298-2023 - page 14

14
Bạn đọc -
Thứ Sáu 29-12-2023
Người dân phản ánh hoạt động của các đơn vị vận tải xung quanh Bến xeMiềnĐông cũ gây ùn tắc
giao thông. Ảnh: HT
Điểm kinh doanh vận tải
gây ùn tắc giao thông
Một số đơn vị kinh doanh vận tải xung quanh khu vực Biến xeMiềnĐông cũ hoạt động
gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
HUỲNHTHƠ- TRẦNMINH
P
h ả n á n h đ ế n b á o
Pháp Luật TP.HCM
, một
số người dân cho biết các
đơn vị vận tải hoạt động xung
quanh Bến xe Miền Đông cũ
ở quận Bình Thạnh, TP.HCM
thường xuyên ra vào, đưa
rước khách gây ảnh hưởng
đến việc đi lại của người dân.
Người dân cũng thắc mắc
là các đơn vị kinh doanh vận
tải này có được cấp phép vận
tải hàng khách hay không, mà
lại đưa đón khách bên ngoài,
không cần vào bến xe.
Làm ảnh hưởng
giao thông
Chị TA, ngụ quận Bình
Thạnh, cho biết từ khi Bến xe
Miền Đông cũ được di dời,
tình trạng giao thông trong
khu vực không giảm nhiều,
vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc
trên một số tuyến đường.
Theo chị TA, nguyên nhân
là do vẫn cònmột số xe khách
hoạt động ở bến xe cũ và tình
trạng đưa đón khách của các
đơn vị kinh doanh vận tải
xung quanh bến xe cũ.
“Xe hoạt động trong bến
cũ thì không nói, vì sắp tới
cũng sẽ được di dời đi hết.
Tuy nhiên, vấn đề là các đơn
vị vận tải, nhà xe xung quanh
bến xe cũ hoạt động thường
xuyên trên các tuyến đường.
Các nhà xe nàyđưa rước khách
bên ngoài bến xe, thậm chí
còn dừng lại đón khách ngay
trên đường. Nhất là giờ cao
điểm, xe cộ đi lại đông nên
dẫn tới tình trạng ùn ứ, đi lại
rất khó khăn” - chị TA nói.
ChịBP,ngụquậnBìnhThạnh,
cũng cho biết ở đoạn đường
Ra quân kiểm tra các đơn vị
kinh doanh vận tải
Liên quan đến hoạt động của các đơn vị vận tải trên địa
bàn, mới đây, UBND phường 26 đã phối hợp với Đội CSGT-
TT, Đội CSGT Hàng Xanh đã kiểm tra hoạt động của Công ty
M. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác chưa phát hiện hành
vi đón trả khách.
Đồng thời, tổ công tác cũng lập biên bản làm việc với chủ
cơ sở kinh doanh, yêu cầu thực hiện đúng theo giấy phép
kinh doanh được cấp. Tuyên truyền và yêu cầu các tài xế có
mặt tại bãi xe ký cam kết, không đón trả khách không đúng
nơi quy định, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.
UBND phường cũng đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT,
Đội CSGT Hàng xanh, Đội CSGT quận Bình Thạnh và công an
phường kiểm tra hoạt động của Công ty C, tại thời điểmkiểm
tra cũng chưa ghi nhận sai phạm.
Ông
ĐỖ KHÁNH DU,
Phó Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM
“Hiện nay, UBND
phường 26 đã cho
các bãi xe xung
quanh Bến xe Miền
Đông cũ làm cam
kết kinh doanh đúng
ngành nghề theo
giấy chứng nhận
được cấp và không
đón trả khách sai
quy định”.
gần chân cầu Bình Triệu, có
một đơn vị vận tải thường
xuyên hoạt động đưa rước
khách bên ngoài mà không
vào bến xe.
“Nhà xe của họ nằm ngay
mặt tiền đường, nhiều lúc xe
khách của họ dừng ngay đây
để đưa đón khách. Việc này
làm cho người đi bộ, xe máy
phải né ra làn ô tô rất nguy
hiểm” - chị P nói.
Chị P cũng cho biết thêm
trên tuyến đường Đinh Bộ
Lĩnh còn có một điểm được
ghi là bãi xe, không đón trả
khách, chỉ lên xuống hàng.
Thế nhưng người dân vẫn thấy
có việc đưa rước hành khách.
Chị HV, người dân sinh
sống tại đường số 7, phường
Hiệp Bình Chánh, TP Thủ
Đức, cũng cho biết thời gian
qua trên đường số 7 có một
bãi giữ xe hoạt động cả ngày
lẫn đêm, ảnh hưởng đến đời
sống người dân.
“Mỗi ngày có đến hàng
chục xe khách lớn nhỏ ra
vào bãi giữ xe này. Trong khi
đây là khu dân cư có nhiều
người sinh sống, mỗi khi gặp
xe khách 50 chỗ ra vào bãi
là không còn đường cho xe
máy lưu thông vì đường hẹp.
Chưa kể việc xe có tải trọng
lớn ra vào thường xuyên, ảnh
hưởng đến chất lượng đường
sá” - chị V nói.
Thường xuyên
kết hợp với CSGT
tuần tra và xử lý
Trao đổi với PV, ông Đỗ
Khánh Du, Phó Chủ tịch
UBND phường 26, quận
Bình Thạnh, cho biết trên
thực tế hai địa chỉ gần Bến
xe Miền Đông cũ mà người
dân phản ánh thuộc sự quản
lý của phường 26, cả hai địa
điểm này đều có giấy phép
kinh doanh theo quy định.
Cụ thể, tại địa điểm dưới
chân cầu Bình Triệu là Công
tyVận tải C, họ có giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động do
Sở KH&ĐTTP.HCM cấp và
giấy phép kinh doanh vận
tải bằng ô tô do Sở GTVT
TP.HCM cấp. Ngành nghề
công ty này được phép kinh
doanh là vận tải hành khách
theo hợp đồng và kinh doanh
vận tải hành khách bằng ô tô
theo tuyến cố định.
“Nhiều người dân thấy địa
điểm này thường xuyên đưa
đón khách nên cho rằng đây là
dạng “bến cóc, xe dù”. Thực
tế, trong giấy phép họ được
phép vận tải hành khách nên
việc có nhiều hành khách tập
trung ở đây và xe đưa rước
hành khách là hoàn toàn hợp
lý. Tuy nhiên, họ chỉ được
phép đưa rước khách trong
khu vực của công ty, nếu đưa
rước khách bên ngoài khu
vực công ty là không đúng
quy định” - ông Đỗ Khánh
Du nói.
Ông Đỗ Khánh Du cũng
cho biết thêm đối với trường
hợp bãi xe trên đường Đinh
Bộ Lĩnh mà người dân phản
ánh, đây là bãi xe của là Công
ty M. Công ty này cũng có
giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp do Sở KH&ĐT
TP.HCMcấp.Ngànhnghềcông
ty này hoạt động là trông giữ
xe và giao nhận hàng hóa, vì
vậy công ty này không được
phép vận tải hành khách.
Cũng theo ông Đỗ Khánh
Du, để tránh tình trạng “bến
cóc, xedù” trênđịabàn,UBND
phường thườngxuyênphối hợp
với các đơn vị liên ngành tổ
chức các đợt ra quân tuần tra,
kiểm tra trên địa bàn, đặc biệt
là những đơn vị kinh doanh
vận tải, yêu cầu họ thực hiện
đúng ngành nghề được phép
hoạt động trong giấy phép.
Đồng thời, các trường hợp
đưa đón khách trên đường
như người dân phản ánh gây
ùn tắc giao thông sẽ được lực
lượng CSGT tuần tra và xử lý,
nếu có vi phạm sẽ bị xử phạt
theo quy định.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn,
Chủ tịchUBNDphườngHiệp
BìnhChánh,TPThủĐức, cũng
giải đáp thắc mắc của người
dân về liên quan đến bãi giữ
xe ở đường số 7.
Theo đó, ôngNguyễnNgọc
Tuấn cho biết đây là bãi xe của
Công tyH, hoạt động cho thuê
xe và trông giữ xe.
ÔngTuấncũngchobiết công
tynàyđược cấpgiấyphépkinh
doanh đúng quy định.•
Ngày 26-12, báo
Pháp Luật TP.HCM
có đăng tải bài
viết
“Biển báo giao thông không hợp lý”
 thông tin về sự việc
khu dân cư (KDC) Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh,
TP Thủ Đức, TP.HCM được lắp hơn 10 biển báo cấm dừng,
cấm đỗ đối với xe cơ giới, trừ xe ưu tiên.
Tuy nhiên, việc lắp biển báo cấm dừng, cấm đỗ tại đây lại
gặp phải sự phản đối từ phía người dân.
Sau khi bài viết trên được đăng tải, ngày 28-12, Trung
tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức (UBND TP Thủ
Đức) đã có văn bản phản hồi đến báo
Pháp Luật TP.HCM
.
Văn bản thông tin vào ngày 26-12, Trung tâm Phát triển hạ
tầng kỹ thuật TP Thủ Đức đã kịp thời, chủ động phối hợp với
Đội CSGT - TT thuộc Công an TP Thủ Đức, UBND phường
Hiệp Bình Chánh và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra
việc thi công lắp đặt các biển báo tại các giao lộ với đường A
và đường B trong KDC Hiệp Bình (theo nội dung phản ánh
của báo
Pháp Luật TP.HCM
).
Việc lắp đặt biển báo này được thực hiện sau khi trung
tâm trao đổi với các đơn vị liên quan và dựa trên cơ sở thông
tin phản ánh của người dân, kiến nghị về tình trạng các xe
thường xuyên dừng, đỗ dưới lòng đường trên các tuyến
đường giao với đường A và đường B.
Từ đây cho thấy vấn đề an toàn giao thông không được
đảm bảo, có nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người và xe
tham gia giao thông tại khu vực.
Do đó, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã kiến nghị,
đề xuất triển khai việc lắp đặt các biển báo “cấm dừng, cấm
đỗ” tại các giao lộ với đường A và đường B trong KDC Hiệp
Bình thuộc phường Hiệp Bình Chánh.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông cho người và
xe lưu thông trên các tuyến đường A và đường B trong KDC
Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh và phù hợp với tình
hình giao thông thực tế tại KDC, các bên tham dự cuộc họp
có ý kiến thống nhất, đề xuất điều chỉnh.
Theo đó, thay đổi lắp đặt biển báo “cấm dừng, cấm
đỗ”
thành biển báo “cấm đỗ” trên các giao lộ với đường A và
đường B trong KDC Hiệp Bình.
ĐÀO TRANG - HUỲNH THƠ
Biển
báo “cấm
dừng, cấm
đỗ” được
thay
bằng biển
báo “cấm
đỗ”. Ảnh:
NDCC
Biểnbáogiao thôngkhônghợp lý:Điềuchỉnh
cấmdừng, cấmđỗ
thành
cấmđỗ
1...,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13 15,16
Powered by FlippingBook