192-2019 - page 9

9
Vì sao Đà Nẵng
mất điện trên
diện rộng?
Không những thiếu nước,
tối 21-8, người dân các quận
Sơn Trà, Cẩm Lệ lâm vào cảnh
mất điện trên diện rộng khiến
cuộc sống thêm đảo lộn. Nhiều
người dân sống trong các
chung cư phải kéo nhau đi thuê
khách sạn ở qua đêm.
Lý giải việc này, ông Võ Hòa,
Phó Giám đốc Công ty TNHH
MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà
Nẵng), cho hay nguyên nhân
do mưa dông lớn, sét đánh vào
đường dây điện gây hư hỏng
nhiều nơi. PC Đà Nẵng đã huy
động công nhân ra hiện trường
khắc phục hậu quả, trong
khoảng 30 phút đã khôi phục
nguồn điện.
Về phản ánh của người dân
quận Sơn Trà cho rằng thường
xuyên chịu cảnh mất điện về
đêm, ông Hòa cho hay riêng
quận Sơn Trà vào mùa hè sản
lượng điện tăng hơn 20%. Mùa
nắng nóng nguồn điện quá
tải, nhân viên trực không kịp
thời xử lý. Việc này chúng tôi
sẽ trao đổi lại với Điện lực Sơn
Trà. PC Đà Nẵng cũng hết sức
cố gắng cấp điện cho người
dân. Vừa qua chúng tôi đã lắp
thêm máy biến áp để san tải
nên tình hình sẽ ổn định hơn.
Những máy biến áp quá tải
cũng đã được thay mới.
suất thiết kế của cả đường cấp nước
thô từAnTrạch vềNhàmáy nướcCầu
Đỏ. Ba máy bơm chạy cùng lúc đưa
về 210.000 m
3
nước
thô/ngày đêm, theo
công suất. Hệ thống đã
xây dựng 10 năm, nếu
chạy hơn công suất sẽ
xảy ra sự cố, không có
cách nào xử lý.
Bên cạnh đó, ông
Hương cũng khẳng định trong cơ
cấu giá nước đã tính đến việc bơm
nước từ An Trạch về nên không có
lý do gì nói Dawaco không sẵn sàng
bơm. “Nếu hằng năm lượng nước thô
bơm từ An Trạch thấp hơn dự tính
trong cơ cấu giá thì Dawaco nộp lại
tiền điện dư cho ngân sách. Việc này
có đối chiếu từ bên điện lực” - ông
Hương nói.
L i ê n qu a n c â u
chuyện thiếu nước
tại Đà Nẵng, Nhà
máy nước Hòa Liên
(công suất thiết kế
giai đoạn 1 là 60.000
m
3
/ngày đêm, giai
đoạn 2 là 120.000 m
3
/ngày đêm)
được kỳ vọng sẽ giải bài toán thiếu
nước cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, qua
nhiều kỳ họp dự án vẫn chưa thể
khởi công.
Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
các công trình dân dụng và công
nghiệp Đà Nẵng (điều hành dự án
Nhà máy nước Hòa Liên), cho biết
đã đăng thông báo mời thầu. Ngày
27-8 sẽ bắt đầu phát hành hồ sơ mời
thầu. Công trình dự kiến khởi công
cuối tháng 9 và hoàn thành vào tháng
12-2020. “Theo luật, nếu dưới ba nhà
thầu nộp hồ sơ thì chủ đầu tư quyết
định có mở thầu hay không hoặc có
thể gia hạn thêm thời gian để thu
hút thêm nhà thầu. Trong trường
hợp chỉ có một nhà thầu tham gia,
tùy theo tính cấp bách của dự án thì
mình sẽ báo cáo lãnh đạo TP quyết
định chọn nhà thầu” - ông Hinh nói.•
TẤNVIỆT
N
gày 22-8, ngày thứ tư cuộc
sống của người dân Đà Nẵng
bị xáo trộn vì không có nước
sinh hoạt. Khắp các khu dân cư,
người dân vẫn đang túc trực hứng
nước từ bồn lưu động hoặc xe bồn.
Tuy nhiên, lượng nước cấp về không
thấm tháp là bao so với nhu cầu của
người dân.
Mặc dù các thủy điện thượng
nguồn sông Vu Gia - Thu Bồn đã
bắt đầu xả nước trong 24 giờ để đẩy
mặn sông Cầu Đỏ đúng theo yêu
cầu của UBND TP Đà Nẵng, tuy
nhiên theo ông Hồ Hương, Tổng
giám đốc Dawaco, tình hình chưa
thể cải thiện.
Cụ thể, lúc 3 giờ 45 sáng 22-8, độ
mặn tại sông Cầu Đỏ lại xác lập giá
trị mới 5.290mg/lít, cao nhất từ trước
đến nay. Đến đầu giờ chiều 22-8,
độ mặn tại đây vẫn đang ở ngưỡng
1.400mg/lít, dập tắt hy vọng lấy được
nước thô ở cửa thu nước sông Cầu
Đỏ. “Nước từ Thủy điện Sông Bung
4, Đăk Mi 4 và AVương được xả từ
hôm qua nhưng 5 giờ sáng nay mới
tới. Hiện vẫn phải lấy nước chủ yếu ở
An Trạch. Các thủy điện chỉ xả nước
trong 24 giờ nên chúng tôi đang rất lo
lắng. Phải theo dõi tới ngày mai, khi
đủ 24 giờ nước về” - ông Hương nói.
Trả lời PV
Pháp Luật TP.HCM
về
việc có ý kiến cho rằng Trạm bơm
phòngmặnAnTrạch có sáumáy bơm
nhưng không chạy hết công suất để
tiết kiệmđiện. ÔngHương khẳng định
việc chạy ba máy bơm đã hết công
Thủy điện xả nước, Đà Nẵng
vẫn “khát”
Thủy điện chỉ xả
nước trong 24 giờ
nên chúng tôi đang
rất lo lắng.
Phạt nữ hành khách thóa mạ nhân viên
sân bay 200.000 đồng
Chiều tối 22-8,
liên quan đến vụ
nữ hành khách
thóa mạ nhân
viên an ninh
tại sân bay Tân
Sơn Nhất, Cảng
vụ hàng không
Tân Sơn Nhất
cho biết cơ quan
chức năng đã ra
quyết định xử
phạt người này
với số tiền 200.000 đồng.
Theo đó, danh tính nữ hành khách được xác định là Lê
Thị Hiền, bay chuyến VN248 chiều TP.HCM đi Hà Nội vào
ngày 11-8 vừa qua. Theo thông tin từ báo chí, bà Hiền hiện
đang là cán bộ của Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh,
Công an quận Đống Đa (Hà Nội).
Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, bà Hiền làm thủ tục chuyến
bay. Sau khi đã gửi bốn kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn
cước (tổng ký miễn cước ba khách là 60 kg) thì bà này tiếp
tục yêu cầu nhân viên cho gửi thêm một valy 8 kg nữa.
Nhân viên sân bay đã từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay
chiếc valy trên.
Đáp lại, bà Hiền không hợp tác và có hành vi to tiếng với
nhân viên sân bay. Sau khi nhận được thông tin, đội an ninh
trật tự có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác. Lúc này bà
Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an
ninh trật tự bằng việc xô đẩy, gây thương tích đối với nhân
viên an ninh hàng không.
Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt bà Hiền 200.000
đồng theo điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi
gây mất trật tự ở khu vực cảng.
V.LONG - T.PHAN
Đã xóa 10 điểm đen tai nạn giao thông
ở TP.HCM
Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết trong sáu tháng đầu năm
2019 đã xóa 10 điểm đen về tai nạn giao thông trên địa
bàn. Theo Sở GTVT TP.HCM, đây là những điểm đen đã
được Sở GTVT, Công an TP và Ban An toàn giao thông rà
soát và trong vòng 12 tháng không xảy ra tai nạn mới. Tính
đến cuối năm 2018, trên địa bàn TP.HCM có 16 điểm đen.
Trong sáu tháng đầu năm 2019 phát sinh thêm năm điểm.
Hiện đã xóa 10 điểm, còn 11 điểm. Sở GTVT TP.HCM đề
nghị các đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, xử lý kịp thời
những bất cập hạ tầng phát sinh. Đồng thời, tăng cường các
biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông để không phát
sinh thêm điểm đen mới.
Danh sách 10 điểm đen tai nạn giao thông đã được xóa:
Trường Sa (quận 1, đoạn trước số nhà 276 đến 279); đường
Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, đoạn từ số nhà 16A đến
đường Nguyễn Minh Hoàng); chân cầu Phú Mỹ (phía quận
2); chân cầu Kênh Tẻ (phía quận 4); đường Nam Kỳ Khởi
Nghĩa, quận 3 (đoạn từ số nhà 290 đến 295); giao lộ đường
số 1 với đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9; đường Ba Tháng
Hai, quận 10 (đoạn từ số nhà 15 đến 25); quốc lộ 1, quận
Bình Tân (đoạn từ vòng xoay An Lạc đến đường Trần Đại
Nghĩa); giao lộ Trần Văn Chí - Trần Văn Giàu, Bình Tân;
giao lộ quốc lộ 1 - Nguyễn Hữu Chí, huyện Bình Chánh.
HƯƠNG TRANG
TP.HCM sẽ thu hồi phù hiệu xe
nếu vi phạm
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố danh sách những xe vi
phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.
Theo đại diện Sở GTVT, đối với các phương tiện vi
phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô, Sở sẽ tiến
hành nhắc nhở. Trường hợp các phương tiện, đơn vị này
tiếp tục vi phạm, Sở sẽ tiến hành thu hồi phù hiệu. Cụ
thể, Sở đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô theo hợp đồng tổ chức chấn chỉnh và khắc phục
đối với các phương tiện vi phạm: “Xe vận chuyển hành
khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển
theo quy định…”.
Việc nhắc nhở này góp phần tăng cường công tác quản lý
nhà nước trong hoạt động vận tải của Thanh tra Sở GTVT.
Đồng thời tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến
đến từng đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp
hành nghiêm các quy định về quản lý hoạt động vận tải
đường bộ, đặc biệt là kinh doanh vận tải hành khách theo
hợp đồng.
Trường hợp các phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm và
không có biện pháp khắc phục, Sở sẽ xử lý thu hồi phù hiệu
“xe hợp đồng” theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-
BGTVT của Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi
phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô.
THÁI NGUYÊN
Nước từ thủy điện đã về nhưng độmặn vẫn đang trên 1.000mg/lít.
Người dânĐà
Nẵng vất vả
ngồi chờ nước
từ xe bồn.
Ảnh: TẤNVIỆT
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook