190-2018 - page 8

8
Đô thị -
ThứHai 20-8-2018
với tổng kinh phí hơn 680 tỉ đồng.
Đến nay, theo ghi nhận của PV,
mới chỉ có đoạn Tân Sơn từ ngã
ba giao với đường Phạm Văn Bạch
đến trước cổng sân golf được mở
rộng lên bốn làn xe cho hai chiều
đường. Trong khi đó, đoạn đường
Phạm Văn Bạch nằm trên địa bàn
phường 12, quận Gò Vấp đến nay
vẫn chưa giải tỏa, làm xong. Nhiều
đoạn chưa được thi công nên mặt
đường lồi lõm, lổm nhổm hố, vũng
nước gây khó khăn cho người dân
đi lại.
Tại một đoạn dài hơn 1 km trên
đường PhạmVănBạch thuộc phường
12, quận Gò Vấp từ lâu trở thành
chợ tự phát. Tại đây, người dân “hồn
nhiên” đứng giữa đường để thực hiện
việc mua bán, đẩy xe chở hàng tới
lui. Ở một số đoạn khác như đoạn
gần kênh - cầu bản Hy Vọng việc
giải tỏa chưa dứt điểm, còn dạng
da beo nên mặt đường mở rộng
chưa được thi công. Trong khi các
LƯUĐỨC -HOÀNG TUYÊN
U
BND TP.HCM vừa có chủ
trương mở rộng đường Phạm
Văn Bạch-Tân Sơn, đoạn từ
cổng sân golf đến ngã ba Quang
Trung nhằm tạo lối thoát mới giảm
ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất
(TSN) ở hướng Tây-Bắc. Như vậy,
đây là giai đoạn 3 của quá trình nâng
cấp, mở rộng tuyến đường liên quận
Tân Bình-Gò Vấp này.
Giai đoạn 1: Năm năm,
đường vẫn nham nhở
Từ năm 2005, UBND TP quyết
định đầu tư nâng cấp, mở rộng đường
PhạmVăn Bạch cũ từ đường Trường
Chinh (phường 15, quận Tân Bình)
đến ngã ba Quang Trung (phường
12, quận GòVấp) dài hơn 3,2 km với
kinh phí khoảng 270 tỉ đồng. Đến năm
2010, giai đoạn 1 coi như tạm xong.
Nhưng đến nay, đi trên đườngPhạm
Văn Bạch, đoạn từ ngã ba Trường
Chinh đến trước ngã ba Trần Thái
Tông (phường 15, quậnTânBình), PV
ghi nhận đoạn đường bắt đầu xuống
cấp nặng. Mặt đường lồi lõm, lầy lội
ngay cả khi chỉ có cơn mưa nhỏ...
Một trong các nguyên nhân gây
ngập là đoạn đường này cống chưa
được đặt ngầm xuống. Điều ngạc
nhiên là một số lượng ống cống đã
được tập kết về để nằm bên hông
hàng rào sân bay từ khá lâu. Cũng
do đường xấu nên khu vực từ trước
ngã ba Phạm Văn Bạch-Trần Thái
Tông kéo dài ra đến ngã ba Trường
Chinh được xem là điểm thường
xuyên diễn ra ùn tắc giao thông.
Giai đoạn 2:
Thêm 680 tỉ đồng
Đến năm 2016, con đường liên
quận này được mở thêm nhánh Tân
Sơn đi sát hàng rào phía Tây Bắc
sân bay TSN và mở rộng đoạn Phạm
Văn Bạch cũ từ hai lên bốn làn xe
Đường Phạm Văn Bạch:
1
3
năm
vẫn… ngổn ngang!
Đây làmột trong những con đường nhằm “giải cứu” ùn tắc sân bay Tân SơnNhất nhưng thi công dây dưa
suốt 13 nămqua...
loại máy móc đành phải “án binh
bất động”.
Riêng đoạn từ sau cửa sân golf
hướng về phía ngã ba Quang Trung,
con đường bị thắt lại chỉ còn hai làn
xe cho cả hai chiều và từ đây thành
điểm nghẽn, ảnh hưởng đến cả hai
tuyến Phạm Văn Bạch và Tân Sơn.
Giai đoạn 3: Mở đường,
cứu sân bay
Mới đây, UBNDTPchủ trươngmở
đoạn từ cửa sân golf đến ngã ba Tân
Sơn-Phạm Văn Bạch (trên địa bàn
quận Gò Vấp) từ hai lên thành bốn
làn xe. Đây được xem là giai đoạn
3 của việc mở rộng cặp đường này
và cũng nhằm đón đầu cho việc mở
cửa, “giải cứu” ùn tắc sân bay TSN
về hướng Bắc.
Có điều là theo Sở GTVT TP, đến
nay các đơn vị đang quản lý phần đất
phía giáp bờ tường sân bay vẫn chưa
có động tĩnh trong việc giao đất làm
đường nên chưa thể biết đến lúc nào
thì mở rộng được đoạn đường này.•
Hà Nội: Sắp có bãi đỗ xe thông minh
UBND TP.HCM chủ
trương mở rộng đoạn từ
cửa sân golf đến ngã ba
Tân Sơn-Phạm Văn Bạch
(quận Gò Vấp) từ hai lên
thành bốn làn xe nhằm
“giải cứu” ùn tắc sân bay
TSN về hướng Bắc.
(PL)- Sở KH&ĐT TP Hà Nội vừa công bô thông tin dự
án bãi đỗ xe thông minh tại khu đô thị Đền Lừ II (phường
Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai). Theo đó, dự án sẽ được
xây dựng trên diện tích khu đất 1.155,3 m
2
, dự kiến có
khoảng 116 chỗ đậu xe.
Theo Sở KH&ĐT, đây sẽ là bãi đỗ xe hiện đại, thông
minh, sử dụng công nghệ cao, kết nối hệ thống Iparking
của TP Hà Nội (chỉ đầu tư bãi đỗ xe, tuyệt đối không đầu
tư dịch vụ thương mại). Dự án hoàn thành sẽ góp phần
giải quyết nhu cầu đỗ xe đang tăng của người dân, giảm
thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện trật tự giao thông trên
địa bàn TP.
Cũng theo Sở KH&ĐT TP Hà Nội, tổng vốn đầu tư của
dự án khoảng 25 tỉ đồng từ các nguồn ngoài ngân sách
TP. Do đó,
Sở đê nghi cac nha đâu tư liên hê vơi phong
Quan ly đâu tư ngoai ngân sach thuôc Sở KH&ĐT đê đươc
hương dân quy trinh, thu tuc đăng ky đâu tư. Thời hạn đăng
ký: Trước 17 giờ ngày 12-9.
N.THOA
Tiêu điểm
Gần 13 năm qua, đường Phạm Văn
Bạch-TânSơnđãquabagiai đoạnnâng
cấp, mở rộng nhưng cho đến nay, cả
các đoạn cũ, mới và đoạn sẽ mở trong
tương lai vẫn rơi vào tắc tị vì vướng
giải tỏa. Việc đi lại của người dân qua
tuyến đường cặp đôi này hiện cực kỳ
khókhănvì xảy raùn tắc thườngxuyên.
Đường PhạmVăn Bạch gần ngã ba
Trường Chinh (quận Tân Bình) lồi lõm,
lầy lội. Ảnh: L.ĐỨC
Cống đặt bên đường, sát tường sân bay
trong khi mặt đường bao nămchờ vẫn
chưa được làmcống. Ảnh: L.ĐỨC
Cứu sân bay: Câu chuyện… dài lâu!
Theo Sở GTVT TP.HCM, đến nay các con đường nhằm“giải cứu” cho khu
vực sân bay TSN như Thăng Long, Hoàng Hoa Thám, Trường Chinh (sát sân
bay, đã giải tỏa xong các kiốt), PhạmVăn Bạch hoặc tới đây là Tân Sơn vẫn
chưa giải tỏa hết, dẫn đến thi công ì ạch. Ngoài ra, có đường chưa lập dự
án cụ thể. Vậy nên việc “giải cứu” tình trạng ùn tắc quanh sân bay là câu
chuyện còn… dài lâu.
Hàng loạt tầng hầm khách sạn ngập nặng dù mưa không lớn
(PL)- Cơn mưa kéo dài từ đêm 18-8 đến rạng sáng
19-8 làm nước ngoài đường tràn vào nhiều hầm khách
sạn ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng gây
ngập sâu. Theo ghi nhận, các khách sạn như Canberry
(đường An Thượng 2), Grand Mango (đường Ngô Thì Sỹ),
Palazoo 2 (đường Trần Bạch Đằng), Starlet (đường Ngô
Thì Sỹ)… bị ngập nước, phải ngắt hệ thống điện để tránh
sự cố liên quan. Thậm chí nhiều máy phát điện, trang thiết
bị trong các tầng hầm bị hư hỏng nặng do không thể di
chuyển ra ngoài.
Đến sáng 19-8, nhân viên của hàng loạt nhà hàng, khách
sạn ở phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An, quận Ngũ
Hành Sơn vẫn phải túc trực để bơm nước trong hầm ra
ngoài. Anh Lê Văn Kiên, nhân viên một khách sạn trên
đường Ngô Thì Sỹ, cho biết: “Nước chảy vào tầng hầm
màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Chúng tôi phải
dùng máy bơm đẩy nước lên bằng cửa tầng hầm”.
Người dân phản ánh trước đó tại cống xả Mỹ An, đơn vị
chức năng đã đắp một đập cát cao gần bằng mép trên của
cống xả để ngăn nước mưa chảy ra biển. Người dân cho
rằng đây có thể là nguyên nhân gây ngập nước trên nhiều
tuyến đường và khách sạn, nhà hàng ở lưu vực cống xả
Mỹ An…
Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý
nước thải Đà Nẵng, cho biết: “Trận mưa đêm 18-8 không
lớn nhưng do hệ thống đóng mở cửa tự động Mỹ An của
Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà
Nẵng lắp đặt để hoạt động thử nghiệm đã không cảm biến
được mực nước, không tự động mở các cửa van xả nước ra.
Nước mưa không thoát được dâng lên gây ngập chứ không
phải do công ty làm đập cắt chặn trước cống xả gây ngập”.
Cũng theo ông Mã, đây là lỗi của hệ thống đóng mở cửa
tự động Mỹ An. Hệ thống này đang trong quá trình vận
hành thử nghiệm và chưa bàn giao cho công ty. “Công ty
sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng có giải pháp khắc
phục” - ông Mã cho hay.
HẢI HIẾU
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook