303-2019 - page 9

9
Đường Tân Thới Nhất 8
nhiều đoạn mặt đường bị
bong tróc, nhiều chỗ có hố
sâu lan rộng, người đi xe
máy phải di chuyển với
tốc độ rất chậm để tránh
rủi ro.
“Năm 2020, Bộ GTVT sẽ chủ trì cùng một số đơn vị và
một số nước trong khu vực để tổ chức các hội nghị chuyên
đề về GTVT nhằm tăng cường kết nối các nước trong khu
vực, giữa các nước trong khu vực với các đối tác” - Bộ
trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay như trên khi trả
lời
TTXVN
về những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành GTVT
sẽ thực hiện trong năm 2020.
Ông cũng cho hay hiện Bộ GTVT cùng với các bộ,
ngành, đặc biệt là Bộ KH&ĐT đang tham mưu cho Chính
phủ sớm ban hành Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công
tư (Luật PPP). Đây là luật được kỳ vọng sẽ tạo đột phá cho
nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực GTVT. “Khi có cơ sở
pháp lý cho hình thức hợp tác công tư, chúng ta sẽ công
khai, minh bạch được các chính sách để thu hút thêm các
nguồn lực cho phát triển hạ tầng nói chung, hạ tầng giao
thông nói riêng. Giải pháp đầu tư xây dựng các đường cao
tốc đang được ưu tiên. Chỉ có hệ thống đường cao tốc mới
khai thác tốt được tốc độ, kết nối các trung tâm kinh tế,
vùng miền. Khi Luật PPP được ban hành sẽ huy động được
nhiều nguồn lực cho phát triển hệ thống đường cao tốc” -
ông Thể nói…
N.ANH
nâng cấp,
chóng nâng cấp, sửa chữa
Tỉnh lộ 9 lầy lội như ruộng càymỗi khi trời mưa lớn. Ảnh: ĐÀOTRANG
Đường Tân Thới Nhất 8 xuống cấp nghiêmtrọng khiến
giao thông gặp nhiều khó khăn. Ảnh: THUTRINH
UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội)
vừa tiến hành quây rào tôn cao hơn 2 m xung quanh
cao ốc 8B Lê Trực). Hàng rào tôn này được dựng bên
ngoài hàng rào cũ của tòa nhà, sát với lòng đường
Trần Phú. Cùng với đó, phường Điện Biên cũng
chuẩn bị dựng một trục tháp cẩu nhằm phục vụ việc
phá dỡ giai đoạn hai đối với cao ốc 8B Lê Trực.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch
UBND phường Điện Biên, việc phường triển khai
làm rào chắn bao quanh công trình 8B Lê Trực là
thực hiện theo chỉ đạo của UBND quận Ba Đình.
“Việc làm rào chắn là để bảo vệ công trình, chứ
không phải rào chắn để phá dỡ giai đoạn hai của
tòa nhà. Rào chắn cũ của chủ đầu tư xuống cấp nên
phường lập rào chắn mới. Trước mắt, chúng tôi làm
cẩu tháp, còn phá dỡ giai đoạn hai thì phải chờ cấp
có thẩm quyền phê duyệt phương án” - ông Trung
cho hay.
Trước đó, ngày 20-12, phường Điện Biên đã có
thông báo gửi Công ty CP May Lê Trực (chủ đầu
tư của công trình 8B Lê Trực) về việc tiếp tục thực
hiện quyết định cưỡng chế đối với công trình 8B Lê
Trực của UBND quận Ba Đình. Thông báo này cho
biết từ ngày 23-12-2019, phường tiếp tục thực hiện
xử lý sai phạm giai đoạn hai đối với vi phạm trật tự
xây dựng tại dự án này.
Theo đó, UBND phường Điện Biên đề nghị Công
ty CP May Lê Trực phối hợp để đơn vị thi công
tháo dỡ lắp đặt cần cẩu, vận hành máy móc, thiết bị
chuẩn bị tháo dỡ, gia cố dựng lại hàng rào dọc vỉa
hè Trần Phú…
TRỌNG PHÚ
Chưaphádỡgiai đoạn2 cao ốc 8BLêTrực
Hàng rào bao quanh cao ốc 8B Lê Trực vừa được
phườngĐiện Biên cho dựng lên. Ảnh: TRỌNGPHÚ
ĐÀOTRANG
Ô
ng Trần Quốc Khánh, Chánh
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM,
cho biết trong những ngày cuối
năm 2019, lực lượng thanh tra đã và
đang tiến hành chuyên đề kiểm tra
rào chắn ở nhiều công trình trên địa
bàn TP. Mục đích là thu gọn việc lô
cốt lấn chiếm lòng đường và khuyến
khích các chủ đầu tư thi công sạch
sẽ, thu gọn lô cốt và nhanh chóng
hoàn thiện dự án.
Theo đó, lực lượng thanh tra đã
tiến hành vận động nhiều chủ đầu
tư. Cụ thể, công trình gói thầu G,
Tương tự, tại
huyện Hóc Môn
có đường Tô Ký,
tỉnh lộ 9 (tên hiện
nay là Đặng Thúc
Vịnh), cũngvướng
cảnh hễ mưa là
ngập và lầy lội
như ruộng cày.
Nguyên nhân là
do đường không có hệ thống thoát
nước. Mỗi khi mưa là toàn bộ nước
mặt chảy lênh láng trên đường, nước
chảy tràn vào nhà dân, gây ngập cả
một khu vực.
Ban quản lý các công trình giao
thông TP cho biết: Hai dự án này
hiện còn vướng mặt bằng nên chưa
thể nhanh chóng hoàn thiện. Hiện
dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô
Ký hoàn thành được 80%, còn tỉnh
lộ 9 đang phải thi công cầm chừng.
Theo đó, vị đại diện này cho biết
sau khi hai dự án này hoàn thiện
sẽ góp phần thay đổi bộ mặt huyện
Hóc Môn, góp phần phát triển kinh
tế - xã hội.
Tại quận 2, khu
vực phường Thảo
Điền cứ có mưa
và triều cường là
ngập sâu, nhất là
đường Nguyễn
Văn Hưởng vốn
được coi là rốn
ngập của phường
này. Ngập sâu nhất là trước Trường
quốc tế The American school khiến
nhiều phụ huynh phải “bơi” khi đưa
đón con đi học.
Trước thực trạng trên, Ban quản
lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô
thị cho biết để giải quyết tình trạng
ngập nước cho phường Thảo Điền
thì cần triển khai ba dự án liên quan.
Cụ thể, bên cạnh việc thực hiện xây
đê bao ngăn triều thì cần cải tạo hệ
thống cống thoát nước và xây dựng
dự án đê bao bờ tả sông Sài Gòn.
Sau khi hoàn thành các dự án trên
thì mới ngăn được triều cường từ
sông xâm nhập.•
trên đường Tôn Thất Thuyết đã tiến
hành thu dọn 18/43 m hàng rào để
thuận tiện lưu thông và buôn bán
cho người dân. Việc này đã được chủ
đầu tư thực hiện ngay và nhận được
hưởng ứng tích cực của người dân.
Ông Khánh cho biết tính đến nay
toàn TPcó tổng số 120 vị trí rào chắn.
Hiện các rào chắn này nằm trên 44
tuyến đường để phục vụ thi công các
công trình, dự án. Trong đó quận 8
có 46 vị trí rào chắn, quận 2 có 14
vị trí, quận 4 có 11 vị trí, quận 1 có
chín vị trí và có những quận không
có rào chắn nào.
Theo ông Khánh, rào chắn lấn
chiếm lòng đường, gây cản trở giao
thông đã gây bức xúc cho người dân.
Tuy nhiên, trên thực tế các công trình
được phép xây dựng như vậy nên
người dân hết sức thông cảm. Đối
với những công trình vi phạm, thanh
tra sở đã xử phạt đúng theo quy định.
Ông Khánh thông tin thêm trong
năm 2019 chỉ tính riêng lĩnh vực
thi công công trình, thanh tra sở đã
phát hiện và lập biên bản 834 vụ liên
quan đến vi phạm rào chắn với số
tiền xử phạt hơn 5,6 tỉ đồng. Từ đó
thanh tra đã đình chỉ thi công 1-2
tháng đối với 13 công trình đang
thi công.•
TP.HCM kiểm tra,
thu gọn lô cốt
Trước thực trạng lô cốt mọc đầy đường,Thanh tra Sở GTVT
TP.HCMđã tiến hành khảo sát nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM.
Một rào chắn
ở TP.HCMđã
được tháo dỡ
sau khi được
vận động.
Ảnh: CTV
Bộ trưởng GTVT: Ưu tiên nguồn lực cho hệ thống cao tốc
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook