085-2021 - page 8-9

9
8
Đô thị -
ThứBa20-4-2021
Theo khảo sát của PV, vé tàu dịp lễ 30-4,1-5 năm nay,
một số chặng tàu từ TP.HCM, Hà Nội đi các địa điểm
hút khách du lịch đã bắt đầu khan vé. Điển hình trong
ngày 29-4, các đoàn tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết,
Nha Trang, Quy Nhơn hầu như đã hết vé; hoặc chặng
TP.HCM đi Yên Trung (Hà Tĩnh) chỉ còn khoảng vài
chỗ trống.
Mức giá vé tàu dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay được coi là
rẻ hơn so với năm 2020 và phù hợp cho những gia đình
đi du lịch, nghỉ dưỡng. Đơn cử như giá vé giường nằm
tầng một khoang bốn điều hòa tàu SE3 chặng Hà Nội -
Vinh khoảng 591.000-621.000 đồng/vé/lượt, giá vé thấp
nhất là ghế phụ (ghế nhựa) 229.000 đồng/vé/lượt.
Còn giá vé tàu SNT2 chặng TP.HCM - Nha Trang,
loại chỗ giường nằm tầng một khoang bốn điều hòa VIP
suốt chặng có giá dao động từ 970.000 đến 1 triệu đồng/
vé/lượt, loại chỗ thấp nhất là ngồi mềm có giá 580.000-
600.000 đồng/vé/lượt.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trong dịp
nghỉ lễ này, ngành đường sắt đã có kế hoạch tăng hàng
chục chuyến tàu Bắc - Nam. Đặc biệt, tăng cường các
chặng ngắn như từ Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới (Quảng
Bình)… hay từ TP.HCM đi Nha Trang, Phan Thiết…
Cụ thể, ngoài ba đôi tàu Thống Nhất (TP.HCM - Hà
Nội) chạy hằng ngày (SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8),
ngành đường sắt bổ sung tuyến Hà Nội - Thanh Hóa với
hai tuyến tàu TH1 và TH2. Chặng Hà Nội - Vinh cũng
được bổ sung bốn tuyến cả hai chiều đi và về. Tương
tự, tuyến Hà Nội - Đồng Hới/Đà Nẵng mỗi chặng cũng
được chạy thêm hai chuyến so với ngày thường.
Ở khu vực phía Nam, tàu khu đoạn chạy thường
xuyên cũng tăng gần 30 chuyến trên các tuyến giữa
TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng
Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 28-4 đến
3-5. Trong đó, riêng tuyến TP.HCM đi Nha Trang có sáu
tuyến, còn chiều ngược lại có tới năm tuyến.
Đại diện ngành đường sắt cho biết tùy vào tình hình
thực tế để các công ty tổ chức chạy thêm một số tuyến
tàu nhằm phục vụ nhu cầu hành khách. Đồng thời, vé
năm nay sẽ có điều chỉnh tùy theo chặng.
“Đối với một số chặng đã hết vé, hành khách vẫn
có thể mua các vé tàu Thống Nhất để đảm bảo chuyến
hành trình của mình khi đã có kế hoạch” - vị này cho
biết.
THY NHUNG
nghiệp. Từ đó phân bổ các tỉ
lệ đất ở, giao thông, cây xanh,
thương mại, dịch vụ… làm cơ
sở xác định nguồn vốn đầu tư
công trong thời gian tới.
Như vậy, theo ông Phú, đến
năm2030, Củ Chi vẫn còn gần
một nửa diện tích là đất nông
nghiệp (14.000 ha). Về chủ
trương chuyển đổi lên quận,
ông Phú cho rằng không thể
chuyển đổi hết diện tích đất
nông nghiệp của huyện lên
đất đô thị. Thay vào đó, huyện
Củ Chi muốn thay đổi phương
thức sản xuất, tạo ra cây và con
giống an toàn, xanh, sạch cho
TP. Đồng thời giữ được mảng
xanh, tạo ra một đô thị xanh ở
cửa ngõ phía tây bắc của TP.
Liên quan đến 25% diện
tích đất phi nông nghiệp còn
lại có gần một nửa nằm trong
quy hoạch khu đô thị Tây Bắc.
Khu đô thị này được xem như
là động lực phát triển của huyện
Củ Chi, cũng như của khu vực
phía tây bắc TP. Tuy nhiên,
quy hoạch chung được duyệt
từ hơn 10 năm trước nhưng
đến nay đồ án điều chỉnh quy
hoạch chung vẫn chưa xong.
Cần Giờ sẽ là TP biển,
sinh thái nghỉ dưỡng
HuyệnCầnGiờ làđịaphương
có diện tích lớn nhất TP.HCM
với hơn70.000ha.ÔngNguyễn
Văn Hồng, Chủ tịch UBND
huyện Cần Giờ, cho biết đặc
thù của huyện là có tới 70%
diện tích đất rừng ngập mặn
(34.000 ha) và sông rạch.
Theo quy hoạch, từ xã Bình
Khánh - An Thới Đông - Lý
Nhơn - Long Hòa là khu đô thị
cảng logistics. Giữa là vùng
đệm với 34.000 ha rừng sinh
quyển. Phần còn lại sẽ phát
triển theo hướng là đô thị sinh
thái biển.
Theo chủ tịch huyện Cần
Giờ, ngành nông nghiệp - thủy
sản vẫn đóng góp tỉ trọng lớn
trong cơ cấu kinh tế của huyện.
Đặc biệt, ông Hồng cho biết
cuối tháng 3-2021, Thủ tướng
Chính phủ vừa công nhận cho
xã ThạnhAn thuộc huyện Cần
Giờ sẽ là xã đảo. Đây chính
là một trong những yếu tố để
Cần Giờ không thể chuyển
đổi thành quận.
Tại buổi làmviệc với UBND
huyện Cần Giờ cuối tháng 3,
Chủ tịch UBND TP Nguyễn
Thành Phong đã nhấn mạnh
vị trí đặc biệt của huyện Cần
Giờ. Theo ông Phong, CầnGiờ
vừa có biển, rừng, đảo, diện
tích xấp xỉ Singapore, tương
lai sẽ là TP biển nghỉ dưỡng,
du lịch sinh thái.
Về quy hoạch Cần Giờ, ông
Nguyễn Văn Hồng cho biết
hiện nay đồ án điều chỉnh quy
hoạch phân khu tỉ lệ 1/5.000
trên địa bàn huyện Cần Giờ
đã được Ban Thường vụ
Thành ủy chấp thuận. Cuối
năm 2019, UBNDTP có công
văn kiến nghị Thủ tướng cho
phép TP lập và điều chỉnh quy
hoạch phân khu huyện Cần
Giờ song song với quá trình
nghiên cứu lập điều chỉnh đồ
án quy hoạch chung TP. Tuy
nhiên, đến nay Thủ tướng
chưa có ý kiến. Vì thế, ông
Hồng kiến nghị UBNDTP tiếp
tục có ý kiến với Thủ tướng
để huyện có cơ sở thực hiện
điều chỉnh quy hoạch phân
khu trên địa bàn.
Trước đó, tháng 6-2020,
Phó Thủ tướng Trịnh Đình
Dũng đã ký quyết định phê
duyệt điều chỉnh chủ trương
đầu tư mở rộng Dự án khu đô
thị lấn biển Cần Giờ rộng gần
3.000 ha với tổng mức đầu tư
217.000 tỉ đồng.
Tại buổi làm việc với Cần
Giờ, Chủ tịch UBND TP
Nguyễn Thành Phong cũng
cho rằng hoàn chỉnh quy hoạch
là vấn đề cần ưu tiên nhất với
Cần Giờ. Không có quy hoạch
thì không thể thu hút đầu tư.
Người đứng đầu TP đã chỉ
đạo Sở QH-KT hoàn thành
điều chỉnh quy hoạch huyện
Cần Giờ trước quý IV-2021.
Trong đó phải đặc biệt hạn
chế tối thiểu ảnh hưởng khu
dự trữ sinh quyển hiện hữu.•
Huyện CầnGiờ gắn với rừng sinh quyển và kinh tế biển, dự kiến đến năm2030 sẽ lên thành phố. Ảnh: VIỆTHOA
VIỆTHOA
T
heo tờ trình của Sở Nội
vụ về việc chuẩn bị xây
dựng đề án chuyển một số
huyện ngoại thành lên quận đến
năm 2030, ba huyện Nhà Bè,
Hóc Môn, Bình Chánh được
đưa vào lộ trình chuyển lên
quận/TP trong năm năm tới.
Đây là ba huyện có tốc độ đô
thị hóa diễn ra mạnh mẽ trong
thời gian qua. Trong khi đó,
huyện Củ Chi có những đặc
thù gắn đô thị với phát triển
nông nghiệp và nông thôn.
Huyện Cần Giờ gắn với rừng
sinh quyển và kinh tế biển, dự
kiến đến năm 2030 sẽ lên TP.
Bình Chánh, Hóc
Môn, Nhà Bè: Những
“chiếc áo” đã chật
Xã Bình Hưng, huyện Bình
Chánh có diện tích gần 14.000
ha, là một xã phía đông của
huyện Bình Chánh, giáp các
phường thuộc quận 7, quận 8
và một phần giáp với huyện
Nhà Bè. Đồng thời cũng là xã
có tốc độ đô thị hóa gần như
cao nhất toàn huyện. Theo báo
cáo của huyệnBìnhChánh, dân
số xã Bình Hưng hiện nay đã
trên 102.000 người.
Từ trung tâm TP tới khu
dân cư Trung Sơn thuộc ấp
4, xã Bình Hưng chỉ khoảng 3
km. Nếu không nhìn các biển
hiệu thì rất khó để tin khu đô
thị hiện đại với hàng loạt căn
biệt thự, nhà phố với rất nhiều
dịch vụ thươngmại, ngân hàng
cao cấp lại được khoác bên
ngoài bởi “chiếc áo”’ địa giới
hành chính là cấp xã. Riêng
con đường 9A chạy dọc từ
đầu đến cuối khu dân cư hơn
1 km nhưng có tới ba cao ốc
chung cư với hàng ngàn căn
hộ. Nhiều tuyến đường trong
khu dân cư chỉ toàn khách
sạn nối khách sạn. Nhẩm sơ
sơ, trên con đường số 7 trong
khu Trung Sơn có tới gần 200
khách sạn!
Ngoài khu dân cư Trung
Sơn, trên địa bàn xã Bình
Hưng còn có hàng loạt khu
đô thị có diện tích từ hàng
chục đến hàng trăm hecta như
khu dân cư Văn Lang (gần
40 ha), khu Mizuki Park (37
ha), khu Đại Phúc (hơn 150
ha), khu dân cư Him Lam
(gần 120 ha)…Không chỉ xã
Bình Hưng mà ở huyện Bình
Chánh, nhiều khu vực cũng
quá tải khi khoác “chiếc áo”
cấp xã như Vĩnh LộcA, Vĩnh
Lộc B, Tân Kiên…
Tương tự, xã Trung Chánh,
huyện Hóc Môn có diện tích
177 ha, dân số hơn 30.000
người. Xã này nằm dọc theo
các tuyến đường trọng điểm
của huyện Hóc Môn và quận
12 như Tô Ký, Nguyễn Ảnh
Thủ, kết nối với quốc lộ 22,
đường song hành quốc lộ 22
về phía tây bắc của TP. Dọc
theo những tuyến đường này
chủ yếu là các khu thươngmại,
dịch vụ sầm uất, nhộn nhịp.
Ông Nguyễn Lê Nhân, Chủ
tịch UBND xã Trung Chánh,
cho biết hiện nay tỉ lệ làm
nông nghiệp tại xã rất ít. Các
ấp như Trung Chánh 1, Trưng
Mỹ Tây đã đô thị hóa hoàn
toàn. “Kinh tếmũi nhọn của xã
vẫn là thương mại, dịch vụ và
tiểu thủ công nghiệp như một
đô thị” - ông Nhân cho biết.
TheoôngNguyễnVănTuyên,
Phó Chủ tịch UBND huyện
Hóc Môn, xã Trung Chánh
hiện nay đã là một đô thị. Đó
cũng là lý do huyện Hóc Môn
không đưa xã này vào xã nông
thônmới. ÔngTuyên cũng cho
biết không riêng gì xã Trung
Chánh mà các xã Bà Điểm,
Tân Xuân, Xuân Thới Đông,
Tân Thới Nhì…cũng gần như
đô thị hóa hết.
Tại huyện Nhà Bè, nhiều
xã như Phước Kiển, Phước
Lộc, Long Thới cũng trong
tình trạng tương tự.
Củ Chi: 75% diện tích
đất nông nghiệp
Khác với ba huyện nêu
trên thì huyện Củ Chi phần
lớn diện tích vẫn là đất nông
nghiệp. Trao đổi với PV, ông
Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ
tịch UBND huyện, cho biết
diện tích đất sản xuất nông
nghiệp của huyện có khoảng
31.000 ha trên tổng số 43.500
ha diện tích đất toàn huyện
(chiếmhơn 75% tổng quỹ đất).
Ông Phú cho biết đất nông
nghiệp chiếm diện tích rất lớn
nhưng dân số làmnông nghiệp
chỉ chiếm khoảng 8% dân số
của huyện và tỉ trọng ngành
nông nghiệp chỉ đóng góp
khoảng 11%. Cơ cấu nguồn
thu nhập chính của ngành nông
nghiệp Củ Chi vẫn là đàn bò
sữa 50.000 con (chiếm 35%
GRDP của Củ Chi).
Theo ông Phú, định hướng
10 năm tới, huyện Củ Chi đang
trìnhTPcho chuyển đổi 17.000
ha trên tổng số 31.000 ha đất
nông nghiệp sang đất phi nông
Tại buổi làm việc
với UBND huyện
Cần Giờ cuối tháng
3, Chủ tịch UBND
TP Nguyễn Thành
Phong đã nhấn
mạnh vị trí đặc biệt
của huyện Cần Giờ.
Theo ông Phong,
Cần Giờ vừa có biển,
rừng, đảo, diện tích
xấp xỉ Singapore,
tương lai sẽ là TP
biển nghỉ dưỡng, du
lịch sinh thái.
Đổi tên đề án
Văn phòng UBND TP vừa có văn bản thông báo kết luận của
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại cuộc họp bàn về công tác
chuẩn bị xây dựng đề án chuyển một số huyện lên quận hoặc TP
thuộc TP.HCM giai đoạn 2021-2030.
Theo đó, ông Võ Văn Hoan giao Sở Nội vụ điều chỉnh, thay đổi
tên đề án thành kế hoạch xây dựng đề án về đầu tư - xây dựng các
huyện thành quận (hoặc TP thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021-2030
trình UBND TP trước ngày 16-4.
Đồng thời giao Sở Nội vụ phối hợp với các sở, ngành chuyên
môn tổ chức nghiên cứu, xây dựng các đề án nhánh; tổng hợp,
hoàn thiện đề án về đầu tư - xây dựng các huyện thành quận trình
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM trong quý IV-2021.
Bên cạnh đó, sở này khẩn trương tham mưu thành lập Ban chỉ
đạo xây dựng đề án về đầu tư - xây dựng các huyện thành quận
(hoặc TP thuộc TP.HCM) giai đoạn 2021-2030 và các nhómnghiên
cứu, xây dựng các đề án nhánh.
UBND các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà
Bè có trách nhiệm thành lập các tổ nghiên cứu chủ động rà soát
các tiêu chí, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, xây dựng, hoàn
thiện các đề án nhánh; định hướng quy hoạch, phát triển đô thị
tương lai sau khi chuyển huyện thành quận hoặc TP thuộc TP.
Tiêu điểm
Đa phần khách hàngmua vé dịp lễ 30-4, 1-5 qua online nên các
quầy bán vé tại ga Sài Gòn có phần thông thoáng.
Ảnh: THYNHUNG
Nămhuyện được đưa vào lộ trình
chuyển lên quận/TP trong những
năm tới gồmNhà Bè, HócMôn,
Bình Chánh, Củ Chi và CầnGiờ.
“Gỡ được điểm nghẽn giao thông,
chắc chắn Củ Chi sẽ bật lên!”
Dù lên quận hay vẫn là huyện thì điều quan trọng nhất
với tôi là làm sao để người dân hưởng lợi tốt nhất trên mảnh
đất của mình. Nếu lên quận, người dân lo bán hết đất rồi
đi đâu, về đâu?
Tôi rất tâm đắc với ý kiến của Chủ tịch UBND TP Nguyễn
Thành Phong khi đặt vấn đề: Nếu lên quận thì giá trị suất đầu
tư có tăng theo không? Nếu không thì đừng làmmất cơ hội của
người dân khi mà đất thì cứ treo lơ lửng, nhà đầu tư không vào
vì giá đất quá cao. Doanh nghiệp mua không được, người dân
chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng không xong thì tất cả
lợi thế sẵn có của Củ Chi sẽ chuyển về Long An, Tây Ninh…Vì
vậy, trong định hướng phát triển ngành nông nghiệp, tốt nhất
là vẫn tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh nông thôn gắn liền với quá
trình đô thị hóa, chuyển đổi mô hình sản suất nông nghiệp để
phù hợp với nhu cầu và an toàn cho người dân TP.
Củ Chi chỉ cách trung tâmTP 30 km, thuận lợi hơn rất nhiều
so với rau củ từ Đà Lạt hoặc các tỉnh, thành khác đến TP. Cùng
với đó, hạ tầng đường giao thông liên thôn, liên xã được đầu tư
rất tốt. Điểm nghẽn lớn chính là tuyến đường kết nối từ trung
tâmTP về Củ Chi. Hiện nay chỉ có quốc lộ 22 nhưng hiện trạng
của tuyến đường này đang quá tải. Vì vậy, từ Củ Chi đến trung
tâm TP chỉ 30 km nhưng phải đi mất hơn 2 tiếng đồng hồ.
Điều này là cản trở rất lớn đối với Củ Chi từ trước đến nay.
Khu đô thị Tây Bắc hơn 6.000 ha lâu nay chậm triển khai cũng
một phần vì điểm nghẽn này. Nếu tháo gỡ được điểm nghẽn
về giao thông thì chắc chắn Củ Chi sẽ bật lên.
Ông
NGUYỄNHỮUHOÀI PHÚ
, Chủ tịch UBNDhuyện Củ Chi
Đường sắt bắt đầukhanvé dịp lễ 30-4
TP.HCM gỡ “nút thắt” nào để 5 huyện mới có thể lên quận? - Bài 1
Năm huyện của TP.HCM sẽ “lên đời”
Huyện Củ Chi hiện có tới 75%diện tích đất nông nghiệp.
Ảnh: NGUYỆTNHI
Một góc đô thị sầmuất, hiện đại ở khu dân cư Trung Sơn (ấp 4, xã
BìnhHưng, huyện Bình Chánh). Ảnh: VIỆTHOA
LTS:
TP.HCM đang chuẩn bị xây
dựng đề án đầu tư - xây dựng các
huyện thành quận (hoặc TP thuộc
TP.HCM) giai đoạn 2021- 2030.
Nhằm góp thêm những góc nhìn từ
thực tiễn của năm huyện ngoại thành
và ý kiến của các chuyên gia để TP
tham khảo trong quá trình
xây dựng và hoàn thiện đề án,
Pháp Luật TP.HCM
xin giới thiệu
loạt bài gỡ “nút thắt” nào để năm
huyện có thể lên quận?
Ngày 19-4, trao đổi với PV, ông Đoàn Thanh Tâm,
Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng sử
dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban quản
lý dự án ODA) TP Cần Thơ, cho hay ban đã yêu cầu
nhà thầu đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng đường
nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918. Tháng
9-2021, dự án sẽ hoàn thành.
Theo ông Tâm, công trình hiện gặp khó trong công
tác giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho các hộ
dân bị ảnh hưởng. Cụ thể, công trình cần khoảng 400
nền để bố trí cho bà con, tuy nhiên Công ty Cửu Long
mới bàn giao 220 nền, hiện còn thiếu khoảng 180 nền.
“Ban đã yêu cầu bố trí trước 50 nền đối với các hộ đã
có quyết định phê duyệt tái định cư, các nền còn lại sẽ
khẩn trương bàn giao để tiếp tục bố trí cho các hộ bị ảnh
hưởng” - ông Tâm thông tin.
Công trình này thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và
tăng cường khả năng thích ứng của đô thị có chiều dài
toàn tuyến hơn 5 km đi qua ba phường An Thới, Long
Hòa và Long Tuyền. Tổng giá trị hợp đồng công trình
khoảng 527 tỉ đồng, trong đó gói thầu 1, đoạn từ đường
Cách Mạng Tháng Tám đến nút giao Võ Văn Kiệt, có
giá trị hợp đồng khoảng 157,7 tỉ đồng; gói thầu 2, đoạn
từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến, có giá trị hợp
đồng khoảng 279,3 tỉ đồng và gói thầu 3, xây dựng
cống ngăn triều trên đường toàn tuyến, có giá trị hợp
đồng gần 90 tỉ đồng.
Trong báo cáo mới đây, Ban quản lý dự án ODA TP
cho biết chỉ tính riêng đoạn từ đường Cách Mạng Tháng
Tám đến đường Võ Văn Kiệt (chiều dài khoảng 1,8 km)
hiện còn 17 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Cạnh đó, công
trình còn vướng đường dây điện hiện hữu trên đường
Trần Quang Diệu, đường dây điện và trụ điện chiếu
sáng hiện hữu đường Võ Văn Kiệt…
Lý giải về thắc mắc của người dân về cao độ của
công trình, ban cho biết đang thành lập tổ rà soát, kiểm
tra quá trình thực hiện công trình đảm bảo đúng các
quy định. Đồng thời, mời các sở Xây dựng, Bộ GTVT
tham gia kiểm tra cao độ hiện trạng của công trình để
kịp thời báo cáo đến lãnh đạo TP và phản hồi ý kiến
của người dân.
CHÂU ANH
Ngày 19-4, Sở TN&MT TP Đà Nẵng tổ chức họp
báo giới thiệu về đề án “Xây dựng Đà Nẵng - TP môi
trường” giai đoạn 2021-2030 và chương trình đại nhạc
hội “Thế giới nước”.
Thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Sở TN&MT TP
Đà Nẵng Tô Văn Hùng cho hay vùng lõi xanh trong quy
hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
được xác định có nhiều khái niệm mới. 
Theo đó, TP đang cố gắng gìn giữ tối đa những mảng
xanh như bán đảo Sơn Trà, núi Hải Vân, sông Hàn và
các không gian ao hồ.
Đồng thời, TP sẽ tăng cường diện tích không gian
xanh đang thiếu như khuôn viên, mảng xanh đường
phố…
Nói về cảnh quan sông Hàn trong tương lai, ông
Hùng cho hay cần phải hiểu cấu trúc sông Hàn khác
hoàn toàn so với những con sông khác. Sông Hàn được
gọi là sông đô thị.
Theo ông Hùng, hình hài sông Hàn tương lai gắn với
hai tuyến phố dọc đôi bờ sông. Đó là những công trình
xây dựng, công trình kiến trúc, công trình đô thị.
Trước đây, Đà Nẵng đã tổ chức một cuộc thi thiết kế
quốc tế để đưa ra hình hài sông Hàn trong tương lai. Đồ
án quy hoạch được giải thưởng trong cuộc thi đó được
tích hợp vào quy hoạch chung TP và sẽ được cụ thể hóa
trong quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. 
“Những lỗi trong quá trình phát triển thì TP đang
khắc phục. Ví dụ như hai dự án lấn sông thì lần này sẽ
thuyết phục nhà đầu tư điều chỉnh quy hoạch để thay vì
diện tích sử dụng đất vào thương mại, đất ở nhiều thì trả
lại không gian thảm xanh để mềm hóa bờ sông Hàn” -
ông Hùng cho hay.
Trước đó, vào ngày 2-4, UBND TP Đà Nẵng phê
duyệt đề án “Xây dựng Đà Nẵng - TP môi trường” giai
đoạn 2021-2030 với tổng kinh phí ước tính hơn 15.000
tỉ đồng. 
Đề án đặt ra mục tiêu tiếp tục duy trì, giữ vững và
nâng cao hơn nữa các tiêu chí môi trường đang có. TP
phấn đấu đến năm 2030 theo hướng đô thị sinh thái, tạo
sự an toàn về sức khỏe và môi trường cho người dân,
các nhà đầu tư, cho du khách trong và ngoài nước khi
đến Đà Nẵng.
TẤN VIỆT
CầnThơ:Đangkiểmtrahiện trạng caođộ
công trình500 tỉ
ĐàNẵng sẽ trả lại khônggianxanh,mềmhóa
bờ sôngHàn
1,2,3,4,5,6,7 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook