố tìnhchạysai
tônghưdầmcầu
(PL)- Ngày 10-3, CụcĐường thủy nội địaViệt
Nam cho biết người lái tàuThành Luân 28 cố tình
điều động tàu đi sai hành trình và không làm thủ
tục rời bến. Sau đó, tàu này tông vào cầuAnThái
(trên sôngKinhMôn, Hải Dương) làm hư hỏng
một dầm cầu, gây thiệt hại khoảng 5-7 tỉ đồng.
Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày
6-3, tại Km 19+500 trên sôngKinhMôn (Hải
Dương). Một nguồn tin của PV cho biết sau khi
xảy ra sự việc, thuyền trưởng là ôngTrầnHuyDu
(huyệnGiaoThủy, NamĐịnh) có bằng thuyền
trưởng hạng nhất đã nhận trách nhiệm. Tuy nhiên,
nhiều nghi vấn cho rằng đây là việc nhận thay.
Nguyên do chưa ai đi luồng này nên không thể có
chuyệnmột thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm lại
đi sai luồng như vậy.
TàuThành Luân 28 thuộcDNTNThành Luân
(huyệnThủyNguyên, Hải Phòng). TheoCục
Đường thủy nội địaViệt Nam, ngày 18-2, cán bộ
đại diện cảng vụ đường thủy nội địa phát hiện
tàu này neo đậu trong vùng nước cảng đóng tàu
Hà Bình nên yêu cầu thuyền trưởng làm thủ tục
vào cảng, bến nhưng thuyền trưởng không chấp
hành. Kế đến, cảng vụ nhiều lần yêu cầu đại diện
tàu làm việc nhưng thuyền trưởng và thuyền phó
không đến. Sau đó, ngày 6-3, chiếc tàu được điều
động vềHải Phòngmà không làm thủ tục rời bến
rồi gây ra tai nạn.
HẢIĐƯỜNG
“Khobáu”4.000 tấnvànggiấu
dưới…bacái giếng?!
(PL)- Ngày 10-3, một nguồn tin cho biết ông
HVĐ, sinh năm 1972 (ngụGòVấp, TP.HCM), báo
cho chính quyền địa phương ba địa điểmmới nơi
quân đội Nhật Bản chôn giấu 4.000 tấn vàng sau
Thế chiến thứ hai là khu vực cửa Sứt, xã Phước
Thể, Tuy Phong (BìnhThuận).
ÔngĐ. cung cấp choUBND xã Phước Thể sơ
đồ chứngminh rằng hàng ngàn tấn vàng đang
được giấu dưới ba cái giếng cổ. Theo đó, giếng
thứ nhất cách biển 5m tại khu vực cửa Sứt. Giếng
thứ hai cách biển 50m và cách giếng thứ nhất 500
m về hướng nam. Giếng thứ ba cách biển 50m
ở khu vựcĐầm và cách giếng thứ hai 600m về
hướngNam.
Theo ôngĐ., ông đã dày công nghiên cứu, tìm
hiểu nhiều tài liệu và được biết Thế chiến thứ hai,
Nhật Bản xâm lược 12 nước châuÁ trong đó có
Việt Nam đã cướp bóc nhiều vàng bạc, châu báu
đưa về nước. Năm 1943, tàu ngầm củaMỹ phong
tỏa tuyến vận chuyển bằng đường biển vềNhật
Bản nên nhiều vàng bạc, châu báu, đồ cổ được
họ chôn giấu ởViệt Nam và Philippines. ÔngĐ.
khẳng định số tài sản cực lớn quân đội Nhật Bản
chôn giấu tại ba cái giếng trên chứ không phải núi
Tàu. ÔngĐ. cũng cho biết đã đề nghị ViệnĐịa lý
tài nguyênTP.HCM tiến hành các phương pháp
địa vật lý để thẩm tra ba giếng nước này.
Theo ôngĐ., kho chứa vàng nằm ở độ sâu 7-10
m, dưới lớp bê tông dày 40 cm. Nhiều người dân
địa phương cho biết thêm các giếng nước này đã
có từ lâu đời, khi họ đến đây định cư đã thấy. Các
giếng này nằm sát biển và sau này nhiễmmặn nên
bị lấp lại. Một người dân địa phương cách đây
mấy năm tham gia vét một trong ba giếng nước
này cho biết giếng này bình thường nên không tin
có vàng giấu dưới giếng.
PHƯƠNGNAM
Tin vắn
Họpkhẩn tìmcách trị
“hung thần”xeben
Nhiềutàixếxebenkhixuốngxethìngườinhưcọngbún,tinhthầnbấtthường.
“Quaquansátthìthấy
khôngxenàochịunhường
xenào,thậmchíkhicó
cônganvẫnthảnnhiên
giànhđường.Cònkhi
vắng lực lượngchứcnăng
thìhọchạyrất
kinhkhủng.”
Trướcđâyxeben, xe tải thườngphải cóphụxengồi cạnh.
Phụxe làngườigiúptàixếquansát, tròchuyệnđểtàixếtỉnh
táo, hỗ trợ tài xếkhi cần.Nhưnghiệnnaycácdoanhnghiệp
bàngiaohẳnmỗi xemột tài xế. Chạynhiềudễbị áp lực, có
khi tài xếvừa lái vừangủgật.
Đại tá
TRẦNTHANHNHƠN
,
TrưởngphòngCảnhsátmôi trường
CônganTPĐàNẵng
Từsautết,lượngxelưuthông
trênđịabànquậnquađường
CáchMạngThángTámvàquốc
lộ14B tăngđột biến. Chỉ tính
riêng từngày20-2đếnnay, tại
CẩmLệđãxảy rabốnvụTNGT
khiếnbốnngườichết.Trongđó
có tới ba vụdo xebengây ra
làmbangười chết.
Trung tá
HỒNGỌCHỢP
,
PhóTrưởngCônganquậnCẩmLệ
(TPĐàNẵng)
Tiêu điểm
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook