179-2018 - page 9

9
mại và Dịch vụ Minh Thành
Phát (hãng xe Sao Việt), cho
rằng việc lắp thêm camera
khó khắc phục được tình
trạng hối lộ dọc đường của
lực lượng chức năng, vì lắp
phía trước họ chạy ra phía
đuôi xe thực hiện hành vi
trên. Nếu lắp để giám sát
hoạt động của tài xế thì hợp
lý hơn. Tuy nhiên, theo ông
Bằng kinh phí để thực hiện
việc lắp hộp đen có hình
ảnh trực tiếp và liên tục rất
đắt đỏ.
“Tôi từng có ý định lắp
camera truyền hình ảnh trực
tiếp cho các xe của mình,
tiền mua camera gần 2 triệu
đồng nhưng tiền 3G, 4G để
truyền trực tiếp hình ảnh
về công ty lên đến 10 triệu
đồng/tháng, với chi phí này
là quá đắt đỏ nên tôi không
thể làm được” - ông Bằng
khẳng định.
Tuy nhiên, hiện nay công
ty của ông Bằng đang lắp
camera trên các xe để quản
lý nhân viên theo hình thức
khác. Theo đó, cứ năm phút
camera này chụp một hình
ảnh trên xe gửi về công ty.
Với hình thức này ông Bằng
cho biết giảm chi phí rất nhiều
và hiệu quả hơn.
Một chuyên gia giao thông
cũng cho rằng việc bắt buộc
lắp camera cần phải xem xét
cẩn trọng vì kinh phí thực
hiện rất lớn. Nếu buộc phải
lắp, kinh phí đó không phải
đè lên doanh nghiệp mà
chính người dân phải chịu,
vì doanh nghiệp sẽ tính vào
kinh phí vận chuyển. “Bên
cạnh đó, tính hiệu quả của
việc lắp đặt này cũng cần
được xem xét, như thiết bị
giám sát hành trình hiện
nay chúng ta vẫn chưa tận
dụng triệt để nên còn gây
lãng phí, nay đùng một cái
thay thiết bị khác là thiếu
g và ngoài xe để theo dõi, giámsát quá trình hoạt động của phương tiện. Ảnh: LƯUĐỨC
ô tô lắp camera?
oanh vận tải nhằmkiểm soát hoạt động của các phương tiện này.
“Lắp camera trên xe
kết nối GPS để xử
phạt bằng công nghệ
sẽ hạn chế phụ thuộc
vào các lực lượng
chức năng như
CSGT, thanh tra
giao thông…”.
Bộ GTVT cho biết quy định
này sẽ có tác động trên 340.000
phương tiện kinhdoanh vận tải.
Theo đó, các đơn vị kinh doanh
vận tải phải thực hiện thay thế,
bổ sung thiết bị giám sát hành
trình có thêm chức năng cung
cấp dữ liệu bằng hình ảnh ghi
nhận hoạt động của tài xế.
Hiện nay trên thị trường, một
bộthiếtbịgiámsáthànhtrìnhcó
chứcnăngghinhậnvàtruyềndữ
liệu hình ảnh có giá vào khoảng
4,5-5,5 triệu đồng, chi phí duy
trì máy chủ và đường truyền dữ
liệu khoảng 120.000 đồng/xe/
tháng. Như vậy, chi phí lắp đặt
thiếtbịchotrên340.000phương
tiệnsẽvàokhoảng1.500-1.900 tỉ
đồng và chi phí duy trì máy chủ
và đường truyền vào khoảng
500 tỉ đồng/năm.
Tiêu điểm
Nam Định yêu cầu bảo đảm an ninh
tại BOT Mỹ Lộc
UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản giao công an
tỉnh phối hợp với UBND huyện Mỹ Lộc, Sở GTVT
tỉnh Nam Định, Công ty CP Tasco, Công ty TNHH
MTV Tasco 6 chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo
đảm an ninh trật tự, ATGT tại Trạm thu phí Mỹ Lộc, xử
lý nghiêm những người có hành vi vi phạm pháp luật.
Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra GTVT, phối
hợp với công an, chính quyền địa phương bảo đảm
trật tự ATGT tại đây, có giải pháp phân làn, phân
luồng khi xảy ra ùn tắc.
UBND huyện Mỹ Lộc chỉ đạo các lực lượng chức
năng phối hợp với đơn vị liên quan nắm chắc tình hình,
bảo đảm an ninh trật tự, ATGT tại Trạm thu phí Mỹ Lộc.
Từ chiều 28-7, Trạm thu phí Mỹ Lộc đã xả trạm do
nhiều tài xế dừng xe phản đối.
NB
Cục Hàng không đã thẩm định hồ sơ
hãng Tre Việt
(PL)- Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ
GTVT kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh
doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH
Tre Việt. Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh
doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt là
đầy đủ, hợp lệ.
Công ty Tre Việt định hướng khai thác theo mô
hình truyền thống nhưng chi phí hợp lý, khai thác các
đường bay địa phương để phục vụ và phát triển du
lịch, những đường bay liên vùng, kết nối các điểm du
lịch của Việt Nam. Căn cứ phương án kinh doanh với
quy mô khai thác ba máy bay cho năm đầu tiên (năm
2019) đến 10 máy bay vào năm 2023 của Công ty Tre
Việt, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đơn vị
đủ năng lực giám sát an toàn khai thác máy bay, bảo
dưỡng cũng như chứng chỉ tổ bay đối với đội máy bay
của Công ty Tre Việt.
Việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng
không cho Công ty Tre Việt là cơ sở pháp lý quan
trọng để công ty có thể tham gia khai thác kinh doanh
vận chuyển hàng không.
VIẾT LONG
Nhóm thanh niên đầu trần dàn hàng
ngang cản đường ô tô
(PL)- Khoảng 11 giờ trưa 6-8, trên mạng xã hội xuất
hiện một clip dài khoảng một phút ghi lại cảnh tám
thanh niên chở nhau trên bốn xe máy, dàn hàng ngang
trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hà Trung, Thanh
Hóa. Các thanh niên đi trước đầu ô tô, không cho các
xe này vượt lên.
Trong đoạn clip, các phương tiện ô tô đều phải đi
phía sau dù đã có tín hiệu xin đường nhưng các thanh
niên đi xe máy vẫn không cho vượt. Toàn bộ lòng
đường một chiều đều bị tám đối tượng đi trên bốn
xe máy lấn chiếm, đánh võng, thậm chí quay mặt lại
thách thức các tài xế.
Trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
chiều 6-8, Trung tá
Tống Thành Văn, Trạm trưởng Trạm CSGT quốc lộ 1,
Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho hay hiện
đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Hà Trung
để làm rõ nhóm đối tượng trên. Theo Trung tá Văn,
đây là hình ảnh phản cảm, vi phạm an toàn nghiêm
trọng về an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư
luận. “Trước mắt chúng tôi đang phối hợp với cơ quan
Công an huyện Hà Trung truy tìm tám đối tượng ngồi
trên bốn xe máy và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng
này” - Trung tá Văn khẳng định.
ĐẶNG TRUNG
(PL)- UBND TP.HCM vừa giao UBND quận 1 phối
hợp với Sở GTVT TP.HCM mở thí điểm năm điểm
đón taxi cố định tại các khu vực trung tâm, nơi đông
người. Theo đó, UBND quận 1 đề xuất mở những
điểm đón taxi cố định gồm: Trước cổng BV Nhi
đồng 2 trên đường Lý Tự Trọng, trước cổng Galaxy
Nguyễn Du, trước cổng BV Nhi đồng 2 số 37 Nguyễn
Du, trước cổng khách sạn InterContinental trên
đường Nguyễn Du.
Tại những điểm đón taxi trên, hành khách có nhu cầu
đi taxi chỉ cần đến các vị trí này, tập trung và gọi xe. Tại
các điểm đón taxi sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được
bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đỗ tại khu
vực này. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng
hai phút để đón, trả khách.
Theo quận 1, sở dĩ cần xây dựng điểm đón taxi cố
định là vì thời gian qua tình trạng taxi dừng đón trả
khách không đúng nơi quy định đã gây gia tăng kẹt xe ở
khu vực trung tâm. Việc xây dựng các điểm đón taxi cố
định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh và đưa
loại hình vận tải này đi vào nề nếp. Thời gian thí điểm
trong sáu tháng, sau đó sẽ đánh giá và nếu thành công
sẽ nhân rộng mô hình này.
Để dự án sớm triển khai, UBND quận 1 đã làm việc với
Hiệp hội Taxi TP.HCM, nhà đầu tư để bàn về phương thức
đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các
điểm đón taxi. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết ngày
8-8 TP.HCM sẽ triển khai điểm đón taxi đầu tiên trên địa
bàn quận 1.
ĐÀO TRANG
Nhómthanh niên đi xemáy không đội mũ bảo hiểm,
dàn hàng ngang chạy trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn
tỉnh ThanhHóa. (Ảnh cắt từ clip)
Vị trí dự kiếnmở điểmđón taxi cố định trước cổng BVNhi đồng 2
trên đường Lý Tự Trọng. Ảnh: ĐÀOTRANG
hợp lý…” - vị chuyên gia
này nói.
Ông Bùi Danh Liên, Hiệp
hội Vận tải ô tô Hà Nội, cho
rằng không nên quy định bắt
buộc lắp hộp đen. “Những
năm qua, doanh nghiệp vận
tải đang rất khó khăn, do giá
nhiên liệu tăng nay lại phải
tốn tiền vì lắp thêm thiết bị
này thì quá khó cho họ…” -
ông Liên nói.•
TP.HCMthí điểm5điểmđón taxi cốđịnh
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook