014-2020 - page 9

9
Sớm triển khai
cầu Rạch Miễu 2
Thứ trưởngNguyễnNhật thông
tin hiện nay trên tuyến QL60, dự
án xây cầu Đại Ngãi đã được Thủ
tướng phê duyệt vào tháng 10-
2019. Cầu Rạch Miễu 2 đã được
Bộ GTVT trình Thủ tướng phê
duyệt chủ trương đầu tư. Đồng
thời, Chính phủ cũng đã đồng ý
bố trí 22 tỉ đồng từnguồnvốn10%
dự phòng để thực hiện công tác
chuẩn bị đầu tư.“Trong giai đoạn
2021-2025, khi hai dựán trênhoàn
thành đưa vào sử dụng, lưu lượng
xe trên tuyếnQL60 sẽ tăng lên rất
nhiều. Trong tương lai chắc chắn
sẽ phải tiếp tục đầu tư mở rộng
QL60, đảm bảo khai thác đồng
bộ với toàn tuyến” - Thứ trưởng
Nguyễn Nhật nói.
Giá buýt hai tầng mui trần là
330.000 đồng/lượt
Trong suốt hành trình hành khách có thể lên xuống tham
quan, sau đó tiếp tục đi chuyến khác. Giá buýt hai tầng mui
trần cho người lớn là 330.000 đồng/lượt, trẻ em 6-12 tuổi
250.000 đồng/lượt, trẻ dưới năm tuổi được miễn phí. Thời
gian vận hành 30-35 phút/lượt, khung giờ xe chạy từ 9 giờ
đến 17 giờ 45 hằng ngày.Trong đó, một ngày sẽ có 22 chuyến
xe xuất phát tại Nhà hát TP. Cả dịp lễ, tết và ngày thường, buýt
hai tầng mui trần vẫn chạy.
qua khu đô thị thị trấn Mỏ Cày. Dự
án hoàn thành sau hơn 26 tháng kể
từ ngày bắt đầu thi công toàn tuyến.
TheoBộGTVT, để hoànvốn chodự
án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL60,
Chính phủ đã đồng ý cho kéo dài
thời gian thu phí cầu Rạch Miễu và
vẫn giữ nguyên vị trí trạm. Trong đó
dự án cầu Rạch Miễu sẽ hết hạn thu
phí vào năm 2021. Như vậy, tính từ
thời gian hết hạn thu phí cầu Rạch
Miễu, nhà đầu tư sẽ tiếp tục sử dụng
trạm thu phí cầu Rạch Miễu để thu
phí dự án nâng cấp, mở rộng QL60
thêm bảy năm nữa.
Giảm ùn tắc trên QL60
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch
UBND tỉnh Bến Tre, cho biết QL60
có vai trò đặc biệt quan trọng đối với
sự phát triển của ĐBSCL nói chung
và tỉnh Bến Tre nói riêng. Tuy nhiên,
từ khi cầu Rạch Miễu, cầu Hàm
Luông và cầu Cổ Chiên hoàn thành
đưa vào sử dụng, lưu lượng giao
thông trên tuyến QL60 tăng nhanh,
dẫn đến xảy ra tình trạng ùn tắc giao
thông trầm trọng, mất an toàn giao
thông trên tuyến.
“Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng
dự án giảm áp lực giao thông trên
tuyến là hết sức cần thiết. Dự án hoàn
thành mang lại niềm vui, phấn khởi
rất lớn đối với tỉnh Bến Tre” - ông
Trọng nói.
Theo ôngTrọng, sau khi hoàn thành
dự án này, nhiệmvụ quan trọng kế tiếp
của tỉnh là kiến nghị Chính phủ, bộ,
ngành trung ương sớm triển khai thi
công và hoàn thành cầu Rạch Miễu
2 để giải quyết tình trạng quá tải ùn
tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu
hiện hữu, nhất là vào những ngày lễ,
tết, những ngày cuối tuần khu vực
này thường xảy ra tình trạng ùn tắc
giao thông trầm trọng.
“Dự án nâng cấp, mở rộng QL60
nay đã hoàn thành, trong tương lai
nếu có thêm cầu Rạch Miễu 2 nữa
sẽ góp phần đồng bộ giao thông trên
tuyến, khơi thôngQL60 đáp ứng khai
thác đồng bộ với cầu Đại Ngãi nối
Trà Vinh - Sóc Trăng dự kiến khởi
công trong tương lai” - ông Trọng
kỳ vọng.
ĐÔNGHÀ
C
hiều 15-1, Bộ GTVT, UBND
tỉnh Bến Tre và nhà đầu tư
đã tổ chức lễ thông xe dự án
đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây
dựng bốn đoạn tuyến quốc lộ (QL)
60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ
Chiên, tỉnh Bến Tre. Đây là công
trình được UBND tỉnh Bến Tre
chọn khánh thành nhân dịp địa
phương chào mừng sự kiện trọng
đại 60 năm ngày Bến Tre đồng khởi
(17-1-1960 – 17-1-2020).
Tăng thời gian thu phí
cầu Rạch Miễu
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng
và xây dựng bốn đoạn tuyến QL60
nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ
Chiên (gọi tắt là dự án) là giai đoạn
hai của dự án đầu tư xây dựng cầu
Rạch Miễu. Dự án này với mục tiêu
giảm tải, chống ùn tắc trên QL60,
đặc biệt là đoạn qua địa phận xã Hòa
Lộc và thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ
Cày Bắc, Mỏ Cày Nam).
Theo đó, dự án này được thực
hiện theo hình thức BOT do Công ty
TNHHBOTCầu RạchMiễu làmchủ
đầu tư, có tổng mức đầu tư 1.752 tỉ
đồng. Dự án có tổng chiều dài 22,38
km gồm bốn đoạn. Điểm đầu của
dự án tại nút giao thông Tân Thạch
(xãAn Khánh, huyện Châu Thành),
điểm cuối tiếp giáp với đường dẫn
vào cầu Cổ Chiên.
Trong đó, tuyến tránh thị trấn Mỏ
Cày và đường dẫn vào cầu Cổ Chiên
có tổng chiều dài 14,18 km được
mở mới hoàn toàn. Tuyến mới này
sẽ góp phần giảm áp lực giao thông
Lễ cắt băng khánh thành dự ánmở rộng, nâng cấpQL60. Ảnh: ĐÔNGHÀ
Chính thức thông xe dự ánmở rộng, nâng cấpQL60. Ảnh: ĐÔNGHÀ
Mở rộng QL60, tăng thời gian
thu phí cầu Rạch Miễu thêm 7 năm
Dự án nâng cấp, mở rộng bốn đoạn tuyến quốc lộ 60 tổng vốn 1.752 tỉ đồng đã hoàn thành và
chính thức thông xe kịp trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm2020.
Phát biểu tại buổi lễ thông xe,
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn
Nhật cho biết dự án mở rộng, nâng
cấp QL60 là một phần quan trọng
của tuyến QL60, là trục dọc hành
lang ven biển phía đông ĐBSCL.
Trong bối cảnh nguồn đầu tư công
hạn hẹp, việc kêu gọi đầu tư BOT
vào dự án là phù hợp và hiệu quả.
Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu
sau khi thông xe dự án, nhà đầu
tư tiếp tục hoàn thiện các thủ tục
pháp lý, đảm bảo nghiệm thu, vận
hành khai thác thu phí và quyết
toán dự án đúng theo các quy định
pháp luật. Đặc biệt chú trọng chất
lượng công trình trong quá trình
khai thác.•
Buýt 2 tầngmui trầnkhởi độngởTP.HCM
Trong bối cảnh nguồn
đầu tư công hạn hẹp,
việc kêu gọi đầu tư BOT
vào dự án là phù hợp và
hiệu quả.
Ngày 15-1, xe buýt hai tầng
mui trần bắt đầu phục vụ du lịch ở
TP.HCM. Hành trình của tuyến buýt
này chỉ chạy quanh các tuyến đường
trung tâm quận 1, quận 3 đưa du
khách thăm các địa điểm như dinh
Thống Nhất, các bảo tàng...
Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám
đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop
on - Hop of Việt Nam (VN), đơn
vị đầu tư tuyến xe buýt, cho biết
đã đầu tư tuyến xe này ở Hà Nội
và TP.HCM là điểm đến tiếp theo.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của du
khách, công ty sẽ huy động khoảng 22 xe xuất bến/ngày.
Tại các điểm đón trả, công ty đã sơn kẻ vạch dừng đỗ và
tiếp tục hoàn thiện các điểm dừng sắp tới.
Lần đầu trải nghiệm xe buýt hai tầng mui trần, nhiều hành
khách bày tỏ lo ngại vì buýt hai tầng mui rất nắng, nếu gặp
mưa sẽ không có chỗ né. Đồng thời, với tình trạng kẹt xe
nghiêm trọng như TP.HCM dễ bị chôn chân dưới cái nắng.
Trả lời về những lo ngại này, ông Luân cho biết tình trạng
kẹt xe là thực trạng chung của cả thế
giới chứ không riêng gì VN. Còn về
vấn đề thời tiết ở TP.HCM nắng mưa
bất chợt, ông Luân cho rằng nắng
mưa ở VN cũng giống như sang nước
ngoài ngắm tuyết rơi. Tuy vậy, công
ty cũng đã trang bị nón lá, áo mưa
cho du khách khi đi xe buýt hai tầng
mui trần.
“Trải nghiệm xe buýt hai tầng dù
bạn là người quốc tịch nào cũng đều
có thể hiểu được văn hóa, lịch sử và
đặc trưng của người Sài Gòn trên
320 năm. Cụ thể, xe sẽ cung cấp 12
dịch vụ miễn phí gồm bộ hồ sơ chuyến đi, bản đồ du lịch
TP, tai nghe thuyết minh đa ngôn ngữ, tour guide trực tiếp
hướng dẫn du khách, nón lá VN, phủ sóng WiFi, tra cứu các
điểm tham quan trực tuyến trại website Hopon-Hopoff.vn,
nước uống, bảo hiểm…” - ông Luân cho biết.
Trước đó, Sở GTVT TP đã chấp nhận đề xuất của Công
ty CP Du lịch VN - Hà Nội tổ chức thí điểm xe buýt du
lịch hai tầng mui trần. Sở đề nghị công ty điều chỉnh việc
bố trí điểm đầu và cuối hành trình từ phố đi bộ Nguyễn
Huệ về vị trí Nhà hát TP vì mật độ phương tiện trên
đường Nguyễn Huệ đông, không phù hợp với phương án
đón, trả khách tại đây.
Theo Sở GTVT TP, tuyến xe buýt hai tầng sẽ phục vụ
cho hoạt động du lịch. Xe buýt này có 63 chỗ, thiết kế hai
tầng, tầng hai mui trần phù hợp cho du khách ngắm cảnh
phố phường. 
ĐÀO TRANG
Xe buýt hai tầng chính thức hoạt động tại TP.HCM
vào sáng 15-1. Ảnh: ĐÀOTRANG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook