122 - page 6

6
THỨNĂM
14-5-2015
TIẾNDŨNG
K
hiđènđỏ,cácphương
tiện đi trên quốc lộ
1AhướngtừTP.HCM
vềĐồngNai khi đếnngã tư
Vũng Tàu (phường Long
Bình Tân, TP Biên Hòa)
vẫn được phép rẽ phải vào
quốc lộ51.Trongkhiđó, các
xe khác đi thẳng về huyện
Trảng Bom hoặc rẽ trái để
vàoKhucôngnghiệp (KCN)
Biên Hòa 1 phải dừng lại.
Tình trạngxedừng, xechạy
đanxenđã gâymất an toàn
giao thông (ATGT) nghiêm
trọng, dẫn tới nhiều vụ tai
nạn thương tâm.
Tửnạnkhi đang
chờđènđỏ
Khoảng10giờngày23-4,
tại khuvựcngã tưVũngTàu
xảy ravụvachạmgiữaxe tải
vàxemáykhiếnmột phụnữ
tử vong tại chỗ. Thời điểm
trên,anhNguyễnVănTàingụ
XuânLộc,ĐồngNaichạyxe
máychởvợ làchịLêThịKim
Anh lưu thông trênquốc lộ1A
hướng từTP.HCM vềĐồng
Nai, khi đến ngã tư Vũng
Tàu thì dừng lại chờđènđỏ.
Cùng lúc, xe tải 63C-048.98
chạy cùng chiều ôm cua rẽ
phải vào quốc lộ 51 với tốc
độkhánhanh tông thẳngvào
xemáy. ChịAnh ngã xuống
đường bị xe tải cán tử vong
tại chỗ.
Cũng tại khu vực này,
khoảng16giờ30ngày30-1,
xeben60C-043.48khiômcua
vàoquốc lộ51đã laovàoxe
máy của ông ĐNA (ngụ xã
AnHòa,TPBiênHòa,Đồng
Nai)đangdừngđènđỏ.Ông
A. bị xe tải cuốnvàogầm tử
vong tại chỗ.
ÔngNguyễnVăn Sĩ, một
người dân địa phương, nói:
“Xe từTP.HCMvềkhirẽphải
vào quốc lộ 1A vẫn lao rất
nhanh,mặc cho các xe khác
đangdừngđènđỏ.Chuyệnva
quẹt ở đây xảy ra như cơm
bữa.Tôi thấycònchoô tô rẽ
phảikhiđènđỏ thì cònnhiều
người chết oanở đây”.
Bà Bùi Thị Nhâm, bán
nước ven đường, nói thêm:
“Xe máy dừng đèn đỏ thì
đôngmà ô tô khi rẽ phải cứ
laovunvút, khôngxảy ra tai
nạnmới lạ. Tôi chỉ đi bộ từ
đây qua bên Siêu thị Big C
màcònphảidèchừngdođèn
xanh, đènđỏgì cũng cóô tô
rẽ phải, ngán lắm”.
Chưabiếtđiềuchỉnh
thếnào
Cácphương tiện lưu thông
trênquốc lộ1A từTP.HCM
đi ĐồngNai khi đến ngã tư
Vũng Tàu có các lựa chọn
sau:Ô tôđi thẳngvềhướng
TrảngBomsẽ lưu thông trên
cầu vượt ngã tưVũng Tàu.
Cònxehaibánhvàô tômuốn
rẽ tráiđểquaKCNBiênHòa
1 hoặc rẽ phải sang quốc lộ
51điVũngTàu thì lưu thông
phía dưới cầu vượt
(xem sơ
đồ kèm theo).
Theomột chiến sĩ CSGT
trực tạichốtngã tưVũngTàu,
nguyên nhân xảy ra các vụ
TNGT tại khu vực này chủ
yếudoviệc lắpđặt hệ thống
đèngiao thôngphíadưới cầu
vượt bất hợp lý. Cụ thể, các
phương tiện lưu thông trên
quốc lộ1AvềĐồngNai khi
đènđỏvẫnđượcphép rẽphải
trongkhi cácxeđi thẳngvề
huyện Trảng Bom hoặc rẽ
trái đểvàoKCNBiênHòa1
phải dừng lại. Điều này tạo
Nguyhiểmkhiqua
ngãtưVũngTàu
Đãxảyranhiềutrườnghợptửvongkhingườiđixemáydừngđènđỏbịôtôtông
từphíasau.
Thanhtrađồng loạt
nhiềuhãngxekhách
(PL)- “Từngày13-5bắt đầu thanh tra theokế hoạch
đốivới chínđơnvịxekháchchạy theohợpđồngvàmột
đơnvịvừachạyxe liên tỉnhvừachạyxehợpđồng”-ông
ĐàmPhanPhát,Đội trưởngĐội 1Thanh traSởGTVT
TP.HCM, thông tin.Đợt thanh tranày sẽ làm rõ10đơn
vị trêncó thựchiệnđầyđủ, nghiêm túccácquyđịnhvề
kinhdoanhvàđiềukiệnkinhdoanhvận tảibằngô tô theo
Nghịđịnh86/2014vàThông tư63/2014củaBộGTVT.
Cùng thời gian, Đội 1 thanh tra đột xuất HTXXe
khách Trung Nam, quận Bình Thạnh. Đây là đơn vị
có xe khách va chạmvới xe du lịch tạiĐàNẵngngày
29-4 làmbảyngườichết.TheoTổngcụcĐườngbộViệt
Nam, tốcđộxekhách lúcgây tai nạn là85km/giờ, còn
theoCônganhuyệnHòaVang thì lúcđóxephóngđến
106km/giờ.
L.ĐỨC
Khoanghành lýxekhách
phảichianhiềungăn
(PL)- “Phải bổ sung thiết kế, sảnxuất, lắp rápngay
các ngăn trong khoang chở hành lý của các loại xe
khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch” - ngày 13-5,
Cục Đăng kiểmViệt Nam cho biết Cục trưởng Trần
KỳHìnhvừa có văn bản đề nghị như trên.
TheoquyđịnhcủaBộGTVT,khoangchởhành lýcủa
các loại xe trênphải đượcchia thànhcácngănđểhành
lý không bị xê dịch, đảm bảo sự an toàn của xe trong
khi lưu thông. Dovậy, CụcĐăngkiểmđưa ra đề nghị
trênđối với cáccơ sởđang sảnxuất, lắp rápô tôkhách
vàCục sẽ cấp lại giấy chứng nhận chất lượng cho các
kiểu loại xenày. Riêng cácxeđã sảnxuất và lưuhành
sẽkhôngbị hồi tố theovănbảnnày.
H.TUYÊN
Yêucầukiểmđiểmvụđêbao
cừnhựamới làmđãnghiêng
(PL)-Ngày13-5,ngườidânsốngdọc rạchÔngDầu,
phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM
phản ánh:Đoạnđê baongăn triềuởkhuvực nàyvừa
mới hoàn thànhđãbị xô lệch.Theoghi nhận, đoạnđê
baobịxô lệchnặngnhấtdàikhoảng50m,một sốđoạn
khác cũng có dấuhiệubị nghiêng
(ảnh).
Cùngngày,một
nguồn tinchobiết
lãnh đạo UBND
TPđã nhận được
báo cáo của Sở
NN&PTNT về
sự cố. Theo Sở
NN&PTNT,công
trìnhđêbaocừnhựa
uPVCởrạchÔng
Dầu dài 560m, cómột đoạn 50m bị nghiêng về phía
sôngkhoảng20cm.Một sốđoạnkháccũngcódấuhiệu
bịnghiêng rasông.Ngoài ra trên tuyếnđêbaocònxuất
hiệnhai vết nứt rộng từ2 cmđến10 cm.
Trước tình trạng trên, Sở NN&PTNTTP đề nghị
UBNDquậnThủĐứckhẩn trương tổchứckiểmđiểm
trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan, đồng thời
đềxuất giải phápxử lý triệt để sự cố.Quađó rút kinh
nghiệmchungchoviệc thựchiệncáccông trìnhchống
ngập bằng cừ nhựa uPVCởquậnThủĐức.
Đượcbiết công trìnhđêbaongăn triều rạchÔngDầu
cómứcđầu tưhơn14,8 tỉ đồng, doBanQuản lýđầu tư
công trìnhquậnThủĐức làmchủđầu tư.Hiệnnay toàn
quậnThủĐứccósáucông trìnhngăn triềubằngcừnhựa
uPVCvới tổngmứcđầu tưhơn193 tỉđồng.
T.THANH
Tháodỡngaycổngchào,
panôcảntrởgiaothông
(PL)- “Các CụcQuản lýĐường bộ I, II, III, IV và
cácSởGTVT tiếnhànhngayviệc rà soát, tháogỡcác
cổngchào, panô, áp-phíchnằm tronghành langđường
bộ gâymấtATGT” - Tổng cục Đường bộViệt Nam
vừa có văn bản chỉ đạo.
TheoTổngcục,hiện trênhệ thốngđườngbộcònnhiều
cổngchào, panô, áp-phích làmcản trở tầmquan sát của
người điều khiển phương tiện; gâymấtATGT do tĩnh
không không đảm bảo, vươn ra phần đường xe chạy.
Tổngcụcyêucầucácđơnvị trênphốihợpvới chủcông
trình tháodỡngaycáccông trìnhvi phạm.
H.LONG
Nhanuoc-Congdan
nên sựhỗn loạnbởi xedừng
cứ dừng, xe được đi lại cố
gắngđi bất chấpnguyhiểm.
Trao đổi với
Pháp Luật
TP.HCM
, ôngNguyễnBôn,
ChánhVănphòngBanATGT
tỉnh Đồng Nai, cho biết do
nút giao thông tại ngã tư
Vũng Tàu chưa xây dựng
hoàn thiện nên thường xảy
ra ùn tắc, kẹt xe. Nhằm kéo
giảm tình trạng này, các cơ
quanchứcnăngđãchophép
ô tô, xe máy từ quốc lộ 1A
được rẽphải vàoquốc lộ51
để đi Long Thành vàVũng
Tàukhi đènđỏ. “Tuynhiên,
việc này đã có hệ lụy gây
mấtATGT. BanATGT tỉnh
ĐồngNai đangphối hợpvới
nhà đầu tư điều chỉnh giao
thông trongkhuvựcchohợp
lý nhằm đảm bảo an toàn
cho người dân” - ông Bôn
nói. Tuy nhiên, khi chúng
tôi hỏi thêmdựkiếnphương
án điều chỉnh như thế nào,
ôngBônchohayBanATGT
đang nghiên cứu.
s
CẦUVƯỢTNGÃTƯVŨNGTÀU
TP.HCM
ĐỒNGNAI
QUỐCLỘ1
ÔTÔ
ÔTÔ
QUỐCLỘ 1
QUỐCLỘ51
ĐƯỜNGVÀOKCN
ÔTÔĐƯỢCRẼPHẢI
VÀOQUỐCLỘ51
KHIĐÈNĐỎ
NẾUĐITHẲNGTHEOQUỐCLỘ1
THÌKHIĐÈNĐỎXEMÁY
PHẢIDỪNGLẠIGIỮAĐƯỜNG
Tạingã tưVũngTàu,xemáydừngđènđỏsát lề thìbị
ô tô rẽphải liên tụcbấmcòi.Khôngcòncáchnàokhác,
họphảidừngđènđỏngay trướcmũi cácxe tảiđi thẳng
trênquốc lộ1.Kiểunào thì tínhmạngcủangườiđixe
máycũngbịđedọa.Ảnh:T.DŨNG
Theo thống kê chưa
đầyđủ, từ tháng8-2014
đếntháng4-2015,tạikhu
vựcngã tưVũngTàuđã
xảy ra ít nhất sáu vụ tai
nạn nghiêm trọng làm
nămngười chết vàmột
ngườibịthươngrấtnặng.
Nổh gagầnchâncầuHậuGiang,haingườibịthương
Đồhọa:H.LOAN
(PL)- Sáng 13-5, một hố ga trên đường dọc kênh Tân
Hóa - LòGốm (đoạngần chân cầuHầuGiang, phường11,
quận 6, TP.HCM) phát nổ khiếnhai côngnhân bị thương.
Thờiđiểm trên,cáccôngnhânNguyễnVănDị(KiênGiang),
NguyễnVănThanh (NghệAn) vàmột người cháu của ông
Thanhđang làm cầu thangxuốnghốga nói trên. Trong lúc
ông Thanh cầmmáy khoan điện và đặt thang xuống bên
dưới hố để bắt vít thì xảy ra vụ nổ. Tiếng nổ lớn kèm theo
lửa đã hất tung ôngThanh lên khỏi hố ga bị thương nặng.
AnhDị đang đứng gầnmiệng hố bị lửa tạt vào người gây
cháy tóc, bỏngmặt và tay.
Hiệnnguyênnhânvụnổvẫnchưađượcxácđịnh.Hai nạn
nhânvẫn đangđiều trị trongbệnh viện.
NHƯNGỌC
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook