201-2019 - page 8

8
Thành - Dầu Giây càng về chiều tối
lượng ô tô lưu thông theo chiều từ
các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà
Rịa-Vũng Tàu, các tỉnh Nam Trung
bộ về TP.HCM càng tăng cao.
Tương tự, phía Bến xe Miền Tây,
về chiều tối, các tuyến đường dẫn
vào bến xe như Kinh Dương Vương
đã nườm nượp đoàn xe khách nối
đuôi nhau vào bãi trả khách. Giao
thông khu vực trong các bến xe,
ngoài cổng bến đều rất đông, gây
ùn ứ. Các nhân viên kiểm soát tại
bến xe phải rất vất vả để duy trì đảm
bảo lưu thông thông suốt.
Tại bãi trả khách, nhiều ô tô cá
nhân cùng với “đội quân” taxi dừng
đỗ thành hàng dài đón khách khiến
giao thông nhiều lúc hỗn loạn. Cùng
đó, cánh xe ôm cũng xếp thành một
hàng dài, nhiều tài xế còn ngang
nhiên đỗ ở các ngã tư để chờ khách
vừa xuống xe là chèo kéo.
Trong khi đó, nhiều chuyến xe buýt
quá tải, đặc biệt chuyến xe số 10
(đi
làng đại học Thủ Đức), số 2 (đi Bến
Thành và các quận trung tâm), nhân
viên bảo vệ phải đến điều phối cho
hành khách xếp hàng để lên xe buýt.•
Đô thị -
ThứBa3-9-2019
Đ.HÀ- T.TRINH-Đ.TRANG
K
ết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
2-9, đông đảo người dân các tỉnh,
thành đã quay trở lại TP.HCM.
Theo đó, nhiều tuyến đường vốn là
điểm nóng giao thông vào các ngày
lễ như cửa ngõ phía tây, phía đông
TP.HCM, cầu Rạch Miễu (Bến Tre)
lại xảy ra tình trạng ùn ứ.
BOT Rạch Miễu
xả trạm vẫn kẹt
Trên tuyến quốc lộ (QL) 60 hướng
từ tỉnh Bến Tre đi TP.HCM, càng về
chiều tối lưu lượng ô tô, xe tải, xe
khách… mỗi lúc một đông. Để giải
phóng phương tiện, lực lượng CSGT
Công an tỉnh Tiền Giang phải ngăn
dòng phương tiện hướng từ Tiền
Giang về Bến Tre, cho lưu thông một
chiều trên cầu Rạch Miễu (khoảng
20 phút hướng Bến Tre đi TP.HCM).
Tại các nút giao thông như ngã
tưAn Khánh, cầu Ba Lai, cầu Rạch
Chuối và cầu Rạch Miễu đều có lực
lượng CSGT túc trực điều tiết dòng
xe. Tuy nhiên, do lượng phương tiện
quá đông nên tình trạng kẹt xe vẫn
không được cải thiện.
Tại chân cầu Rạch Miễu, lực
lượng CSGT ngăn dòng xe, điều
tiết từng đợt xe lên cầu nhằm tránh
tình trạng kẹt xe phía trên cầu. Do
bị chặn hướng lên cầu Rạch Miễu
nên hàng loạt ô tô, xe tải các loại
xếp hàng dài trên QL60 kéo dài
đến khỏi cầu Ba Lai để chờ tới đợt
lên cầu này.
Trước căng thẳng áp lực về giao
thông sau kỳ nghỉ lễ, ông Hà Ngọc
Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH
BOT cầu Rạch Miễu, cho biết từ 15
giờ ngày 2-9, trạm thu phí của Công
ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu đã
phải xả trạm theo yêu cầu điều tiết
của CSGT.
Có điều là sau thời gian ngắn
lượng phương tiện được giải phóng,
dòng xe tiếp tục đổ dồn về hướng
cầu Rạch Miễu, tình trạng kẹt xe tại
Ùn ứ giao thông ở cầu RạchMiễu (Bến Tre) sau kỳ nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Đ.HÀ
QL1 đông, lưu thông vẫn thuận lợi
Tại Tiền Giang, chiều tối 2-9, tại khu vực ngã ba Trung Lương - nơi giao
nhau giữa QL1 và QL60, lượng xe đổ dồn theo QL1 từ cầu Mỹ Thuận và
QL60 về khá đông. May là tại đây không xảy ra ùn ứ giao thông, dòng xe
đông vẫn di chuyển chậm.
Tại các khu vực ngã tư ĐồngTâm, Thân Cửu Nghĩa, Lương Phú (QL1, Tiền
Giang) đều có lực lượng chức năng túc trực điều tiết giao thông; nhiều
phương tiệnô tô, xe tải các loại chọnhướng lưu thông trênQL1để vềTP.HCM.
Một tài xế xe tải khu vực này cho biết:“Tôi chọn đi QL1 không vào cao tốc
TP.HCM -Trung Lương vì lo ngại cao tốc quá tải, kẹt xe sẽ nghiêmtrọng hơn”.
Luc 15 giờ cung ngay, đoan dân tư nga tưĐôngTâmvao cao tôcTP.HCM -
Trung Lương xay ra vu va chamgiao thông giưamô tô va xe tai. Vu va cham
không gây thiêt hại vê ngươi, tuy nhiên khiên giao thông qua khu vưc nay
bi un ư keo dai gân 1 km.
Ngày thường trung bình
có khoảng 17.000-18.000
lượt phương tiện/ngày
qua cầu Rạch Miễu.
Riêng thứ Bảy, Chủ
nhật và các ngày lễ có từ
trên 18.000-20.000 lượt
phương tiện/ngày.
Hơn 100 người thương vong do
tai nạn giao thông dịp lễ 2-9
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa thông tin toàn
quốc đã xảy ra 73 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 57
người chết và 46 người bị thương trong dịp nghỉ lễ 2-9 vừa
qua. Trong đó, riêng ngày 2-9, cả nước đã xảy ra 23 vụ
TNGT làm 16 người chết, 20 người bị thương.
Nguyên nhân khiến số người chết vì tai nạn trong ba ngày
nghỉ lễ tăng cao là do người điều khiển mô tô, xe máy vi
phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông như chở quá số
người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ,
thiếu quan sát, đi sai phần đường...
Trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh, lực lượng chức năng
đã xử lý 16.616 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính số
tiền hơn 7 tỉ đồng, tạm giữ 117 ô tô, hơn 2.300 xe máy, tước
hơn 400 giấy phép lái xe.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết thêm trong
kỳ nghỉ lễ vừa qua, đường dây nóng của đơn vị đã tiếp nhận
được hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn phản ánh về vi
phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng
ô tô. Các cuộc phản ánh chủ yếu về chở quá số lượng, nhồi
nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định…
Ngay khi nhận được các thông tin trên đường dây nóng,
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp với các
cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Bộ Công an, các địa
phương yêu cầu các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra,
xử lý.
P.PHONG
Bổ sung quy hoạch kết nối giao thông
TP.HCM và ĐBSCL
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời một số kiến nghị của
UBND tỉnh Long An tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ
với các địa phương.
Theo đó, tại hội nghị này, tỉnh Long An đã kiến nghị Bộ
GTVT sớm bổ sung tuyến đường trục động lực TP.HCM -
Long An - Tiền Giang (chiều dài gần 60 km, quy mô mặt
cắt ngang 40 m) vào đề án kết nối giao thông vận tải vùng
ĐBSCL và đổi tên thành QL50B.
Đồng thời, tỉnh này cho rằng cần sớm triển khai đầu tư
xây dụng các cầu lớn trên tuyến như cầu Cần Giuộc, cầu
bắc qua sông Vàm Cỏ Tây và Vàm Cỏ Đông. Còn phần
đường và giải phóng mặt bằng, địa phương sẽ chủ động kêu
gọi đầu tư theo hình thức PPP và ngân sách địa phương.
Trước kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết tại buổi làm
việc với lãnh đạo tỉnh Long An (25-3), Bộ đã giao nhiệm
vụ cho các cơ quan liên quan để tiến hành phối hợp làm
việc. Cụ thể, giao các đơn vị của TP.HCM, Long An, Tiền
Giang nghiên cứu việc bổ sung quy hoạch, đưa trục động
lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang vào quy hoạch mạng
lưới đường bộ quốc gia, trình Thủ tướng Chính phủ xem
xét.
Bộ GTVT cũng khẳng định: “Về việc thực hiện đầu tư
các cầu lớn trên tuyến, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu sau khi
được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch.
Đối với phần tuyến, nếu các địa phương phê duyệt quy
hoạch, đề nghị UBND các tỉnh chủ động bố trí ngân sách
địa phương và kêu gọi nguồn vốn để triển khai thực hiện”.
V.LONG
Cửa ngõ
đông, tây
TP.HCM lại
quá tải
sau 2-9
Nhiều tuyến cửa ngõ phía đông, phía tây
TP.HCM, cầu RạchMiễu (Bến Tre) đã rơi
vào tình trạng quá tải sau kỳ nghỉ lễ 2-9.
Hành khách nườmnượp xuống bến sau kỳ nghỉ lễ
ở Bến xeMiền Tây. Ảnh: T.TRINH
Tuyến xe buýt số 10 đi làng đại học ThủĐức luôn quá tải.
Ảnh: T.TRINH
khu vực này lại tiếp tục tiếp diễn.
Ông Nam thông tin thêm hiện nay
lượng xe qua cầu Rạch Miễu tăng
đột biến vào các ngày cuối tuần
hay dịp lễ, tết. Ngày thường trung
bình có khoảng 17.000-18.000 lượt
phương tiện/ngày qua cầu này. Riêng
thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ
có từ trên 18.000 đến 20.000 lượt
phương tiện/ngày.
TP.HCM: Các bến xe
tấp nập trả khách
Chiều tối 2-9 tại cửa ngõ phía
đông TP.HCM, đặc biệt là các
tuyến đường kết nối vào Bến xe
Miền Đông có lượng xe lưu thông
rất lớn. Lượng xe chủ yếu cập bến
này là các tuyến xe từ Vũng Tàu, Đà
Lạt, Phan Thiết, Bình Dương, Bình
Thuận…Sau khi trả khách, nhiều xe
quay đầu trở lại các tỉnh để tiếp tục
đón khách. Càng tối lượng khách trở
về bến càng đông, các tuyến đường
như QL13, Xô Viết Nghệ Tĩnh, ngã
năm liệt sĩ xe cộ đông nghịt nên di
chuyển rất chậm.
Tại đường vành đai 2, đường dẫn
lên đường cao tốc TP.HCM - Long
1,2,3,4,5,6,7 9,10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook