021-2021 - page 9

9
Tám công trình giao thông đột phá sẽ được Sở GTVT
tỉnh triển khai đầu tư xây dựng trong năm2021 bao gồm:
- Đường Lương Hòa - Bình Chánh, chiều dài 6,2 km,
điểm đầu là bờ sông Vàm Cỏ Đông, điểm cuối là ranh
TP.HCM, 100% nguồn vốn đầu tư được huy động từ
doanh nghiệp.
- Đường HựuThạnh - Tân Bửu, chiều dài 12,8 km, điểm
đầugiaovới đườngkết nối đường tỉnh (ĐT) 830đếnđường
Hải Sơn - Tân Đô, điểm cuối là cầu Tân Bửu với quy mô
đường đô thị sáu làn xe cơ giới, bốn làn hỗn hợp. Nguồn
vốn đầu tư được huy động từ doanh nghiệp.
- ĐT826E, đoạn từ giao ĐT826C đến cầu Cần Giuộc,
chiều dài 1,6 km, quy mô đường đô thị sáu làn xe, nền
đường rộng 40 m.
- Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến
ĐT826E với chiều dài khoảng 2 km, quy mô nền đường
rộng 40 m.
- Trục động lực Đức Hòa, chiều dài khoảng 22
km, quy mô đường đô thị bốn làn xe, nền đường
rộng 33 m.
- Nâng cấp, mở rộng ĐT824 đoạn từ ngã ba Mỹ Hạnh
đến cầu Kênh Ranh, chiều dài gần 2,2 km, quy mô nền
đường rộng 25 m, mở rộng đường song hành 5 m x hai
bên, mặt đường rộng 15 m, bốn làn xe.
- Đường Tân Tập - Long Hậu đoạn từ đường vành đai
4 đến ĐT830, chiều dài 4,6 km với quy mô đường cấp 3
đồng bằng và cuối cùng là nút giao đường Hùng Vương
- quốc lộ 62, TP Tân An.
đột phá và ba công trình trọng điểm.
Theo đó, từ quý I-2021 sẽ khởi công
đồng loạt các dự án để đảm bảo hoàn
thành đúng tiến độ. Tất cả công trình
trọng điểm nằm trên địa bàn TPTân
An và các huyện trọng điểm như
Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần
Giuộc được quy hoạch kết nối đồng
bộ đến cảng quốc tế Cần Giuộc, các
khu, cụm công nghiệp...
“Giai đoạn 2020-2025, ước tính
tổng nhu cầu vốn để triển khai, thực
hiện các công trình giao thông trọng
điểm, đột phá sẽ cần khoảng 29.928
tỉ đồng. Trong đó, cơ cấu vốn từ
ngân sách nhà nước là 61,2%, tương
đương 18.308 tỉ đồng và 38,8% vốn
huy động từ các thành phần kinh tế,
tương đương 11.620 tỉ đồng” - ông
Trung nhấn mạnh.
2021 khởi công hàng loạt
dự án trọng điểm
Ông Trung cho biết hiện Sở GTVT
tỉnh LongAn đang tích cực thi công
dự án đường vành đai TP Tân An
với chiều dài 23 km, tổng mức đầu
tư gần 1.000 tỉ đồng. Hiện tuyến
đường dẫn và cầu vượt qua cao
tốc đã thi công, phần từ sông Rạch
Chanh đang làm nền, còn cầu vượt
đã hoàn thành phần trụ. Giai đoạn
2020-2021, việc thi công tập trung
chủ yếu dự án thành phần 4 và thành
phần 2. Đến thời điểmnày có khoảng
11 km đã được thi công, đoạn còn
lại sẽ tiếp tục được đầu tư. Theo dự
kiến, đến năm 2021 dự án cơ bản sẽ
được hoàn thành.
Đồng thời, trong giai đoạn 2021-
2025, ngoài việc hoàn thiện đường
vành đai TP Tân An, Sở GTVT tỉnh
quyết tâm triển khai thi công, hoàn
thiện thêm các công trình trọng điểm
khác là đường ĐT830E, đoạn từ nút
giao cao tốc đến ĐT830 (đường vành
đai 4) và hoàn thiện trục động lực
TP.HCM - LongAn - Tiền Giang…
Theo ông Trung, về dài hạn, với
tầm nhìn xa hơn, Sở GTVT tỉnh sẽ
ĐÀOTRANG
Ô
ng Nguyễn Hoài Trung, Phó
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long
An, cho biết ba dự án trọng
điểm, tám công trình giao thông đột
phá sẽ được Sở GTVT tỉnh triển
khai đầu tư xây dựng trong năm
2021. Đây là những dự án lớn, liên
kết với TP.HCM và vùng kinh tế
trọng điểm phía Nam, hứa hẹn thúc
đẩy phát triển kinh tế tỉnh Long An
trong thời gian tới.
Hơn 29.000 tỉ đồng cho
các dự án trọng điểm
Theo ông Trung, Long An có vị
trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng
kinh tế trọng điểm phía Nam và là
cửa ngõ từ TP.HCM, Đông Nam
bộ đi các tỉnh ĐBSCLvà ngược lại.
Đồng thời, đây là địa phương có
đường biên giới, cửa khẩu quốc tế,
cảng sông ra biển, nhất là tiếp giáp
TP.HCM - trung tâm kinh tế lớn
của cả nước nên có nhiều điều kiện
thuận lợi để đẩy mạnh phát triển
công nghiệp.
Tuy nhiên, giao thông kết nối của
tỉnh hiện nay chưa đáp ứng được
nhu cầu phát triển giữa Long An
và TP.HCM, các tuyến đường kết
nối tới cảng, các khu, cụm công
nghiệp còn thiếu đồng bộ. Bên cạnh
đó, các tuyến đường kết nối giữa
TP.HCM - Long An được ưu tiên
đầu tư trong thời gian qua đã quá
tải, đơn cử như cao tốc TP.HCM -
Trung Lương, quốc lộ 1, quốc lộ 50,
N2. Các tuyến đường này có nhược
điểm là thắt cổ chai, chưa phát huy
được thế mạnh kinh tế của tỉnh. Do
vậy, việc sớm đầu tư các dự án kết
nối tỉnh LongAn với các vùng kinh
tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL
là hết sức cần thiết.
Do vậy, từ đầu năm 2021, Sở
GTVT tỉnh đã gấp rút chuẩn bị các
bước đầu tư đối với tám công trình
Đườngvànhđai TPTânAnvới chiềudài 23km, tổngmứcđầu tưgần1.000 tỉ đồngđangđượcgấp rút thi công. Ảnh: ĐÀOTRANG
Long An triển khai hàng loạt dự án
giao thông đột phá
Giai đoạn 2020-2025, ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai, thực hiện các công trình giao thông trọng điểm,
đột phá khoảng 29.928 tỉ đồng.
phối hợp với các ngành, địa phương
và các tỉnh lân cận tiếp tục kiến nghị
Chính phủ, Bộ GTVT sớm quan tâm
đầu tư các trục giao thông mang tính
liên kết vùng như trục N1; nâng cấp,
mở rộng trục N2; quốc lộ 50. Tiếp
tục quy hoạch trục động lực ven biển
nối các tỉnh duyên hải miền Tây và
TP.HCM, các trục cao tốc ven biển,
cao tốc cận biên giới Campuchia....
“Thời gian tới, các công trình đột
phá về lĩnh vực giao thông cùng ba
công trình trọng điểm hứa hẹn sẽ
mang lại bộ mặt mới đồng bộ, hoàn
chỉnh, hiện đại hơn và có tính kết
nối cao giữa các huyện vùng kinh tế
trọng điểm với cảng quốc tế LongAn
và TP.HCM. Từ đây, có thể khẳng
định rằng với chiến lược ưu tiên đầu
tư xây dựng hạ tầng giao thông của
Tỉnh ủy, UBND tỉnh LongAn trong
nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ giúp cởi trói
cho kinh tế tỉnh nhà phát triển mạnh
mẽ” - ông Trung nói.•
Sẽ có “mắt thần” kiểm soát thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường
Ba dự án trọng điểm,
tám công trình giao
thông đột phá sẽ được
Sở GTVT tỉnh triển khai
đầu tư xây dựng trong
năm 2021.
Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về việc
hoàn thiện dự thảo quy chế phối hợp thu phí sử dụng tạm
thời lòng đường để đỗ ô tô, trong đó có các giải pháp phát
hiện tiêu cực.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị
hoàn chỉnh lại nội dung dự thảo quy chế này, cụ thể như cần có
quy định về việc sử dụng hệ thống camera giám sát tại điểm tổ
chức đỗ xe, xử lý các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra.
Theo đó, qua rà soát dự thảo, với nội dung quy định về
việc sử dụng hệ thống camera giám sát tại điểm tổ chức
đỗ xe, xử lý các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra, Sở
GTVT cho biết đã bổ sung vào khoản 3 Điều 4 của dự
thảo quy chế.
Cụ thể, khoản 3 Điều 4 của dự thảo quy chế nêu: “Công
ty DVCI Thanh niên xung phong có trách nhiệm nghiên
cứu và đề xuất phương án lắp đặt camera giám sát ghi hình
lại điểm đỗ xe, xây dựng quy trình vận hành, khai thác, chia
sẻ dữ liệu hệ thống camera này nhằm xử lý các hành vi vi
phạm, tiêu cực có thể xảy ra”.
Ngoài việc tìm cách hạn chế tiêu cực, dự thảo quy chế
cũng giao Công ty TNHH DVCI Thanh niên xung phong có
trách nhiệm xây dựng phương án phối hợp xử lý, giải quyết
dứt điểm tình trạng người điều khiển phương tiện cố tình đỗ
xe nhưng không chấp hành thanh toán phí.
Trong dự thảo quy chế này, Công ty DVCI Thanh niên
xung phong phối hợp với Sở GTVT thực hiện triển khai lắp
đặt hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ công tác quản lý đỗ xe và thu
phí, bố trí nhân sự hướng dẫn thu phí phù hợp với từng vị
trí ngoài hiện trường.
Bên cạnh đó, Công ty DVCI Thanh niên xung phong
cũng phải đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian hoạt
động các điểm tổ chức sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ
xe có thu phí gửi Sở GTVT tổng hợp. Chủ trì lựa chọn, ký
kết hợp đồng với đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ đỗ
xe có thu phí, đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và các
đơn vị khác có liên quan theo quy định.
Công an TP, Ban An toàn giao thông TP, UBND các quận,
huyện nơi tổ chức thu phí đề xuất các điểm tổ chức sử dụng
tạm thời lòng đường để đỗ xe có thu phí, gửi Sở GTVT.
Trước đó, vào tháng 12-2020,
Pháp Luật TP.HCM
đã có
loạt bài điều tra phản ánh
“Các chiêu thu phí đỗ xe lòng
đường để bỏ túi riêng”
, trong đó nêu hiện tượng các nhân
viên giám sát việc thu phí lòng đường vờ đặt chỗ giúp tài xế
để lấy tiền bỏ túi riêng.
PHAN CƯỜNG
NgườiphụnữmặcáoTNXPlấy50.000đồngởbãiđỗxekhuvựcCôngviên
LêVănTám,quận1(ảnhtrongloạtbài
“Cácchiêuthuphíđỗxelòng
đườngđểbỏtúiriêng”
của
PhápLuậtTP.HCM
).Ảnh:NGUYỄNTÂN
8 công trình giao thông đột phá
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook