093-2019 - page 8

8
Đô thị -
ThứBảy27-4-2019
Chậm do khan hiếm nhân công?
Trước đó, ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Khánh Hòa, ký ban hành kết luận thanh tra đối với Công ty
Hoàng Quân khi thực hiện dự án NƠXH HQC Nha Trang.
Kết luận thanh tra nêu: Đến nay Công ty Hoàng Quân đã
bán 610 căn NƠXH theo giá NƠXH; 184 căn NƠXH theo giá
thương mại; ký hợp đồng cho thuê hơn 200 căn NƠXH cùng
tất cả bảy sảnh khu thương mại của dự án HQC Nha Trang.
Chủ đầu tư đã ký 698 hợp đồng NƠXH khi chưa hoàn thành
việc xây dựng phầnmóng của nhà ở theo quy định pháp luật.
Traođổivới
PhápLuậtTP.HCM
,ôngPhạmMinh,TổngGiámđốc
Công ty Hoàng Quân, thừa nhận:“Dự án NƠXH này chậm tiến
độ vì nhiều nguyên nhân như giá vật liệu xây dựng tăng, khan
hiếmnhân công…”. Theo ôngMinh, đến cuối tháng 9-2019 sẽ
hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý, các hạngmục của dự án.
Nước thải đen ngòm kèm váng dầu tuồn ra sông Hàn
CầnThơdựkiến sửdụng tạmvỉahè
90 tuyếnđường
Phạt hơn 4 tỉ đồng các tài xế chở hàng hóa quá tải
Vụ nhà ở xã hội “siêu chậm”:
Đề nghị chuyển công an
Theo Sở Xây dựng tỉnh KhánhHòa, đến nay Công ty Hoàng Quân đã chậm thời gian bàn giao
căn hộ hơn hai năm.
TẤNLỘC
N
gày 26-4, Sở Xây dựng
tỉnh Khánh Hòa cho
biết cơ quan này đã có
báo cáo, đề nghị UBND tỉnh
chuyển hồ sơ cho công an
điều tra, xử lý vụ Công ty CP
Tư vấn - Thương mại - Dịch
vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi
tắt là Công ty Hoàng Quân)
không bàn giao căn hộ cho
người mua tại dự án nhà ở
xã hội (NƠXH) HQC Nha
Trang như cam kết.
Dự án này có hơn 1.000
căn hộ NƠXH cùng bảy khu
thương mại dịch vụ do Công
tyHoàngQuân làmchủ đầu tư.
Theo Sở Xây dựng, Công ty
Hoàng Quân liên tục hứa hẹn
nhưng không thể bàn giao căn
hộ cho người mua như đã hứa.
Đến nay đã chậm thời gian bàn
giao căn hộ hơn hai năm. Thời
gian qua, nhiều người mua căn
hộ tại dự án HQC Nha Trang
liên tục tập trung, treo băng
rôn đòi giao nhà.
Tại cuộc làm việc với Sở
Xây dựng mới đây, đại diện
chủ đầu tư thừa nhận dự án
tiếp tục chậm tiến độ, không
Thời gian qua, nhiều người mua căn hộ tại dự ánHQCNha Trang liên tục tập trung, treo băng rôn
đòi giao nhà. Ảnh: PV
thể giao nhà cho người mua
như cam kết. Chủ đầu tư lại
hứa hẹn dự kiến đến cuối tháng
7-2019 mới có thể thi công
hoàn thành toàn bộ công trình
và bàn giao nhà, đưa công trình
vào sử dụng trong tháng 9.
Trước tình hình trên, Sở
Xây dựng kiến nghị UBND
tỉnh chủ trì tổ chức cuộc họp,
triệu tập chủ đầu tư làm việc
cùng các cơ quan chức năng
địa phương, đề ra giải pháp,
phương án cụ thể để sớm hoàn
thành dự án, bàn giao nhà cho
cư dân.
SởXây dựng đề nghị UBND
tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tổ chức
đối thoại với cư dân để giải
quyết các kiến nghị. Trong
đó lưu ý đến tình hình giải
ngân gói NƠXH giữa ngân
hàng - chủ đầu tư - khách
hàng cùng những kiến nghị
khác của người mua dự án.
Đặc biệt, Sở Xây dựng kiến
nghị UBND tỉnh chuyển toàn
bộ hồ sơ dự án này qua Cơ
quan CSĐT Công an tỉnh để
điều tra, xử lý theo quy định.
Trong diễn biến liên quan,
Bộ Xây dựng cũng đã có công
văn đề nghị UBND tỉnhKhánh
Hòa chỉ đạo SởXây dựng cùng
các cơ quan chức năng địa
phương tổ chức kiểm tra tình
hình triển khai thực hiện dự
án NƠXH HQC Nha Trang.
Bộ đề nghị các cơ quan chức
năng tỉnhKhánhHòa triển khai
các biệnpháp tháogỡkhókhăn,
vướng mắc của dự án. Đồng
thời, Bộ Xây dựng cũng yêu
cầu xử lý các cá nhân, tổ chức
vi phạmpháp luật (nếu có) theo
thẩm quyền, báo cáo kết quả
kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh,
xử lý vi phạm về Bộ.
Do chủ đầu tư liên tục thất
hứa giao nhà, từ ngày 20-4 đến
nay, hơn20hộgia đình là khách
hàngmua căn hộ tại dự ánHQC
NhaTrang đã chiếmvăn phòng
làmviệc củaChi nhánhCông ty
Hoàng Quân tại TPNha Trang
để ăn ở, sinh hoạt, gây áp lực
chủ đầu tư phải giao nhà.•
Ngày 26-4, Phó Chủ tịch UBND TP
Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam
có buổi làm việc với các sở, ngành và
UBND quận Ninh Kiều về việc quản
lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên
một số tuyến đường thuộc địa bàn
quận nhằm phục vụ phát triển du lịch.
Theo báo cáo của quận Ninh Kiều,
hiện nay trên địa bàn quận chưa có
bãi đỗ xe được đầu tư hoàn chỉnh
phục vụ giao thương, giao dịch và
đặc biệt là nhu cầu du lịch của người
dân. Quận dự kiến sẽ có 90 tuyến
đường cho phép sử dụng tạm thời
một phần vỉa hè ngoài mục đích giao
thông; 37 tuyến cho phép sử dụng
tạm thời một phần lòng đường để đỗ
xe có thu phí hoặc không thu phí. 
Cũng theo UBND quận Ninh
Kiều, do vỉa hè trên các tuyến đường
hiện nay có bề rộng không đồng đều
nên những vị trí sau khi trừ đi phần
diện tích dành cho người đi bộ (1,5
m) mà không còn đủ diện tích thì
không cho phép sử dụng tạm thời
ngoài mục đích giao thông.
Ngoài ra, các tuyến đường có trong
danh mục quận này đề xuất mà không
quy định cụ thể về việc cấp phép đỗ
xe thì người tham gia giao thông phải
tuân thủ theo các quy định về dừng,
đỗ xe theo Luật Giao thông đường bộ
và hệ thống điều lệ báo hiệu đường
bộ do cơ quan chức năng lắp đặt.
Tại buổi làm việc, đa số đại diện
lãnh đạo sở, ngành ủng hộ đề án của
quận Ninh Kiều.
Kết luận buổi làm việc, ông Hoài
Nam cho rằng: Trên tinh thần UBND
TP ủng hộ đề án nhưng phải đảm bảo
tính hợp lý, đúng quy định của pháp
luật. Đề án phải đáp ứng nhu cầu sự
phát triển du lịch và mỹ quan đô thị;
tạo thuận lợi nhất cho người dân tiếp
cận được những điểm tham quan, du
lịch, mua sắm… Đề án của quận có
nhiều chỗ còn bất cập, chưa sát với
thực tế.
“Đề nghị UBND quận Ninh Kiều
cần có quy hoạch cụ thể tuyến đường
đặc thù nhằm phục vụ du lịch. Trong
thời gian tới, du lịch là ngành có vị
trí quan trọng trong sự phát triển
chung của TP” - ông Nam nhấn
mạnh.
CẨM GIANG
Ngày 26-4, dòng nước thải đen ngòm ngay
cống xả 14-9 vẫn tuồn ra sông Hàn đoạn qua
phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà
Nẵng). Nước thải kèm theo váng dầu trên mặt
nhuộm đen cả một khúc sông kéo dài hơn trăm
mét.
Những ngày qua, ngư dân mưu sinh dọc bờ
sông Hàn không thể đánh bắt cá ở khu vực này.
Có đoạn xuất hiện cá chết bốc mùi hôi thối nồng
nặc. Họ lo lắng nếu tình trạng cứ tiếp tục thì
sông Hàn sẽ bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước
và Xử lý nước thải Đà Nẵng, thừa nhận đây là
khu vực đang bị ô nhiễm do nước thải chảy ra.
Khu vực này tập trung nhiều nhà hàng xả nước
thải nhưng chưa xây dựng xong hệ thống cống
thu gom, xử lý.
Theo ông Mã, hiện Ban quản lý dự án đầu tư
xây dựng các công trình giao thông công chính
Đà Nẵng làm điều hành dự án thi công tuyến
mương dẫn nước thải khu vực cư dân, nhà hàng
từ cống xả 14-9 Đảo Xanh để đấu nối, dẫn nước
thải qua khu vực Hòa Xuân để xử lý. Sau khi
hoàn thành xử lý sẽ hết ô nhiễm.
HẢI HIẾU
Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở GTVT
TP.HCM vừa thông tin đã xử phạt nhiều trường hợp
chở hàng quá tải trọng với tổng số tiền phạt hơn 4 tỉ
đồng.
Đây là kết quả xử lý vi phạm của TTGT trong
tháng 4. Theo TTGT, qua các cuộc thanh tra độc lập,
các cuộc phối hợp kiểm tra liên ngành và công tác
kiểm tra thường xuyên theo thẩm quyền.
Theo đó, thanh tra đã phát hiện và xử lý tổng cộng
1.364 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao
thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa
với tổng số tiền xử phạt là 6.913.850.000 đồng.
Cụ thể, về kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực thi công
công trình trên đường bộ đã phát hiện, xử lý 116 vụ
với số tiền xử phạt là 622.000.000 đồng.
Về kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải
hành khách đã phát hiện, xử lý 203 vụ vi phạm, số
tiền xử phạt là 418.000.000 đồng.
Đặc biệt, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng
hóa đã phát hiện và xử lý tổng cộng 266 vụ vi phạm
về chở hàng quá tải trọng cho phép, tổng số tiền xử
phạt là 4.634.700.000 đồng.
Ngoài ra còn có các lỗi vi phạm trong hoạt động
vận tải hành khách bằng taxi; kiểm tra, xử lý các
phương tiện lưu thông vào đường cấm; vi phạm về
lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.
Về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn
Nhất, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý 104 vụ vi
phạm với số tiền xử phạt là 293.050.000 đồng, trong
đó tước giấy phép lái xe chín trường hợp, tịch thu
phù hiệu một trường hợp.
THÁI NGUYÊN
Bộ Xây dựng cũng
yêu cầu xử lý các
cá nhân, tổ chức vi
phạm pháp luật (nếu
có) theo thẩm quyền,
báo cáo kết quả kiểm
tra, biện pháp chấn
chỉnh, xử lý vi phạm
về Bộ.
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook