235 - page 6

6
THỨSÁU
4-9-2015
Nhanuoc-Congdan
Quátrìnhlộtxác
củalogo“xevua”
Nhữngngườibánlogokhẳngđịnhviệcthayđổilogolàđểthươnghiệu
mạnhhơnvàtránhsựbắtchướccủanhữngxekhôngmualogo.
NGUYỄNĐỨC
C
ục Cảnh sát hình sự
(C45) Bộ Công an
ngày3-9chohayvẫn
đang tiếp tục làm rõhànhvi
củanghi canTrầnVănThới
(39 tuổi, ngụ Bình Chánh,
TP.HCM - người cầm đầu
đườngdâybán logo“Garage
ThànhĐô”) vàLêThị Cẩm
Vân(ngụBìnhChánh-người
cầmđầuđườngdâybán logo
“Xe chở hàng”).
Thayđ i logo
nhi u l n
Theo nguồn tin của PV,
hai đường dây này đã thay
đổi nhiều kiểu logo để bán
ra cho giới xe tải nhiều địa
phương nhưTP.HCM, Bình
Dương,ĐồngNai,LongAn,
TiềnGiang… và hàng ngàn
xe kinh doanh vận tải chạy
trongnội thànhTP.HCM.
Đườngdâybánlogo“Garage
ThànhĐô”doThới cầmđầu
bắt đầuphát triểnmạnhvào
tháng 6-2013. Tuy nhiên
theo anhL., chủmột doanh
nghiệp (DN) vận tải và là
“kháchhàng” thườngxuyên
củagarageThànhĐô thì logo
này đã thay đổi nhiều lần.
Ban đầu là logo “HTX số
5” rồi chuyển sang “68” rồi
mớiđến“GarageThànhĐô”.
“Những người bán logo
khẳng định cứ dán logo lên
xe làbảođảmhiếmkhibịxử
phạt, nếubịphạt sẽcóngười
bao.Cònviệc thayđổi logo là
để thươnghiệumạnhhơnvà
tránhsựbắtchướccủanhững
xekhôngmua logo.Quả thực
từkhi tôimua logo thìxe ítbị
CSGTphạthơn, dođónhiều
người cũngmua theo” - anh
L. chohay.
So với Thới, đường dây
của Lê Thị Cẩm Vân bán
logo“Xechởhàng”bắt đầu
hoạt động từđầunăm2015
Logo68 là tiền thâncủa logo“GarageThànhĐô”. (Ảnhdocôngancungcấp)
Như
Pháp Luật TP.HCM
đã phản ánh, trước đâyThới
thường khoe với giới xe tải cómối quanhệ quenbiết
với CSGTnên tự in logo rồi bánvới giá2,5-3 triệuđồng/
logo/xe.GiúpsứcchoThớicónghicanTrầnQuốcThái (bị
bắt ngày 27-8). Thái có xe kinhdoanh vận tải nênquen
biếtThới, sauđóThái trở thànhngườibán logochoThới.
HiệnTháiđangquản lý, thutiềnhơn200đầuxechoThới,
đượcchia400.000đồng/xe.CònThới trực tiếpgiao logo
chonhiềungườikhácđểbánchocác loạixe.Theothông
tinbanđầu,ướctínhvớihơn2.000xedùng logo“Garage
ThànhĐô”,Thới đã thu lợi từ2,5đến3 tỉ đồng/tháng.
với giá từ 2,2 triệu đến 2,3
triệu đồng/logo/tháng. Xe
nàomua logo củaVân dán
ở đầu xe thì sẽ được Vân
hướng dẫn đi các tuyến
đường tránh được CSGT
và thanh tra giao thông.
Logo “Xe chở hàng” cũng
thay đổi liên tục từ “HTX
số5” chuyển sang “Xe chở
hàng” đến “Logomặt trời”
rồi “GạchCẩmVân”.
LàmviệcchoVâncónhiều
“chân rết”, mỗi người quản
lý 200-300 xe tải. Vân còn
thuê nhiều đàn em canh lực
lượngCSGT, thanh tra giao
thông để báo thông tin, mỗi
người được Vân trả 3 triệu
đồng/tháng. Vân thừa nhận
bán logođượcbốn thángnay
thu lợi300 triệuđồng/tháng.
Đư ngdây
chuyênnghi p
Một lãnhđạoC45chobiết:
Cácđốitượngđãtổchứcthành
mộtđườngdâychuyênnghiệp
nênmớicóthểhoạtđộngtrong
thời giandàimàchưabị triệt
phá.“Hiệntạivụviệcvẫnđang
mở rộngđiều tra, quanđiểm
củaBộCôngan sẽquyết liệt
làm rõ, xử lý nghiêm những
ngườicósaiphạm liênquan”
- vị này chohay.
Nóivềviệccácđườngdây
củaThớivàVân liên tục thay
đổi logo, Đại táTrầnThanh
Trà, Trưởng phòng CSGT
đườngbộ-đường sắt (PC67)
Công anTP.HCM, cho biết:
“Cácđối tượng làmvậynhằm
mục đích để lừa đảo chứ từ
đầunămđếnnayPC67đãxử
phạt rất nhiềuxequá tải dán
logo “Garage Thành Đô”,
“Xechởhàng”vàhàngchục
logo các loại. Do bị xử phạt
gắt gao, biết logokhôngcòn
hiệu quả để lừa người mua
nên các đường dây này lại
thayđổi logo”.
“Trongchín thángđầunăm,
lực lượngchứcnăngTP.HCM
đãxửphạt 1.672 trườnghợp
ô tô chở quá tải, trong đó có
hàng trăm xe dán logo. Việc
C45vàocuộc triệtpháđường
dâybán logokhiếnchúng tôi
rấtmừngvìPC67 lâunaychỉ
tập trungxử lýxe quá tải, vi
phạm giao thông chứ không
có thẩmquyềnxử lý các đối
tượng bán logo. Hiện PC67
đang thammưuđểkiếnnghị
CônganTP.HCMđềnghịBộ
GTVTcóquyđịnhcụ thểvề
logocủaDN, tránhđểcácđối
tượng xưng danh quen biết
CSGThaylựclượngchứcnăng
bán logonhằm trục lợi” -Đại
táTrànhấnmạnh.
ThủtướngchoTP.HCMđược
đ iđấtđ chốngng p
(PL)-“Chủ tịchUBNDTP.HCMLêHoàngQuânđã
kývănbảngiao choPhóChủ tịchUBNDTPNguyễn
HữuTín thaymặtThường trựcUBNDTPchỉđạo thực
hiệnkết luận củaThủ tướngChínhphủvề quyhoạch
thoát nướcvàchốngngậpúngchoTP” - ngày3-9, tin
từVănphòngUBNDTP.HCM cho hay.
Theokết luậncủaThủ tướngChínhphủ, trước tácđộng
củabiếnđổikhíhậu,mưa lớn, triềucườngxảyra thường
xuyên, nguy cơ ngập úng tại TP.HCM sẽ tăng cao nếu
không có các giải pháp đồng bộ, kịp thời. Do đó, Thủ
tướngđồngýbố tríkhoảng10.000 tỉđồng từnguồnQuỹ
sắpxếpvàhỗ trợdoanhnghiệp(giaiđoạn2015-2020)để
thựchiệncácdựánchốngngậpcấpbách thuộcquyhoạch
thoátnướcvàquyhoạch thủy lợichốngngậpúngchoTP.
Thủ tướng cũng đồng ý choUBNDTP áp dụng cơ
chếđặc thùđẩynhanh tiếnđộ thựchiệncácdựánchống
ngập,nhưápdụnghình thứcxâydựng-chuyểngiao(BT)
thanh toánbằngquỹđất. Trong trườnghợpgiá trị quỹ
đấtnhỏhơngiá trịdựánBT,UBNDTPđượcdùngngân
sáchTPthanh toánphầnchêch lệch.
TRUNGTHANH
TP.HCMc 44đi mnguycơ
sạt l cao
(PL)- “HiệnTPcó44điểmvenbờ sông, kênh, rạch
cónguycơ sạt lởcao trongcaođiểmmùamưa lũnày”
- ngày 3-9, SởGTVTTP.HCM có thông báo. Trong
đó, huyệnNhàBè có tới 14điểmđặcbiệt nguyhiểm,
tiếpđến là huyệnCầnGiờ (bốnđiểm), huyệnCủChi
và quậnBìnhThạnh (cùng có ba điểm)…
SởGTVTđề nghị các quận/huyện liên quan cần di
dờikhẩncấpngười, tài sản rakhỏikhuvựcsạt lở.Đồng
thời thông báo, khoanh vùng ngăn không cho người,
phương tiện vào ra khu vực sạt lở, bố trí cán bộ trực
canh, theodõi chặt chẽ diễn biến sạt lở.
Đối với các vị trí có nguy cơ sạt lởởmức độ nguy
hiểm, các quận/huyện sớm tổ chức di dời các hộ dân
nằm trongkhuvực; theodõi chặt chẽ diễnbiến sạt lở
để kịp thời cảnhbáo cho người dân.
L.ĐỨC
XeMercedestôngtrạm
thuphíD uGiây:Tàixế
c dấuhi usayxỉn
(PL)-“Ngaysaukhixảyravụô tô lao thẳngvàođảobê
tông trạm thuphí cao tốcTP.HCM -LongThành -Dầu
Giây, chúng tôi đã thudọnhiện trườngđểđảmbảocho
cácphương tiện lưu thông thôngsuốt.Nguyênnhânvụ
tainạnđangđượcCônganhuyệnThốngNhất,ĐồngNai
điều tra.Ghi nhậnbanđâu cho thấy tài xế códấuhiệu
sayxỉn”.Ngày3-9, bàNguyễnThịHoàiPhương -Phó
Giám đốcCông tyCổ phầnDịch vụKỹ thuật Đường
cao tốcViệt Nam (VEC-E, đơn vị quản lý đường cao
tốcTP.HCM -LongThành -DầuGiây) chobiết.
TheobàPhương, lúc 21giờngày2-9, ô tôMercedes
chởhai người chạyvới tốcđộcaobất ngờ lao thẳngvào
đảobê tôngcủa trạm thuphíDầuGiây.Vụ tainạnkhiếnô
tô lậtngửa,bốckhói.Ngay lập tức,nhânviên trạm thuphí
dùngbìnhchữacháyminidập lửa,kéohaingười trongxe
rangoài.Haingườinàychỉbị thươngnhẹ.
TIẾNDŨNG
l
Chỉ vài hãng xe đò
giảm giá cước.
“Mới chỉ có vài hãng xe đòởBến xe
MiềnĐông trên tổng số gần 250 hãng thông báo, kê
khai, niêmyếtgiảmgiácướcvớimứcgiảm4%-6%so
với nhữngngày trước” -ngày3-9, ôngThượngThanh
Hải,PhóTổngGiámđốcBếnxeMiềnĐông, thông tin.
TạiBếnxeMiềnTây, cáchãngchohaymớinhậnđược
thông báo củaBộGTVT và SởTài chínhTPvề việc
thông báo, kê khai, niêm yết lại giá cước trước ngày
30-9nênhọchưa thểgiảmgiácướcngay.
H.TUYÊN
l
Xâydựngquytrìnhthựchiệndựánkhôngthông
qua đấu giá, đấu thầu.
“Giao SởKH&ĐTTP.HCM
xâydựngquy trình thủ tụchành chính thựchiệndự án
đầu tư không thông qua đấu giá, đấu thầu các trường
hợpđất đãgiải phóngmặt bằngvàđất chưagiải phóng
mặtbằng -UBNDTPvừacóvănbảnchỉđạo.RiêngSở
Xây dựng được giao xây dựng quy trình thủ tục hành
chính thựchiệndự ánphát triểnnhàởvàdự ánđầu tư
khuđô thịmới trong trườnghợpđất đãgiải phóngmặt
bằngvà chưagiải phóngmặt bằng.
CẨMTÚ
Tinvăn
Kh itốvụbuôn l uhơn2,2tấn
ngàvoi
(PL)
-
CụcĐiều tra chống buôn lậu (Tổng cụcHải quan)
chiều 3-9 đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu hơn 2,2
tấn ngà voi qua cảngTiênSa (ĐàNẵng).
Trướcđó, lực lượng chứcnăngkiểm traba container của
Công tyTNHHVạnAn (phườngHòaCườngBắc, quậnHải
Châu, Đà Nẵng) và phát hiệnmột container có 62 bao tải
chứa ngà voi với khối lượng lên đến 2,2 tấn. Lô hàng này
đượcxácđịnh“xuất cảng” từNigeria, sauđóquanhiềucảng
biểnkhácmới vềđếncảngTiênSa.Đâycũng là lôhàng lậu
thứ hai củaCông tyTNHHVạnAn bị CụcĐiều tra chống
buôn lậu (Tổng cụcHải quan) bắt giữ.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang hoàn tất thủ tục
đểkhởi tốmột vụbuôn lậukhác tại cảngĐàNẵng.Theođó,
vào chiều 25-8, một container hàng nhập khẩu của doanh
nghiệpHùngHuyBảo (trụ sở tạiTPĐàNẵng) bị phát hiện
có chứa gần 5 tấn ngà voi và vảy tê tê. Cơ quan chức năng
đã nhiều lần liên lạc với công ty đứng tên trên vận đơn để
làm việc nhưng doanhnghiệpđều trốn tránh.
T NTÀI
Thituy nkiếntr cc uvượt
sôngHương
(PL)-UBND tỉnhThừaThiên-Huếchobiếtvừaphêduyệt
kếhoạch thi tuyểnkiến trúccông trìnhcầuvượt sôngHương
với hình thức thi tuyển rộng rãi.
Vị trí xây dựng cầu vượt bắc qua sôngHương được xác
định từđườngNguyễnHoàngvàđườngNguyễnPhúcNguyên
(phườngHươngLong,TPHuế)bắcquađườngBùiThịXuân
(phường Đúc, TPHuế). Công trình có chiều dài dự kiến
385m, chiều rộng 40,5m. Hội đồng tuyển chọn bao gồm
những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành quy
hoạch, kiến trúc và giao thông.
THẾHẢI
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook