232-2017 - page 8

8
Đô thị
THỨNĂM
31-8-2017
ĐẶNGTUYỀN
T
heo lãnh đạo TP Hải
Phòng, phía Hải Phòng
đang gấp rút phối hợp
với Bộ GTVT để làm công
tác thông cầu vượt biểnTân
Vũ - Lạch Huyện vào đúng
dịp lễQuốc khánh 2-9.
Trướcđó,HộiđồngNghiệm
thuNhànướccáccôngtrìnhxây
dựng doThứ trưởngBộXây
dựng, Phó Chủ tịch Thường
trựchộiđồngLêQuangHùng
làm trưởng đoàn đã tổ chức
khảo sát, đánh giá dự án đầu
tư xây dựng cầu, đường ô tô
TânVũ - LạchHuyện.
Theođánhgiáchung, đoạn
từKm 2+700 (nút giao số 1)
đếnKm15+630 (cuối tuyến)
củadựáncầu, đườngTânVũ
-LạchHuyệnđãhoàn thành,
đảmbảochất lượngkỹ thuật,
đápứngyêucầuđưavàovận
hành, khai thác.
Một lãnhđạoSởGTVTTP
Hải Phòng cho biết cầu Tân
Vũ - Lạch Huyện là cầu bê
tôngvĩnh cửu, sẽ không cấm
bất cứ loại phương tiện nào
qua cầu.
Một lãnhđạoSởGTVTTP
HảiPhòngchobiếtcầuTân
Vũ-LạchHuyện làcầubê
tôngvĩnhcửu,khôngcấm
bấtcứ loạiphươngtiện
nàoquacầu.
Khắcphục, sửachữaxongsai sót kỹ thuật
Thôngxecầuvượt
biểndàinhấtViệtNam
CầuvượtbiểnTânVũ-LạchHuyệnvớitổngvốnđầutưgần12.000tỉđồng,
dài5,4kmsẽchínhthứcthôngxevàodịplễQuốckhánh2-9.
CầuTânVũ -LạchHuyện làcâycầuvượtbiển
dàinhấtViệtNamvớinhữngkỹthuậtxâydựng
lầnđầutiênđượcthựchiện, thuộcdựánđường
ô tôTânVũ - LạchHuyện.
Điểmđầunối từđườngô tôcao tốcHàNội -
HảiPhòng (tạinútTânVũ)thuộcphườngTràng
Cát,quậnHảiAn.Điểmcuối làcổngcảngLạch
Huyện (cảngcửangõquốctếHảiPhòng)thuộc
huyệnCátHải.
Trongđó,phầncầucóchiềudài5,44km,phần
đườngdẫndài10,19km.CầuTânVũ-LạchHuyện
được thiết kếvĩnhcửubằngbê tôngcốt thép
dựứng lực,mặtcầurộng16mgồmbốn lànxe.
Tổngmứcđầutưdựánkhoảng11.850tỉđồng.
Vào tháng 5-2017, Hội đồng Nghiệm thu
Nhànướccáccông trìnhxâydựngđãchỉ ra11
sai sót kỹ thuật tại cầuvượtbiểnTânVũ - Lạch
Huyện. Các sai sót kỹ thuật liênquanđến cấp
phối đádămmặt đường, chất lượng thi công
bê tôngmặt đường, dầm chữT chênh lệch so
với cácdầmkhác…
Sauđó lãnhđạoBộGTVTđãtrựctiếpđikiểm
tra, nhắcnhởbađơnvị làđại diệnchủđầu tư,
đơnvị giám sát, nhà thầu thi công. Bộchỉ đạo
đến tháng 8-2017 tất cả sai sót kỹ thuật phải
đượckhắcphục, sửachữaxong.
Hội đồngNghiệm thuNhà
nướccáccông trìnhxâydựng
và UBNDTPHải Phòng đã
thốngnhấtphươngán tổchức
giao thông, đảmbảo an toàn,
thuận tiện cho người dân và
đưa vào khai thác dự án cầu,
đường ô tô Tân Vũ - Lạch
Huyệnđoạn từKm2+700đến
Km15+630dịp2-9nămnay.
CầuTânVũ - LạchHuyện
thiết kế theo tiêu chuẩn bốn
lànđường, nốihuyệnđảoCát
Hải với TPHải Phòng.
Với người dânHải Phòng,
huyệnđảoCátHải làvùngxa
cách trở. Để tới được huyện
đảonàyphải đi tàu, phàvượt
biển. Khi cầu được đưa vào
vận hành sẽ giảm thời gian
lưu thông từHảiPhòng raCát
Hải - Cát Bà (cạnh đảo Cát
Hải) 2-4 giờ đồng hồ xuống
cònkhoảng10phútvớixemáy
và nămphút với ô tô.
Theo đánh giá của các
chuyêngia, cầuvượtbiểnTân
Vũ - LạchHuyện không chỉ
phụcvụphát triển cảngLạch
Huyệnvàkhucôngnghiệp tại
CátHảimàcòn là tuyếnđường
tiệm cậnđếnđảoCátBà,mở
racơhội lớnchophát triểndu
lịch tại Cát Bà.
n
MáybayViệtNamhạcánhkhẩncấp
xuốngHongKongvì cảnhbáogiả
Mộtmáy bayhãnghàng khôngVietjet bay từCao
Hùng (Đài Loan) vềViệtNamvào chiều 30-8 đã
phải hạ cánhkhẩn cấp xuốngHongKong (Trung
Quốc) vì cảnh báokỹ thuật, theo
Vietnam+
.
Theođó, trên chuyến bay sốhiệuVJ885 từCao
Hùng vềTP.HCM cóphát sinh cảnh báo kỹ thuật.
Tổbayđã chuyển hướnghạ cánh tại sânbayHong
Kong để kiểm tra. 
“Sau khi thực hiện các nội dungkiểm tra theo quy
định đảmbảo an toàn bay, nguyên nhân cảnhbáo kỹ
thuật được xác nhận là báogiả.Máy bay sau đó đã
được hãng đưa vàokhai thác” - đại diệnVietjet
chohay.
Trong thời gian chờkiểm tra, hãngđã phối hợp
với đơn vị tại sân bay bố trí nghỉ ngơi và phục vụ ăn
uống theo quyđịnh.
“Khi phát hiện cảnh báokỹ thuật, theo quy trình,
tổ bay sẽ hạ cánh xuống sânbay dựbị để kiểm tra.
Các tìnhhuống tương tự cũng thườngxảy ra trong
khai thác của các hãng hàngkhông.Việc đảm bảo an
toàn của hànhkhách luônđược các hãnghàngkhông
đặt lên hàng đầu” - đại diệnVietjet nhấnmạnh.
M.NGỌC
Doanhnghiệpnộp lại tiền
khắcphụcsựcốsậpcầuÔRô
Chiều30-8, thông tin trênbáo
GiaoThông
chobiết
ôngLýHoàngTiến, Chủ tịchUBNDhuyệnNgọc
Hiển (CàMau), xácnhậnhuyệnvừa cóbáo cáogửi
UBND tỉnhnàyvềviệcbốndoanhnghiệp (DN) có
liênquanđếnvụ sập cầuÔRô, bắcquakênhÔRô
(thuộc ấpKhai Long, xãĐấtMũi, huyệnNgọcHiển,
CàMau), đãnộp lại tiềnkhắcphục sự cốvào
ngân sách.
Theođó, bốnDNbị thuhồi tiềngồm:Công ty
TNHHTậpđoànThươngmạiVận chuyểnXâydựng
SửThànhPhú, Công tyTNHHTưvấn thiết kếMinh
Anh, Công tyTNHHXâydựngTMDVMinhLong
vàCông tyCPĐầu tưxâydựngAnPhú.
Hiện tại cóbaDNđãnộpđủ tiền, riêngCông ty
TNHHTậpđoànThươngmạiVận chuyểnXâydựng
SửThànhPhú chỉmới nộphơn1 tỉ đồng trong tổng
số tiềnhơn5,9 tỉ đồng.
Liênquanđếnvấnđề trên, trướcđóUBND tỉnhCà
Mau cũngđã có côngvănyêu cầu cácDN liênquan
đến sự cố sập cầuÔRô (thuộcdự ánđầu tưxâydựng
đườngô tôđến trung tâmxãĐấtMũi, huyệnNgọc
Hiển) phải nộp lại toànbộ số tiềnđãđược chủđầu tư
(UBNDhuyệnNgọcHiển) thanh toánđểkhắcphục
sự cố công trình.Đồng thời giaoUBNDhuyệnNgọc
Hiển chịu tráchnhiệm thuhồi số tiềnnói trên…
Nhưđã thông tin trướcđó, khuya5-8-2016, hai
nhịpdài khoảng20m cầuÔRôbất ngờbị đổ sập
xuốngkênh, trongkhi đó cầu chỉmới được thôngxe
chưa lâu. Rấtmaykhông có ai bị thương.
Theođánhgiá sơbộ, nguyênnhânxảy ra sự cố sập
cầu làdomốAcầuÔRô chỉ cáchmốB cầuCáiDày
(cũng thuộcdự ánnày) hơn50m, đườngđầu cầuđi
trênbãi bồi giữahai tuyến sông cóđịa chất rất yếu.
Hơnnữa, cầubắcqua sôngÔRô chỉ cáchngãba
Đìnhkhoảng150m, do sông sâu, nước chảymạnh
nênđườngđầu cầu cónguy cơmất ổnđịnh cao.
Đượcbiết cầuÔRôđược thi côngvàonăm2013,
dựkiếnkhánh thànhnăm2016, doUBNDhuyện
NgọcHiển làm chủđầu tư, đơnvị thi công làCông
tyTNHHTậpđoànThươngmạiXâydựngSửThành
Phú (CàMau), đơnvị giám sát thi công làCông tyCP
Đầu tưxâydựngAnPhú...
GH
HiệntrườngsậpcầuÔRôvàokhuya5-8-
2016.Ảnh:GIAMINH
(PL)-TheoTrung tâmDựbáoKhí tượngThủyvănTrung
ương, chiều30-8,một áp thấpnhiệtđớihoạtđộng trênvùng
biểnphíaTâyBắcđảoLuzon (Philippines).Vị trí tâmáp thấp
nhiệtđớiởvàokhoảng18độvĩBắc, 123độkinhĐông, sứcgió
mạnhnhấtởvùnggần tâmáp thấpnhiệtđớimạnhcấp6-7, giật
cấp9.
Dựbáo trong24giờ tới, áp thấpnhiệtđớidi chuyển theo
hướngTây,mỗigiờđiđượckhoảng20-25km.Đến13giờngày
31-8, vị trí tâmáp thấpnhiệtđớiởvàokhoảng18,2độvĩBắc,
118,3độkinhĐông.Sứcgiómạnhnhấtởvùnggần tâmáp thấp
nhiệtđớimạnhcấp6-7, giật cấp9.VùngbiểnphíaĐôngkhu
vựcBắcvàgiữabiểnĐônggiómạnhcấp6, giật cấp8, biển
động.
VănphòngThường trựcBanchỉđạoTrungươngvềphòng,
chống thiên taiđãcócôngđiệnyêucầucácđịaphương từ
QuảngNinhđếnPhúYên, cáccơquanchứcnăng thôngbáocho
chủcácphương tiện tàu thuyềnbiếtvị trí, hướngdi chuyểnvà
diễnbiếncủaáp thấpnhiệtđớiđểchủđộngcácbiệnphápphòng
tránh.Theodõi chặt chẽdiễnbiếncủaáp thấpnhiệtđới trêncác
phương tiện thông tin, giữ liên lạcvới chủcácphương tiệnđểxử
lýkịp thời các tìnhhuốngxấucó thểxảy ra.Sẵnsàng lực lượng,
phương tiệnđểcứuhộ, cứunạnkhi cóyêucầu.
Banchỉhuyphòng, chống thiên taivà tìmkiếmcứunạncác
bộ, ngànhkiểm tra, ràsoát, sẵnsàng triểnkhai cácbiệnpháp
ứngphóvới áp thấpnhiệtđới.
ĐàiTruyềnhìnhViệtNam,ĐàiTiếngnóiViệtNamvàcác
cơquan thông tinđại chúng tăngcường thời lượngphát tinvề
diễnbiếncủaáp thấpnhiệtđớiđểcáccấpchínhquyền, chủcác
phương tiệnhoạtđộng trênbiểnvàngườidânbiếtnhằmchủ
độngphòng tránh,ứngphó.
Tổchức trựcbannghiêm túc, thườngxuyênbáocáovềVăn
phòngThường trựcBanchỉđạoTrungươngvềphòng, chống
thiên taivàVănphòngỦybanQuốcgiaTìmkiếmcứunạn.
M.BẰNG
ÁpthấpnhiệtđớimớitrênbiểnĐôngcógiógiậtđếncấp9
Đồhọa:HỒTRANG
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook