189-2018-MOI - page 9

9
thành viên VEC, cho hay theo
yêu cầu của Hội đồng Nghiệm
thu Nhà nước liên quan đến
chất lượng mặt đường, có một
số vị trí chưa đảm bảo. Các
công trình phụ trợ tối thiểu
phải hoàn thành và các công
tác đảmbảo an toàn giao thông
cũng phải đồng bộ.
“Liên quan đến hàng rào
thì chúng tôi sẽ phấn đấu tối
đa, bởi việc làm hàng rào có
cả ảnh hưởng liên quan việc
giải phóng mặt bằng và quá
trình triển khai rất phức tạp.
Một số vị trí người dân vẫn
cản trở, không cho làm” - ông
Tuấn Anh nói.
Tại sao khi bắt đầu làm dự
án đến nay, các đường gom,
đường dân sinh vẫn chưa đạt
được sự thống nhất với hai
tỉnh để người dân phản ứng?
Ông TuấnAnh cho rằng tất cả
cống chui, đường gom, đường
dân sinh khi làm dự án ban
đầu đều được đưa vào trong
dự án, đều thỏa thuận với địa
phương về vị trí và quy mô.
“Nhưng trong quá trình làm
thì phát sinh, cái này chủ đầu
tư đã dự trù chứ không phải
không tính từ đầu. Các đoạn
hiện nay đã có mặt bằng thì
VEC chỉ đạo làm tối đa. Còn
40 vị trí xin bổ sung nhưng
hiện chưa có mặt bằng” - ông
Tuấn Anh nói thêm. Vị này
cũng cho hay giải pháp hiện
tại là tăng cường chỉ đạo tối
đa, đảm bảo tiến độ thông xe.
Mục tiêu phấn đấu đến ngày
2-9 là phải thông xe.
Một lãnh đạo khác củaVEC
cho hay phần 65 km đầu tuyến
đã khai thác một năm nay rồi
nhưng những vướng mắc về
hàng rào, đường gom vẫn còn.
Khẳng định những yêu cầu của
Hội đồngNghiệmthuNhànước
là phải khắc phục, vị này cho
hay sẽ tập trung trong vòng
1-2 tuần nữa là xong.
Một số dấu hỏi về năng lực
nhà thầu trên toàn tuyến cao
tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, PV
đã đặt ra cho ông Nguyễn Tiến
Thành, Giám đốc Ban quản lý
dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng
Ngãi. Tuy nhiên, vị này hẹn
trả lời sau vì bận công tác.•
đạt hơn 95% tiến độ. Ảnh: TẤNVIỆT
g Ngãi có kịp
Tại vị trí đầu tuyến
cao tốc là nút giao
Túy Loan, Đà Nẵng
- đoạn đã thông xe,
đưa vào khai thác từ
năm 2017 nhưng đến
nay nhiều hạng mục
chưa hoàn thiện...
Về lý do khiến bốn điểmmặt
đường đoạn từ TP Tam Kỳ đi
QuảngNgãi đến nay không đạt
yêu cầu, lãnh đạo VEC lý giải là
do tại các vị trí có xảy ra xung
đột giữa người dân với nhà thầu
trong quá trình thi công. Đây
cũng chính là bốn vị trí phải bảo
vệ để tổ chức thi công. Những
vị trí này đến nay đã được nhà
thầu bóc lên để làm lại.
Tiêu điểm
Dùnggiấy tờgiảbị cấmbay
vẫn chưangán
Các hành vi sử dụng giấy tờ giả khó quamặt được lực lượng
an ninh hàng không.
Mặc dù đã có nhiều cảnh báo, tình trạng
mua vé máy bay giá rẻ rồi sử dụng giấy
xác nhận nhân thân của người khác hay
CMND giả để đi máy bay vẫn diễn ra thời
gian qua.
Đầu tháng 8,
an ninh hàng
không (ANHK)
sân bay quốc tế
Tân Sơn Nhất
đã phát hiện hai
trường hợp làm
CMND giả để đi
máy bay. Một vị
khách tên NTT
sử dụng giấy
CMND giả để đi
trên chuyến bay
VN1270 SGN-
THD. Kiểm
tra trực quan,
ANHK phát
hiện không giống ảnh trong CMND nên đã
mời vị khách này làm việc. Vị khách này
phân trần bị mất CMND nên đã nhờ một
người bà con trong gia đình làm giúp giấy
CMND giả trên.
Một nam hành khách tên NVĐ cũng
bị ANHK phát hiện sử dụng CMND giả
và thừa nhận đã nhờ một người (không
biết tên) làm giả giấy CMND giá
500.000 đồng.
Trước đó ANHK sân bay quốc tế Nội
Bài phát hiện nam hành khách NNĐH
sử dụng CMND của người khác để
làm thủ tục lên chuyến bay Hà Nội đi
TP.HCM. Bằng quan sát trực quan, lực
lượng an ninh phát hiện hình ảnh trên
CMND không giống với khách làm
thủ tục nên đã yêu cầu người này làm
việc. Vị khách này xác nhận tên thật
của mình là NNĐH và giải thích do bị
mất toàn bộ giấy tờ tùy thân nên mượn
CMND của bạn tên H. để mua vé đi
TP.HCM. Vị khách này đã bị từ chối
lên máy bay đi TP.HCM. Với hành vi
lên máy bay bằng giấy tờ tùy thân của
người khác, vị khách này có thể bị phạt
5-10 triệu đồng.
Liên quan đến hành vi này, Cục
Hàng không Việt Nam cũng đã cấm
bay 12 tháng đối với hành khách tên
TĐT (quê Thạch Hà, Hà Tĩnh). Lý do,
hành khách T. đã dùng thẻ lên máy
bay và giấy xác nhận mang tên LVL
(người cùng quê). Hành khách này bị
phạt 7 triệu đồng nhưng không thực
hiện nộp phạt đúng thời hạn nên bị
cấm bay 12 tháng.
Trao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
, một
lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân
Sơn Nhất cho biết theo quy định, để được
lên máy bay, khách mua vé phải đúng tên
mình cùng CMND, hộ chiếu chính chủ.
Ngoài ra, có rất nhiều loại giấy tờ tùy
thân khác như thẻ đảng viên, thị thực rời,
thẻ thường trú, giấy phép lái xe... hành
khách cũng được sử dụng để mua vé, lên
máy bay bình thường.
Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều vị
khách đã không tuân thủ quy định này
khiến họ bị lập biên bản, bị xử phạt,
thậm chí bị cấm bay. “Trong trường
hợp khách mất toàn bộ giấy tờ khi đã
mua vé, để đi máy bay, khách hàng có
thể sử dụng giấy xác nhận tại công an
xã, phường hoặc giấy xác nhận nhân
thân tại công an xã, phường với các
nội dung xác nhận rất ngắn gọn gồm
họ tên, nơi thường trú, ngày tháng năm
sinh” - đại diện Cảng hàng không Tân
Sơn Nhất lưu ý.
PHONG ĐIỀN
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
dự kiến có 23 nhà ga
(PL)- Bộ GTVT vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo và
thống nhất tiến độ triển khai lập kế hoạch nghiên cứu tiền khả
thi dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam. Theo đó, Liên
danh tư vấn TEDI-TRICC-TEDISOUTH báo cáo kết quả
nghiên cứu cho thấy tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
khởi điểm từ Hà Nội đi qua 20 tỉnh, thành và chặng cuối là
TP.HCM. Chiều dài được thiết kế 1.545 km, dự kiến có 23 ga.
Về lộ trình, tuyến đường sắt sẽ tránh các khu vực địa hình
và địa chất phức tạp, tránh tiếp cận các đô thị lớn từ Bắc chí
Nam. Theo đó, dự kiến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam
sẽ chủ yếu đi trên cao và đường hầm, ước tính sẽ chiếm
khoảng 70% độ dài toàn tuyến.
Về công nghệ đoàn tàu, hiện trên thế giới có hai xu
hướng: Đoàn tàu được vận hành bằng công nghệ kéo-
đẩy (Pháp, Đức, Hàn Quốc) và công nghệ động lực
phân tán đều ở cả đoàn tàu (Nhật, Đài Loan).
Về tiến độ, hiện nay đơn vị tư vấn đang hoàn thiện hồ
sơ thỏa thuận với các địa phương để thống nhất ý kiến về
phương án tuyến, vị trí nhà ga. Đồng thời đưa ra các kịch
bản xây dựng đường sắt mới, kinh nghiệm các nước, quy
mô đầu tư, phương án và kế hoạch khai thác…
Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày, Bộ trưởng Bộ GTVT
Nguyễn Văn Thể cho rằng: “Nghiên cứu cần tính toán kỹ để
đường sắt tốc độ cao không tạo xung đột với đường sắt đô thị
tại các địa phương”.
N.THOA
Cục Hàng không yêu cầu xử lý tên
miền mạo danh Bamboo Airways
(PL)- Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản
phản hồi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo
Airways) liên quan việc ra mắt hãng hàng không Bamboo
Airways và tên miền “https:bambooairway.vn”.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Công ty
TNHH Hàng không Tre Việt làm việc với cơ quan nhà nước
có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý tổ chức, cá nhân sử dụng
tên miền “https:bambooairway.vn” để đăng tải các thông
tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận
chuyển hàng không cũng như hoạt động xúc tiến thương mại
và kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt.
Đồng thời Cục Hàng không khẳng định lại rằng Công ty Tre
Việt chỉ được thực hiện việc ra mắt “Hãng hàng không Bamboo
Airways” khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Như
Pháp Luật TP.HCM
đã đưa tin, trước đó Cục Hàng
không Việt Nam đã “tuýt còi” BambooAirways. Nguyên nhân,
trên một trang điện tử có địa chỉ
đã
đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh
doanh vận chuyển hàng không cũng như có các biểu hiện của
việc xúc tiến thương mại hàng không khi chưa có giấy phép và
chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.
VIẾT LONG
TP.HCM hạn chế lưu thông trên
một số tuyến đường
(PL)- Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản thông báo việc
hạn chế lưu thông trên một số tuyến đường nhằm phục vụ
thi công một số công trình trên địa bàn TP. Theo đó, kể từ
nay đến 22-4-2019, các phương tiện lưu thông trên đường
Trung An, huyện Củ Chi cần lưu ý giảm tốc độ. Vì tại đây
đang có hoạt động thi công các công trình xây dựng cầu
Chuối Nước, cầu Rạch Kè, cầu Cây Da.
Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM thông báo việc hạn chế
lưu thông trên sông Sài Gòn tại khu vực thi công công trình
xây dựng kè chống sạt lở ven sông Sài Gòn. Theo đó, từ
nay đến 1-10-2019, các phương tiện đường thủy lưu thông
tại vị trí thi công công trình nói trên, cụ thể là bờ trái sông
Sài Gòn, đoạn từ cầu Đúc Nhỏ về thượng lưu 700 m thuộc
phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, phải tuân thủ sự
hướng dẫn của trạm điều tiết và bốn phao giới hạn vùng
nước được bố trí dọc theo khu vực thi công công trình và
cách bờ 80 m.
HƯƠNG TRANG
Lực lượng an ninh hàng không cảnh báo xử lýmạnh tay các trường hợp
sử dụng giấy tờ người khác hoặc giấy tờ giả để đi máy bay. Ảnh: P.ĐIỀN
Những hạngmục phụ trợ
như rào chắn, hộ lan…
vẫn ngổn ngang.
Ảnh: TẤNVIỆT
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook