005-2020 - page 9

9
nhiên, vé giường nằm khá khan
hiếm, nhiều gia đình muốn đi xe
giường nằm về quê thì phải chia
ra đi nhiều xe khác nhau khiến họ
rất ngao ngán.
Nhà xe Phúc Thiện Thảo cũng đã
dán thông báo ngưng bán vé tết về
các tỉnh miền Trung vì đã hết vé.
Theo ghi nhận của PV, tại các quầy
vé ủy thác chỉ lác đác người mua.
Theo một số hành khách, giá vé ở
quầy vé ủy thác chênh lệch hơn so
với những hãng xe chất lượng cao
và chủ yếu chỉ còn vé ngồi.
“Vé về Đà Nẵng ở các hãng có giá
khoảng 600.000 đồng nhưng giá vé
ở quầy vé ủy thác đưa ra là 800.000
đồng và chỉ còn vé ngồi. Không còn
vé nằm nữa nên tôi đành mua vé từ
quầy vé ủy thác” - anh Nguyễn Văn
Quang, một hành khách tới mua vé
cho biết.
Một đơn vị vận tải cho biết năm
nay số hành khách đặt chỗ nhiều nên
hiện hãng phải chạy đôn chạy đáo
tìm xe để thuê. Đặc biệt, vé giường
nằm được ưa chuộng nên giá thuê
xe cũng cao. Ngoài ra, hãng phải
tính toán thêm nhiều phương án dự
phòng nhằm đáp ứng được lượng
vé đã bán ra.
Nỗ lực đáp ứng nhu cầu
Theo đại diện Bến xe Miền Đông,
hành khách có xu hướng tìm vé xe
thương hiệu, dẫn đến tình trạng xe
thương hiệu thì hết nhưng kho vé của
bến thì vẫn còn nhiều. Nói về việc
THÁI NGUYÊN
M
ặc dù còn khoảng ba tuần
nữa mới đến tết nhưng nhiều
hành khách đang chạy khắp
nơi để tìm vé về quê ăn tết, đặc biệt
là vé giường nằm. Ghi nhận của PV,
vào những ngày cao điểm từ 25 đến
28 tháng Chạp, hầu như vé xe của
các hãng đã bán hết sạch.
Vé giường nằm khan hiếm
Tại Bến xe Miền Đông không có
tình trạng chen lấn như những năm
trước. Các quầy vé chặng ngắn về
các tỉnh Ninh Thuận, Nha Trang,
Phú Yên và khu vực Tây Nguyên
có đông người mua hơn quầy vé về
các tỉnh phía bắc. Tuy nhiên, một
số hãng xe về Tây Nguyên cũng đã
báo hết vé.
Cụ thể, tuyến TP.HCM - Gia Lai
của nhà xe Trường Thành đã báo
hết vé giường nằm từ ngày 25 đến
29 tháng Chạp. Trong khi đó, nhà
xe Gia Phúc thì tăng gần gấp đôi
giá vé từ 330.000 đồng giường nằm
lên 528.000 đồng; giá vé ghế ngồi
từ 250.000 đồng lên 350.000 đồng.
Đối với giá vé về Quảng Ngãi của
nhà xe Sáu Bản lại tăng giá theo
từng ngày. Cụ thể, giá vé giường
nằm thường ngày là 550.000 đồng,
ngày 28 là 850.000 đồng và ngày 29
tháng Chạp là 900.000 đồng. Tuy
Nhiều quầy vé tại Bến xeMiềnĐông đã dán bảng thông báo hết vé. Ảnh: ĐÀOTRANG
Ảnh nhỏ:
Tại các quầy vé ở Bến xeMiềnĐông chỉ có lác đác hành khách tới mua vé. Ảnh: ĐÀOTRANG
Nhiều hãng xe đã báo hết vé tết
Một sốhãngxe về các tỉnhmiềnTrungđã thôngbáohết vé vàngưngbánvé trongdịp tếtNguyênđánCanhTý2020.
giá vé xe ủy thác cao hơn giá vé các
hãng, đại diện Bến xe Miền Đông
cho rằng các vé bán ra vào những
ngày cao điểm nên giá vé được tăng
lên 60% so với ngày thường. Đồng
thời, toàn bộ xe tăng cường và xe
bến thuê đều là xe chất lượng cao,
do đó hành khách hoàn toàn yên
tâm lựa chọn.
Cũng theo đại diện Bến xe Miền
Đông, năm nay các doanh nghiệp
vận tải đăng ký hơn 417.000 vé
phục vụ trước đợt cao điểm tết.
Trong đó, vé giường nằm đã chiếm
314.000 vé. Hiện số vé còn lại của
các đơn vị vận tải là 167.496 vé
(hơn 84.000 vé giường nằm và hơn
83.000 vé ngồi).
Còn tại Bến xe Miền Tây, vị đại
diện bến cho biết bến xe chủ yếu
phục vụ những chặng gần và cao
điểm rơi vào 10 ngày trước tết.
Hiện bến đã chuẩn bị hơn 2.300
xe, với hơn 75.000 chỗ ngồi. Các
đơn vị vận tải cũng đã cung cấp
thêm 9.000 chỗ ngồi nên sẽ đảm
bảo đáp ứng đủ nhu cầu của hành
khách. Giá vé tại Bến xe Miền
Tây tăng không quá 40% và chỉ
áp dụng cho sáu ngày trước tết và
hai ngày sau tết.
Tuy đảm bảo về số lượng xe để
phục vụ hành khách nhưng lãnh
đạo Bến xe Miền Tây lại lo ngại
tình trạng ùn tắc khu vực bến xe và
cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào
những ngày cao điểm. Do vậy, đơn
vị đã kiến nghị Sở GTVT phối hợp
với các cơ quan để tiến hành điều
tiết, hạn chế ùn tắc giao thông.•
TP.HCM sắp khởi động buýt sông số 2
Sở GTVT TP.HCM cho biết năm 2020 sẽ tiến hành khởi
công, xây dựng nhiều hạng mục của tuyến buýt sông số 2
(Bạch Đằng - Lò Gốm).
Theo Sở GTVT TP, tuyến buýt sông số 2 hiện bị vướng các
dự án đang thi công gồm: Dự án cải thiện môi trường nước
giai đoạn hai, công trình cống kiểm soát triều Bến Nghé thuộc
dự án chống ngập do triều cường. 
Dự kiến vào đầu năm 2020, các hạng mục hạ tầng của tuyến
buýt sông số 2 sẽ được triển khai xây dựng. Đến cuối năm 2020,
sau khi hai dự án trên hoàn tất thì đồng thời tuyến buýt sông số
2 sẽ chính thức đi vào hoạt động nhằm phục vụ người dân.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng thực hiện thêm nhiều biện pháp
để đẩy mạnh việc phát triển tuyến buýt sông số 1 nhằm thu
hút hành khách chọn loại phương tiện công cộng này để đi
lại.
THÁI NGUYÊN
Tiêu điểm
72
quầy vé đã thông báo hết vé tính đến
ngày 3-1. Ngoài ra,một số chặngvềTây
Nguyên, các tỉnh miền Trung cũng đã
cháy vé và hết vé giường nằm.
2 đại tá công an, quân đội về Bộ GTVT
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa trao quyết
định tiếp nhận, bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Bách Tùng,
Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên
Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không
(ADCC), thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân
(Bộ Quốc phòng), giữ chức phó vụ trưởng Vụ KH&ĐT.
Dự kiến ông Tùng được Bộ GTVT phân công theo dõi
lĩnh vực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không
theo đúng chuyên môn đào tạo.
Bộ trưởng Giao thông cũng trao quyết định bổ nhiệm
Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục CSGT
(Bộ Công an), giữ chức phó chánh Văn phòng Ủy ban An
toàn giao thông quốc gia.
Được biết ông Nguyễn Bách Tùng là người đứng đầu
một công ty hàng đầu của Việt Nam về thiết kế và tư vấn
các công trình hàng không. Việc Bộ GTVT bổ nhiệm ông
Tùng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ các dự án hàng không,
đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành,
sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Minh được biệt phái từ
Bộ Công an sang giữ vị trí trên sau khi Phó Chánh Văn
phòng Uông Việt Dũng vừa được điều động, bổ nhiệm
làm phó chánh Văn phòng Bộ GTVT cách đây chưa lâu.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Bộ GTVT tiếp
nhận, bổ nhiệm sĩ quan lực lượng vũ trang. Trước đó,
nhiều cán bộ công an cũng được biệt phái sang Bộ GTVT
giữ các chức vụ quan trọng như phó cục trưởng Cục Quản
lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, phó
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phó cục trưởng Cục Hàng
không.
VIẾT LONG
Còn hơn 700.000 vé xe tết
Hiện vẫn còn khoảng 700.000 vé xe, trong đó vé
giường nằm vẫn còn hơn 400.000 vé nhưng chủ yếu là
vé vềmiền Bắc, miềnTrung và rơi vào những ngày không
phải cao điểm.
Về kế hoạch phục vụ giao thông dịp tết, ông Lâm cũng
thừa nhận hiện nay tình trạng xe hợp đồng, xe khách
hoạt động bên ngoài bến còn nhiều, song lực lượng chức
năng gặp khó khăn trong quá trình xử lý. Ông Lâm lấy ví
dụ đường Điện Biên Phủ đã có biển cấmdừng, đỗ nhưng
trên thực tế các xe vẫn dừng, đỗ. “Trách nhiệm xử lý các
trường hợp dừng, đỗ không đúng nơi quy định là của lực
lượngthanhtragiaothông,CSGT,côngancácquận,huyện.
Ông
TRẦN QUANG LÂM
, Giám đốc Sở GTVT TP TP.HCM
Tăng cường kiểm tra việc đón,
trả khách
Thanh tra sở sẽ tăng cường kiểm tra các tuyến xe cố
định vào dịp cuối năm. Ngoài ra, các tuyến xe cố định
phải niêm yết giá vé đầy đủ và phải có sự kiểm soát của
bến xe, Sở Tài chính.
Nói về vấn đề xử lý các xe dừng, đỗ không đúng nơi
quy định, ông Khánh cho rằng xe hợp đồng là thỏa
thuận giữa nhà xe và hành khách. Do vậy, việc dừng đỗ,
đón khách cũng được thể hiện qua hợp đồng. Ngoài ra,
khi tiến hành kiểm tra thì nhà xe đều đưa ra hợp đồng,
vì vậy khó kiểm soát được giá vé. Trước thực trạng trên,
lực lượng thanh tra sẽ tăng cường kiểm tra việc đón trả
khách không đúng nơi quy định để tránh tình trạng ùn
tắc giao thông vào những ngày cao điểm tết.
Ông
TRẦN QUỐC KHÁNH
,
Chánh Thanh tra giao thông,
Sở GTVT TP.HCM
2.400 xe tăng cường tại các bến xe
liên tỉnh
TP cung cấp hơn một triệu vé tết về tất cả vùng miền.
Hiện nay, ngoài việc các hãng xe đang bổ sung phương
tiện thì ngànhgiao thôngTP còndựphòng2.400phùhiệu
xe chạy tuyến cố định cho các phương tiện tăng cường,
giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh. Ngoài ra, sở cũng
sẽ điều động xe buýt hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.
Ông
ĐỖ NGỌC HẢI
,
Trưởng phòng
Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM
1,2,3,4,5,6,7,8 10,11,12,13,14,15,16
Powered by FlippingBook