014-2023 - page 8

8
Đô thị -
ThứBa 17-1-2023
Sẽ mở lại hai trung tâm ở Hà Nội
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sau khi Bộ GTVT đề nghị cho phép
các TTĐK đang bị đình chỉ được hoạt động trở lại để giải quyết ách tắc, Bộ
Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cho mở lại một số đơn vị.
Các TTĐK này hiện bị công an thu giữ một số tài liệu, máy tính để phục
vụ điều tra. Để hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm phải bổ sung trang thiết
bị mới, điều động nhân sự vào thay thế.
Đại diện Cục Đăng kiểm cũng thông tin thêm trong tuần tới, đơn vị sẽ
tiếp tục làm việc với Công an TP Hà Nội để mở lại hai TTĐK tại TP này và
một TTĐK tại tỉnh Hòa Bình để giải quyết nhu cầu kiểm định của người
dân trước và sau tết.
ngày trước đó.
Anh Trần Tuấn Anh, tài xế xe
16 chỗ, cho biết đã ba lần lái xe
đi kiểm định từ TP.HCM đến tỉnh
Đồng Nai nhưng đều bị từ chối vì
hết lượt. “Hôm nay đến đây không
bị từ chối nữa, chờ hơi lâu nhưng
xe đã được xét xong nên tôi cảm
thấy rất thoải mái” - anh Tuấn Anh
nói thêm.
Hiện nay cả nước có 280 TTĐK,
trong đó có 29 TTĐK tạm dừng hoạt
động do liên quan đến sai phạm mà
Công an TP.HCM đã điều tra, khởi
tố và bắt tạm giam 84 bị can.
Khi công an công bố sai phạm, đa
phần người dân đều ủng hộ trong
công tác quyết liệt nhằm kéo giảm
tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự,
an toàn giao thông… của lực lượng
công an. Tuy nhiên, khi các TTĐK
tạm dừng thì công tác đi đăng kiểm
xe của người dân cũng bị ảnh hưởng
không ít.
“Xử lý sai phạm triệt để là cần thiết
nhưng tôi mong muốn cơ quan chức
năng xem xét mở lại nhiều TTĐK
nữa. Chứ người dân như chúng tôi
phải xếp hàng từ 2, 3 giờ sáng nhiều
ngày liền cũng rất mệt mỏi” - anh
Nguyễn Tiến Đạt (một tài xế xe tải)
chia sẻ.
Cần tập trung tháo gỡ
ùn tắc đăng kiểm
Ông Nguyễn Lưu Ngọc, Phó
Giám đốc TTĐK 50-03V, thông tin
toàn bộ nhân viên tại cơ sở đã làm
việc từ 6 giờ để chuẩn bị, song dây
chuyền chưa được kết nối với hệ
thống của Cục Đăng kiểm nên vẫn
còn cập rập. Đến 10 giờ hệ thống đã
được hoàn chỉnh, việc xét xe diễn ra
bình thường.
Trung tâm có ba dây chuyền
kiểm định và dự kiến sẽ đăng
kiểm cho hơn 100 ô tô/ngày. “Hơn
chục nhân viên được biệt phái từ
Cục Đăng kiểm làm việc tại cơ sở
này sẽ làm thêm giờ, kể cả ngày
nghỉ để giảm tải cho các cơ sở
khác. Chúng tôi cũng biết các tài
xế xếp hàng chờ rất vất vả nên sẽ
cố gắng làm việc hết sức” - ông
Ngọc nói thêm.
Chiều 16-1, tại Hội nghị tổng
kết công tác năm 2022 và triển
khai nhiệm vụ năm 2023 của Cục
Đăng kiểm Việt Nam, Bộ trưởng
Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho
biết Cục Đăng kiểm là đơn vị đang
thực hiện nhiều nhiệm vụ quan
trọng liên quan đến kiểm định các
phương tiện đường bộ, đường thủy
nội địa, đường sắt, tàu biển, khối
lượng công việc lớn, đa dạng nhưng
rất phức tạp.
Nhắc lại những sai phạm trong
hoạt động kiểm định xe cơ giới
đường bộ vừa qua, ông Thắng cho
TỰSANG-VIẾT LONG
T
rao đổi với
Pháp Luật TP.HCM
,
ông Nguyễn Tô An, Phó Cục
trưởng Cục Đăng kiểm Việt
Nam, cho biết sau khi được Bộ
Công an chấp thuận mở lại một số
trung tâm đăng kiểm (TTĐK) phục
vụ người dân, ngày 16-1 cục đã mở
lại ba trung tâm và một chi nhánh
đăng kiểm ở TP.HCM. Danh sách cụ
thể gồm: TTĐK 50-03V tại phường
Tam Bình, Chi nhánh 50-03V tại
phường Linh Trung (TP Thủ Đức);
TTĐK 50-05V tại phường An Phú
Đông (quận 12) và TTĐK 50-07V
tại phường Bình Hưng Hòa B (quận
Bình Tân). Bốn TTĐK trên có tổng
số tám dây chuyền kiểm định.
Không phải đi tỉnh
đăng kiểm nữa
Theo ghi nhận của
Pháp Luật
TP.HCM
, từ 3 giờ ngày 16-1 tại
TTĐK 50-05V, nhiều tài xế không
khỏi phấn khởi khi được là những
người xếp hàng chờ tới lượt đăng
kiểm. Họ cũng vui mừng khi không
phải tốn thời gian, công sức đến các
tỉnh, thành xa để được đăng kiểm
xe trước tết.
Các tài xế cho biết chưa có năm
nào đi đăng kiểmvất vả như nămnay,
đã có không ít người phải chạy đôn
chạy đáo từ TTĐK này đến TTĐK
khác vì hầu hết các TTĐK đã cấp
hết số thứ tự đến tết.
“Khi biết tin hôm nay có bốn
TTĐK tại TP.HCM hoạt động trở
lại, tôi đã đến đây từ rất sớm và
xe đã đăng kiểm xong. Ban đầu dự
định của tôi là đến các tỉnh miền
Tây, bởi tôi đã đi Đồng Nai, Bà
Rịa-Vũng Tàu đều rất đông người
chờ mà xe vẫn chưa được đăng
kiểm” - anh Hiếu (một tài xế) nói.
Còn tại TTĐK 50-03V ở phường
Linh Trung (TP Thủ Đức), trong
ngày đầu hoạt động trở lại, nhiều
ô tô cũng xếp hàng dài chờ tới
lượt. Tuy nhiên, tâm lý của người
dân khi đến đăng kiểm cũng bớt
lo âu hơn nhiều so với những
TrungtâmĐăngkiểm50-05Vtrongngàyđầuhoạtđộngtrởlại,nhiềutàixếchờtừsángsớmnhưngvẫntỏraphấnkhởi
vìkhôngphảiđếncáctỉnhkháckiểmđịnh.Ảnh:TỰSANG
Mở lại 4 trạmđăng kiểmở TP.HCM:
Tài xế vui mừng
Hầu hết các tài xế khi biết tin tại TP.HCMcó bốn trung tâmđăng kiểmđược hoạt động trở lại đều rất vui mừng,
phấn khởi bởi sẽ bớt thời gian xếp hàng chờ tới lượt.
rằng Cục Đăng kiểm phải nhìn thẳng
vào sự thật, tự soi, tự sửa... Cục
Đăng kiểm cần tập trung tháo gỡ
tình trạng ùn tắc đăng kiểm, quyết
tâm không làm gián đoạn nhu cầu
đi lại, vận chuyển của người dân,
doanh nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng
cho rằng những ngày cận tết, nhu
cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại
phục vụ nhân dân rất lớn, Cục Đăng
kiểm cần tích cực hơn nữa, quyết liệt
hơn nữa trong việc khắc phục, tháo
gỡ tình trạng ùn tắc tại các TTĐK,
không được để gián đoạn công tác
kiểm định xe, làm ảnh hưởng đến
nhu cầu đi lại của nhân dân.•
2 công ty đề nghị Hậu Giang cấp phép thăm dò mỏ cát phục vụ cao tốc
Không ít người phải
chạy đôn chạy đáo từ
TTĐK này đến TTĐK
khác vì hầu hết các
TTĐK đã cấp hết số
thứ tự đến tết.
UBND tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản gửi UBND hai
tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng và Cảng vụ hàng hải Cần Thơ
lấy ý kiến khu vực thăm dò khoáng sản cát san lấp trên lòng
sông Hậu đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết có nhận được
đơn đề nghị cấp giấy phép thăm dò khoáng sản và hồ sơ
kèm theo của Công ty CP Đầu tư - Xây dựng 879 và Công
ty TNHH Vật liệu xây dựng Trần Đức Vẹn.
Hai công ty này đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang cấp phép
thăm dò cát san lấp ở lòng sông Hậu; khu vực đề nghị thăm
dò nằm trên sông Hậu đoạn qua địa bàn thị trấn Mái Dầm
(huyện Châu Thành, Hậu Giang). Diện tích thăm dò khoảng
25,4 ha, mục đích dùng để san lấp cho các dự án phát triển
cơ sở hạ tầng trong tỉnh, đặc biệt là dự án cao tốc.
“Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 23/2020 của Chính
phủ về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi
sông; UBND tỉnh Hậu Giang xin gửi đến quý cơ quan hồ sơ
đề nghị cấp giấy phép thăm dò khoáng sản nêu trên.
Đề nghị quý cơ quan xem xét, cho ý kiến về khu vực đề
nghị thăm dò khoáng sản để UBND tỉnh Hậu Giang xem
xét, cấp giấy phép cho công ty theo quy định” - văn bản của
UBND tỉnh Hậu Giang nêu.
Theo Bộ GTVT thống kê từ nay đến 2025, để phục vụ thi
công bốn tuyến cao tốc triển khai tại khu vực ĐBSCL cần
khoảng 39 triệu m
3
cát đắp nền. Tuy nhiên, các mỏ cát sông
trong vùng chỉ đáp ứng được khoảng 20 triệu m
3
, tập trung
ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.
Vì vậy, việc nghiên cứu sử dụng cát biển hoặc cát nhiễm
mặn thi công nền đường là rất cần thiết và có tính dài hạn,
đặc biệt quan trọng với khu vực ĐBSCL.
CHÂU ANH
KhuvựchaicôngtyđềnghịUBNDtỉnhHậuGiangcấpphépthămdò
cátsanlấp.Ảnh:C.ANH
Cục Đăng kiểm có
lãnh đạo mới
Chiều16-1,BộtrưởngBộGTVTNguyễn
Văn Thắng trao quyết định điều hành
hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt
Namcho ông NguyễnVũ Hải, Phó Cục
trưởng Cục Đăng kiểmViệt Nam. Thời
gian từ ngày 6-1. Quyết định này được
ban hành sau khi cục trưởngĐặngViệt
Hà bị điều tra, khởi tố, tạmgiamdo có
nhiều sai phạm.
Tiêu điểm
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook