141-2019 - page 9

9
UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận chủ
trương tiếp tục sử dụng vốn ngân sách thực hiện dự án
nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh trong năm
2019.
Theo UBND TP, dự án nâng cấp, mở rộng đường
Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường Võ Chí Công đến
đường vào Khu công nghiệp Phú Hữu, quận 9) được coi
là công trình giao thông trọng điểm, cấp bách cần thực
hiện trong năm 2019. 
Trước đó, UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án nâng
cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh có quy mô 30
m, đoạn từ vòng xoay vành đai 2 đến đường 990, dài 1,6
km, theo hình thức BT. Dự án này do Công ty Cổ phần
Vận tải và Thương mại Quốc Tế làm chủ đầu tư với tổng
mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng, riêng chi cho giải phóng
mặt bằng hơn 700 tỉ đồng. Được biết doanh nghiệp này
sẵn sàng cho TP.HCM mượn 300 tỉ đồng không lãi suất
trong ba năm để làm dự án. Phần bồi thường giải phóng
mặt bằng sẽ do TP.HCM thực hiện. 
Trong quá trình chờ triển khai dự án xây dựng đường
Nguyễn Duy Trinh, UBND TP vừa giao UBND quận 2
cần phối hợp với đơn vị thi công có phương án đảm bảo
thoát nước tạm thời cho khuôn viên dự án Nhà văn hóa
Lao động quận 2 và một phần đường Nguyễn Duy Trinh
đoạn tiếp giáp với dự án.
Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh
Tuyến đã chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương làm thủ tục mở
rộng đường Nguyễn Duy Trinh.
Trong văn bản gửi Sở GTVT TP về việc đảm bảo an
toàn trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (chạy qua
quận 9 và quận 2), ông Trần Vĩnh Tuyến giao giám đốc
Sở GTVT khẩn trương làm thủ tục đầu tư mở rộng toàn
tuyến đường này theo quy định. Trong đó chú trọng đầu
tư nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn
qua địa bàn quận 9 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và
tai nạn giao thông.
Sau đó, dự án này sẽ được chuyển giao cho Ban quản
lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm
chủ đầu tư.
Để đảm bảo giao thông khu vực này, Sở GTVT đưa
ra một số đề xuất trong thời gian chờ mở rộng, nâng
cấp đường như yêu cầu thanh tra giao thông thường
xuyên kiểm tra và xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai
quy định; lắp đặt camera để kiểm tra, xử phạt các vi
phạm giao thông…
Hiện nay cảng Phú Hữu có quy mô, thiết bị cảng biển
hiện đại và cũng là cảng đầu tiên tại khu vực phía Nam
áp dụng mô hình hải quan điện tử thành công. Song do
ùn tắc giao thông kéo dài, đường ra vào cảng khó khăn
nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của
nhiều doanh nghiệp tại cảng.
Trước đó, ông Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi khảo sát
tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay vành
đai 2 đến đường 990 vào cảng Phú Hữu. Sau khi khảo
sát, ông Tuyến cho rằng việc mở rộng đường Nguyễn
Duy Trinh không những giải quyết bài toán giao thông
cho TP mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh
nghiệp kinh doanh tại cảng này.
ĐÀO TRANG
dự án tiến hành đúng tiến
độ, cần phải giải quyết hai
vấn đề là công tác dự án và
giải phóng mặt bằng. Về
giải phóng mặt bằng, cần sự
quyết liệt hơn nữa của các
đơn vị chức năng và chính
quyền địa phương. Còn các
vấn đề liên quan đến công
tác dự án như vốn thì với dự
án quan trọng cấp quốc gia
cần vốn lớn phải do Quốc
hội duyệt, do đó cần phải
thực hành thêm các biện
pháp vận động để công tác
này được đẩy nhanh hơn.
“Ngoài ra, nếu chậm do sự
quản lý chưa tốt dẫn đến
năng lực nhà thầu kém thì
phải sử dụng đơn vị quản
lý cho thật tốt. TP.HCM
có Ban quản lý đường sắt
đô thị là một ví dụ” - ông
Hoàng nói.•
c 30-4-2020 sẽ hoàn thành
(ảnh dưới)
. (Ảnh do chủ đầu tư cung cấp)
trì trệ
ĐườngNguyễnDuy Trinh hiện hữu chỉ có hai làn xe cơ giới.
Ảnh: Đ.TRANG
Mở rộngđườngNguyễnDuyTrinh trongnăm2019
Dự án nâng cấp, mở rộng đường NguyễnDuy Trinh (quận 9, TP.HCM) được coi là công trình giao
thông trọng điểm, cấp bách cần thực hiện trong năm2019.
Đà Nẵng sẽ đặt hàng chục điểm
cho thuê xe đạp thông minh
Ngày 24-6, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay đang
nghiên cứu thí điểm hệ thống cho thuê xe đạp công cộng
thông minh kết nối hệ thống vận tải công cộng toàn TP.
Sở này cho hay giai đoạn 2016-2020, vấn đề ùn
tắc giao thông sẽ xuất hiện tại TP và sau năm 2020
sẽ gia tăng nhanh chóng, trở nên nghiêm trọng nếu
TP không có các chính sách phát triển, quản lý giao
thông bền vững.
Do vậy, Sở GTVT TP Đà Nẵng đang xúc tiến nghiên
cứu dự án thí điểm phát triển dịch vụ xe đạp công cộng
tại khu vực trung tâm TP. Sở này đánh giá dự án sẽ góp
phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trong khu vực trung
tâm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí phát thải và
giảm lượng tiêu thụ xăng dầu cho toàn TP.
Sau khi khảo sát mô hình xe đạp từ các nước phát triển,
Sở GTVT chọn các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn
Trà để áp dụng thí điểm hệ thống xe đạp công cộng.
Dự kiến giai đoạn đầu Đà Nẵng sẽ đầu tư 30-40 điểm
đặt xe đạp, mỗi điểm đặt 5-10 xe tùy thuộc vào nhu cầu
dự kiến, ưu tiên vị trí các điểm đặt xe đạp trên các tuyến
đường trọng điểm, gần trạm chờ xe buýt để kết nối với
hệ thống vận tải công cộng, giữa các điểm du lịch trên
địa bàn TP và khu vực đông dân cư.
Người dùng sau khi tải ứng dụng được xây dựng trên
điện thoại thông minh về sẽ sử dụng quét mã QR Code
để mở khóa xe đạp và sử dụng. Cước phí thanh toán
tương ứng với thời gian sử dụng (tính theo giờ, theo
ngày hoặc theo tháng).
“Người dùng sau khi sử dụng có thể trả xe tại trạm
hoặc ở bất cứ nơi nào được phép để xe đạp. Trong
trường hợp không trả ở trạm, hệ thống sẽ thu thêm
một khoản phí thu gom xe đạp ngoài trạm” - Sở
GTVT TP Đà Nẵng thông tin.
TẤN VIỆT
Lô cốt nghiêng, dân gọi,
thanh tra giao thông đã nghỉ hưu
Ngày 24-6, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở
GTVT, cho biết Sở vừa có chỉ đạo khẩn cấp tới Thanh
tra Sở yêu cầu đơn vị này rà soát, cập nhật và cùng với
các chủ đầu tư thay thế ngay các số điện thoại nóng trên
bảng thông tin các công trình trên địa bàn TP.
Theo đó, số bàn là (028) 38.300.701; số điện thoại di
động: 0913.880.906; số tổng đài tiếp nhận thông tin phản
ánh về hạ tầng kỹ thuật: 1022.
Những ngày qua, sau các cơn mưa, gió lớn, nhiều
rào chắn công trình nghiêng, ngã ra mặt đường;
đường ngập, cống hư, mặt đường xuất hiện nhiều hố
vũng mới... Nhưng khi người dân gọi, phản ánh tới
số máy của thanh tra giao thông được in trên bảng
thông tin công trình thì đầu bên kia nói: “Tôi không
còn trách nhiệm. Tôi nghỉ hưu rồi...!”.
Theo tìm hiểu của PV
,
số điện thoại nóng đề
phó chánh thanh tra trên các bảng thông tin công
trình là của ông Nguyễn Bật Hận, nguyên Phó
chánh Thanh tra Sở GTVT. Ông Hận đã nghỉ hưu
từ ngày 1-6-2019.
Trao đổi với PV,
ông Nguyễn Bật Hận cho biết
trước khi nghỉ hưu ông đã nói với những người còn
đang công tác là sau ngày 1-6 phải gỡ tên và số điện
thoại di động của ông khỏi các bảng thông tin công
trình; để tên, số điện thoại di động của người thay
thế hoặc số điện thoại nóng trực 24/24 giờ của thanh
tra giao thông vào.
“Đây là việc làm cần thiết, không chỉ để khỏi ảnh
hưởng đến người đã nghỉ hưu mà còn thể hiện thái độ
tôn trọng dân, lắng nghe dân, dân gọi tới báo sự cố,
khuyết tật cầu, đường, công trình... thì phải có người
trực, người nghe chứ!” - ông Hận nói.
LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN
Đường Nguyễn Duy Trinh hiện hữu có hai làn xe cơ
giới rộng khoảng 7 m. Vào giờ cao điểm, đoạn đường này
thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, gây tắc nghẽn
cục bộ. Từ đó gây ảnh hưởng dây chuyền đến lưu thông
phương tiện trên đường vành đai 2 ra vào cảng Cát Lái, xa
lộ Hà Nội phía quận 2 và đường Võ Chí Công, qua cầu Phú
Mỹ về quận 7. Bên cạnh đó, mật độ lưu thông cao, đường
nhỏ hẹp, đường Nguyễn Duy Trinh được coi là điểm đen
về giao thông với nhiều vụ tai nạn thương tâm.
khoản tiền gửi như trên.
Dự kiến trong thời gian tới sở này sẽ trình cấp thẩm
quyền xem xét, cho phép sử dụng vào các nội dung như trả
nợ dự án thoát nước và xử lý nước thải cho Bộ Tài chính.
Thanh toán chi phí vận hành thử nghiệm nhà máy xử lý
nước thải từ tháng 7-2017 đến nay.
NHẪN NAM
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook