109 - page 6

6
THỨTƯ
29-4-2015
TIẾNDŨNG
S
áng 28-4, tại thị trấn
DầuGiây,huyệnThống
Nhất (ĐồngNai), Bộ
GTVTphối hợpUBND tỉnh
Đồng Nai và UBND tỉnh
LâmĐồng tổ chức lễ thông
xe dự án cải tạo, nâng cấp
quốc lộ 20.
Trước khi được nâng cấp,
quốc lộ 20 vốn mệnh danh
là con đường “đau khổ”
bởi xuống cấp trầm trọng
và thường xảy ra tai nạn
nghiêm trọng. Nhưng nay
tuyến đường đã mang một
diện mạo hoàn toàn mới,
thông thoáng, sạch đẹp và
an toàn hơn.
“Khi chưa cải tạo, quốc
lộ 20 đầy ổ gà, ổ voi nên đi
lại rất khó khăn. Đoạn từ
huyện Tân Phú đến huyện
ThốngNhất (ĐồngNai) chỉ
dài khoảng50kmnhưngxe
phải đi mất hơn 2 giờ. Còn
giờđi suốt 120km từngãba
DầuGiây, ĐồngNai lênTP
Đà Lạt chỉ mất khoảng bốn
giờ” - anhHoàngNam,một
tài xế xe khách, cho biết.
“Quốc lộ 20 qua hai tỉnh
Đồng Nai và LâmĐồng là
tuyếnđườnghuyếtmạchnối
TP.HCM với khu vực Tây
Nguyên. Trước khi được
nâng cấp, quốc lộ20không
có hệ thống thoát nước nên
thường bị ngập gây nguy
hiểm cho các phương tiện
và ảnh hưởng đến cuộc
sống của người dân hai bên
đường. Nay toàn tuyến đã
được lắp đặt hệ thống thoát
nướchoànchỉnhgiúpchấm
dứt tình trạng ngập lụt, kéo
giảmTNGT.Cuộc sốngcủa
ngườidân trongvùngnhờđó
cũng được cải thiện” - ông
ĐỗNgọcDũng,TổngGiám
đốcCông tyCổphầnBT20
TP.HCMđiĐàLạt
chỉcònnămgiờ
Nhờquốclộ20đượcnângcấp,thờigiantừTP.HCMđiĐàLạtđượcrútngắngần
bagiờsovớitrướcđây.
Vụvộichônnạnnhân
TNGT:Ngườitrong
cuộc“phảnpháo”
Ngày28-4, lãnhđạoCôngan tỉnhPhúYênđãnghe
CônganhuyệnSơnHòabáocáovụgiaoxácnạnnhân
TNGTcho chủxe chônmà không thôngbáo chogia
đình. Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham
mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh, cho biết
Côngan tỉnhđãchỉ đạoPhòngPC44nắm lại toànbộ
sự việc để điều tra cho khách quan.
Theo Công an huyện SơnHòa, sáng 6-4, sau khi
bịTNGT, anhHuỳnhXuânĐiền (thị trấnCủngSơn,
huyện Sơn Hòa) được đưa đến cấp cứu tại BVĐa
khoa huyện rồi chuyển đến BVĐa khoa PhúYên.
Công an huyện đã cử ông Bùi Ngọc Khánh, Phó
Công an thị trấn Củng Sơn, cùngmột cán bộ công
an huyện đến nhà anhĐiền để thông báo nhưng họ
lại không làm. Sau khi anh Điền chết, hai cán bộ
trên tiếp tục được cử đến nhà nạn nhân nhưng vẫn
không nói gì.
Tuy nhiên, trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
,
Thượng úy Bùi Ngọc Khánh, Phó Công an thị trấn
Củng Sơn, khẳng định ông không được phân công
thông báo. “Khoảng 11 giờ ngày 6-4, một cán bộ
cônganhuyệnđếnbảo tôi chỉ nhàanhĐiền.Tôi phụ
trách khu phố của anh Điền ở nên trực tiếp dẫn đi
chứ không rõmục đích. Khi vào nhà cha anhĐiền,
cán bộ này hỏi thăm vài câu rồi ra về. Vụ TNGT
xảy ra ngoài thị trấn Củng Sơn nên tôi không biết
gì hết” - ôngKhánh phân trần.
ÔngKhánh cũng khẳng định chỉ dẫn cán bộ trinh
sát công anhuyệnđếnnhà cha anhĐiềnmột lầnvào
trưa6-4chứkhôngphải hai lần.Trongkhi đó, ôngVõ
TrọngKhang, công an huyện SơnHòa, người được
ôngKhánh dẫn đi, chỉ nói ngắn gọn: “Nếu như biết
chắc thì đã thông báo rồi!”.
Ngày 28-4, Thượng tá LêXuânLợi, PhóCông an
huyện Sơn Hòa, thông tin: Người trực tiếp chỉ đạo
xử lý vụTNGT làThượng táNguyễnQuangTuyên,
Phó công an huyện. “Tôi có nghe anhTuyên báo lại
có chỉ đạo Khánh đi xác minh. Nếu anh Khánh nói
không được giao nhiệm vụ thì người chỉ đạo phải
chịu trách nhiệm. Đáng lẽ sau khi chỉ đạo phải kiểm
tra, yêu cầu cán bộ báo lại kết quả” - ôngLợi nói.
TheoôngPhạmĐìnhPhụng, PhóChủ tịchUBND
huyệnSơnHòa, cảCông an huyện, Công an thị trấn
đã không làm đúng quy trình. “Huyện ủy đã giao
UBND huyện phối hợp làm rõ trách nhiệm từng cá
nhân. Công an quá tắc trách, chuyênmôn nghiệp vụ
quá kém, từ công tác lãnh đạo đến cán bộ chuyên
môn” - ông Phụng nói.
TẤNLỘC
Nhanuoc-Congdan
CửuLong, chủđầu tưdựán,
đánh giá.
Phát biểu tại lễ thông xe,
ThứtrưởngBộGTVTNguyễn
NgọcĐông nhận xét: “Qua
hơn30nămkhai thác, quốc
lộ 20 đã xuống cấp nghiêm
trọng, ảnhhưởng lớn tớihoạt
độngvận tải và sựphát triển
kinh tế-xã hội của các tỉnh
trongkhuvực.Ngoài ra,quốc
lộ20còn là tuyếngiao thông
quan trọngphụcvụcông tác
vận chuyển sản phẩm cho
tổ hợp bauxite Nhân Cơ và
đảmbảoanninhquốcphòng.
Saukhinângcấpquốc lộ20,
thời gian từTP.HCM đi TP
ĐàLạt giảmđượcbagiờ so
với trước kia”.
s
Quốc lộ20saukhinângcấpđã thông thoángvàan toànhơn.Ảnh:T.DŨNG
Quốc lộ 20 có điểm đầu ở ngã ba DầuGiây (huyện
ThốngNhất, ĐồngNai), điểm cuối giao với tỉnh lộ 725
(TPBảo Lộc, LâmĐồng). Tổng chiềudài toàn tuyến123
km, riêngđoạnđượcnângcấpdài110km.Toàntuyếncó
bốncâycầuđượcxâymới, lớnnhất làcầuLaNgà (huyện
ĐịnhQuán, tỉnhĐồngNai)dài 330m.
Dựánkhởicôngvàotháng11-2011vớitổngmứcđầutư
gần5.265 tỉđồng, trongđóvốnvay tíndụngnướcngoài
250 triệuUSD.Dựánđãhoàn thành sớmhơnbảy tháng
sovớikếhoạch, tiếtkiệmđượckhoảng60 triệuUSD.Sắp
tới BộGTVT sẽ tậndụng số tiềnnàyđểxâydựngmột số
công trìnhgiao thông trênquốc lộ20nhưnútgiaoDầu
Giâyvà tuyến tránhTPBảoLộc (dài hơn15km).
Ùntắctừtrongbếnđếncửangõ
l
KẹtxenghiêmtrọngtạicửangõphíaTâyTP.HCM.
l
ÙntắcđườngnghiêmtrọngtrêncaotốcNinhBình-CầuGiẽ(HàNội).
BiểnngườixếphàngmuavéởBếnxeMiềnTây
hôm28-4.Ảnh:LĐ
Xe47chỗéptới105người
ChiếcxekháchcủaCôngtyVậntảiHoàngPhươngbiển
số36N-0084đãbị lực lượngchứcnăngpháthiệnchởquá
100% sốngười quyđịnhhôm28-4ngaykhi rời khỏi Bến
xeMỹĐình (HàNội).
Kết quả kiểm tra cho thấy xe chỉ được chở 47 người
nhưngtrênxecó105hànhkhách.Vớihànhvichởquátải
này, lái xesẽbịphạt21 triệuđồngvà tướcbằng lái trong
bốn tháng,đồng thờiphạtnhàxeHoàngPhương6 triệu
đồng. Ngoài ra, lãnhđạoBến xeMỹĐình chobiết thêm
từhômnay (29-4) bến từ chối cho xe trên vàobến chở
khách trongvòng15ngày.
Hôm qua (28-4), ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ dài đã
có hàng trăm ngàn người đổ về các bến xe, bến phà, gây
ùn ứ ở Bến xeMiền Tây (TP.HCM) và lan ra cả khu vực
cửa ngõ phíaTây.
Từ6giờ sángquađãcóhàngchụcngànngười đổvềbến
xe, tănggấphai lần sovới ngày thường.Hiện tượngdồnứ
ở các cửa bán vé bắt đầu xảy ra và đến hơn 10 giờ thì khu
vực bán vé kẹt cứng người. Do lượng xe chưa kịp quay
đầu, nhàxe chưadámbánvénên cả rừngngười đứngnêm
cứng ở nhà ga chờmua. Trong khi đó, bến xe không dám
điều xe buýt tăng cường giải tỏa khách vì nhà xe liên tục
điện thoại báo xe đang lên, xin chờ. “Điều xe tăng cường
phải làm lệnhvậnchuyển, dán thông tin tuyếnđi, xếp tài…
mất cả tiếng. Xong thủ tục thì xe từ tỉnh lên nên họ không
cho xe buýt tăng cường, thế là bến phải đền tiền cho hãng
xe buýt. Do vậy, mong cô bác ráng chờ xe tỉnh lên” - ông
TrầnVăn Phương, PhóGiám đốcBến xeMiềnTây, nói.
Ở hướng về các tỉnh miền Tây còn có một lượng lớn
người dân đi bằng xemáy, ô tô cá nhân dẫn đến cảnh quá
tảiởkhuvựccửangõ.Ùnứđãxảy ra từ sớmvàđếnkhoảng
8 giờ cùng ngày đã xảy ra kẹt xe nghiêm trọng. Tại vòng
xoayAnLạc, dòng xemáy bị nêm cứng giữa các dòng xe
khách, xe tải ở cả hai chiều. Nhiều người đi xe máy liều
mình lao xe lên cúp trước đầu xe khách, xe tải để thoát
đi. Trước tình trạng nguy hiểm này, CSGT phải liên tục
cho xe máy vượt đèn đỏ ở ngã ba Trần Đại Nghĩa. Còn
các dòng xe khách, xe tải thì được yêu cầu rẽ lên đường
cao tốcTP.HCM -TrungLương.Vậynhưngdòngxe thoát
qua vòngxoayAnLạc chưa đầy2km thì rơi ngayvàohai
điểm ùn ứ ở hai đầu cầu Bình Điền. Trên mặt cầu Bình
Điền liên tục diễn ra cảnh chen lấn hỗn loạn giữa xemáy
với xe khách và xe tải.
Trongkhi đó, ở cửa ngõphíaĐông chỉ xảy ra dồnứ cục
bộ trongkhoảng thời gianngắn tại trướckhuvựcSuốiTiên.
Tương tự, tại Bến xeMiền Đông, lượng khách tăng hơn
ngày thườngsongphần lớnhànhkháchđãmuavé trướcnên
không xảy ra quá căng thẳng trong việc xếp hàngmua vé.
l
Tại BếnxeMỹĐình (HàNội) đã cóhàng trămngười
phải xếp hàng trong thời tiết oi bức hôm 28-4 để tìm tấm
vé di chuyển khỏi Hà Nội. Trong khi đó, khoảng 10 giờ
cùng ngày, lượng xe ô tô đi khỏi Hà Nội tăng đột biến
khiến tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bị ùn ứ
kéo dài. Theo ghi nhận của PV, toàn bộ ba làn xe ô tô đều
phải xếphàngđi chậm.Đếnkhoảng12giờ cùngngày, sau
khi CSGTHà Nội, Hà Nam, Ninh Bình hướng dẫn, phân
luồng tình tình trạng ùn ứmới được cải thiện.
LƯUĐỨC -VIẾTTHỊNH
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook