123 - page 6

6
thứba
13-5-2014
Nhanuoc-Congdan
Cắncôngan!
Nhận tinôngKhổngTrọng
TâmởxãVĩnhNgọc(TPNha
Trang)xôxátvớinhóm thanh
niên của các xã, phường lân
cận, ném đá vào nhau nên
cảnh sát 113 đến hiện trường giải quyết
vụ việc. Khi công an đến nơi, ông Tâm
chửi bới…Bị công an khống chế, ông
Tâm giở chiêu “cẩu xực xí quách”, cắn
vào tay một công an. Hầu hết cảnh sát
113đềucóvõđể tấncông, khốngchếđối
phươngnhưngđa phầnđều trúngđòn…
cắnvì loạivõnàyhổngcó tronggiáo trình
huấn luyện!
DIỄMTRÂM
Lý luậncủakẻ…đòivợ
Saukhi cai vơi chông, chiPhamThiĐ. ởxaBaTô, huyện
miền núi BaTơ (QuangNgai) đon xe buyt vê nhamẹ ruôt.
Biếtvợbỏđi, chồngchịĐ. đuôi theo
chăn xe buyt va đâp vơ kinh xe vi...
damchơvơanh tađi.Cônganhuyện
BaTơđã tạmgiữngười nàyđểxử lý
về hành vi huy hoai tai san. Khi vợ
bỏ đi, mấy ông chồng thường “nhìn
đâucũng thấyđịch”nênhay lý luận,
hànhxử cùn là vậy.
HC
Chếtởnhàngười tình
Trưa 8-5, ôngPTN, 71 tuổi, ở xaLac
Xuân, huyện Đơn Dương (LâmĐông)
đếnnhàngươi tinh (46 tuổi) tâm sự.Sau
khi quanhệvới bànày, ông ravõngnằm
lấyhơi vàchết trênvõngnênngười tình
ông N. vội báo công an. Hiện công an
đang làm rõnguyênnhânnhưngnhiềungười biết chuyệnxì
xào:Ôngđãngoài 70 tuổi, có lẽông “cố sức” làmvừa lòng
người tìnhnên…đứt hơi?
AS
Ràsoátđánhgiáchất lượng
caotốcLongThành
(PL)-“Chủđầu tưkiểm tra, ràsoáthồsơ thiếtkế - thi
công, đánhgiáđúngnguyênnhân, chất lượng thi công
cáchạngmụccông trìnhmàHội đồngnghiệm thunhà
nước và báo
PhápLuật TP.HCM
đã nêu” -CụcQuản
lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ
GTVTvừa yêu cầu.
Như chúng tôi đã phản ánh, kết quả kiểm tra của hội
đồng nghiệm thu nhà nước ở dự án cao tốcTP.HCM -
LongThành -DầuGiâyđãphát hiệnmột số tồn tại như
lún, lệchxảy ra ởđoạn cao tốc đangđược khai thác. Ở
một sốgói thầuđang thi côngcũngcómột số tồn tại cần
khắcphục.Tạivănbảnhỏa tốc trên,ôngTrầnXuânSanh,
CụctrưởngCụcXâydựngvàChấtlượngCôngtrìnhGiao
thôngyêu cầu chủđầu tư làTổngCông tyĐầu tưPhát
triểnĐườngcao tốcViệtNam(VEC)nghiêm túc tiếp thu
ý kiến, thực hiện các yêu cầu của hội đồng và rút kinh
nghiệm trongviệc quản lý chất lượng công trình; đồng
thời yêucầu tưvấn, nhà thầucógiải phápkhắcphục.
VềphíaVEC,đơnvịnàykhẳngđịnhhệ thốngquản lý
chất lượngcủadựánphùhợpvới quyđịnhhiệnhành.
Tương tự, ông Ngô Tấn Quang, Phó Giám đốc Ban
Quản lý dự án đường cao tốc, cũng thông tin những
tồn tại ở dự án chỉ liên quan đến mỹ quan, cấu tạo
chứ chất lượng công trìnhvẫnđảm bảo.
M.PHONG
NghệAn:14/2.400 láixe
dươngtínhvớimatúy
(PL)-Ngày 12-5, SởGTVT tỉnhNghệAn cho biết
đã hoàn thành việc tổ chức khám sức khỏe cho hơn
2.400 láixe thuộc43doanhnghiệp, đơnvịkinhdoanh
vận tải trênđịa bàn tỉnhNghệAn.
Quakiểm tra, có14 trong số2.400 lái xedương tính
với chấtma túy, 40 lái xe bỏ khám giữa chừng không
quakhâuxétnghiệmnước tiểuđểpháthiệnchấtma túy.
Một lái xeđạt sứckhỏe loạimột (loại rất tốt), hơn80%
đạt sức khỏe loại 2 (loại tốt), số còn lại đạt loại 3 (loại
trungbình)vàmột lái xeđạt sứckhỏe loại 4 (loại yếu).
SởGTVT tỉnhNghệAnđãyêucầucácdoanhnghiệp,
đơnvịkinhdoanhvận tải chấmdứthợpđồng laođộng
đốivới các tàixếdương tínhvớima túy,khôngđủđiều
kiện sứckhỏe, bố trí côngviệckhácvới lái xeđạt sức
khỏe loại yếu.
Đ.LAM
Côngtrìnhdưới30tầngkhông
phảithituyểnkiếntrúc
Trong tương lai,TPsẽcó rấtnhiềucông trìnhnhàcao
tầng. Nếu khống chế dưới 30 tầng phải thi tuyển thì sẽ
quá tải.Hơnnữa, thực tếrấtnhiềucông trìnhnhàcao tầng
thi tuyểnnhưngchất lượngkhôngcao.HộiKiến trúc sư
TP.HCM cho biết tại cuộc họp về quy chế quản lý quy
hoạchkiến trúcchungcủaTP(gọichung làquychế)của
UBNDTPvớicácsở,ngànhvà24quận,huyệnngày12-5.
Cạnh đó, KTSNguyễnTrườngLưu cũng cho rằng
quy chế khôngnên ápđặt cảnhquanvàmàu sắc kiến
trúc cho các loại công trình vì đã từng thí điểm tại
đườngLũyBánBích(TânPhú)nhưngkhông làmđược.
TheoôngNguyễnHữuTín, PhóChủ tịchUBNDTP,
hiệnTPđã có quy hoạch chung, các đồ án quy hoạch
1/2000cũngcơbảnhoàn thành,quyhoạchchi tiếtvềhạ
tầng tươngđối hoàn thiện.Quy chế sẽ chi phối cácquy
hoạch này, kể cả các nơi đã có thiết kế đô thị bên cạnh
nhữngđặc thù riêngcũngphải theoquychếđể từngkhu
vực, từngđồánkhôngbị“chỏi”vớiquychế.
VIỆTHOA
Tàu50.000tấnsẽvàocảng
biểnTP.HCM
(PL)- Chiều tối 12-5, đại diện hãng tàuNYKLine
(NhậtBản) chính thứcxácnhận sẽđưa tàubiển trọng
tải 50.000 tấn vào cảng containerTrung tâmSài Gòn
(SPCT ở Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà
Bè, TP.HCM) thông qua luồng Soài Rạp vào chiều
17-5 và sẽ rời cảng SPCT vào sáng 18-5. Thời điểm
tàuvào, ra cảngSPCT cũng là lúc luồngSoài Rạpđã
hoàn thànhviệc nạovét đạt độ sâu -9,5m trên54km
toàn tuyến (với tổngmức đầu tư gần2.800 tỉ đồng).
Trước đó, ngày 19 và 20-4, tàu 30.000 tấn đã vào,
racảngbiểnTP.HCM (cũng làcảngSPCT) thôngqua
luồngSoàiRạp.Đâyđượccoi làbuổi tổngdiễn tậpđể
chính thức đón tàu biển “khủng” 50.000 tấn lần đầu
tiên vào cảng biển TP.HCM. Đây sẽ là dấu ấn quan
trọng trong lịch sửphát triển cảngbiển củaTP.HCM.
M.PHONG
CầnThơ:Rácứvì
khôngcóchỗđổ
CầnThơđangloayhoayxửlýtrên2.000tấnráctồnứtạicáctrạmtrungchuyển,
điểmlưutrữ.
GIATUỆ
L
iênquanđếnbứcbách
tìmnơiđổ rác thải sinh
hoạt, cuối giờ chiều
12-5, các ngành chức năng
của Cần Thơ đang gấp rút
tìmphươngán“chữacháy”.
Chiều tối12-5,ôngHuỳnh
TâmTrí-TrưởngphòngKinh
doanhkỹ thuậtvật tư tổnghợp
(Công tyTNHHMTVCông
trìnhđô thịCầnThơ)chobiết:
Các trạm trungchuyển,điểm
chứa rác của công tyởquận
NinhKiềuđếnngày13-5có
khảnănghết khảnăng“chịu
đựng”. Lượng rác tồn trữ tại
các điểm này đã trên 2.000
tấn. “Trongnhữngngàyqua
công tyđãhuyđộng toànbộ
lực lượng, tăng ca, tập trung
toànbộphương tiện chuyên
chở của công ty để thu gom
và chuyển lượng rác tồn trữ
cũngnhư thugom lượng rác
mớinhằm tránh tình trạngdồn
ứ, gâyônhiễmmôi trường”.
Theo ghi nhận của chúng
tôi, thườngngày,đếncuốigiờ
chiềulàrácthảitrêncácđường
phốbắt đầuđượccôngnhân
thu gom. Tuy nhiên, lúc 18
giờ30ngày12-5, trênnhiều
tuyến đường của quậnNinh
Kiều,cácthùngrácđangngh t
ứ. Xe gom rác nằm dài, chờ
các xe ép rác đến lấy đi…
Theo ông Trí, trung bình
mỗi ngày riêngđịabànquận
NinhKiềucókhoảng250 tấn
rác thải sinh hoạt và trong
đêm12cũngnhưngày13-5,
công tycốsức,đồng thời thuê
mướn thêmxeđểchở rácvề
Cờ Đỏ để tránh xảy ra tình
trạng rác thải dồn ứ, không
có chỗ chứa và không kịp
thugom… “Chưabiết trong
những ngày tới như thế nào
nhưng công ty làm hết khả
năng. Nếu không giải quyết
CấptốcmởrộngbãirácCờĐỏ
Bãi rác tại huyệnCờĐỏhiệnchỉ hơn1havà làbãi rác
tạmphục vụnhu cầu củahuyện. Donhu cầubứcbách,
TPCầnThơquyết địnhmở rộngbãi rác này thêm 5ha
để tiếpnhậnkhoảng250 tấn rác/ngàyđêm.Hiệncáccơ
quanđanggấp rút lậpphương ánbồi thường thuhồi
đất, hỗ trợ, tái định cư trong khi nhu cầu tìmnơi đổ rác
đangbức thiết.
Chiều tối12-5,xegom
rácđậusẵnởđường30/4,
phườngXuânKhánh,
quậnNinhKiềuchờxeép
rácđến lấy.Ảnh:GT
Đến18giờ30chiều12-5,
rácở tuyếnTrầnVăn
Hoài,quậnNinhKiều
chưađược thugom.
Ảnh:GT
được lượng rácdồnứ, chúng
tôi đành chịu” - ôngTrí nói.
Việc dồn ứ rác thải sinh
hoạtcăng thẳngsaukhingười
dânÔMônkhôngchoxechở
rácvàobãinàyvàcàngcăng
thẳnghơnkhingườidânVĩnh
Longcũng“cấmcửa”xechở
rác củaCầnThơqua.
Vì thế, các cơ quan chức
năngTPCầnThơđangchữa
cháybằngcáchchochứa rác
tạm tại bãi rácởCờĐỏ.Tuy
nhiên, khoảng cách từNinh
Kiều về Cờ Đỏ khoảng 60
km, lại chỉ cho xe có trọng
tải 5 tấn lưu thông trongkhi
đaphầnxechở rácđều làxe
có trọng tải lớn xe chở rác
phải đổ tạm ở một bãi đất
trống rồi trung chuyển sang
xenhỏđưa rácvềCờĐỏvừa
tốn thờigian,phương tiệnvà
nhân lực.
Áp lực dồn ứ rác thải ở
quận trung tâmNinh Kiều
đanghiệnhữu, làmnhứcđầu
các cơ quan chức năng.
1,2,3,4,5 7,8,9,10,11,12,13,14,15,...16
Powered by FlippingBook