322-2017 - page 8

8
Các tài xế lại nghĩ ranhữngchiêu
thứcmới. Lúc 11 giờ 35 trưa 3-12,
cả bốn làn thu phí hướngmiềnTây
vềTP.HCMcùng lúcbịbốnô tôcác
loại ánngữngay cabin. Lầnnày tài
xế các xe nhất quyết không đồng ý
muavéqua trạmvàđồng loạtyêucầu
phảidời trạm.Chỉ sau10phút,dòng
xe hướng từmiềnTây vềTP.HCM
kẹt kéo dài trên 1,5 km khiếnBOT
Cai Lậy phải xả trạm. Khi đã được
xả trạm, cả bốn chiếc xe vẫn cố thủ
thêm ít phútmới chịu di chuyển để
giải phóng lượng xe ùnứ phía sau.
Khi đường thoáng, trạmCai Lậy
bắt đầu thu phí trở lại. Tới 13 giờ
ngày3-12, tàixếVõMinhHảo (ngụ
TP.HCM)khi đi ngang trạm thuphí
BOTCaiLậybịchặn lại thuphí.Anh
Hảo dừng xe trước trạm, xuống xe
đổ nước suối lên xe và… lấy giẻ ra
chậm rãi lau toànbộxe. Sauhơn15
phút, nhânviênBOTCai Lậyđành
bất lực xả trạm.
Một số tài xế lại phản ứng bằng
cáchyêucầuđượcxemcácvănbản,
quyđịnh liênquan tới việc lập trạm
thu phí Cai Lậy. Dù nhân viên liên
tục giải thích, trưngvănbảnnhưng
họkhông lắng nghe.
Nhiều tàixếcònkhôngchấpnhận
vébị chỉnh sửa (mứcphí lầnnàyđã
đượcđiềuchỉnhgiảm sovới lần thu
phí trước nhưng chủ đầu tư không
in lại vémà chỉnh sửa ngay trên vé
cũ - PV). Một tài xế xe container
sau khi đưa tiền, nhận được tấm vé
ghi 100.000 đồng bị tẩy xóa thành
70.000 đồng đã nhất quyết không
đi và đòi phải cóvănbảngiải thích
việc chỉnh sửa giá tiền ghi trên vé
đểvề trìnhvới cơquan.Saukhoảng
20phút, quốc lộ1ùn tắccụcbộnên
nhânviênphảixả trạm.Lúcnày tàixế
xecontainer cho rằngđãxả trạm thì
phảiđưa lại tiềnphívừađóng.Nhân
viên thuphí buộcphải trả lại cho tài
xế này 70.000 đồng tiềnmua vé.
Cuộc sốngbị đảo lộn
Từngày trạmCaiLậyhoạtđộng trở
lại, cuộc sốngcủacáchộdânquanh
trạm, của giới tài xế và hành khách
thườngđivàvềmiềnTâybịđảo lộn.
Trongngày3-12,khuvựcnhàdân
xung quanh trạm bị cúp điện hoàn
toàn.Khuvựcdành chobáo chí tác
nghiệp cũng bị cúp điện, cắtWiFi.
Nhiều PV phải thuê xe Honda di
chuyểnđếnđịa điểm cách trạm2-3
kmđể tìmchỗsạcpinmáy tínhcũng
nhưđể tìmcáchchuyển tin,bài.“Mấy
ngàyqua, cảnhhỗn loạnquanh trạm
khiến chúng tôi không an tâm sinh
sống. Từ sáng sớm tới nửa đêm, hễ
có thu phí là đường ùn tắc, còi xe
bấm đinh tai nhức óc, rồi nghe nói
cógianghồđedọa tài xế, chúng tôi
lo lắng lắm” -bàNguyễnThịN.,nhà
gần trạm thuphí, than thở.
AnhNguyễnToàn, tài xếxeđông
lạnhở quận 7 (TP.HCM), tỏ ramệt
mỏi khi tròchuyệnvớiPV.Anhcho
biết hằng ngày đều phải xuống Cà
Mauchởhàngđông lạnhvềTP.HCM.
Từkhi trạmCai Lậy thuphí trở lại,
mỗi ngày anh phải mất cả tiếng
đồng hồmới qua được trạm, chiều
về cũng vậy.
“Hàng lấy trễ,về trễnênchủ laquá
trời. Do ngại va chạm nên tôi buộc
đóngphí đầyđủdù rất bấtmãn.Tôi
cũngnói thật cáchphảnđối củaanh
em tài xế khiến tôimệtmỏi do gây
NHÓMPHÓNGVIÊN
Đ
ến22giờ20ngày3-12, trạm
BOTCai Lậyvẫn chưa đóng
cửa thu phí sau khi xả trạm
lần thứ18.Trướcđó, trưa3-12, trao
đổivớiPV
PhápLuậtTP.HCM
,một
lãnh đạoTổng cục Đường bộViệt
Nam cómặt tại Cai Lậy dù lo ngại
nhưngvẫn tỏ ra tin tưởng tìnhhình
ở trạmBOT sẽ sớm hạ nhiệt. Thế
nhưng tới chiều tối cùngngày, diễn
biến trong khu vực đã không như
ôngmongmuốn.
Giới tài xế thêmnhiều
“chiêu”mới
Liên tiếpnhữngngàyqua, giới tài
xếphảnđối trạmBOTCaiLậybằng
nhiều cách, phổ biến là dùng tiền
500.000 đồng, dùng tiềnmệnh giá
thấp,đưa25.200đồng rồibuộcnhân
viên thốiđúng100đồng…Phía trạm
CaiLậysauđóđãcónhữngbiệnpháp
đối phó tươngứng.Cụ thể, chuẩnbị
sẵn tiềnmệnhgiá100đồngđể trả lại,
tài xếmới đưavài ngàn tiền lẻ thì đã
đượcnhânviên chođi.Thậm chí có
trường hợp tài xế đưa thẻATM yêu
cầu nhân viên quẹt thẻ để mua vé
cũngđược choquangay.
TàixếVõMinhHảodừngxetại lànđườngthuphírồixuốngxeđổnướcsuối lênxevà lauxetạiđây...Ảnh:GT
Căng thẳng
kéodài,
BOTCai Lậy
liên tục
đóng-xảtrạm
Bấtkỳxenàoquatrạmnếutàixếcựcãihoặcđưa
tiềnlẻđềuđượcnhânviêntrạmxévéchoqua.
Tôi biết việc dừng xe phản đối sẽ
gây ùn tắc nhưng ấmức chịu không
nổi.Tôi cóđiđường tránhhồinàođâu
mà thuphí?Điềunàyquáphi lý.Tài xế
chúng tôi yêu cầunhà đầu tưdỡbỏ
ngay cái trạmbất hợp lýnày, dời vào
đường tránh.
Tài xế
LÊVĂNHÙM
, chạy tuyếnAnHữu
(Cái Bè,TiềnGiang)
Họ đã nói
ùn tắckéodài.Tôiyêucầu trongkhi
chưa có hướng giải quyết dứt điểm
trạmnày thìNhànướcphải cócách
đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1
được thông suốt. Cách đó có thể là
tạm ngưng thu phí để bàn bạc, tìm
đượcgiảiphápphùhợp;dời trạmvào
đường tránhnhưyêucầucủangười
dân; Nhà nước mua lại trạm để có
mứcphíphùhợp…” -anhToànnói.
Tới tối 3-12, sau khoảng 20 lần
đóng-xả trạm, trạmBOTCai Lậy
chưa thu phí trở lại.
Pháp Luật
TP.HCM
sẽ tiếp tục cập nhật diễn
biến trên
plo.vn
.■
Đô thị
THỨHAI
4-12-2017
Dừng lại lauxe,khôngchịunhận
vébịtẩyxóa,đòixemvănbản
thành lậptrạm… lànhữngcách
đangđượcmộtsốtàixếquatrạm
CaiLậyápdụng.
CônganquậnCái Răng, TPCầnThơđang
điều travụchémngười xảy ra trongkhudân
cưHồng Loangiữa người trongnhóm Bạn
hữuđườngxavàchủcông tycứuhộvận tải.
Theothôngtinbanđầu,khoảng10giờngày
3-12,anhVươngQuốcTân,ngụCầnThơ,cùng
mộtsốngười trongnhómBạnhữuđườngxa
tìmđến trụsởCông tyCứuhộvận tảiTúAnh
(đườngTrầnHoàngNa,phườngHưngThạnh,
quậnCái Răng)đểgiải quyếtmâu thuẫn.
KhinhómnàyvừađếntrướccửaCôngtyTú
Anh thì hai bênxảy raxôxát.ÔngLêTấnTú,
chủCông tyTúAnh, đãdùng rựa chém vào
tayanhTân. AnhTânđượcđưavàoBVHoàn
MỹCửuLongcấpcứutrongtìnhtrạngbịchém
vàotaytrái,vếtthươngngangmặtsaugiữacẳngtay,đứt
gâncơduỗi cổ tay trụ, chảymáunhiều
(ảnh).
Cũng theo thông tinbanđầu, trưa30-11, xecủa tài xế
Phươngkhôngchịuqua trạmBOTCai LậynênCSGTnhờ
xecứuhộcủaCôngtyTúAnhkéovào lề.DoôngPhương
tiếp tục phảnđối nên công an yêu cầu kéo luôn xe về
huyện. Trên xe cứuhộ cóghi sốđiện thoại của ôngTú.
Nhữngngười trongnhómBạnhữuđường xanghĩ rằng
ôngTú“đànáp”ôngPhươngnênđăng lênmạngkêugọi
tẩychay.ÔngTúsauđóbịhàngngànsốđiệnthoạigọiđe
dọanênkhôngngheđiệnthoạinữa.VợôngTú lênmạng
thìpháthiệnsốđiện thoại củaôngđangbị raomuabán
dâm,bánxe,môigiới...DođóôngTúđãhẹnngười trong
nhómBạnhữuđườngxađếnCầnThơnói chuyệnvàxảy
ra sựviệcnêu trên. ÔngTú cũng thừanhận chínhmình
làngười dùng rựa làmbị thươnganhTân.
HiệnôngTúbị CônganTPCầnThơ tạmgiữhình sự.
CẩuxeởBOTCai Lậy, chémnhauởCầnThơ
Tài xế tốbị đedọa
Ngày3-12,ôngTrịnh
HồngPhương(ngụBình
Dương) cóđơn trình
báo Công an huyện
Cai Lậy, Tiền Giang.
Theo đơn của ông
Phương, trongngày
2-12,ôngnhậnđược
cuộcgọiđiệnthoạitừ
sốmáy0898811xxxvới
nộidung:“Đềnghịxé
biênbảntạmgiữgiấy
phép lái xevà sẽnhậnđượcgiấyphép lái xedoCônganhuyệnCai Lậygiữ,
đồng thờimuốnnhậnđược số tiềnbaonhiêu thì nói”.
Đếnsáng3-12, ôngPhương lầnnữanhậnđượccuộcgọi từsốđiện thoại
nói trênvớinộidungyêucầuxuốngCầnThơ thương lượng.Ngườinàycho
rằngôngvànhiều tài xếkhác cóhànhvi đedọadoanhnghiệpTúAnh (xe
cẩudoBOTCai Lậy thuêhôm30-11).
“Tôi thấyngười gọi điện thoại khôngđúng với ngành công an, làm ảnh
hưởnguytínđốivớingành.Họđangdùngtiềnđểmuachuộc lẽphảivàchụp
mũtôi làngườikhônghànhxửđúngpháp luật.Tôikínhmongcơquanpháp
luậtbảovệ tôi vàcan thiệpkịp thời”-ôngPhương tường trình trongđơn.
ÔngPhương làmột tronghai tài xếbị côngan tạmgiữkhi phảnđối BOT
Cai Lậy
(ảnh)
.Ôngchobiết chỉ bị cônganxửphạthànhchính.
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook