030-2021 - page 8

8
Đô thị -
ThứSáu5-2-2021
Phà Rạch Miễu tạm kẹt xe kéo dài
do… thiếu phà
Giữ vai trò giảm tải cho cầu RạchMiễu hiện hữu nhưng phà RạchMiễu tạmvừa hoạt động đã thường xuyên
kẹt xe kéo dài khiến người đi đường ngán ngại.
Bến phà RạchMiễu hiện nay chỉ cómột phà hoạt động. Ảnh: ĐH
Đã có nhiều trường
hợp vì đợi phà quá
lâu, tài xế đành trả
vé quay trở lại đi cầu
Rạch Miễu.
100 tỉ đồng làm phà Rạch Miễu
Bến phà Rạch Miễu tạm được xây dựng tại bến đò Song
Thuận
(nối xã Song Thuận, huyện Châu Thành, Tiền Giang với
xã PhúTúc, huyệnChâuThành, BếnTre). Bếnphà cách cầu Rạch
Miễu hiện hữu khoảng 10 km về phía thượng lưu sông Tiền.
Phía Tiền Giang thì bến phà nối vào đường tỉnh 864, phía
Bến Tre thì bến phà nối vào quốc lộ 57B (đường tỉnh 883 cũ).
Kinh phí đầu tư xây dựng bến phà này khoảng 100 tỉ đồng với
mong muốn sẽ giải cứu kẹt xe cho cầu Rạch Miễu hiện hữu.
Từ khi đi vào hoạt động (ngày 27-1) đến nay, phà RạchMiễu
tạm luôn trong tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, nhất là vào
ngày 31-1 vừa qua.
ĐÔNGHÀ
“Đ
ể đảm bảo có đủ phà
hoạt động phục vụ
người dân tại bến
phà Rạch Miễu tạm trong dịp
tết Tân Sửu 2021 và trong thời
gian tới, SởGTVT tỉnhBếnTre
đã trình UBND tỉnh kiến nghị
Bộ GTVT xem xét cho chủ
trương đăng kiểm khẩn cấp
các phà hết niên hạn sử dụng”.
Ngày 4-2, trao đổi với
Pháp
Luật TP.HCM
, ông PhạmHoài
Bảo (Phó Giámđốc Trung tâm
quản lý phà và bến xe Bến Tre
kiêmbến trưởng bến phà Rạch
Miễu tạm) cho biết như trên.
Thường xuyên kẹt xe
kéo dài
Theo ông Bảo, tại bến phà
RạchMiễu tạm chỉ có một phà
đủđiềukiệnđưakháchqua sông
Tiền. Do đó, những ngày giáp
tết thường xảy ra tình trạng kẹt
xe kéo dài ở bến phà này.
Theo ghi nhận của PV, chiều
3-2, khoảng 15 giờ đến chiều
tối cùng ngày, tình trạng kẹt xe
ở phà Rạch Miễu tạm phía bờ
Bến Tre kéo dài khoảng 1 km.
Nhiều xe chờ gần 2 tiếng vẫn
chưa qua được phà. Một tài xế
xe tải ngồi đợi phà than phiền:
“Tôi chọn hướng đi phà để né
kẹt trên cầu RạchMiễu nhưng
tới bến phà lại thấy kẹt xe còn
nghiêm trọng hơn đi qua cầu.
Tôi chờ gần 2 tiếng mà vẫn
chưa qua được phà”.
Nhiều phà hết
niên hạn sử dụng
Ông Bảo cho biết trước đó
để chuẩn bị cho phàRạchMiễu
tạmhoạt động, tỉnh Bến Tre đã
điều ba phà từ bến phàTân Phú
về phục vụ tại phà Rạch Miễu
nhưng một trong ba phà đã hết
niên hạn sử dụng.
Đồng thời, Tổng cục Đường
bộ cũng cho phép điều động
ba phà khác từ cụm phà Vàm
Cống về phục vụ cho phà Tân
Phú. Tuy nhiên, cả ba phà này
cũng đã hết niên hạn sử dụng,
không thể tiếp tục khai thác.
Theo đó, tỉnh Bến Tre phải
chia sẻ lại một phà từ bến phà
Rạch Miễu cho bến phà Tân
Phú. Đó là lý do bến phà Rạch
Miễu tạmhiện chỉ cònmột phà
hoạt động.
Theo ông Bảo, với lượng xe
qua phà đông đúc như hiện
nay, một phà không đáp ứng
được nên bến phà thường xảy
ra kẹt xe kéo dài.
“Đã có nhiều trường hợp vì
đợi phà quá lâu, tài xế đành trả
vé, quay trở lại đi cầu Rạch
Miễu” - ông Bảo nói.
Ông Bảo cho biết để giải
quyết tình trạng trên, nhằm
đảm bảo cho bà con lưu thông
thuận lợi dịp tết Tân Sửu 2021,
Sở GTVT đã chủ trì phối hợp
với Chi cục Đăng kiểm Bến
Tre, Trung tâm quản lý phà và
bến xe tỉnh tổ chức kiểm tra,
đánh giá về khả năng đảm bảo
an toàn kỹ thuật của bốn chiếc
phà đã hết hạn sử dụng và hết
hạn đăng kiểm tại hai bến phà
Rạch Miễu tạm và Tân Phú.
Qua kiểm tra, bốn phà
100 tấn vẫn còn đảm bảo an
toàn kỹ thuật để tiếp tục hoạt
động. Do đó, Sở GTVT tỉnh
đã trình UBND tỉnh kiến nghị
Bộ GTVT xem xét cho chủ
trương đăng kiểm khẩn cấp
bốn phà nêu trên.•
Công bố kết quả xét nghiệm COVID-19
tại 5 sân bay
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đến
ngày 4-2, năm sân bay gồm Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cần Thơ,
Vinh và Liên Khương đã có kết quả xét nghiệm COVID-19.
Theo đó, 100% cán bộ, nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm đều
có kết quả âm tính với COVID-19.
ACV đánh giá kết quả này đem lại niềm vui cho hàng ngàn cán
bộ, nhân viên và tạo sự tin tưởng, an tâm nơi hành khách đi lại bằng
đường hàng không.
Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn
sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên, ACV đã chỉ đạo các
cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị UBND các
tỉnh, TP ưu tiên nơi tuyến đầu phòng chống dịch. Đồng thời, ACV
cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực
hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn thể cán bộ, nhân viên đang
làm việc tại các sân bay.
Đại diện ACV thông tin những ngày tới, cán bộ, nhân viên tại 16
sân bay còn lại trực thuộc ACV sẽ được CDC địa phương lấy mẫu
xét nghiệm COVID-19.
Cùng đó, ACV phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không,
các công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện
nghiêm Bộ quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch
COVID-19 và quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách
đi máy bay trong giai đoạn dịch COVID-19.
PHONG ĐIỀN
Bộ GTVT nói về một số đoạn quốc lộ 80
xuống cấp
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ
về giải quyết triệt để vấn đề chật hẹp, xuống cấp và hư hỏng quốc lộ
80.
Trong một số lần tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến bức xúc trước thực
trạng quốc lộ 80 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ hiện nay quá chật
hẹp, nhiều nơi bị xuống cấp, hư hỏng. Trong khi đó, mật độ xe lưu
thông qua quốc lộ này rất lớn, dễ dẫn đến tai nạn giao thông.
Đã nhiều lần tình trạng này được Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần
Thơ kiến nghị và Bộ GTVT đã có văn bản trả lời nhưng đến nay vẫn
chưa được giải quyết.
Trong văn bản mới nhất, Bộ GTVT cho biết để đảm bảo an toàn
giao thông và duy trì điều kiện khai thác bình thường trên tuyến
quốc lộ 80 đoạn qua TP Cần Thơ, bộ đã chỉ đạo Tổng cục Đường
bộ thường xuyên kiểm tra, bố trí vốn hằng năm để kịp thời sửa chữa
các hư hỏng.
Cụ thể, trong năm 2017-2019, bộ đã triển khai sửa chữa nhiều
đoạn xuống cấp, hư hỏng với khoảng 7 km. Kế hoạch năm 2021 sẽ
tiếp tục sửa chữa khoảng 4 km nữa.
Đồng thời, Bộ GTVT cũng thông tin: Để giải quyết triệt để vấn đề
trên, bộ đã đưa việc đầu tư nâng cấp, cải tạo đường này vào nhu cầu
đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2021-2025, bộ sẽ phối hợp với các bộ,
ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, sắp xếp, lựa chọn các dự
án quan trọng, cấp bách để đầu tư phù hợp với nguồn lực được giao.
CHÂU ANH
Đồng Nai tạm dừng hoạt
động vận tải tới các vùng dịch
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn
bản yêu cầu các đơn vị liên quan tạm
dừng mọi hoạt động vận tải đường bộ từ
Đồng Nai đi các tỉnh có dịch COVID-19
như Quảng Ninh, Hải Dương và ngược
lại.
Theo đó, những xe đang có hành trình
vận chuyển hành khách theo tuyến cố
định, hợp đồng và du lịch từ Đồng Nai
đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại
khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để
được hướng dẫn biện pháp an toàn trong
công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Những xe khách từ Đồng Nai đi về
từ vùng dịch phải khai báo y tế để phục
vụ công tác theo dõi và giám sát theo
quy định. Đồng thời, các doanh nghiệp
kinh doanh vận tải, hành khách… tiếp
tục nâng cao tinh thần cảnh giác và thực
hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống
dịch bệnh COVID-19, thực hiện đầy đủ
các biện pháp phòng, chống dịch.
Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng
Nai Dương Mạnh Hưng cho biết sở đã
có nhiều văn bản yêu cầu Trung tâm
Quản lý điều hành vận tải hành khách
công cộng, Cảng vụ đường thủy nội địa
Đồng Nai, các đơn vị khai thác, quản lý
bến xe… thực hiện nghiêm túc công tác
phòng, chống dịch với tinh thần và trách
nhiệm cao.
VŨ HỘI
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 80 đoạn qua TP Cần Thơ
hồi tháng 11-2020. Ảnh: CHÂUANH
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook