199-2018 - page 8

8
Đô thị -
ThứNăm30-8-2018
Theo thốngkê củaSởGTVT,
saumột tháng thu phí, số lượng
ô tô đậu trên 23 tuyến đường
thí điểm đã giảm đáng kể. Các
tài xế/chủ xe bắt đầu di chuyển
vào các hầm để xe trong các
trung tâm thương mại để gửi.
Điều đó làm cho tình hình giao
thông khu vực trở nên thông
thoáng hơn (đây là mục tiêu
chính của đề án - PV). Tuy
nhiên, vẫn còn một số tài xế
cố tình đưa xe đến các tuyến
đường lân cận để dừng đậu,
kể cả trên các tuyến đường có
biển báo cấm dừng đậu, gây
ảnh hưởng đến trật tự an toàn
giao thông.
Thông tin cá nhân
được bảo mật
Là đơn vị phát triểnứng dụng
My Parking, đại diện Viettel
khẳng định việc tải ứng dụng
và cài đặt, sử dụng đều rất dễ
dàng. Tự tin vào hệ thống an
Việc thu phí qua ứng dụng phầnmềmMy Parking sẽ giảmđược kẹt xe, đồng thời hạn chế thất thoát so với thu phí bằng tiềnmặt. Ảnh: HTD
Thu phí đậu xe tự động: Không khó!
KIÊNCƯỜNG
Đ
ến ngày 29-8, tức sau
gầnmột tháng SởGTVT
TP.HCM tổ chức thí
điểm thu phí ô tô đậu dưới
lòng đường qua ứng dụng
My Parking,
việc thu phí đã
dễ dàng hơn.
Các thắc mắc,
lo lắng về việc
càiđặtứngdụng,
cho người khác
mượn xe thì thu
như thếnào, việc
tạo tài khoản
ngân hàng có
để lộ thông tin
cá nhân không…đã dần được
giải đáp.
Giảm được kẹt xe
ÔngNgôHảiĐường,Trưởng
phòng Khai thác hạ tầng giao
thông đường bộ, Sở GTVT
TP.HCM, xác nhận thời gian
đầu việc triển khai thu phí
qua ứng dụng My Paking gặp
nhiều khó khăn như thiết bị,
phần mềm bị trục trặc, chậm
kết nối; sự phối hợp giữa các
đơn vị liên quan chưa chặt chẽ;
việc thanh toán phí đậu xe qua
tin nhắn vẫn chưa được tích
hợp với các nhà mạng khác
ngoại trừViettel. Bên cạnh đó,
nhiều tài xế cho rằng mức phí
cao, họ không có điện thoại
thông minh để cài ứng dụng
My Parking…nên không chịu
nộp tiền dù vẫn đậu xe.
Dù gặp nhiều khó khăn
nhưng Sở GTVT vẫn đánh giá
thu phí đậu xe qua ứng dụng
My Parking là cần thiết. Bởi
hình thức này dần hướng cho
các chủ phương tiện hạn chế
đậu kéo dài dưới lòng đường
(qua đó giúp kéo giảm ùn tắc
giao thông), đồng thời hạn chế
thất thoát so
với thu phí
bằng tiềnmặt.
“Tôi không
biết cài ứng
dụng này, giờ
phải làm sao
để được đậu
xe?” - sáng
29-8, tài xế
TrầnVănNam
muốn đậu xe
trên đường Huyền Trân Công
Chúa, quận 3 nêu thắc mắc.
Ngay lập tức, anh Trần Văn
Vương, chuyên viênKhu quản
lý giao thông đô thị số 2, Sở
GTVT (người hướng dẫn các
tài xế cài đặt ứng dụng My
Parking tại khu vực này), có
mặt và hướng dẫn tận tình cho
tài xế Nam.
“Nếu là chủ xe, bạn không
cần phải lo lắng khi đến đậu
xe tại các tuyến đường này bởi
cài đặt ứng dụng rất đơn giản,
sau khi cài đặt có thể chọn
thanh toán bằng tin nhắn qua
số di động củaViettel hoặc qua
Viettel Pay (ví điện tử). Sắp
tới việc thanh toán sẽ được
mở rộng đối với các nhà mạng
khác” - anh Vương phân tích.
Chỉ vào màn hình điện thoại
để giải thích cho tài xế các tiện
ích, anh Vương khẳng định ở
đây không có ai được thu tiền
đậu xe mà tài xế đều phải nộp
qua ứng dụng này. Ở đầu và
cuối đường đều có camera,
nếu tài xế nào tới đậu, rời đi
mà cố tình không trả tiền thì
sau này đều bị truy xuất thông
tin để xử lý.
“Mức phí đậu xe thu qua ứng
dụng My Parking cao hơn so
với trước kia, lại tính theo giờ
nên ít có chủ xe nào đậu ở đây
quá lâu như trước kia.Mục đích
khi thành phố cho thu phí cao
hơn trước là để các bác tài khi
muốn đậu xe lâu phải tìm đến
những bãi đậu xe hợp pháp
hoặc các tòa nhà, qua đó giảm
lượng ô tô đậu trên đường gây
kẹt xe. Thực tế tuyến đường
Huyền Trân Công Chúa có thể
chứng minh từ một tháng nay
mỗi ngày chỉ có một số ít ô tô
đậu lâu, trong khi lúc trước
xe luôn xếp hàng dài” - anh
Vương cho hay.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký Kết luận
thanh tra số 9526/KL-BGTVT thanh tra trách nhiệm người
đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng Công ty Cảng hàng
không Việt Nam (ACV) về việc bổ nhiệm cán bộ. Theo
kết luận này, một số trường hợp chưa đảm bảo tiêu chuẩn
về trình độ chuyên môn theo quy định vẫn được ACV xem
xét bổ nhiệm. Việc lưu trữ hồ sơ cán bộ chưa bảo đảm
khoa học.
Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, ACV đã bổ nhiệm 172
trường hợp giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp.
Theo đó, năm 2016 có 50 trường hợp, năm 2017 có
16 trường hợp và năm 2018 có 106 trường hợp (trong
đó có 53 trường hợp đã trình bổ nhiệm từ năm 2016,
2017). Trong đó, tháng 2-2018 có hai trường hợp được
bổ nhiệm, 11 trường hợp được bổ nhiệm ngày 13-4,
ngày 26-5 có 26 trường hợp và đặc biệt ngày 19-6 có
tới 67 trường hợp.
Trước sự bất thường này, Thanh tra Bộ GTVT đã
thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra các vấn đề
liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ đồng loạt tại ACV.
Kết luận thanh tra chỉ rõ mặc dù đã được sự phê duyệt
của Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT ACV trước khi
tổng giám đốc ký các quyết định bổ nhiệm đối với 67
cán bộ quản lý vào ngày 19-6 (có hiệu lực ngày 1-7)
nhưng thời điểm thực hiện việc bổ nhiệm trùng với thời
điểm ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc ACV, đã có
thông báo nghỉ hưu theo chế độ. Điều này tạo dư luận
không tốt, ảnh hưởng đến uy tín chung.
Về nguyên nhân xảy ra một số tồn tại trong công tác
cán bộ đã được Thanh tra Bộ GTVT chỉ ra tại ACV như:
Sau khi chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp nhà nước
sang công ty cổ phần, ACV đã tập trung kiện toàn tổ
chức ở cả cấp tổng công ty và đơn vị trực thuộc. Thời
điểm đó đã có một số trường hợp trình đề nghị bổ nhiệm
từ năm 2016, 2017 nhưng chưa được xem xét, quyết
định. Điều này tác động trực tiếp và làm dồn việc bổ
nhiệm cán bộ vào thời điểm năm 2018.
Kết luận này cũng cho hay thẩm quyền quyết định
bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý còn tập trung ở
cấp tổng công ty, chưa phân cấp mạnh xuống đơn vị.
Bộ phận tham mưu về công tác cán bộ chưa quan tâm
tìm hiểu kỹ và cập nhật đầy đủ các quy định có liên
quan để tham mưu thực hiện theo quy định.
Với những nguyên nhân, tồn tại trên, kết luận thanh tra
của Bộ GTVT yêu cầu người đại diện phần vốn nhà nước
gắn với chức danh lãnh đạo, quản lý phối hợp với HĐQT,
Ban Thường vụ Đảng ủy ACV khẩn trương chỉ đạo rà
Hình thức nàydần
hướng cho các lái xe
chủphương tiệnhạn
chế đậuxe kéodài dưới
lòngđường (quađó
giúpkéo giảmùn tắc
giao thông), đồng thời
hạn chế thất thoát so với
thuphí bằng tiềnmặt.
Saumột tháng triển khai thí điểm
thu phí đậu xe qua ứng dụng, nhiều
băn khoăn của các bác tài phần nào
được tháo gỡ, việc thu phí này cũng
giúp giảmkẹt xe.
Kết luận thanh tra của Bộ GTVT cũng đề nghị Đảng ủy Bộ
GTVT chỉ đạoĐảng ủy ACV tăng cường hơn nữa trong việc lãnh
đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ của ACV. Trong đó chú
trọng hoàn thiện quy định nội bộ, công tác quy hoạch, phân
cấp quản lý cán bộ.
ACVbổnhiệmmột số cánbộ chưađảmbảo tiêu chuẩn
Thời điểmbổ nhiệm trùng với thời điểm tổng giámđốc ACV có thông báo nghỉ hưu, tạo dư luận không tốt...
NGUYỄN NGỌCTƯỜNGVY,
Trưởng Ban Kinh doanh EVNHCMC
Ngành điện đã áp dụng thanh toán tự động từ lâu
TổngCông tyĐiện lựcTP.HCM(EVNHCMC) đã triển khai thực hiện
thanh toán tiền điện cho khách hàng thông qua dịch vụ trích nợ
tự động cách đây hơn 10 năm và tính đến thời điểm hiện tại chưa
có phản hồi nào của khách hàng về hạn chế của dịch vụ. Thông tin
của khách hàng khi sử dụng dịch vụ này hoàn toàn được bảomật.
Thanh toan tiên điên tư đông la viêc thỏa thuân giưa khach hang
sư dung điên vơi ngân hang.Theo đo, khach hang sẽ uy nhiêmcho
ngân hang trich tai khoan đê tra tiên điên hằng thang cho minh
căn cư vao thông tin tiên điên phat sinh do nganh điên cung câp
cho ngân hang thông qua ma khach hang sư dung điên. Viêc nay
đươc hiêu la giao dich giưa khach hang - ngân hang - điên lưc về
tât cả thỏa thuân đêu co sư đông y cua cac bên.
Đê sư dung dich vu nay, khach hang chi cân một lân duy nhât
đên phong giao dich ngân hang đê đăng ky dich vu, sau đo viêc
thanh toan tiên điên hằng thang cua khach hang sẽ hoan toan tư
đông. Sơ dĩ khach hang phai đên giao dich trưc tiêp tai ngân hang
do viêc sư dung tai khoan đê thanh toan tiên điên la thỏa thuân
phap ly giưa khach hang va ngân hang.
Hướng dẫn dùng My Parking
Cách cài đặt:
Bước 1: Mọi người s vào AppStore đối với iOS và
CH play đối với Android.
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook