262-2018 - page 8

8
Đô thị -
ThứHai 12-11-2018
Quốc lộ 60: Vô tư buôn
bán dưới lòng đường
Tìnhtrạngmất antoàngiaothôngđangdiễnrahằngngày trêntuyếnquốc lộ60,
đoạntừngã tưAnKhánh(huyệnChâuThành,BếnTre)đếncầuRạchMiễu.
ĐÔNGHÀ
K
ể từ khi cầu Rạch Miễu
nối hai tỉnh Bến Tre và
Tiền Giang được lưu
thông, đồng thời quốc lộ (QL)
60 được nâng cấp, mở rộng đã
mang lại thuận lợi cho giao
thông khu vực. Tuy nhiên, một
thực trạng đang diễn ra hằng
ngày trên QL60 đoạn từ ngã tư
An Khánh đến cầu RạchMiễu.
Đó là có nhiều hộ kinh doanh
tràn xuống lòng đường để buôn
bán, cản trở giao thông, tiềm
ẩn nguy cơ mất an toàn giao
thông (ATGT).
Bất chấp nguy hiểm
Theo ghi nhận của PV, hằng
ngày tại đoạn tuyến nói trên có
hàng loạt điểm bán kẹo dừa,
nước uống, dừa tươi, hàng
thực phẩm…chiếm dụng lòng
đường đến hơn 1 m. Có hộ
còn bất chấp kéo cả xe hàng
xuống đường hoặc chất dừa
tươi xuống lòng đường, lấn
gần hết phần đường dành cho
xe thô sơ và xe máy.
Có thể nói lòng đường ở khu
vực này cứ nhưmột cái chợ nhỏ
khi người bán vẫn vô tư bán,
ngườimua cũng thảnnhiêndừng
xe tràn lan trên làn đường để
mua. Thậm chí thỉnh thoảng có
ô tô từ địa phương khác đi qua
cũng dừng trên đường để ghé
mua thực phẩm, trái cây hoặc
đặc sản vùng miền. Trong khi
đó xe cộ vẫn đang tấp nập qua
lại, có thể gây ra tai nạn giao
thông bất cứ lúc nào.
Một hộ kinh doanh trênQL60
thừa nhận họ vẫn biết việc lấn
chiếm lòng đường như vậy là
nguy hiểm cho bản thân, khách
mua hàng cũng như các phương
tiện lưu thông qua đây. Có điều
là ở dưới đường dễ mua bán
hơn nên họ đã đưa xe xuống
lòng đường để bán khi không có
lực lượng chức năng giám sát.
AnhNguyễnToàn (nhân viên
làmviệcởKhu
công nghiệp
Giao Long,
Bến Tre) cho
biếthằngngày
anh phải đi
về trên tuyến
đường này và
thựcsựrấtkhó
chịukhi nhiều
lúc đang chạy
xe trên đường
thì có người
cắt đầu xe để
ghé vàomột sạp hàng dưới lòng
đường mua đồ.
ÔngThái HoàngThi, Trưởng
phòngKinh tế-Hạ tầngkiêmPhó
banATGT huyện Châu Thành,
cho biết tuyến QL60 đoạn từ
ngã tưAn Khánh đến cầu Rạch
Miễu do Công ty TNHH BOT
CầuRạchMiễuquản lý. “Ngành
chức năng đã giao cho Công
ty BOT Cầu Rạch Miễu tăng
cường công tác tuần tra, phát
hiện người dân có lấn chiếm
thì nhắc nhở hoặc lập biên bản
sự việc và bàn giao về UBND
xã hoặc huyện xử lý vi phạm
theo thẩmquyền” - ôngThi nói.
ÔngThi cũng thông tin: Thời
gian qua, BanATGT huyện đã
thườngxuyênphối
hợp với các xã
có tuyến QL60
đi qua tổ chức
nhiều cuộc tuần
tra và phát hiện
nhiều trườnghợp
lấn chiếm lòng
đường để buôn
bán. Qua đó tiến
hành lập biên
bản giao cho địa
phương xử phạt
hành chính.
Cần giải quyết dứt điểm
Trước tình trạng trên, đại diện
Công ty BOT Cầu Rạch Miễu
cho biết đơn vị vẫn thường
xuyên kiểm tra, lập biên bản
nhiều trường hợp vi phạm và
giao chính quyền địa phương
xử phạt nhưng tình hình cũng
không được cải thiện. “Trước đó
Công ty BOT Cầu Rạch Miễu
cũng có đề xuất, kiến nghị đến
UBND huyện và ngành chức
năng của huyện hỗ trợ giải tỏa
dứt điểm việc lấn chiếm này”
- vị đại diện này nói.
Mới đây Sở GTVT tỉnh Bến
Tre, Chi cục Quản lý đường bộ
IV.3 (Cục Quản lý đường bộ)
đã có cuộc họp với chủ tịch
UBND huyện Châu Thành,
Công ty BOT Cầu Rạch Miễu
cùng các xã có tuyến QL60 đi
qua thuộc địa bàn huyện Châu
Thành. Nội dung họp là bàn
nhiều giải pháp giải quyết dứt
điểm tình trạng lấn chiếm mái
che hành lang ATGT và buôn
bán lấnchiếmlòngđườngQL60.
Tại cuộc họp, các cơ quan
chức năng thống nhất sẽ kiên
quyết xử lý nghiêm những
trường hợp vi phạm nhằm giải
tỏa, chấn chỉnh, lập lại trật tự
ATGT trên tuyến QL60, đoạn
cửa ngõ của tỉnh Bến Tre trong
thời gian tới. Đồng thời quản lý
chặt chẽ, ngăn chặn tình trạng
tái lấn chiếm, tăng cường công
tác tuyên truyền người dân nâng
cao ý thức và chấp hành luật
ATGT trong hoạt động kinh
doanh buôn bán.
Tuyến QL60 (đoạn qua địa
bàn tỉnh Bến Tre) là tuyến
giao thông huyết mạch quan
trọng nối các tỉnh Bến Tre và
Tiền Giang. Từ khi cầu Rạch
Miễu, cầu Cổ Chiên hoàn
thành, mỗi ngày trên tuyến
đường này có đến hàng chục
ngàn lượt người và phương tiện
qua lại. Do đó thường xuyên
xảy ra tình trạng ùn tắc giao
thông nghiêm trọng khu vực
cầu Rạch Miễu vào những dịp
cuối tuần hoặc lễ, Tết.•
Hàng loạt hộ dân kinh doanh tràn xuống đường để buôn bán ở quốc lộ 60. Ảnh: ĐÔNGHÀ
QL60 bắt đầu từ ngã baTrung Lương (TPMỹTho,Tiền Giang)
đi qua các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng.
Đầu năm 2016, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ
chức lễ khởi động đầu tư xây dựng và nâng cấp, mở rộng bốn
đoạn tuyến trên QL60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên
(thuộc tỉnh Bến Tre) và bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng cầu
Rạch Miễu theo hình thức hợp đồng BOT.
Với tổng chiều dài 22,38 km, điểmđầu dự án tại Km3+343,96
thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành và điểm cuối
tiếp nối vào đường dẫn cầu Cổ Chiên. Tổng mức đầu tư dự án
giai đoạn 2 là 1.752 tỉ đồng. Đến nay nhà thầu vẫn đang trong
quá trình thi công 8/8 gói thầu của dự án.
Các cơ quan chức
năng thống nhất sẽ
xử lý nghiêm những
trường hợp vi phạm
nhằm lập lại trật
tự ATGT trên tuyến
QL60, đoạn cửa ngõ
của tỉnh Bến Tre
trong thời gian tới.
Đẩy nhanh tiến độ dự án
sân bay Long Thành
(PL)- Chính phủ vừa ra nghị quyết phiên họp
Chính phủ thường kỳ tháng 10, trong đó đề cập đến
nhiều dự án giao thông quan trọng.
Cụ thể, Chính phủ giao Bộ GTVT rà soát, điều chỉnh
quy hoạch đường bộ cao tốc Bắc-Nam nhánh phía
Đông, đồng thời đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để sớm
triển khai các dự án trọng điểm như dự án Cảng hàng
không quốc tế Long Thành, mở rộng Cảng hàng không
quốc tế Tân Sơn Nhất, đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.
Qua đó đôn đốc, kiểm tra, bảo đảm chất lượng và
đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình
đang thực hiện theo đúng kế hoạch. Phối hợp với lực
lượng chức năng của Bộ Công an và các địa phương
tăng cường điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt
động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân
dịp Tết nguyên đán 2019.
Trước đó tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, Quốc hội
khóa XIV, nhiều đại biểu đã đề cập đến tiến độ những
dự án trọng điểm trên. Trả lời các đại biểu, Bộ trưởng
Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đối với dự án sân
bay Long Thành, tại kỳ họp tháng 10-2017, Quốc hội
thống nhất tách dự án giải phóng mặt bằng thành dự án
riêng và có Nghị quyết 54 ngày 24-11-2017 giao UBND
tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT thực hiện.
Theo đó, Bộ GTVT được giao tiến hành đấu thầu
quốc tế để lập dự án khả thi cho sân bay quốc tế Long
Thành.
VIẾT LONG
Sân bay Vân Đồn sẽ đón
chuyến bay đầu tiên vào cuối năm
(PL)- Ngày 11-11, trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
,
ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng
Ninh, cho biết dự kiến ngày 25-12-2018, Cảng hàng
không quốc tế Vân Đồn (huyện Vân Đồn, Quảng
Ninh) sẽ chính thức đón chuyến bay đầu tiên.
Ông Diện cho biết thêm: Tỉnh Quảng Ninh đang
phối hợp cùng nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các hồ
sơ, báo cáo để trình lên Thủ tướng Chính phủ cho
phép mở cửa khẩu quốc tế, Cảng hàng không quốc tế
Vân Đồn. Theo kế hoạch, Hội đồng Nghiệm thu nhà
nước sẽ tiến hành công tác nghiệm thu Cảng hàng
không quốc tế Vân Đồn từ ngày 15-10 đến 30-11.
Sân bay Vân Đồn được khởi công từ tháng 3-2016
tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh trên
tổng diện tích 325 ha, do Tập đoàn Sun Group đầu
tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng
7.700 tỉ đồng.
Cảng được Bộ GTVT phê duyệt là cảng hàng
không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức
Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay
quân sự cấp II.
CÙ HIỀN
TP.HCM: Tiếp tục triển khai
tuyến buýt đường thủy số 2
(PL)- Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo
UBND TP về việc triển khai tuyến buýt đường thủy số 2.
Cụ thể, sau khi rà soát các vướng mắc, khó khăn
trong khi thực hiện cả hai dự án tuyến buýt đường
thủy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP yêu cầu Công ty
Thường Nhật (nhà đầu tư) trong năm nay phải hoàn
thành việc xác định ranh giới, vị trí khu đất, đo đạc
bản đồ, nhận bàn giao các bến tuyến số 2.
Theo đó, trong quý I năm sau, nhà đầu tư được yêu
cầu phải hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công toàn
bộ chín bến trên tuyến. Đến quý IV-2019, hoàn thành
thi công chín bến và đưa vào khai thác đầu năm 2020.
Tuyến buýt đường thủy số 2 có chiều dài 10,3 km đi
qua các quận 1, 4, 5, 6, 8, từ bến Bạch Đằng (quận 1)
đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ
đến khu vực bến Lò Gốm (quận 6) và ngược lại.
Trước đó, ngày 25-1-2017, ngành giao thông đã đưa
vào vận hành tuyến buýt đường sông số 1 có chiều dài
10,8 km qua các quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức. Xuất
phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh
Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực phường
Linh Đông (quận Thủ Đức) và ngược lại.
Qua quá trình hoạt động, tuyến số 1 đã nhận được
nhiều phản hồi tích cực của hành khách như thụ
hưởng không gian thoáng đãng, yên bình, hiện đại và
gần gũi thiên nhiên.
KIÊN CƯỜNG
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook