278-2019 - page 9

9
lái cho
mình.
Họ đã nói
C á c
dự án có
condotel
kinhdoanh
loại hình
c ă n h ộ
du lịch,
thời hạn
sử dụng
theo thời
hạn dự án thường là 50 năm. Ở
Đà Nẵng hiện nay chưa cấp bất
kỳ giấy chứng nhận quyền sử
dụngnàoliênquanđếncondotel.
Nếu có thì chỉ cấp theo thời hạn
của dự án.
Ông
TÔVĂN HÙNG
,
Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng
Vụviệc
“vỡ trận”
camkếtlợi
nhuậncủa
Cocobay
tất yếu sẽ
ảnhhưởng
đếntâmlý
của nhà
đầ u t ư .
Các doanh nghiệp chuyên về
BĐS muốn chuyển sang phát
triển BĐS nghỉ dưỡng đòi hỏi
phải cónăng lực trongvậnhành
kinh doanh ngành du lịch chứ
không đơn thuần chỉ giỏi BĐS.
BĐS du lịch là lĩnh vực kinh
doanhhoàn toànkhác. Cocobay
tự nghĩ về năng lực của mình
nhiều trong khi thiếu phương
án kinh doanh và thiếu cả đơn
vị hợp tác kinh doanh có tầm.
Tóm lại là bài toán kinh doanh
không đúng và không trúng.
Ông
NGUYỄNVĂN ĐÍNH
,
Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam
C â u
c hu yện
Cocobay
làlờicảnh
báo tích
cực, giúp
nhàđầutư
mô hình
này khôn
ngoan,cẩn
trọnghơn
khi đầu tư. Đồng thời xem xét
kỹ về cam kết lợi nhuận, trách
nhiệm của CĐT, vị trí khai thác
của dự án, các dịch vụ tiện ích...
Bản thân CĐT cũng phải điều
chỉnh, thay đổi cáchquản lý vận
hành, nâng cao chất lượng dịch
vụ và cam kết với khách hàng
hợp lý hơn.
Ông
NGUYỄN DUY THÀNH
,
Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý nhà
Toàn Cầu Global Home
Ông Trần Quốc Khánh, Thanh tra giao thông Sở GTVT TP.HCM, cho hay lực
lượng thanh tra cũng gặp khó vì khi tiến hành kiểm tra, các tài xế liền“xi nhan”
cho nhau để né lực lượng chức năng hoặc cố tình chạy về đêm nên cũng khó
kiểm soát hết được.
Theo kế hoạch sắp tới, lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra, xử lý tất cả loại xe
lưu thông vào đường cấm như cấm tải trọng, cấm tải trọng theo giờ... Trong
đó tập trung kiểm tra chính vào các loại xe bồn vận chuyển xăng dầu, xe chở
bê tông lưu thông ở các tuyến đường nội đô.
Ông Khánh cũng cho biết từ đầu năm 2019 đến nay thanh tra sở đã phát
hiện và xử lý 28 vụ vi phạm về quá tải trọng cho phép tại khu vực cầu Cống
Đập Rạch Chiếc với tổng số tiền xử phạt là 622.500.000 đồng.
Nguy cơ sập cầu vì
gồng gánh nhiều
xe quá tải
Mỗi ngày hàng loạt xe quá tải chạy qua nhiều cây cầu đang xuống cấp
ở quận 9 (TP.HCM) khiếnmột số cầu yếu có nguy cơ bị sập.
ĐÀOTRANG
C
ầu Cống Đập Rạch Chiếc trên
đường Đỗ Xuân Hợp, cầu Tăng
Long trên đường Lã Xuân Oai,
cầu Trường Phước trên đường Long
Thuận… thuộc địa bàn quận 9 đều
đang bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tuy nhiên, trên thực tế mỗi ngày các
cây cầu này vẫn phải oằn mình gánh
nhiều xe quá tải lưu thông.
Trong khi đó, cầu Cống Đập Rạch
Chiếc mặc dù đã có biển hạn chế tải
trọng từ tám tấn trở xuống nhưng các
xe quá tải trọng vẫn vô tư băng qua.
Sở dĩ các tài xế lựa chọn đường Đỗ
Xuân Hợp di chuyển là do đường này
thông thoáng, kết nối trực tiếp tới khu
cảng Phú Hữu, Cát Lái thay vì các
tuyến đường khác.
Bên cạnh đó, cầu Tăng Long hiện
nay được dựng lên một cây cầu tạm
bằng sắt, phục vụ đi lại tạm thời cho
người dân khu vực trong quá trình xây
mới nhưng các xe quá tải vẫn chạy
rầm rầm mỗi ngày.
Về vấn đề trên, Sở GTVT cho biết
thời gian qua trên địa bàn quận 2 và
quận 9 thường xuyên xảy ra tình trạng
xe vượt quá tải trọng lưu thông qua
các cầu yếu mặc dù đã lắp đặt biển
báo hạn chế tải trọng khai thác. Nhất
là đối với cầu Cống Đập Rạch Chiếc
trên đường Đỗ Xuân Hợp, đã có biển
hạn chế tải trọng khai thác tám tấn trở
xuống, cầu Trường Phước trên đường
Long Thuận cũng hạn chế tải trọng
khai thác 15 tấn trở xuống nhưng vẫn
không ngăn chặn được các xe quá tải
cố ý chạy qua.
Trước tình trạng này, Trung tâmQuản
lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc
Sở GTVT) đã có nhiều văn bản, cuộc
họp để phối hợp với CSGT quận 2,
quận 9, Thanh tra Sở GTVT và Trung
tâmQuản lý đường hầm sông Sài Gòn
nhằm trích xuất hình ảnh camera giám
sát giao thông, tăng cường kiểm tra,
xử lý vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng
này vẫn không thuyên giảm mà ngày
càng có chiều hướng gia tăng, thậm
chí có xe tải trọng hơn 30 tấn cũng
lưu thông qua cầu.
Sở GTVT nhận định trong thời gian
tới tình trạng trên vẫn sẽ tiếp tục diễn
ra thì nguy cơ xảy ra sự cố sập cầu là
rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến
tình hình giao thông khu vực, gây ra
thiệt hại tài sản của Nhà nước và tính
mạng của người dân.
Do đó Sở GTVT đã đề nghị Công
an TP khẩn trương hỗ trợ, phối hợp
với địa phương thực hiện tăng cường
kiểm tra, xử lý vi phạm (đặc biệt là
vào ban đêm) đối với các xe quá tải
chạy qua các cầu nói trên.
Sở GTVT TP cũng đề nghị các đơn
vị trực thuộc trên địa bàn quận 2 và
quận 9 phối hợp chặt chẽ với Trung
tâmQuản lý hạ tầng giao thông đường
bộ, Trung tâm Quản lý đường hầm
sông Sài Gòn kịp thời kiểm tra, trích
xuất hình ảnh camera giám sát giao
thông (nếu có) nhằm xử lý triệt để tình
trạng vi phạm này.
Bên cạnh đó, Sở GTVT giao Trung
tâm Quản lý hạ tầng giao thông
đường bộ phối hợp với Trung tâm
Quản lý đường hầm sông Sài Gòn,
Thanh tra Sở GTVT và các đơn vị
liên quan để nghiên cứu, lắp đặt bổ
sung camera giám sát giao thông
nhằm thuận tiện hơn cho quá trình
giám sát, theo dõi, tìm ra các trường
hợp vi phạm và xử lý.•
lạc quan. Ông cho rằng từ sự
đổ bể của Cocobay Đà Nẵng
mà quá lo ngại về condotel thì
chưa hợp lý. Theo ông nhận
định mô hình condotel tại Việt
Nam rất tiềm năng và hấp dẫn.
Nếu dự án cam kết lợi nhuận
hợp lý, không tạo áp lực chi
phí quản lý vận hành, bảo đảm
chất lượng dịch vụ, vị trí thu
hút du khách thì kết quả kinh
doanh sẽ khả quan.
Ông dẫn chứng một dự án
dạng condotel ở Hà Nam, hay
một số dự án tại Phan Thiết
(Bình Thuận) đang khai thác
tốt bởi họ quản lý chuyên
nghiệp, hướng về chất lượng
dịch vụ của một khách sạn
năm sao chứ không phải vận
hành kiểu chung cư.
Nói về hiệu quả kinh doanh
của loại hình này, ông Nguyễn
Văn Đính, Tổng thư ký Hội
Môi giới BĐS Việt Nam, cho
rằng doanh nghiệp đầu tư
condotel muốn thành công thứ
nhất phải tự học hỏi, nghiên
cứu bài bản kinh doanh khách
sạn du lịch; thứ hai, nếu không
đủ năng lực thì phải hợp tác
với những đơn vị có năng lực
trong lĩnh vực này.
ÔngĐínhcho rằngđẩynhanh
việc xây dựng khung pháp lý
chỉ là một khía cạnh, bởi đây
là những thương vụ đầu tư mà
vấn đề lớn nhất phải là hiệu quả.
“Khách hàng phải tỉnh táo,
xem xét kỹ năng lực thực hiện
kinh doanh sau đầu tư hạ tầng
của CĐT, phải có phương án
kinh doanh, ăn chia cụ thể chứ
đừng nghe cam kết trên hợp
đồng” - ông Đính nhấn mạnh.•
. Ảnh: TẤNVIỆT
Cầu CốngĐập Rạch Chiếc trên đườngĐỗ XuânHợp đang xuống cấp nghiêmtrọng. Ảnh: Đ.TRANG
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook