191-2018 - page 9

9
(PL)- Ngày 20-8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp
với Sở GTVT TP Đà Nẵng tổ chức lễ ký cam kết và triển
khai lắp đặt camera trên xe du lịch trên địa bàn TP. Đây
được xem là động thái tích cực của TP Đà Nẵng để đảm
bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản cho du khách và nhất là
góp phần dẹp tình trạng người nước ngoài hoạt động du
lịch trái phép tại TP.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du
lịch, ngay sau buổi gặp mặt của UBND TP Đà Nẵng với
các doanh nghiệp du lịch, Sở đã làm việc cụ thể với các
doanh nghiệp để đánh giá những khó khăn, vướng mắc
trong việc gắn camera trên xe vận chuyển du lịch.
Ông Bình kiến nghị TP cần có chính sách ưu tiên cho
các xe có gắn camera như hỗ trợ phí đỗ xe tại các bãi xe
có thu phí, ưu tiên đỗ tại các điểm đón trả khách du lịch.
Ngoài ra, đề nghị các đơn vị CSGT, thanh tra giao thông,
cảnh sát trật tự giảm kiểm tra gây phiền hà cho du khách.
Đồng thời khuyến khích các đơn vị lữ hành quốc tế,
đặc biệt là các doanh nghiệp khai thác khách thị trường
Trung Quốc, Hàn Quốc sử dụng ô tô có gắn camera.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà
Nẵng, cho biết TP hiện có hơn 2.000 xe phục vụ du lịch
nhưng số lượng ký kết gắn camera còn rất khiêm tốn. Vì
vậy cần tạo thêm sự đồng thuận và lan tỏa đến các doanh
nghiệp khác để cùng nhau giữ môi trường du lịch của TP
phát triển bền vững.
T.AN
(PL)- Ngày 20-8, ban quản lý dự án công trình đi bộ
trên sông Hương (TP Huế) đã tiến hành kiểm tra chất
lượng công trình do đơn vị này nhận được phản ánh về
các thớ gỗ lim dùng để lát sàn đã xuất hiện nhiều vết nứt
dù chưa đưa vào sử dụng.
Theo quan sát, hiện có hàng loạt tấm gỗ lim đã xuất
hiện nhiều vết nứt, trong đó có những vết nứt chân chim
và một số tấm xuất hiện các vết lớn tạo thành khe hở
chạy dọc theo thớ gỗ.
Tuyến đường đi bộ thuộc dự án được thi công từ đầu
năm 2018, có chiều dài 400 m, chiều rộng 4 m, tổng diện
tích 2.443 m
2
, kết cấu bê tông cốt thép, sàn lát bằng gỗ
lim dày 5 cm. Tổng kinh phí là 52 tỉ đồng. Công trình
này nằm trong dự án xây dựng mạng lưới kết nối hệ
thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương do tổ
chức Koica (Hàn Quốc) tài trợ 100% kinh phí.
Từ những ngày đầu triển khai, nhiều nhà nghiên
cứu đã lo ngại về chất lượng gỗ lim liệu có thật sự
đảm bảo khi ở địa phương thường xuyên phải chịu ảnh
hưởng từ thời tiết khắc nghiệt. Được biết các công trình
trọng điểm quốc gia được lát sàn gỗ phải tuân thủ theo
đúng tiêu chuẩn đề ra. Cụ thể, theo TCVN 7960:2008
do Bộ KH&CN công bố, ván sàn gỗ xuất hiện các vết
rạn nứt chân chim và nứt hở thành vết ở các mặt là
không đạt tiêu chuẩn.
NGUYỄN DO
(PL)- Trung tâm Vận tải hành khách công cộng
TP.HCM vừa có kế hoạch vận chuyển hành khách trong
dịp lễ Quốc khánh 2-9. Cụ thể, trung tâm đã yêu cầu các
doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể
cả dự phòng) và nhân sự để phục vụ hành khách trên các
tuyến xe buýt có trợ giá cũng như bến xe liên tỉnh.
Theo đó, Trung tâm Vận tải hành khách công cộng
TP.HCM dự kiến sẽ tăng 937 chuyến trên 13 tuyến xe
buýt. Trong đó, tuyến xe buýt có trợ giá 151 sẽ bắt đầu
hoạt động tại Bến xe An Sương lúc 4 giờ 30 thay vì 5
giờ trong ngày 1-9. Tuyến xe buýt có trợ giá 601 bắt đầu
hoạt động tại Bến xe Miền Tây lúc 4 giờ thay vì 4 giờ 45
trong ngày 3-9.
Nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp
vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa
nhanh. Cụ thể, trường hợp khách tại đầu bến đạt 50% sức
chứa của xe thì cho xuất bến trước. Xe buýt đưa vào giải
tỏa khách tại các bến phải đảm bảo các điều kiện theo
quy định của xe hoạt động tuyến cố định. Tài xế, nhân
viên phụ xe phải đảm bảo các điều kiện về an toàn trong
suốt thời gian vận chuyển hành khách.
ĐÀO TRANG
(PL)- Công ty Cổ phần
BOT Trung Lương-Mỹ Thuận
cho biết vừa có văn bản “cầu
cứu” lên cơ quan chức năng
do thiếu khả năng hoàn vốn
tại dự án đường cao tốc Trung
Lương-Mỹ Thuận
(ảnh)
. Theo
đó, hiện trần lãi suất vốn vay
được cơ quan nhà nước có
thẩm quyền ấn định tại dự án
là 6,75%/năm, đang thấp hơn
rất nhiều so với lãi suất thực tế mà nhà đầu tư đang đàm
phán với bốn nhà tài trợ vốn với lãi suất 10,83%/năm.
Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương-Mỹ Thuận,
việc chênh lệch lãi suất trên (3,93%/năm) sẽ khiến dự
án không thể hoàn vốn vay, nhà đầu tư sẽ mất toàn bộ
vốn chủ sở hữu, chi phí sử dụng vốn vay với tổng giá trị
có thể lên đến 3.639 tỉ đồng. Trong thời gian chờ đợi cơ
quan chức năng quyết định, nhà đầu tư cho biết sẽ tiếp
tục triển khai dự án bằng nguồn
vốn chủ sở hữu (1.542 tỉ đồng).
Tuy nhiên, nếu vấn đề lãi suất nêu
trên không được giải quyết sớm,
vốn vay tín dụng chậm giải ngân,
dự án không thể hoàn thành vào
năm 2020.
Để giải quyết vấn đề này, Bộ
GTVT vừa có văn bản trình cấp
có thẩm quyền xem xét, giải
quyết. Theo đó, Bộ GTVT kiến
nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn về lãi suất cho
phù hợp thực tế bởi nếu chậm trễ trong việc giải ngân
các khoản vay đầu tư, chủ đầu tư sẽ lo ngại mất vốn nếu
tiếp tục, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ dự án.
Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài 51,1 km,
được thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư
9.668 tỉ đồng. Thời gian hoàn thành dự án là năm 2020.
P.PHONG
dài hơi với thị trường này.
“Giới đầu nậu và cò đất áp
dụng thủ đoạn tung hỏa mù,
thực thực hư hư, lợi dụng
các thành quả phát triển hạ
tầng giao thông, các thông
tin chính thống để tung tin
thất thiệt. Họ lợi dụng các
tin đồn để kích, đẩy giá đất
để thủ lợi tối đa trong phân
khúc thị trường đất nền. Các
nhà đầu tư thứ cấp lướt sóng
theo tâm lý đám đông có thể
bị sập bẫy, bị thiệt hại nặng
khi thị trường hạ nhiệt” - ông
Châu cảnh báo.
Nhiều chuyên gia bất động
sản cũng khuyến cáo người
mua cần thận trọng tìm hiểu
trước khi đưa ra quyết định,
tránh tâm lý đám đông. Vì
thực tế thông tin xây cầu Cát
Lái đã có từ lâu chứ không
phải mới bây giờ, hơn nữa
thời điểm cụ thể xây cầu
cũng chưa được chính thức
công bố.
Đại diện một doanh nghiệp
bất động sản cũng cho hay
khách hàng, nhà đầu tư cẩn
thận khi xuống tiền đầu tư,
đừng nghe lời ngon ngọt của
cò mà mắc bẫy, tiền mất tật
mang. Nhiều khu đất nền
khu vực này được gắn mác
dự án nhưng thực chất chỉ
là đất phân lô, tách thửa
có nguồn gốc từ đất nông
nghiệp, lâm nghiệp. Ngoài
ra, nhiều công ty môi giới
còn mạo danh chủ đầu tư
một số dự án ở đây để lừa
đảo khách hàng.
Ông Nguyễn Trí Hiếu,
chuyên gia kinh tế, cho rằng
khách hàng nên tìm những
dự án đã được quy hoạch
rõ ràng, có tiện ích, tiến độ
thi công tốt, đảm bảo pháp
lý, chủ đầu tư uy tín và gần
khu dân cư hiện hữu. Với
những dự án mà xung quanh
không có người ở, không có
dịch vụ tiện ích, trường học,
bệnh viện, chợ, trung tâm
thương mại… thì tuyệt đối
không nên mua vì sẽ khó có
giá trị gia tăng.
“Cơ quan quản lý của những
địa phương thuộc khu vực này
cần công bố thông tin quy
hoạch, hướng dẫn cho người
dân dễ dàng nắmbắt. Bên cạnh
đó, cần tăng cường kiểm tra,
rà soát các dự án bất động sản,
khu vực phân lô bán nền để
kịp thời phát hiện các dự án
ma, có dấu hiệu lừa đảo” - ông
Hiếu đề nghị.•
Cát Lái
Các doanh nghiệp tiên phong ký camkết lắp đặt camera
trên xe du lịch. Ảnh: T.AN
Lắp camera xe du lịch, dẹp hướng dẫn viên nước ngoài chui
Đường đi bộ gỗ lim tiền tỉ ở Huế xuất hiện nhiều vết nứt
TP.HCM tăng gần 1.000 chuyến xe buýt phục vụ lễ 2-9
Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận lại gặp khó
Một thớ gỗ limxuất hiện vết nứt lớn dù chưa đưa vào sử dụng.
Ảnh: ND
Phạt Công ty Kim Long Nam xả thải
ra biển Đà Nẵng
(PL)- Ngày 20-8, chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà
Nẵng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với
Công ty Cổ phần Kim Long Nam (tầng hai, tòa nhà Danang
Plaza, số 16 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), người
đại diện là ông Nguyễn Hải Đăng, Tổng Giám đốc.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Kim Long Nam là chủ đầu tư thi
công dự án Đà Nẵng Time Square trên đường Võ Nguyên
Giáp-Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).
Tại đây, công ty này đã xả thải nước ngầm vào hệ thống
thoát nước TP khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm
quyền chấp thuận. Mức phạt là 10 triệu đồng, đồng thời
buộc công ty này phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu
trong vòng 10 ngày.
Trước đó, tối 5-8, du khách đi dạo trên bãi biển thì bắt
gặp nước thải đen ngòm chảy thẳng xuống biển qua miệng
cống An Đồn. Sau đó, Sở TN&MT phối hợp với Sở Xây
dựng, cảnh sát môi trường đã phát hiện tại dự án Kim Long
Nam có bốn ống xả trực tiếp ra môi trường.
TẤN VIỆT - LÊ PHI
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook