CHÚC MỪNG 97 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
N
Sự trưởng thành của học sinh là động lực
để giáo viên giảng dạy tốt hơn
Trong những nămhọc qua, chương trình tiếng Anh tích hợp đãmang lại cho học sinh phổ thông tại TP.HCM
cơ hội tiếp cận những giá trị học thuật chất lượng quốc tế và giúp các emđạt được những thành tựu học tập ấn tượng.
KHÁNHNGỌC
Đ
ể có được những kết quả này
là nhờ một phần rất lớn ở sự
tận tâm và nhiệt huyết vì học
sinh (HS) của đội ngũ giáo viên
(GV) của chương trình.
Cònnhớ, năm2021 làmột nămđầy
thách thức khi đại dịch COVID-19
hoành hành, phát sinh vô vàn khó
khăn cho mọi mặt của đời sống xã
hội, đặc biệt là với công tác giảng
dạy HS ở các cấp phổ thông. Trong
đó, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để
đảm bảo truyền tải đầy đủ kiến thức,
vẫn tạo ra những trải nghiệmhọc tập
thú vị cho HS trong bối cảnh các em
không thể đến trường vì đại dịch?
Đây là một câu hỏi đau đáu với
đội ngũ GV ở TP.HCM nói chung,
trong đó có các thầy cô tham gia
giảng dạy chương trình tiếng Anh
tích hợp (TATH). May mắn thay,
nhờ sự nhiệt huyết và những nỗ lực
không ngừng nghỉ của những thầy
cô người nước ngoài, chương trình
TATH đã nhanh chóng triển khai
nhiều giải pháp giáo dục sáng tạo,
tiên tiến và đưa ra những điều chỉnh
chương trình một cách phù hợp, kịp
thời và hiệu quả. Nhờ vậy đã giúp
các HS vượt qua một năm học đầy
chông gai, đạt được những kết quả
học tập tốt khi kết thúc năm học.
Học sinh chính là
nguồn cảm hứng
Với các GV của chương trình
TATH, được nhìn thấy sự trưởng
thành của HS và kết quả đạt được
sau những nỗ lực học tập của các
em chính là động lực lớn nhất để
vượt qua những khó khăn khi đại
dịch COVID-19 khiến cho công
tác giảng dạy trở nên khó khăn
hơn gấp bội.
ThầyShaunAdamWilcox, Trưởng
điều phối khối tiểu học (thuộc EMG
Education), chia sẻ: “HS TP.HCM
rất giỏi. Các em thông minh, luôn
khát khao tiếp thu kiến thức mới
và đó chính là nguồn cảm hứng
giúp cho công việc giảng dạy của
chúng tôi đạt hiệu quả. Được nhìn
thấy các em trưởng thành hơn mỗi
ngày, chúng tôi có thể quên đi những
mệt nhọc hay khó khăn mà đại dịch
mang lại trong năm học vừa qua”.
Còn thầyChristopher Paul, Trưởng
điều phối khối tiểu học khác, khẳng
định: “Điều chúng tôi mong muốn
nhất là tạo ra một chương trình giáo
dục thân thiện, giúp các em tạo lập
thói quen học tập trọn đời. Được giao
tiếp bằng tiếngAnh thường xuyên và
tiếp thu kiến thức của các môn toán,
khoa học bằng tiếng Anh từ nhỏ sẽ
giúp HS phát triển các kỹ năng cần
thiết để thành công trong thế kỷ 21”.
Tạo cơ hội tiếp cận chất
lượng giáo dục quốc tế
Có thể nói, một phần công sức
không thể thiếu để mang lại thành
công cho chương trình TATH chính
là đội ngũ GV nước ngoài có trình
độ chuyên nghiệp, kỹ năng sư phạm
và giàu tâm huyết. Nhiều GV đã
chọn gắn bó với chương trình trong
nhiều năm nay để tiếp tục vun trồng
những giá trị giáo dục và lợi ích
thiết thực cho HS tại Việt Nam, nơi
mà các thầy cô đã coi là ngôi nhà
thứ hai. Thầy ShaunAdamWilcox
nhấn mạnh:
“Chương trình TATH
là một chương trình chuẩn quốc tế
và là một cơ hội tuyệt vời để các
HS tại các trường phổ thông ở Việt
Nam có thể tiếp cận với những giá
trị giáo dục, học liệu có chất lượng
cao. Kết thúc các cấp học, các em
có thể tham gia lấy chứng chỉ quốc
tế có giá trị toàn cầu. Những thành
công đã đạt được trong những năm
học vừa qua là lời khích lệ, động
viên to lớn nhất cho thầy và trò.
Và chính điều này giúp chúng tôi
có thêm động lực để truyền tải kiến
thức mới mang lại những giá trị học
tập tốt nhất cho HS Việt Nam”.
Đội
ngũ GV của EMG Education rất vui
mừng được tiếp tục chuẩn bị đón
các em HS quay trở lại trường học
cùng năm học mới. Ở đó, các em sẽ
được tiếp cận, trải nghiệm với nhiều
điều mới mẻ, hữu ích mà chương
trình TATH mang lại.•
Các học sinh đang được giáo viên quốc tế hướng dẫn học tập.