186 - page 5

5
THỨSÁU
17-7-2015
Nhanuoc-Congdan
Tạmgiữ16tấnvảikhôngrõ
nguồngốc
(PL)-Ngày16-7, ôngTrầnVănThành,ĐộiphóĐội
Quản lý thị trường (QLTT)cơđộngChi cụcQLTT tinh
LongAn, cho biết cơ quan này đang tạm giữ 16 tấn
vải không rõnguồngốc, tìm chủ sởhữuđểxử lý theo
quyđịnh pháp luật.
Trước đó, lực lượngQLTTphối hợp với Thanh tra
giao thônghuyệnBếnLứckiểm traxe tải 61C-139.25
do tài xếNguyễnVănĐức điều khiển và xe tải 61C-
124.38do tàixếNguyễnTrọngTrườngđiềukhiểnchở
vảinguyên liệu lưu thông từhướnghuyệnĐứcHòavề
Bến Lức. Thời điểm kiểm tra, các tài xế không xuất
trìnhđượchóađơn, chứng từsốvải, đồng thời chởquá
tải nênđãbị lực lượngchứcnăngxửphạt hànhchính,
tạmgiữ sốvải nói trên.
HOÀNGNAM
LongAnbắtxechởbiếnthế
“khủng”
(PL)- “Rạng sáng16-7, chúng tôi đãđón, giữ chiếc
xeđầukéochởbiến thếkhủngkhi lưu thông trênquốc
lộ 62, đoạn qua huyện Tân Thạnh (LongAn)” - ông
HuỳnhVănXê,Đội trưởngĐộiTTGTsố2 (SởGTVT
LongAn), cho biết chiều16-7.
Theo đó, cục biến thế nặng hơn 50 tấn cùng chiếc
xe thì tổng cộng xe và hàng hơn 70 tấn nhưng vẫn đi
qua cây cầu với tải trọng tối đa 40 tấn. TTGT đã lập
ba lỗi vi phạm, gồm quá tải xe, quá tải cầu và không
có giấy phép chở hàng siêu trọng với số tiền phạt 48
triệuđồngvàgiambằng lái của tài xế60ngày.Ngoài
ra, TTGT cũngyêu cầuhạ tải.
Theo ghi nhận, chiếc xe chở biến thế “khủng” có
logo của Công ty TNHHVận tải Nam Sơn. Đến 17
giờ cùngngày, các tài xế và phụ xe vẫn chờxà lan từ
TP.HCM để đưa đi bằng đường thủy. TTGT phải cắt
cử người giám sát, không để “tẩu thoát” nhưmột số
trườnghợp đã xảy ra.
Đượcbiết biến thếnàyđãđược chở từVĩnhLongvề
MộcHóa để thay thế nhưng saukhông cónhu cầunữa
nên được chở vềTâyNinh. Đại diệnCông tyĐiện lực
LongAnchobiếtbiến thếnàykhôngphảicủađơnvịmà
củaChi nhánhĐiện cao thếLongAn. Tuy vậy, liên hệ
quađiện thoại thìôngPhanTrọngTuyên,GiámđốcChi
nhánhĐiệncao thếLongAn,nóiđangbận, lạikhôngphải
làngười phát ngônnênkhông trả lời.
HOÀNGNAM
Kiểmtra,xửlývụđưaảnh,
bangàysaucóbằnglái
(PL)-ÔngNguyễnVănHuyện,TổngcụcĐườngbộ
Việt Nam (gọi tắt làTổng cụcĐường bộ), đã có văn
bảngửiBộGTVT,UBND tỉnhĐồngNaivàSởGTVT
tỉnhĐồngNai về việc kiểm tra, xử lý theo phản ánh
của
PhápLuật TP.HCM
.
Tổng cục Đường bộ cho rằng Bộ GTVT có quy
địnhgiao thẩmquyền tiếpnhậnhồ sơhọc lái xe thuộc
nhiệm vụ, quyền hạn cho cơ sở đào tạo lái xe. Tuy
nhiên, Công ty TNHHGiới thiệu việc làmAn Lộc
(phườngAnBình,TPBiênHòa,ĐồngNai) không có
chứcnăng tiếpnhậnhồ sơđào tạo lái xeô tô.Dovậy,
ôngHuyện đề nghị SởGTVT tỉnhĐồngNai báo cáo
UBND tỉnhĐồngNai và thanh tra, kiểm traCông ty
TNHHGiới thiệuviệc làmAnLộc để xử lý theoquy
định.Việcnàynhằmquản lýchặt chẽcông tácđào tạo,
sát hạchvàcấpgiấyphép lái xe, đồng thời kịp thời xử
lý các vi phạm. Kết quả kiểm tra, xử lý phải báo cáo
vềTổng cụcĐường bộ.
Ngày 14-7,
Pháp Luật TP.HCM
có bài viết
“Đưa
ảnh, ba ngày sau có bằng lái”
phản ánh nhân viên
Công ty TNHHGiới thiệu việc làmAn Lộc bao lý
thuyết lẫn thực hành để nâng hạng, lấy bằng lái xe
FC (chuyên lái xe đầu kéo chở container). Ngoài ra,
một nhânviên tênVân còngợi ý làmbằnggiả cho tài
xế chưa cókinhnghiệm lái xe ba năm theoquyđịnh.
Theođó, chỉ cầnđưa ảnh làbangày sau cóbằng.Giá
3,5 triệu đồng/bằng lái FC giả. Kèm đó, người này
còn cam kết “có hồ sơ gốc và có tên trênmạng nên
CSGTkhông thểpháthiệnđượcvàmuốn làmbằngdo
ĐồngNai, BìnhDươnghayTP.HCM cấpđềuđược”.
V.LONG -TR.DUNG
Phanhôi
Tuyếnmetrosô2
đôivôn800triệuUSD
Việctriểnkhaicácdựánđườngsắtđôthịcàngchậmthìcàngđộivốnnhiều.
VIỆTHOA
“T
rongnăm tuyến
đường sắt đô
thị (metro) tại
TP.HCM, hiện chỉ có tuyến
số1 (BếnThành -SuốiTiên)
đã hoàn thành giải phóng
mặt bằng và đang triển
khai 3/5 gói thầu. Dự kiến
tuyến này sẽ khai thác vào
năm 2020. Các tuyến số 2
(BếnThành -ThamLương)
và số 5 (ngã tư BảyHiền -
cầu Sài Gòn - Bến xe Cần
Giuộc) đang còn gặp nhiều
khó khăn trong giải phóng
mặt bằng, giải ngân và các
chính sách liênquanđếnchỉ
định nhà thầu, thẩm quyền
thẩm định, phê duyệt dự
án” - Ban Quản lý đường
sắt đô thịTP.HCM (MAUR)
báo cáo với PhóThủ tướng
Hoàng Trung Hải khi Phó
Thủ tướng đi kiểm tra tiến
độ dự án đường sắt đô thị
TP.HCM ngày 16-7.
Kiênnghị chophep
chỉ định thầu
“Riêng tuyến metro số 2
hiện tổngmứcđầu tưmới là
gần2,2 tỉUSD, tăngkhoảng
800 triệu USD so với tổng
mức đầu tư ban đầu được
duyệt.DovậyTP.HCMđang
tiến hành điều chỉnh và đề
xuất cơ chế triển khai dự án
này” -MAUR báo cáo.
Ông Bùi Xuân Cường,
Giám đốcMAUR, cho biết
việc xin cơ chế đầu tư theo
LuậtXâydựngvàLuậtĐầu
tư công (mới cóhiệu lực) sẽ
PhóThủ tướngHoàngTrungHảikiểm tra tiếnđộdựánmetrosố1,BếnThành -
SuốiTiên.Ảnh:V.HOA
phảimất rất nhiều thời gian,
trong khi dự án metro số 2
đã hoàn tất các bước nghiên
cứu tiền khả thi, thiết kế kỹ
thuật,đangchuẩnbịđấu thầu
cácgói thầu.DođóTP.HCM
kiến nghị Thủ tướng Chính
phủ trình Ủy ban Thường
vụQuốc hội thông qua chủ
trươngđiềuchỉnhdựán thay
vì phải trìnhQuốc hội.
TPcũng kiến nghị Chính
phủchophépđượcchỉ định
tổng thầu thiết kế, thi công
cáchạngmụcdi dời hạ tầng
kỹ thuật do các điều kiện
đặc thùcủaTPkhông thểáp
dụnghình thức lựachọnnhà
thầu theoquyđịnh.Cùngđó,
chỉ đạoBộGTVTủyquyền
thẩm định thiết kế cơ sở và
thiết kế kỹ thuật choTPđể
rút ngắn thời gian thựchiện
dự án.
Quan tâmđên
an toan
PhóThủtướngHoàngTrung
Hải đánh giá cao nỗ lực của
TP.HCM trongquá trình thực
hiện các tuyến metro, đặc
biệt là với tuyến số 1. “Đây
làdựánđầu tiên, quan trọng
vàmang tính chiến lược để
giải quyết vấnđềgiao thông
củaTP.HCM.NếuTPkhông
nỗ lực, khôngquyết đoán thì
không thểcóđượcnhữngkết
quảnhưngàyhômnay”-Phó
Thủ tướng nhấnmạnh.
PhóThủtướngđánhgiáhiện
hìnhhàicủa tuyếnmetroBến
Thành-ThamLươngđãhình
thànhrất rõ,công tácchuẩnbị
chuđáovàcácgói thầucũng
được thực hiện rất tốt. Tuy
nhiên, PhóThủ tướng lưuý:
Dự án sắp tới sẽ đi qua khu
vựccónhiềunhàcao tầng,địa
chất phức tạp nên quá trình
thi côngcầnquan tâmđếnan
toànconngườivàcông trình.
TheoPhóThủ tướng,vớidự
ánđãhoàn thànhbáocáo tiền
khả thi, thiếtkếcơsở, thiếtkế
kỹ thuật,naynếuphải làm lại
theo quy địnhmới thì sẽ tốn
nhiềuthờigian.Càngđểlâuthì
tổngmứcđầu tưcàng tăng lên.
DođóPhóThủ tướngđồngý
đểTP.HCM tiếp tục triểnkhai
các tuyếnmetro khác tương
tự tuyến số 1, đồng thời lập
báocáo tổng thểdựánđểbáo
cáoQuốc hội vào phiên họp
tháng 10. Riêng tuyến số 5
dochưaphêduyệt dựánđầu
tưnênTPphải làm lại từđầu.
PhóThủ tướngcũngđồngý
giaoBộGTVTủyquyềncho
TPđượcduyệtcác thiếtkếcơ
sở, thiết kếkỹ thuật dựa theo
ýkiến củaBộ.
Truytìmnhómthươngláilúatráo
tiềnlừadânhàngtrămtriệuđồng
(PL)- Ngày 16-7, Thượng táNguyễnVăn Lành, Trưởng
Công an huyện Tân Hưng (LongAn), cho biết Cơ quan
CSĐTcônganhuyệnđangxácminh, truy tìmnhóm thương
láimua lúa tráo tiền lừanôngdângây thiệthại thờigianqua.
TheoThượng tá Lành, đây là thủ đoạnmới trên địa bàn.
Nhómngườinày từđịaphươngkhácđến.Họgồmmộtnhóm
khoảng2-3ngườiđến ruộng lúacủadângạ thumua lúa tươi
giácaohơngiábình thườngkhoảng1.000đồng/kg.Saukhi
cân lúa, lúc thanh toán, lợi dụng chiều tối nhóm người này
dùng các tờ tiềnmệnh giá 20.000 đồng kẹp chung vào các
cọc tiềnmệnh giá 500.000 đồng. Do hai loại tiền nàymàu
sắc tươngđối giốngnhaunênnhiềunôngdânđãbị thiệt hại
từvài chục đến hàng trăm triệuđồng.
HN
KênhBaBòsạt lởdochưachúý
lu lèn
(PL)-“Nhiềuvị trí của tuyếnquốc lộ13 trũng thấp, thường
xuyênngậpúng làmảnhhưởngđếnsinhhoạtvà lưu thôngcủa
ngườidân”.Đó làmột trongcácýkiếnphảnánhcủacử trigửi
đếnkỳhọpHĐND tỉnhBìnhDươngđãkhaimạchôm16-7.
TheoôngNguyễnTấnBình, đại diệnSởNN&PTNT tỉnh
Bình Dương, quốc lộ 13 bị ngập là do việc thi côngmột
công trình thoát nước ngay thời điểmmùamưa. Khi mưa
Quốc lộ13 thườngxuyênbịngậpkhimưa lớn.
Ảnh:VŨHỘI
to kết hợp với triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục
bộ ởmột số khu vực. Sở đã chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi
công đẩy nhanh tiến độ và khơi dòng chảy nhằm hạn chế
ngậpúng.Tuyvậy, chủđầu tưđanggặpkhókhănvềvốnvà
mặt bằng. Trước chất vấn của đại biểu về trách nhiệm liên
đới trước các hư hỏng, sạt lở ở kênh Ba Bò sau vài ngày
bàngiao, ôngBình cho rằngdonhà thầu thi công chưa chú
ý lu lèn. Tuy vậy, công trình này đang trong giai đoạn bảo
hành nên đơn vị thi công phải có trách nhiệm khắc phục,
sửa chữa.
VŨHỘI
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook