136-2022 - page 9

9
TRÙNGKHÁNH- TÚUYÊN
U
BND tỉnh Bà Rịa-Vũng
Tàuvừabanhànhphương
án mở cửa lại hoạt động
du lịch đảm bảo an toàn, hiệu
quả trong điều kiện bình
thường mới.
Phải có bảo hiểm chi
trả điều trị COVID-19
Cụ thể, việc mở cửa lại hoạt
động đón khách quốc tế đến
Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn trên cơ
sở đảm bảo các biện pháp an
toàn phòng chống dịch theo
hướng dẫn hiện hành. “Yêu
cầu mở cửa lại các hoạt động
đón khách quốc tế theo các
phương án đảm bảo an toàn,
thuận lợi cho khách du lịch,
doanh nghiệp (DN), người
lao động ngành du lịch. Tuân
thủ tuyệt đối các biện pháp,
phòng chống dịch. Chủ động,
sẵn sàng, linh hoạt và có các
phương án xử lý tình huống,
phòng ngừa rủi ro trong quá
trình tổ chức đón khách” - tỉnh
Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh.
Đáng chú ý trong phương án
là quy định đối với khách du
lịch quốc tế đến Bà Rịa-Vũng
Tàu. Cụ thể, khách du lịch
quốc tế khi đến Bà Rịa-Vũng
Tàu vẫn phải có bảo hiểm y tế
hoặc bảo hiểm du lịch có nội
dung chi trả điều trị COVID-19
với mức trách nhiệm tối thiểu
10.000 USD. Ngoài ra, khách
phải đảm bảo các điều kiện về
xuất cảnh, nhập cảnh theo quy
định của pháp luật Việt Nam
và các quy định liên quan khác
khi du lịch tại Việt Nam.
Còn đối với khách du lịch
trong nước đi ra nước ngoài
phải tuân thủ các quy định về
xuất, nhập cảnh, y tế, các quy
định liên quan củaViệt Namvà
quốc gia, vùng lãnh thổ tham
quan du lịch.
Đối với hoạt động du lịch
nội địa vẫn trên tinh thần di
chuyển, hoạt động theo tinh
thần Nghị quyết 128/2021 của
Chính phủ về “Thích ứng an
toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu
quả dịch COVID-19” và các
văn bản hướng dẫn liên quan
đảm bảo an toàn phòng chống
dịch bệnh của tỉnh…
Cũng theo phương án, nếu
khách du lịch đăng ký chương
trình theo tour du lịch, cần
lựa chọn và đăng ký tham
Bà Rịa-Vũng Tàu
lên kế hoạch mở cửa
đón khách quốc tế
Các hoạt động du lịch, đón khách quốc tế vẫn phải đảmbảo an toàn,
tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Khách du lịch quốc tế đến CônĐảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) trước khi có dịch. Ảnh: TRÙNGKHÁNH
Đề xuất bỏ yêu cầu mua bảo hiểm du lịch chi trả điều trị
COVID-19
Mới đây, vào đầu tháng 6, căn cứ tình hình thực tế việc phòng chống dịch COVID-19 tại Việt
Nam, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi các bộ, ngành liên quan đề xuất bỏ yêu cầu khách quốc tế
phải mua bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu
10.000 USD. Theo đó, bảo hiểm du lịch chi trả các vấn đề như tai nạn, rủi ro, các bẹnh cấp tính,
không chi trả cho việc điều trị COVID-19. Hiện nay, viẹc điều trị COVID-19 cũng không tốn kém
nhiều chi phí như trước đay, đa số bệnh nhân không phải nằm viẹn điều trị dài ngày…
Khách du lịch quốc
tế khi đến Bà Rịa-
Vũng Tàu phải có
bảo hiểm y tế hoặc
bảo hiểm du lịch có
nội dung chi trả điều
trị COVID-19 với
mức trách nhiệm tối
thiểu 10.000 USD.
Sở Xây dựng TP.HCM “muốn” quản
toàn bộ công trình đường bộ
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP
về việc triển khai thực hiện việc chuyển giao chức năng,
nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với công trình đường bộ
trong đô thị (trừ đường quốc lộ qua đô thị) từ Sở GTVT
TP qua Sở Xây dựng TP.
Trước đó, theo chỉ đạo của UBND TP tại công văn ngày
27-4, Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn về đầu tư xây
dựng đối với công trình đường bộ trong đô thị (trừ đường
quốc lộ qua đô thị) thuộc phạm vi địa giới hành chính 16
quận và TP Thủ Đức.
Còn Sở GTVT TP là cơ quan chuyên môn về đầu tư xây
dựng đối với công trình đường bộ trong đô thị thuộc phạm
vi địa giới hành chính của năm huyện và các công trình liên
quận, huyện. “Như vậy sẽ tồn tại hai cơ quan cùng thực
hiện chức năng quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng công
trình đường bộ trong đô thị trên địa bàn TP. Việc này chưa
phù hợp với tiêu chí cải cách hành chính, chưa thống nhất
đầu mối quản lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho
người dân và doanh nghiệp” - văn bản của Sở Xây dựng TP
nêu.
Sở Xây dựng nhận thấy việc chuyển giao chức năng,
nhiệm vụ quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng đối với
công trình đường bộ trong đô thị (trừ đường quốc lộ qua đô
thị) từ Sở GTVT TP qua Sở Xây dựng có phạm vi thực hiện
trên toàn địa bàn TP.HCM phù hợp khái niệm “đô thị” theo
quy định của Luật Quy hoạch đô thị ngày 17-6-2009.
Do đó, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP hai nội dung.
Thứ nhất, về phạm vi quản lý, Sở Xây dựng là cơ quan
chuyên môn về đầu tư xây dựng đối với công trình đường
bộ trong đô thị (trừ đường quốc lộ qua đô thị) trên toàn địa
bàn TP.HCM bao gồm 21 quận, huyện và TPThủ Đức.
Thứ hai, trường hợp không điều chỉnh phạm vi quản lý theo
kiến nghị thứ nhất nêu trên, Sở Xây dựng kiến nghị giữ
nguyên hiện trạng công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây
dựng đối với công trình đường bộ trong đô thị như hiện nay
(do Sở GTVT TP tiếp tục thammưu thực hiện, tức không
chuyển giao về Sở Xây dựng).
KIÊN CƯỜNG
Đồng Nai hủy bỏ gần 1.000 dự án
khỏi danh mục cần thu hồi đất
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi
làm việc đối với UBND tỉnh về kết quả triển khai thực
hiện các dự án có thu hồi đất trên địa bàn. Theo UBND
tỉnh Đồng Nai, trong bảy năm (2015-2021) có 2.210 dự
án với tổng diện tích đất hơn 16.000 ha đã được HĐND
tỉnh thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất.
Trong số này có 1.670 dự án đầu tư công và 540 dự án
ngoài ngân sách với diện tích đất thu hồi.
Trong tổng dự án đã được HĐND tỉnh thông qua,
UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo HĐND tỉnh thông qua
danh mục hủy gần 1.000 dự án với tổng diện tích đất
cần thu hồi là hơn 7.000 ha. Đây là các dự án mà sau ba
năm chưa có quyết định thu hồi đất, chưa được giao đất,
cho thuê đất theo quy định. Với 1.215 dự án còn hiệu lực
thực hiện, tổng diện tích đất cần thu hồi là hơn 8.300 ha.
Trong số này, mới chỉ có 612 dự án với diện tích đất cần
thu hồi là hơn 1.500 ha đã thực hiện xong.
Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo cho rằng thời
gian qua, UBND tỉnh và các địa phương đã có sự chủ
động trong rà soát để trình cấp có thẩm quyền thông qua
danh mục các dự án thu hồi đất. Đồng thời, UBND tỉnh
cũng cần nghiên cứu, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy
có nghị quyết chuyên đề về xử lý các dự án có thu hồi
đất chậm thực hiện, kéo dài.
VŨ HỘI
Sở Xây dựng TP kiến nghị chuyển giao toàn bộ công trình
đường bộ trong đô thị trên toàn địa bàn TP.HCMcho sở
quản lý. Ảnh: KC
gia chương trình du lịch của
các DN lữ hành quốc tế cung
cấp dịch vụ (chương trình du
lịch quy định rõ về thông tin
chuyến bay, cơ sở lưu trú, các
dịch vụ tham quan, giải trí và
thời gian của chương trình),
DN lữ hành thông báo cho
khách du lịch về các thủ tục
cần thiết khi đăng ký tham gia
chương trình du lịch.
Song song đó, phương án
cũng yêu cầu các đơn vị kinh
doanh dịch vụ du lịch trên
địa bàn tỉnh phải xây dựng
kế hoạch thích ứng an toàn,
linh hoạt, kiểm soát hiệu quả
dịch COVID-19 theo các quy
định có liên quan của ngành du
lịch, ngành y tế và địa phương.
Không anh hương bởi
quy đinh du khach
mua bao hiêm
COVID-19
Ba Huỳnh Phan Phương
Hoang, Pho Tông giam đôc
Công ty Du lichVietravel, cho
biêt đê chuân bi đon khach
quôc tê đên Viêt Nam, ngay
tư đâu goi bao hiêm cho du
khach đươc cac DNdu lich
như Vietravel lên kê hoach,
lam viêc vơi nha cung câp.
Gói bảo hiểm này thương
mua nguyên môt năm, gôm
ca bao hiêm COVID-19. Như
vây, đên thang 3-2023, goi
hơp đông bao hiêm đa mua
mơi hêt han.
Theo ba Hoang, hiên nay
Bô VH-TT&DL chi mơi đê
xuât bỏ yêu câu khách mua
bảo hiểm chi trả phí điều trị
COVID-19 với mức trách
nhiệm tối thiểu 10.000 USD
nên trong giai đoan nay cac
tinh, thanh chưa nhân đươc
hương dân ro rang. Vi vây, DN
muôn bao vê khach hang cua
minh đêu đap ưng quy đinh
co goi bao hiêm tiêu chuân
gôm bao hiêm COVID-19.
“Hiên tai, cac DN du lich như
Vietravel đamua bao hiêmcho
khach hang đên thang 3-2023
nên việc cac đia phương yêu
câu hay không yêu câu không
anh hương đên hoat đông đon
khach quôc tê cua DN” - ba
Hoang noi.
Theo ba Hoang, khi nao
quy đinh về việc b bảo hiểm
COVID-19 đươc triên khai đên
cac tinh, thanh mơi tao thuân
lơi, dễ dang cho du khach, DN.
Hiên nay, bao hiêmCOVID-19
đươc DN đưa thêm vao goi
bao hiêm du lich tiêu chuân
nhăm gia tăng quyền lợi cho
khách hàng.
Bên canh đo, ba Hoang cho
biêt viêc đon khach quôc tê
đên Viêt Nam trong thơi gian
tơi vân chưa khơi sắc và con
nhiêu trơ ngai. Đo la cac hang
hang không chưa mơ nhiêu
chuyên bay đên Viêt Nam nên
ve rât it, gia thanh cao. Đơn
cư hiên nay gia ve may bay tư
Viêt Nam đi châu Âu 2.000
USD, điMỹ 2.000-2.500USD.
“Khach hang tim kiêm thông
tin đên Viêt Nam nhưng khi
nghe vê gia thì e dè. Do đo,
đon khach thi trương châu Âu,
Mỹ trong giai đoan nay không
dễ dang” - ba Hoang chia sẻ.•
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook