115-2019 - page 9

9
Tiêu điểm
7
điểm nóng thường xuyên xảy ra ùn
tắc giao thông trên địa bàn TP gồm:
Khu vực Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu
Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm; giao lộ
Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; đường
XôViết NghệTĩnhhướng từBạchĐằng
đến ngã nămĐài liệt sĩ; đường Dương
BáTrạc khu vực cầu Kênh Xáng; đường
Trường Chinh hướng từ Âu Cơ đếnTân
KỳTânQuý; ngã tư Bốn Xã; giao lộVĩnh
Lộc - Nguyễn Thị Tú - Quách Điêu.
không xảy ra tình trạng ùn tắc hay
xung đột giao thông.
Tương tự, khu vực Tôn Đức Thắng
- Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh
Khiêm (quận 1) được đánh giá là
điểm ùn tắc trong nội thành TP. Tuy
nhiên, theo ghi nhận của PV, vào giờ
cao điểm chiều 24-5, tình hình giao
thông khá ổn định.
Theo quan sát, trên đườngTônĐức
Thắng đang xuất hiện hai lô cốt phục
vụ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Tại
nút giao này, lượng xe từ hướng bến
BạchĐằng, đườngLêThánhTôn,Tôn
Đức Thắng đều đổ về hướng đường
Nguyễn Hữu Cảnh. Tại đây PV ghi
nhận có sự phối hợp nhịp nhàng giữa
CSGT, lực lượng TNXP, nhân viên
điều tiết đường từ công trình nên giao
thông vẫn tương đối ổn định.
Tại khu vực giao lộ Cộng Hòa -
Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình),
vào giờ cao điểm giao thông cũng
đã giảm ùn tắc đáng kể.
“Nếu như trước đây, giờ tan tầm
chiều muốn đi từ Cộng Hòa về khu
Đồng Đen, Bàu Cát như cực hình
thì nay đỡ hơn. Đèn đỏ thì vẫn phải
dừng lâu nhưng không kẹt lắm vì
có CSGT hướng dẫn” - anh Thanh
Nhật (ngụ quận Tân Bình) cho biết.
Tuy nhiên, tới chân cầu vượt Hoàng
Hoa Thám - Cộng Hòa thì tình trạng
ùn tắc cục bộ vẫn còn xảy ra. Do giờ
tan tầm chiều, khu vực này có nhiều
xe buýt và lượng học sinh đổ về từ
các trường học gần đó nên giao thông
vẫn còn khá rối.
Một điểm ùn tắc khác được ghi
nhận có cải thiện là khu vực cầu
Kênh Xáng (huyện Bình Chánh).
Trước đây lượng xe từ quận 7 đổ về
trung tâm rất lớn nên phương tiện
thường xuyên ứ lại trên cầu, kéo dài
tới gần bùng binh Trung Sơn.
Sở GTVT TP cho hay thời gian
qua cơ quan chức năng phối hợp
với các lực lượng điều tiết giải tỏa
các giao lộ giao cắt phía dưới chân
cầu hướng về trung tâm nên dòng xe
được lưu chuyển nhanh hơn, giảm
nghẹt cho cầu Kênh Xáng.
Dùng sức người
là chính
Về phương án giải tỏa các điểm
ùn tắc nói trên, Trung tá Bình cho
hay cơ quan chức năng phải bố trí,
tăng cường thêm lực lượng, bao
gồm: 16 CSGT, 15 TNXP, 15 công
ĐÀOTRANG
T
rao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
,
Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội
trưởng Đội Tham mưu PC08
Công an TP.HCM, cho hay: Vừa
qua, lực lượng CSGT cùng các đơn
vị chức năng đã ra quân nhằm cải
thiện bảy điểm đen ùn tắc giao thông
trên địa bàn TP.
Sau 45 ngày triển
khai (từ 1-4 đến 15-5), tình hình
giao thông tại các điểm ùn tắc này
đã giảm đáng kể.
Có sự chuyển biến tích cực
Theo đại diện Sở GTVTTP.HCM,
TP có bảy điểm ùn tắc diễn ra khá
phức tạp và kéo dài nhiều năm nay.
Trong đó, điểm nóng nhất là cửa
ngõ phía Đông TP đoạn đường Xô
Viết Nghệ Tĩnh (hướng từ đường
Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ,
quận Bình Thạnh). Tuy nhiên, sở
này cho hay hiện tình hình ùn tắc
khu vực trên đã giảm đáng kể.
Theo ghi nhận của PV, khoảng 17
giờ 30 ngày 24-5, tại nút cầu vượt
HàngXanh, tình trạng giao thông diễn
ra bình thường, không có tình trạng
kẹt xe. Tại đây có đến năm CSGT
và lực lượng thanh niên xung phong
(TNXP) đứng ra điều tiết giao thông.
Thời điểm này, đoạn đường Xô
Viết Nghệ Tĩnh lưu lượng phương
tiện di chuyển đông, đi lại khá chậm,
song đến nút ngã nămĐài liệt sĩ cũng
Khu vực TônĐức Thắng - NguyễnHữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêmhiện giao thông đã không quá ùn tắc. Ảnh: Đ.TRANG
TP.HCM: Cải thiện 7 điểm ùn tắc
sau 45 ngày ra quân
Sau 45 ngày lực lượng chức năng ra quân, bảy điểmgiao thông thường xuyên ùn tắc trên địa bàn TP.HCMđã
được cải thiện rõ rệt.
an phường, 16 bảo vệ dân phố, 15
đoàn viên thanh niên.
“TP.HCM là một TP lớn nên lưu
lượng xe di chuyển rất nhiều, tình
trạng kẹt xe là khó tránh khỏi. Tạm
thời dùng sức người phân luồng, phân
tuyến, điều hòa giao thông là chủ yếu
vì hiện nay chưa thể áp dụng được
công nghệ” - Trung tá Bình nói.
Ông Bình cũng thông tin lực lượng
chức năng đặt thêm hệ thống biển
báo, hướng dẫn, tăng cường thêm
TNXP để điều tiết giao thông, nhất
là khu vực Tôn Đức Thắng (do mới
xuất hiện thêm hai lô cốt).
“Đối với nút vòng xoay Lăng
Cha Cả, Phòng đã đề xuất mở rộng
vòng cua chỗ Trường Sơn đi Cộng
Hòa để các xe nhanh chóng thoát
ra khỏi đoạn khu vực sân bay Tân
Sơn Nhất. Đối với nút ngã tư Bốn
Xã, Phòng cũng đang đề xuất Sở
GTVT xây dựng cầu vượt bằng thép
để xóa bỏ điểm ùn tắc này” - Trung
tá Bình chia sẻ.
Theo Trung tá Bình, thời gian tới
Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều
đơn vị để phân luồng, điều tiết giao
thông tại bảy điểm này chứ không
dừng lại ở việc ra quân.•
Tạm thời dùng sức
người phân luồng, phân
tuyến, điều hòa giao
thông là chủ yếu vì hiện
nay chưa thể áp dụng
được công nghệ.
Tiếp tục tập trung xóa bỏ ùn tắc
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT
TP.HCM, cho biết hiện nay TP có 28 điểm ùn tắc, trong đó có bảy điểm ùn
tắc giao thông nói trên. Mặc dù hiện tại bảy điểm đen này có chuyển biến
tích cực nhưng chưa hoàn toàn triệt để. Vì vậy, hiện Sở đang phối hợp với
Phòng PC08 tiếp tục tập trung xóa bỏ bảy điểm ùn tắc này.
ÔngTrầnQuốc Khánh, ChánhThanh tra SởGTVTTP.HCM, đánh giá ý thức
người tham gia giao thông là một trong những yếu tố khiến giao thông
thêmùn tắc. Thời gian tới, Thanh tra Sở cũng sẽ tiếp tục phối hợp với CSGT
tiến hành làmổn định giao thông tại các điểmùn tắc. Trong đó có công tác
tuyên truyền về ý thức chấp hành giao thông cho người dân.
Lún, nứt đường Bến Bình Đông dài 5 m
Sở GTVT TP.HCM vừa cho hay một đoạn đường Bến
Bình Đông trên tuyến kênh Tàu Hũ (quận 8, TP.HCM),
ngay trước kho 277 đã bị lún, nứt dài tới 5 m.
Cụ thể, vị trí bị lún, nứt từ bờ vào khoảng 5 m, chiều dài
dọc bờ kênh khoảng 50 m. Khu vực này thuộc vị trí sạt lở
14 theo Thông báo số 4654/TB-SGTVT ngày 16-8-2018
(đã cắm biển cảnh báo sạt lở).
Theo Sở GTVT, vị trí bị lún, nứt thuộc gói thầu F2 của dự
án cải thiện môi trường nước do Ban Quản lý dự án đầu tư
các công trình giao thông làm chủ đầu tư.
Hiện tại, lãnh đạo Phòng Quản lý giao thông đường thủy
đã phối hợp với UBND quận 8, Ban Quản lý dự án đầu tư
các công trình giao thông, Khu quản lý đường thủy nội địa,
Cảng vụ đường thủy nội địa và Khu quản lý giao thông đô
thị số 4 tiến hành kiểm tra hiện trường, đề xuất biện pháp
xử lý, phòng chống nguy cơ sạt lở khu vực.
Cạnh đó, Phòng Quản lý giao thông cũng đề nghị Ban
Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông lắp đặt rào
chắn dọc theo phạm vi sạt lở, bố trí đèn chiếu sáng, đèn
nhấp nháy, người điều khiển giao thông và theo dõi, giám
sát diễn biến nứt để có báo cáo kịp thời.
Đồng thời, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu
tư các công trình giao thông chỉ đạo nhà thầu thi công tập
trung thi công tuyến kè tại vị trí sạt lở.
THÁI NGUYÊN
Nhiều lô cốt, rào chắn bị xử phạt ở TP.HCM
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết từ đầu năm đến
nay đã phát hiện và lập biên bản 390 vụ thi công trên đường
bộ sai quy định với tổng số tiền xử phạt lên đến 2 tỉ đồng.
Cụ thể, các trường hợp bị xử phạt gồm:
64 vụ thi công trên đường bộ đang khai thác không treo
biển báo thông tin công trình theo quy định, số tiền xử phạt
là 316 triệu đồng.
56 vụ không bố trí người hướng dẫn, điều khiển giao
thông khi thi công ở chỗ đường hẹp theo đúng quy định với
số tiền xử phạt là 248 triệu đồng.
76 vụ để vật liệu, đất đá, phương tiện thi công ngoài
phạm vi thi công gây cản trở giao thông với số tiền xử
phạt là 316 triệu đồng.
Đối với các đơn vị không thu dọn ngay các biển báo hiệu,
rào chắn, phương tiện thi công, các vật liệu khác; hoặc
không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công
xong, thanh tra đã xử phạt 128 vụ với 516 triệu đồng.
Thanh tra Sở cũng xử phạt 17 vụ, với hơn 136 triệu đồng
các đơn vị thi công công trình trong phạm vi đất dành cho
đường bộ có giấy phép thi công nhưng đã hết thời hạn ghi
trong giấy phép; hoặc có văn bản thỏa thuận thi công của
cơ quan có thẩm quyền nhưng đã hết thời hạn thi công ghi
trong văn bản.
Đối với các công trình thi công trong phạm vi đất dành
cho đường bộ không có giấy phép thi công; hoặc không
có văn bản thỏa thuận thi công của cơ quan có thẩm quyền
theo quy định, thanh tra xử phạt 18 vụ với số tiền 220 triệu
đồng…
Mới đây, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở
tiến hành rà soát toàn bộ rào chắn trên địa bàn TP để có
phương án xử lý vi phạm (nếu có).
HƯƠNG TRANG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook