285-2017 - page 9

9
Đô thị
THỨHAI
23-10-2017
Họ đã nói
“Lầnnàotiếpxúccửtriđịa
phươngcũngđượcnghe
phảnánhvềtìnhtrạng
xuốngcấp,giaothông
nguyhiểmtrêntuyến
đườngnày...”
Ông
QUẢNVĂNBÌNH
,
Chủtịch
UBNDphườngAnPhú,
thịxãThuậnAn,BìnhDương
Run rẩyđiquaconđường
“tử thần”ởBìnhDương
Nhiềutrườnghợpxemáysậpổgàténgã,xecontainerlọtổvoilậtnghiêng…làchuyệnthườngngày
ởconđườngĐT743(BìnhDương).
T
uyến đườngĐT743 dài
trên 12 km, nối các khu
côngnghiệp(KCN)VSIP,
Sóng Thần 1, Sóng Thần 2
của tỉnh Bình Dương với
KCNBìnhChiểu, quậnThủ
Đức, TP.HCM. Đây là con
đườnghuyếtmạchvậnchuyển
hàng hóa từ các tỉnh Đông
Nam bộ đi qua TP.HCM và
ngược lại với mỗi ngày có
hàngngànphương tiện. Tuy
nhiên, gầnhai nămnay tuyến
đườngnày trở thànhnỗi kinh
hãi của người dân và cánh
tài xế vì “cõng” trên mình
những ổ voi, ổ gà và cả…
ao nước lênh láng. Nguy cơ
dẫn đến tai nạn chết người
có thể xảy rabất cứ lúcnào!
Tai nạn như cơm bữa
Có mặt trên tuyến đường
ĐT743vàogiờ tan tầmchiều
21-10,PV
PhápLuậtTP.HCM
ghi nhận rất nhiềucôngnhân
ra về bằng xemáy. Họ phải
vượt qua những ổ gà, ổ voi,
thậm chí cả ao sâu nửa mét
trên mặt đường nên rất vất
vả, nguy hiểm. Chúng tôi
đã chứng kiến nhiều trường
hợpxemáybị sụpổgàvà té
ngã. Điều này là khó tránh
bởi hầu hết làn đường dành
choxemáydọc tuyếnđường
này đều bị hư hỏng và ngập
trong nước.
Kế bên dòng xe máy là
dòng xe tải nối đuôi nhau,
tranh giành cố vượt lên trên
mặtđườngchậthẹpcũngđầy
ổvoi.Thỉnh thoảngđangđi,
một ô tô dừng lại vì không
dám liềumạngvượt ẩuổvoi
trướcmặt khiến cácphương
tiệnphía sauphải thắnggấp,
những thùng container rung
rinh cực kỳ nguy hiểm. Bên
cạnh, nhiềungười điềukhiển
xe máy cố luồn lách, cặp
hông xe tải... nên rất dễ xảy
ra va quẹt.
Ông Nguyễn Văn Xuân
(một cư dân ngụ phường
BìnhHòa, thị xãThuậnAn,
TPBìnhDương lâunăm)cho
biết con đường này xuống
cấp gần hai năm nay. Hằng
ngày, lượng xe qua lại quá
đôngnên liên tục xảy ra các
vụ TNGT. “Con đường này
khủng khiếp lắm. Ngày nào
cũng kẹt xe hết. CònTNGT
thì xảy ra như cơm bữa. Tôi
từngchứngkiếncóngàyxảy
Theo lộ trình của dự án xây
dựng, mở rộng đườngĐT743
đoạngiápranhgiữathịxãThuận
An và thị xãTânUyênđến cầu
vượt SóngThần, thị xãDĩ An,
tỉnh đang gấp rút hoàn thiện
công tácgiải phóngmặtbằng,
bồithườngvàsớmxâydựngmở
rộng,nângcấptuyếnđườngnày.
PhóChủ tịchUBND
tỉnhBìnhDương
TRẦNTHANHLIÊM
MặtđườngĐT743hưhỏngtrầmtrọng,nguycơtainạnrìnhrập.
Ảnh:VŨHỘI
Tai nạndồndập
Chỉtínhtừđầutháng10đếnnay,PV
PhápLuậtTP.HCM
ghinhận
ítnhấtsáuvụTNGT.
-Trong chiều18-10đã xảy rahai vụ lật xedodínhổ voi trên
đườngĐT743.Một chiếcxecontainerđangđi trênđườngbị sụp
hố sâukhiếnxenghiêng, rơi thùng container xuốngđường. Rất
may làkhôngaibịthươngvong.Sauđókhoảnghơnmộtgiờ,cũng
đoạnđườngnày,mộtchiếcxetảichởbiabị lậtdo lọthốnướcsâu.
-Ngày16-10,chỉtrongvòng15phúttrênđườngĐT743xảyrahai
vụTNGTgiữaxecontainervàxemáyvàxeđạpđiệnkhiếnbốnngười
bị thươngnặng, trongđócóhaiđứatrẻ.
-Tối 15-10, anhNgôVănQuân (27 tuổi, quêThanhHóa) điều
khiểnxemáychởvợbăngquađườngĐT743đoạnquaphườngAn
Phú thì tôngphải xemáydoanhLêVănThành (26 tuổi,quêThừa
Thiên-Huế) chở theocha. Cú tôngmạnhkhiếncảbốnngười ngã
văng rađường,bị thươngnặng.
-Tối1-10,anhVõVănL. (31tuổi,ngụquận8,TP.HCM)điềukhiển
xemáychởvợvàhai con trai chạy trênđườngĐT743hướngBình
DươngvềThủĐức (TP.HCM). Khi xemáycủaanhL. vừaquakhu
vựcngã tư550 thì bấtngờbị xecontainer chạycùngchiều tông.
Cảbốnngườingãxuốngđường.AnhL.vàvợcùngmộtngườicon
maymắnbị trầynhẹ. Riêngmột con trai tám tuổi bị bánhxecán
tửvong tạichỗ.
Trướcđóítgiờ,cũngtrênđườngĐT743đãxảyravụtainạnkhiến
mộtngườiđànôngbịxe tảicánchết.
ra 4-5 vụ tai nạn…” - ông
Xuân nói.
Tài xế NguyễnVăn Tuấn
(ngụĐồngNai) chobiết anh
lái xe tải chở hàng đi qua
nhiều tuyếnđườngởTP.HCM,
Đồng Nai và Bình Dương
nhưng đường ĐT743, đoạn
từ Quân đoàn 4 đến miếu
Ông Cù thuộc địa phận thị
xã ThuậnAn là nguy hiểm
nhất. “Công nhân rất đông,
mật độxecaomàđườngquá
xấu nên mỗi lần đi qua tôi
luôn bị căng thẳng” - anh
Tuấn chia sẻ.
Chưa biết khi nào
sửa đường
Vừa nghe chúng tôi đề
cập đến đườngĐT743, ông
Quản Văn Bình, Chủ tịch
UBND phườngAn Phú, nói
ngay lần nào tiếp xúc cử tri
địa phương cũngđược nghe
phảnánhvề tình trạngxuống
cấp, giao thông nguy hiểm
trên tuyến đường này. “Vì
đây là tuyến đường quản
lý của tỉnh nên địa phương
chỉ ghi nhận phản ánh của
người dân rồi làm báo cáo
gửi lênđơnvị có chứcnăng.
Tỉnh cũng đã có chủ trương
mở rộng và nâng cấp tuyến
đường này nhưng chưa biết
chừng nào thực hiện” - ông
Bình cho biết.
Được biết cách đây đúng
hai năm (tháng 10-2015),
UBND tỉnhBìnhDươngđã tổ
chức lễkhởi côngxâydựng,
mở rộngđườngĐT743đoạn
giáp ranh giữa thị xãThuận
An và thị xã Tân Uyên đến
cầu vượt Sóng Thần, thị xã
DĩAn.Theokếhoạch, tuyến
đường cóquymô sáu lànxe
với tổng kinh phí khoảng
1.300 tỉ đồng. Tuy nhiên,
sau lễđếnnay, việcmở rộng
nângcấp tuyếnđườngvẫnán
binh bất động.
Đáng chú ý là vào tháng
8-2016, tỉnh Bình Dương
cho tháo dỡ Trạm thu phí
An Phú trên đườngĐT743,
tuyến đường này rơi vào hư
hỏng nặng do lưu lượng xe
container vàxe tải lưu thông
ngày một nhiều hơn. “Mặt
đườngĐT743bị xuống cấp,
hưhỏng trầm trọng làdocác
loại phương tiện trọng tải lớn
qua lạivớimậtđộđông” -ông
TrầnBáLuận,GiámđốcSở
GTVT tỉnhBìnhDương, nói.
ÔngLuậnchobiết trong thời
gian tới Sở GTVT sẽ sớm
xây dựng, nâng cấp và cải
thiện giao thông ở khu vực
này. Tuy nhiên, thời gian cụ
thể thì chưa tính được.
Mộtxe
container
bị lậtdosụp
“bẫy”ổvoi.
Ảnh:VŨHỘI
Mộtxetải
chởbiabị
nghiêngdo
mặtđường
nhấpnhô
làmbia
đổxuống
đường.
Ảnh:VŨHỘI
VŨHỘI
Trongkhi đó,một đại diện
Ban quản lý dự án đầu tư
xây dựng thuộcUBND tỉnh
BìnhDươngchobiết dựkiến
từ nay tới cuối năm sẽ giải
ngân khoảng 200 tỉ đồng để
bồi thường giải phóng mặt
bằng dự án mở rộng đường
ĐT743, đoạn từ miếu Ông
Cù tới cầu vượt SóngThần.
Số tiềncòn lại sẽ tiếp tụcchờ
bố trí vốn của tỉnh trong các
năm tiếp theo.Nhưvậy,nhiều
khả năng trong năm 2017
tuyếnđườngĐT743vẫnchưa
được thi công.Đượcbiết dự
ánmở rộngđườngĐT743do
TổngCông tyBecamex IDC
(doanhnghiệpnhànước) làm
chủ đầu tư.
n
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook